1 Chút Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2 (For Newbie Only)

tuanvuduc_ncev

Xe hơi
Biển số
OF-416137
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
179
Động cơ
223,290 Mã lực
Tuổi
39
hôm qua e thi có 1 xe bị lỗi chíp tại bài ghép ngang , có người đã khiếu nại thành công. . Các bác thi sau lưu ý nhé. E cũng quên ko nhìn số xe.
 

DeCorner

Xe tải
Biển số
OF-418021
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
252
Động cơ
223,109 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ cho em hỏi, mỗi lần vượt quá 20 km/h hoặc 4000 vòng/phút thì bị trừ điểm, vậy trừ như thế nào vậy ạ? Em nghe có người nói là 1 lần trừ 5 điểm, có người lại nói mỗi giây trừ 1 điểm? Luật 4000 vòng/phút có được áp dụng cho bài tăng tốc không ạ? Hôm rồi em tập, bài thi tăng tốc em chạy đến 30 km/h, không để ý vòng tua mà không thấy nó trừ.
Tổng thời gian thi vượt quá 15 phút thì nó trừ như thế nào ạ?

Thanks các cụ.
em mới chỉ nghe nói đến time thực hiện bài thi chứ chưa nghe thấy giới hạn tốc độ và số vòng...
 

haomaru

Xe hơi
Biển số
OF-417111
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
100
Động cơ
221,900 Mã lực
Tuổi
36
Em mới thi B2 xong hôm qua (22/4), đạt 95đ sa hình. Em chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân:
*Đầu tiên, phải để tâm lý thoải mái. Tâm lý tốt là yếu tố quan trọng nhất để xử lý trong sa hình!
Cụ nào chuẩn bị thi đợt sau thì cần chú ý các điểm sau:
1. Tập đánh lái nhiều cho nhuyễn, để vào bài thi đánh lái kịp thời. Nhất là bài chữ Z và bài chữ S.
2. Tập đỡ côn ở mức để xe chạy thật chậm (có thể kết hợp rà 1 ít phanh). Xe chạy chậm sẽ dừng vạch chính xác, và đủ thời gian để xử lý các đoạn cua.
3. Chú ý thời gian của bài thi. Cái này quan trọng, vì nghe thầy nói, quá thời gian là trượt hay sao đấy. Như hôm qua e thi, đợt này có 11 bài sa hình (thêm bài ghép xe ngang) tổng thời gian cho phép là 18 phút! Để kịp thời gian thì những nơi sau khi qua bài thi, các cụ nên mớm ga lên cho xe chạy nhanh hơn. Chú ý đừng rồ ga to quá, cứ cho chạy trên 10km/h tẹo là được.
4. Tất cả các bài thi, nhớ nghe tiếng "píng poong" báo hiệu kết thúc bài thì mới tiếp tục qua bài khác. Tiếng này có ở các bài dừng vạch, bài "tín hiệu khẩn cấp"...
** Nói thêm 1 tẹo về bài "dừng xe khẩn cấp": thường sau bài "qua ngã tư" rẽ trái, bạn đang đi sẽ nghe tiếng "hú hú hú", lúc này đạp hết côn-đạp phanh dừng ngay lại, bật nhanh đèn khẩn cấp. Chờ 1 lúc sau, tiếng hú mất. Nhưng bạn phải chờ nghe "píng poong" thì mới tắt đèn khẩn cấp nhé, tắt sớm bị trừ oan 5đ đấy!
5. Chú ý các vạch vàng ở trước mỗi bài thi, xe đã cán vạch này thì bị tính vào bài, nếu không thi sẽ bị trượt. Ví dụ đau thương nhất là bài lùi chuồng, đánh lái phải để đưa xe vào (đã cán vạch vàng), nhưng thấy xe bị lệch nên lùi ra để vào lại. Như vậy thì xem như trượt luôn!!
6. Chú ý quan sát đèn tín hiệu tại các ngã tư. Kinh nghiệm bản thân, nếu thấy còn tầm 4-5s đèn xanh thì nên dừng lại chờ sang đợt sau mới đi (nhớ dừng phía trước vạch vàng).
Chúc các cụ thi đợt sau sẽ đạt kết quả cao!!:x
 

haomaru

Xe hơi
Biển số
OF-417111
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
100
Động cơ
221,900 Mã lực
Tuổi
36
em mới chỉ nghe nói đến time thực hiện bài thi chứ chưa nghe thấy giới hạn tốc độ và số vòng...
Giới hạn tốc độ chứ bạn. Tức là bạn không rồ ga lên to quá. Vì các bài thi (mình nói B2) đều dùng số 1, nên bạn mà rồ ga lên to quá (tốc độ cao hơn 20km/h) thì họ trừ điểm đấy.
Các đoạn đường thẳng sau khi qua mỗi bài thi, nên mớm ga lên 1 tẹo cho xe đi nhanh hơn. Chú ý đừng to quá là ổn thôi.
 

vae00817

Xe máy
Biển số
OF-417008
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
51
Động cơ
221,510 Mã lực
1 Chút Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái B2 (For Newbies Only)

Mình là thành viên mới của 4R và cũng biết rằng đa số thành viên 4R đã có bằng lái xe nhưng vẫn muốn đóng góp 1 chút kinh nghiệm khi thi lấy bằng B2 (Phổ biến nhất) Nếu có gì không phải các bác bỏ qua cho . Các tài liệu em viết ở dưới là sưu tầm tại 1 số nguồn để giúp các pác đỡ mất công tìm :


Hiên nay khi thi lấy bằng B2 ( Mình chỉ giới thiệu quy trình của ngày đi thi thôi nhé còn việc học lái xe thì mỗi trung tâm đào tạo có 1 quy trình thủ tục khác nhau )

Để kết thúc khoá học lái xe, người học phải trải qua hai kỳ thi:

- Thi chứng chỉ nghề: Hình thức thi này do các trường dạy lái xe tự tổ chức thi và chấm. Xe thi của trường, giám khảo là giáo viên của trường. Có hai môn thi là lý thuyết và thực hành lái xe trong sa hình.

- Thi sát hạch cấp bằng: Hình thức thi này do Sở Giao thông công chính tổ chức thi và chấm. Xe thi là của trung tâm sát hạch, có gắn chíp. Giám khảo là người của Sở. Có ba môn thi là là lý thuyết, thực hành lái xe trong sa hình và lái xe trên đường trường.

Môn thi được coi là khó nhất và có nhiều người trượt nhất là thực hành lái xe trong sa hình. Trước đây, khi thi môn này giám khảo ngồi bên cạnh chấm điểm nên có thể không thấy hết lỗi hoặc châm chước cho hoặc có khi còn nhắc giúp cho nên làm thế nào, nhưng giờ thi xe có gắn chíp, người thi ngồi một mình trên xe, mọi lỗi đều được chip ghi nhận vào báo ngay về trung tâm nên người học phải tự dựa vào sức mình.

Ngày thi thường chia thành 3 giai đoạn





Giới thiệu và Thi lý thuyết

1 . Giờ thi tại các trung tâm thường là bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng . Sau khi đến địa điểm thi thường thì giáo viên dạy lái sẽ lấy cho bạn số báo danh (Số báo danh nhỏ thì đựoc thi trước lớn thi sau vì thường 1 khoá thi sẽ có > 100 người mà phòng máy thi lý thuyết cũng như xe để thi thực hành không đủ nên tuỳ vào số thi sinh sẽ chia làm 3 hoặc 4 đọt thi ) . Trước khi bước vào phần thi lý thuyết hội đồng thi sẽ tập trung tất cả các thí sinh dự thi vào 1 hội trường để phổ biến quy định, quyết định tổ chức, thành phần hội đồng coi thi , giới thiệu các bước thi .v.v..
Tiếp sau đó là phần nộp lệ phí thi lý thuyết 50k. Các pác ra bàn đóng tiền lấy phiếu thu tiền rồi các pác thi đợt 1 sẽ vào 1 phòng để nghe phổ biến nội quy 1 lần nữa và kiểm tra CMND => vào phòng thi . Sau khi thi xong lý thuyết nếu đạt các pác ra ngoài phòng thi đợi tất cả đợt 1 thi xong thì ký vào hồ sơ xác nhận 2 phát. Nếu không đạt thì có thể ra đường bắt Taxi về luôn tháng sau lên thi lại he he.


Mẹo thi Lý Thuyết

(Thường là khi đi học trước khi thi chứng chỉ nghề thầy sẽ cho bạn 1 tờ giấy mẹo thi lý thuyết nhưng mình viết luôn dưới đây cho các pác ko có tham khảo )
1 . Có từ “đường bộ”: đ/án 2
2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu 3 “phần đường xe chạy” và câu 146 “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” chọn đ/án 1.
3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1)
4 . Tuổi lái xe: đ/án 2.
5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1.
6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ”nguy hiểm”; “đặc biệt” chọn đ/án có từ “chính phủ”.
-Câu có từ”địa phương quản lý” chọn đ/án có từ “UBND Tỉnh”.
-Các câu còn lại chọn đ/án “Bộ giao thông”;“cơ quan quản lý GT”.
7 .Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm”: Chọn
8 .Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.
9 .Cấm bóp còi từ” 22h>5h sáng hôm sau”; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.
10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.
11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1.
12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên
-Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới.
-Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới
13 .Độ rơ tay lái:-con (100:đ/án 1)
-khách>12 chỗ (200:đ/án 2)
-tải>1,5T (250:đ/án 3).
14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1.
15 .Công dụng hộp số: đ/án 1.
16 .Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đ/án 1)
“muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đ/án 2).
17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đ/án 1.
19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1.
20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3.
21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
-hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng
-vòng xuyến: nhường đường xe bên trong

22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua
24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.


Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3
- Cấm tải, kéo: ý cuối


Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ tr


(Lời khuyên : Ko nên học theo mẹo Các pác nên hiểu rằng nghiên cứu luật sâu chỉ ấm cho bạn sau này thôi . Sau này ra đưòng còn biết đúng sai để mà cãi chứ he he )

Lái Xe Trong Xa Hình

. Sau khi đỗ lý thuyết các pác xuống nộp tiếp 230K tiền lệ phí thi thực hành trong xa hình và đợi người gọi tập trung xếp hàng vào phần thi thực hành . Vào thi thực hành trước khi thi ký 2 phát rồi đựoc phát 1 cái số báo danh to như cái tivi để ôm và xếp hàng đợi đến lượt . Thi xong nếu đạt thì ra ký tiếp 3 phát, không đạt thi => Taxi Xe ôm tuỳ chọn he he

Kinh Nghiệm

Có 10 bài thi chính:

1. Xuất phát
2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
10. Kết thúc


Ngoài ra còn có những bài thi phụ là Dừng xe nguy hiểm và Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Tôi nghĩ rằng bí quyết lớn nhất của thi lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, vào chuồng), có thời gian căn chỉnh bánh phải đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt.

Các xe tập lái và thi thường để ga-răng-ti cao nên vào số 1, không đặt vào chân ga thì xe đi cũng đã khá nhanh. Vì vậy muốn xe đi chậm thì phải đỡ được côn, tức là chân trái ấn côn vào sâu gần hết (không ấn hết côn) và giữ nguyên ở mức đó cho đến khi xe đi chậm như mình mong muốn. Nếu đỡ côn rồi mà xe có chỗ vẫn còn nhanh thì rà phanh, tức là đạp phanh khoảng một nửa cho xe đi chậm hơn. Đỡ được côn và rà được phanh sẽ giúp bạn điều khiển chiếc xe được theo ý mình.

Hướng dẫn chi tiết từng bài

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường "giúp" học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).

Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

- Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

- Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm.

Một số điểm cần lưu ý :
Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.
1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).
2. Tâm lý ổn định không được run.
3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.
4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài "dừng khởi hành xe ngang dốc" thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội


5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn)

7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.


Một số hình dễ rớt :

1."Dừng khởi hành xe ngang dốc" - với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

2. "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

3. "qua vệt bánh xe" - hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt

Thi Thực Hành đường trường

Những người đã thi đạt lái xe trong sa hình (điểm từ 80 trở lên) được đưa ra một con đường ở gần sân thi để thi lái xe trên đường trường. Mục đích của bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.

Sau khi đỗ phần trong sa hình các pác ra đóng thêm 50k đợi gọi tên lên lái đường trường ( 4 người 1 xe Pác chầm điểm ngồi cạnh lái là 5 )

Bài này gọi là đường trường nhưng thực ra chạy chỉ khoảng > 100m . Lên xe vào số 1-2-3-4-5 rồi 5-4-3-2-1 là xong . Chú ý làm theo hướng dẫn của lão giám khảo . Thái Giám ( Nhầm Giám Khảo :D ) bảo giảm số thì phanh bằng côn đừng phanh chân Nhớ không đi lấn sang phần đường ngược chiều Lên, giảm số từ tốn không giật lắc
Thường là giai đoạn này đỗ 100% chỉ khác là 18 hay 20 điểm thôi , trừ khi các pác xử lý quá kém xe không chạy hoặc gây tai nạn mới truợt mà ít khi lắm
(Warning : gặp lão nào sáng vừa bị vợ chửi thì hơi khó tính 1 tí nên rất hay quát các pác cứ nhịn đi 5 phút là xong cho được việc của mình đừng quặc lại mệt lắm )


Khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với các giám khảo, tốt nhất là nên "Chào các thầy!" một câu. Đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), chỉnh ghế, chỉnh gương, lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa, thắt dây an toàn (có nơi thi họ đã thắt sẵn ra phía sau rồi, thí sinh khỏi phải thắt).

Sau khi giám khảo cho phép khởi hành, lần lượt nổ máy, vào số 1, hạ phanh tay (thao tác hạ phanh tay rất dễ quên). Giám khảo sẽ đưa ra các yêu cầu để ta làm theo. Thường là sau khi khởi hành phải lên được số 3 trong vòng 15 mét. Tức là khởi hành ở số 1 xong, xe chạy là bạn rướn ga, lên số 2, sau đó lên tiếp số 3 luôn. Nếu xe chạy một đoạn nữa mà giám khảo không nói gì thì tự động lên tiếp số 4. Nếu giám khảo không yêu cầu lên tiếp số 5 nữa thì thôi.

Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ đã (giống khi đi xe máy), do vậy bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy.

Ngoài việc lên số, về số như trên, giám khảo có thể yêu cầu bạn lái xe tránh vật cản, quay đầu xe, tấp xe vào sát lề đường để kiểm tra tay lái của bạn. Cả quãng đường kiểm tra như vậy chỉ vào khoảng 1 đến 1,5 km, hết khoảng 3 đến 5 phút.

Khi giám khảo cho kết thúc bài thi, bạn rà phanh, đỡ côn cho xe đi từ từ, sau đó cắt côn, đạp phanh nhẹ cho xe dừng hẳn. Đưa cần số về lại số 0 và nhớ kéo phanh tay lên. Cám ơn các giám khảo, thế là xong!

Xong giờ vào đóng tiếp 30k tiền làm bằng rồi về đợi 10 ngày (Quy định mới trước là 15 ngày ) sau lên lấy bằng
Bài này là Beta thôi Em sẽ sưu tầm và bổ sung thêm 1 số thứ còn thiếu
Em mới ra nhập 4R nhưng cũng đã kịp nhiễm thói xấu của các bác thich uống Vodka lém Bác nào thấy bài này bổ ích thì mời em 1 Ly Vodka nhé Hé hé :P





cụ chủ bỏ nhiều công để viết bài nay quá,tks cụ, rất bổ ích
 

haomaru

Xe hơi
Biển số
OF-417111
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
100
Động cơ
221,900 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ cho em hỏi, mỗi lần vượt quá 20 km/h hoặc 4000 vòng/phút thì bị trừ điểm, vậy trừ như thế nào vậy ạ? Em nghe có người nói là 1 lần trừ 5 điểm, có người lại nói mỗi giây trừ 1 điểm? Luật 4000 vòng/phút có được áp dụng cho bài tăng tốc không ạ? Hôm rồi em tập, bài thi tăng tốc em chạy đến 30 km/h, không để ý vòng tua mà không thấy nó trừ.
Tổng thời gian thi vượt quá 15 phút thì nó trừ như thế nào ạ?
Thanks các cụ.
Bài thi tăng tốc mà cụ. Cụ mà không tăng thì nó lại trừ đấy. Bài này bắt buộc cụ phải tăng được lên trên 20km/h trong đoạn đường họ qui định.
Lỗi tốc độ nó áp dụng cho các bài thi còn lại thôi, các bài mình đi số 1 đấy!
Tổng thời gian bài thi, thầy mình nói quá là bị trượt (không rõ đúng không). Mình vừa thi xong, 11 bài sa hình cho thi trong 18 phút nhé.
Cụ nên canh thời gian. Để kịp thì không nên để nó tự bò, phải mớm ga lên 1 tẹo ở những đoạn đường thẳng. Cứ nhớ đừng mớm quá 20km/h là được!
 

x-men205

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-136344
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
385
Động cơ
372,996 Mã lực
Hữu ích quá. E xin noted lại để học hỏi ạ
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
512
Động cơ
437,260 Mã lực
Cứ bình tĩnh mà thi mọi việc sẽ ổn
 

khuevu

Đi bộ
Biển số
OF-426168
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
1
Động cơ
216,610 Mã lực
Tuổi
35
Các bác cho em hỏi chút. Em có học lái xe B2 từ tháng 12 năm ngoái. Hồi tháng 3 e có đi thi lý thuyết và được 30/30. Do hồi đó bận việc nên ko học lái được nhiều nên em chỉ thi lý thuyết và chưa thi thực hành. Đến 7/6 này em đi thi thực hành. Em tưởng không phải thi lý thuyết nữa vì hồi tháng 3 em có thi rồi nhưng chú dạy bảo vẫn phải thi cả lý thuyết. Còn lần thi hồi tháng 3 chỉ là thi lấy chứng chỉ thôi. Em hỏi mọi người thì chỉ thi có 1 lần lý thuyết và thực hành thôi. Các bác giải thích cho em với.
Em cảm ơn!
 

tuanvuduc_ncev

Xe hơi
Biển số
OF-416137
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
179
Động cơ
223,290 Mã lực
Tuổi
39
Kỳ thi của bác đã tham gia là thi lấy chứng chỉ của trung tâm dạy nghề r. Sau khi pass và có chứng chỉ của trung tâm dạy nghề thì bác mới được tham gia thi sát hạch cấp bằng do sở GTVT tổ chức. Do vậy bác vẫn phải tham dự đầy đủ các phần thi : lý thuyết, lái xe sa hình, lái xe đường trường.
 

alexhhh

Xe đạp
Biển số
OF-403255
Ngày cấp bằng
29/1/16
Số km
13
Động cơ
228,930 Mã lực
Tuổi
33
em thấy lúc đề pa nhả côn từ từ khi cần số rung rung rồi cứ thêm ít ga cho chắc, tại vì nhiều xe nhả côn nó chả tự bò lên đc
 

vuithanh

Xe máy
Biển số
OF-142467
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
73
Động cơ
364,639 Mã lực
Nơi ở
19 Ngõ 315 Nguyễn Khang, Cầu Giấy
hiện nay có thêm bài thi nữa là ghép ngang các bác ạ.Em vừa thi đạt và giờ đang chuẩn bị lấy bằng.
 

nobitango

Đi bộ
Biển số
OF-431210
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
1
Động cơ
214,510 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ, em chuẩn bị thi bằng B2 nhưng có 1 thắc mắc ở phần lý thuyết mong các cụ chỉ bảo ạ.
Theo luật mới thì tốc độ tối đa cho phép của các phương tiện đã tăng lên so với quy định cũ nhưng hầu hết các tài liệu và trên website chưa thấy update phần này. Vậy lúc đi thi các cụ bảo em nên chọn theo phần nào?
Em cảm ơn!
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
166
Động cơ
217,760 Mã lực
Chào các cụ, em chuẩn bị thi bằng B2 nhưng có 1 thắc mắc ở phần lý thuyết mong các cụ chỉ bảo ạ.
Theo luật mới thì tốc độ tối đa cho phép của các phương tiện đã tăng lên so với quy định cũ nhưng hầu hết các tài liệu và trên website chưa thấy update phần này. Vậy lúc đi thi các cụ bảo em nên chọn theo phần nào?
Em cảm ơn!
Tài liệu chưa cập nhật thì cứ dùng tài liệu thôi, nếu sách thì dùng cái quyển 450 câu hỏi trắc nghiệm hoặc cái phần mềm trên PC và trên smartphone ấy
Đi thi thì nó dùng phần mềm y chang cái cài trên PC, có thêm mỗi nội dung nhập sbd để hiện cái ảnh mặt mình lên thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

huaweiwei

Xe đạp
Biển số
OF-416100
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
22
Động cơ
221,780 Mã lực
Tuổi
34
thank cụ đã nhắc nhỏ
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
166
Động cơ
217,760 Mã lực
Càng ngày thi càng khó nhé các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Kapro

Đi bộ
Biển số
OF-438181
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
4
Động cơ
211,740 Mã lực
Tuổi
41
Haizz. Sáng vừa thi ở sân Đông Anh, trượt vỏ chuối. An ủi cái là có gần trăm bác tháng sau đi cùng mình. Tỷ lệ trượt 44%. Vào đây tâm sự tý cho đỡ chán.
Thi trượt rút được tý kinh nghiệm, gọi là của mình cũng như một số người khác, các bác newbie cần thì đọc, các bác biết rồi đừng ném đá tội nghiệp.

- Lý thuyết (đa số là quá dễ, các bác trượt chỉ là lười quá, hôm trước hôm sau mới học. Riêng em còn gặp trường hợp 1 bác thi trên điện thoại trăm phần trăm, có điều không biết gì về vi tính, đáng đáp án 2 thì ấn 3, rồi review lại sửa thì tích thêm 2, không bỏ 3...) Trường hợp này thì thua. Nói chung lý thuyết đạt khoảng 99%.

- Thực hành: Tạm không bàn đến thực hành ở bãi tập, cái này chắc bác nào cũng tập ác. (Hôm nay thi có bác già già kinh nghiệm 20 năm lái không bằng, thực hành cũng tạch :D). Quan trong là tập xe chip, vì đi xe chíp mới biết lỗi sai của mình ở đâu để tập trung sửa lỗi đấy).

+ Tốt nhất là nên đăng ký xe (500K), và chỉ tập lái cũng như thi 1 loại xe thôi. Trừ khi xe quá lởm thì mới phải đổi, còn không đừng lái 2 xe. Em tập xe chíp 2 hôm, 2 xe khác mẹ nó nhau. Một xe thì chỉ cần lưng dựa thẳng, liếc mắt vạch đánh dấu ở xe thẳng với cột để căn đỗ xe đúng điểm dừng (bài dừng xe trước vạch người đi bộ), xe kia lại phải nhổm người lên để căn mắt ngang vạch đánh dấu dừng xe mới chuẩn. Mất mẹ nó 10 điểm dừng xe vạch người đi bộ và đường sắt)

Xuất phát:
+ Đang thi bài nào thì tập trung bài đó, đừng nghĩ tới bài tiếp theo. Lỗi ngu này chắc chỉ em dính phải. Lúc xuất phát cứ nghĩ đến điểm dừng vạch đi bộ, quên tắt mẹ nó xi nhan. Trừ 5 điểm *** oan tý nào.
( Hic, sau khi xuống dốc xong trừ mất mẹ nó 15 điểm (5 điểm xi nhan, 5 điểm dừng non, 5 điểm lên dốc, cuống mẹ nó rồi) mới bình tĩnh được, đi cố đến lùi chuồng ngang thì chết)

Dừng xe nhường người đi bộ:
+ Như ở trên, cố gắng đi 1 xe, hoặc bác nào nhiều tiền lái thử tất cả các xe chip và nhớ từng xe một, cố nhớ vạch đỗ. Thầy dậy thì có khuyên sau đó là nếu lạ xe, cứ đỗ già tý (đa số mất 5d là do ăn non) để nhớ vạch chuẩn mà dừng tại điểm dừng đường sắt.

Đề pa lên dốc:
+ Đa số ăn non, có mấy bác lái già tự tin quá thì đặc cách có lái xe đến đón luôn không phải thi nữa. Một số bác chọn xe random gặp phải xe yếu *** lên được, hạ phanh tay phát trôi mẹ xe luôn. Ví dụ như hôm nay thi, thống kê cho thấy xe số 7 không một ai đỗ.
Như ở trên em nói, nếu đăng ký xe thì được xe quen + thầy bật sẵn điều hòa (xe phải mở cửa sổ để nghe thông báo) nên xe khỏe, đi không sợ chết máy và ít phải nhấn ga. Nếu không đăng ký, may thì được xe tàm tạm, có điều thầy sẽ tắt điều hòa nên cố mà nhớ bật lên, hoặc không đen thì gặp con xe lởm, đi cứ phải có tý ga không dễ chết máy, hoặc tệ nữa thì trượt trăm phần trăm.

Đi xe qua hàng đinh:
+ Sau khi qua dốc rồi thì ở làn trái hay phải cũng phải rẽ trái sang làn phải hết, đánh lái muộn (vai qua chữ B ở giữa sân thì mới đánh lái để vào hàng đinh). Căn giữa vô lăng thẳng với mép giữa đen trắng thì đi thẳng xe qua hàng đinh. Bài này e xem qua máy tính trực tuyến các bác đang thi thì thấy đa phần các bác chết ở bài này, có bác trượt mẹ luôn vì đánh lái sớm qua, xe không qua hàng đinh. Nhiều bác chết là vì lúc tập xe chip không kết nối với trung tâm, nên khi đi sai cũng *** biết, thi thử xe chip toàn đỗ, lúc thi thật thì... đi cùng em tháng sau...

Đi xe vuông góc:
+ Lái từ từ và chỉnh thẳng lái thôi, xem thống kê đa số là ok

Qua ngã tư: Cần nhớ là dừng xe trước vạch vàng, còn 3s mới nhả côn đi, 1 lần chỉ được 1 xe đi thôi. Bài này đa số OK, tuy nhiên có bác đen găp phải thằng vượt đèn đỏ, hại mình hại người, ngã xuống sông kéo người khác chết theo.
Đường vòng quanh co: Đa số OK, ít thấy trượt, đi thật chậm, tiến bám lưng lùi bám bụng. Hầu như đều qua hết.

Ghép xe lùi chuồng: OK hết, trừ mấy bác lùi xe chưa thẳng, tiến ra lùi lại, thế là chip báo luôn bỏ bài thi (hẹn gặp tháng sau)

Dừng xe đường sắt: Nhớ lấy kinh nghiệm dừng đường bộ, lạ xe thì đỗ già, với lại tâm lý nữa, em *** dám khuyên ai vì tâm lý em có vững *** đâu. Hic.

Tăng tốc tăng số: Nhớ ấn ga trước vạch bắt đầu, để khi nghe ping thì lên số 2, đạp ga mạnh để tăng ga lên hơn 20, sau đó nhanh phanh để hạ tốc độ dưới 20, có thể dừng hẳn xe để về số 1 trước biển báo. Vẫn đầy bác mất điểm bài này, *** hiểu tại sao.

Lùi chuồng ngang: Đau đớn của em là bài này, vì có thầy ra tận nơi đón về, lý do là lùi xe non quá, chíp *** nhận, loay ha loay hoay không sửa được là chết. Đến bài này em còn có 80, bắt buộc phải đạt nhưng không cố được. HIc.

Có bác 95 điểm, đến bài này xác định mất 5 điểm, thế là lùi xe cho bánh sau chạm vạch dọc song song đường nghe tinh một cái rồi đi luôn, xong rồi bị báo là bỏ bài thi, gặp em tháng sau. Tranh cãi là phải lùi hẳn để bánh sau chạm vạch ngang chuồng (nếu đỗ già thì nghe tinh một cái là ok, vào số 1 đi ra luôn, không như em non qua nó *** kêu gì cả).

Rẽ phải qua ngã tư về đích: Nhớ nhất là có mấy bác phấn kích quá, 80, 85, thậm chí 90, đi ra chuống ngang xong thế nào *** xi nhan, vượt đèn đỏ, không xi nhan phải hoặc xi nhan phải nhưng xe chưa qua vạch kết thúc đã tắt xi nhan. Chúc mừng lại một người nữa giống như tôi.

ĐI thi đường trường: Thầy thì có bảo bài này 10 người đi thì 11 người đỗ. Thế *** nào thống kê vẫn có 2 bác trượt. Tìm hiểu nguyên do thì là do thái độ với đưa ít tiền (100K so với đơn giá 200K đầu giờ sáng, 300K giữa trưa). Thế là cứ vào số đi, thầy rà nhẹ phanh cái thế là gặp nhau tháng sau luôn.

Nói chung tổng quát lại, có là trăm ngàn lý do, chủ yếu do mình kém thôi, kém tâm lý, tập chíp ít. Các thầy trông thi cũng bảo trước khi thi là học xe chip phải mất tầm 1 chỉ vàng (đơn giá 230-260K + 50K cho thầy/ 1 tiếng - tính ra tầm hơn 10 tiếng) thì mới yên tâm mà đỗ được.

Đang nghĩ xem có nên lập facebook hội những người từng trượt lái xe không. He he.
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
166
Động cơ
217,760 Mã lực
Chào cụ Kapro

Em vừa lo cho mấy người nhà thi bằng B2 thành công tháng 5, tháng 6 vừa rồi. Lo từ nộp hồ sơ trung tâm, học thầy ngoài, luyện xe Chip và cuối cùng sát hạch thành công và lấy bằng. Có 1 người nhà em sát hạch sa hình được 100/100 điểm. Do đó cũng có chút kinh nghiệm để góp ý về vấn đề thi sát hạch mà bác mắc phải, như sau:

Về chọn xe. Trước khi thi các kỹ thuật viên trong trung tâm sát hạch còn phải chạy vài vòng để kiểm tra lại toàn bộ tình trạng xe, chip trên xe, nên không có chuyện đi xe này thì toàn hỏng thi đâu. Đừng quá nặng nề chuyện chọn xe nào để đến lúc lỡ ra ko được vào cái xe ưng ý thì tâm lý kém đi, càng dẫn đến trượt

Còn chuyện đánh mốc xe khác nhau thì bác phải hiểu như này. Trong mỗi xe Chip đều có mốc đánh dấu, thường nó là vạch bút bi nằm ở cửa xe, từ phần kính lên xuống đi thẳng xuống. Do đó bác phải chỉnh ghế ngồi sao cho vai bác ngang với mốc trên xe, khi đó vai bác mới ngang với mốc ở ngoài sân để đúng thời điểm phanh kịp

Bài thứ nhất: Nói chung khi xe vừa qua điểm xuất phát, các ông giao xe vẫn còn đứng đó sẽ nhắc bác phải tắt xi nhan nếu ko nhắc thì bác vẫn cố gắng nhớ cách tắt xi nhan để tránh trừ oan. Sau đó hít thở 1 s và nghĩ đến bài tiếp theo

Bài thứ hai: Nếu bác đi chậm nhất có thể, thì sau khi có tiếng nhạc báo hiệu vào bài, bác có thể đếm 3s thì vai bác (ngang với điểm đánh dấu trên mép cửa) mới ngang với điểm đánh dấu ngoài sân. Khi đó mới côn phanh. Đừng sốt ruột mà đỗ non trừ 3 điểm. sau khi đỗ, nghe báo hiệu tiếp tục thì cứ hít vào thở ra 1s rồi thả chân phanh xong hẵng từ từ thả chân côn ko là chết máy đấy.

Bài thứ ba: Tương tự như vậy. Lên dốc bác cứ đi thật chậm xe vẫn có thể bò lên được. Phải lắng tai nghe kỹ tiếng nhạc vào bài, nếu chưa vào bài thì đỗ non vẫn là bỏ bài đấy. Chờ khi báo hiệu vào bài đếm khoảng 2s thì vai lại ngang với điểm đánh dấu ngoài sân. Đừng vì sợ trừ điểm mà đỗ non mất 5 điểm làm gì. Nếu bác đi thực sự chậm, cảm nhận được thời điểm nhạc vào bài thì hoàn toàn có thể đỗ ko non, ko già và ko mất điểm, tương tự nghe báo hiệu tiếp tục thì cứ hít vào thở ra 1s chuẩn bị đề pa

Tiếp đó là đề pa, ko hiểu sao bây giờ bác còn áp dụng kỹ thuật phanh tay??? Đề pa bây giờ dùng chân côn ra 1 chút, tinh tế để lắng nghe tiếng rung rung nhưng không rồ rồ to (rồ rồ to là chuẩn bị chết máy) thì nhả chân phanh
Xe xịn và xe lởm chỉ khác nhau ở chỗ nhả côn bao nhiêu thì xe rung rung để nhả phanh và nhả phanh xong có đi được luôn hay phải mớm ga 1 chút thôi. Tùy xe mà bác mớm ga hay không nhé.

Bài hàng đinh thì quan trọng nhất vẫn như các bài khác là đi thật chậm và thẳng xe thẳng lái sớm nhất có thể để có 1 khoảng cách xa mà căn chỉnh. Sau đó căn chỉnh sang 2 bên 1 chút tay lái thôi. Khi đã cảm thấy thẳng và tự tin rồi thì giữ nguyên thẳng xe thẳng lái và từ từ tiến vào. Tuyệt đối không chỉnh khi đã vào gần hàng đinh, sẽ chỉnh linh tinh và sai..

Mấy bài tiếp theo không có gì để nói, chỉ nhớ là mỗi lần báo tiếp tục thì hãy hít thở 1s để lấy bình tĩnh cho bài tiếp theo

Khoảng trống giữa các bài bác có thể tăng ga 1 chút để giảm thời gian tổng xuống, phòng bài lùi hoặc lúc qua ngã tư bị mất thời gian

Những đoạn qua ngã tư thì điều quan trọng nhất là phải nhìn số s còn lại của đèn và khoảng cách từ xe tới cái đèn mà phán đoán. Nhớ con số 4 nhé, nếu nó đang xanh hoặc đỏ mà còn dưới 4s thì phanh lại đừng đi, nếu nó đỏ hoặc xanh mà trên 4s thì cứ đi bình thường.
Cuối cùng là bài ghép dọc là bài bác bị vướng. Bác phải lưu ý đầu tiên là phải đi thật chậm và song song với mép vàng bên ngoài khoảng 30cm. Áp dụng đúng kỹ thuật tại trung tâm sát hạch khi dạy xe chip đã dậy mà lùi vào. Tốt nhất là phanh lại và đánh tay lái chết sẽ dễ kiểm soát hơn.
Nếu bác lùi xe vào thẳng lái mà xe không thẳng thì nguyên tắc là đuôi xe hướng bên nào thì từ thẳng lái bác đánh lái 1 chút sang bên đó, rồi chuyển số tiến đi lên sau đó trả thẳng lái và chuyển số lùi lùi lại là thân xe sẽ thẳng
Nếu bác lùi vào thẳng xe, thẳng lái song song đuôi xe gần chạm vạch vàng rồi mà chip ko báo thì có 2 khả năng:
Khả năng 1 là xe bác đỗ song song cân giữa cả vạch ngoài và vạch trong. Bác ko có gì phải hoảng cả chỉ cần đánh sang trái tiến lên là chip sẽ nhận hoàn thành bài đồng thời ra khỏi chuồng luôn
Khả năng 2 là xe bác đã đỗ song song nhưng ko cân giữa quá sát vạch bên ngoài, quá xa vạch bên trong. Trường hợp này rất khó cứu và nếu ko biết cứ loay hoay 1 lúc là hết giờ. Em chỉ cách bác tránh lỗi này ngay từ khi bác lùi thẳng xe thẳng lái là bác phải lùi đến khi bánh sau bên trái gần như chạm vạch vàng ngoài, khi đó hẵng đánh lái hết sang trái mà lùi tiếp. Thân xe sẽ nằm song song cân giữa 2 vạch và chip sẽ nhận hoàn thành bài hoặc ko nhận thì là khả năng 1 ở trên đã có cách xử lý
 
Chỉnh sửa cuối:

Kapro

Đi bộ
Biển số
OF-438181
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
4
Động cơ
211,740 Mã lực
Tuổi
41
Chào bác Vietgym.
Uầy, kinh nghiệm của bác quý hóa quá. Trước em ngồi xe toàn kéo ghế cho thoải mái, chả bao giờ để ý vai phải thẳng mép đánh dấu, căn bản người dài mà, thảo nào không căn chuẩn được điểm dừng nên toàn bị đỗ non, tính ra thi mất 15 điểm khoản dừng đỗ này.
Về lùi chuồng ngang em rơi vào trường hợp thứ 2 nên không sửa kịp, kiểu tâm lý khi bánh sau bên phải chạm vạch kêu tinh một cái đã phanh mẹ nó xe, đánh hết lái trái lùi chuồng nên bị non không sửa được. Hi vọng lần tới nhớ bài.

Tks bác nhiều.
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
166
Động cơ
217,760 Mã lực
Chào bác Vietgym.
Uầy, kinh nghiệm của bác quý hóa quá. Trước em ngồi xe toàn kéo ghế cho thoải mái, chả bao giờ để ý vai phải thẳng mép đánh dấu, căn bản người dài mà, thảo nào không căn chuẩn được điểm dừng nên toàn bị đỗ non, tính ra thi mất 15 điểm khoản dừng đỗ này.
Về lùi chuồng ngang em rơi vào trường hợp thứ 2 nên không sửa kịp, kiểu tâm lý khi bánh sau bên phải chạm vạch kêu tinh một cái đã phanh mẹ nó xe, đánh hết lái trái lùi chuồng nên bị non không sửa được. Hi vọng lần tới nhớ bài.

Tks bác nhiều.
Đến bài lùi này bác cứ bình tĩnh dành 2s ngoáy vào cái nút chỉnh gương trái để nó chúc xuống nhìn thật rõ điểm gần mặt đường nhất của cái bánh sau bên trái, rồi hẳng thẳng lái mà lùi, khi có báo hiệu vào bài, bác nhìn vào mà gương không chúc xuống đủ thì chỉ nhìn thấy điểm trên của bánh, nó che mất vạch nên bác sẽ có cảm giác bánh nó đã sát vào vạch nhưng thực tế điểm thấp nhất của bánh nó chưa sát vào vạch đâu. Do đó từ lúc có nhạc báo bài phải lùi thêm khoảng 4s nữa tức là tầm 20cm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top