- Biển số
- OF-41903
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 2,246
- Động cơ
- 480,204 Mã lực
Nói đấy là 1 giải pháp để nghiên cứu còn đc, nhưng chua thêm cái câu "Thế giới làm đc, ta cũng làm đc" thì đúng là ...éo ngửi đc các cụ ạ!
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan
TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải: Chủ ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Người ta đã có nhiều PA lắm rồi các cụ nhá, chẵn lẻ các cụ ko ưa thì lại thò ra cái khác nhá, đây đang chuẩn bị. Tầm vài nhiệm kỳ nữa chuẩn bị xong thì các cụ sẽ biết..... hehehe.'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'
- Là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, Bộ đã đưa ra giải pháp nào để hạn chế phương tiện cá nhân?
- Bộ Giao thông Vận tải đã có một số phương án song vẫn trong quá trình chuẩn bị. Tôi được biết, Hà Nội từng đưa ra đề xuất cấm ôtô vào trung tâm thành phố và xây dựng các bãi đỗ xe trung chuyển; hoặc có đường dành riêng cho xe chở đủ tải, nếu không đủ tải thì đi cùng làn xe máy. Tuy nhiên, theo tôi giải pháp xe lưu thông theo biển chẵn lẻ là dễ áp dụng nhất.
[
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ
Thằng củ c** này nói ngu bủ mệ
Nói như nó thì đất nước này phân chia quyền tham gia giao thông theo cách dùng tổng diện tích giao thông động chia cho đầu người tham gia
Em dự là anh này chưa bao giờ cầm vô lăng, nói năng lăng nhăng, ích kỷ kiểu hận đời: bố mày làm TS mà éo có xe đi bằng mấy thằng trọc phú ý, đcm. Xâm phạm quyền giao thông người khác, nói ngu v.c.l. Hỏi ông ý chứ người đi xe ô tô đóng bao nhiêu loại thuế??? gấp mấy lần xe máy, cú thế mà nhân chia ra xem tỷ lệ chiếm mặt đường bao nhiêu??? anyways, stupid asshole Dr.Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ
Em dự là anh này chưa bao giờ cầm vô lăng, nói năng lăng nhăng, ích kỷ kiểu hận đời: bố mày làm TS mà éo có xe đi bằng mấy thằng trọc phú ý, đcm. Xâm phạm quyền giao thông người khác, nói ngu v.c.l. Hỏi ông ý chứ người đi xe ô tô đóng bao nhiêu loại thuế??? gấp mấy lần xe máy, cú thế mà nhân chia ra xem tỷ lệ chiếm mặt đường bao nhiêu??? anyways, stupid asshole Dr.Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ
Chắc đề tài là "các giải pháp hạn chế, khắc phục tệ nạn ùn tắc tại Hà Nội" - Bảo vệ tại Hội đồng nào đấy bên trời tâyVókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ
Chắc đề tài là "các giải pháp hạn chế, khắc phục tệ nạn ùn tắc tại Hà Nội" - Bảo vệ tại Hội đồng nào đấy bên trời tâyVókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ
thằng ngu nó nghĩ ra cái này , thế thằng cầm bút ký cái này thì gọi là gì cụ nhể.........:-|sao quan chức mà ăn nói ngu thế các bác nhỉ, mà chết cái là đại đa số quan chức đều như vậy. Có bác nào giải thích hộ em cái, em hoang mang và mất niềm tin quá.
Tranh cãi về đề xuất xe lưu thông theo ngày chẵn lẻ
Trong khi đại diện Hiệp hội vận tải Việt Nam cho rằng đề xuất lưu thông xe cá nhân theo ngày chẵn lẻ khó khả thi thì chuyên gia ĐH Giao thông Vận tải lại cho rằng cần ủng hộ việc nghiên cứu đề xuất này.
> Kiến nghị cho ôtô vào trung tâm TP HCM theo ngày chẵn lẻ / 'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'
Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải VN: Nghiên cứu đề án phải thận trọng.
Tôi được biết ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ học tập ở một số nước như Singapore, nhưng hạ tầng giao thông ở TP HCM so với Singapore là rất khác nhau, ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân cũng khác. Theo tôi đề xuất này khó có hiệu quả, chưa kể TP HCM có mối quan hệ với nhiều tỉnh thành, nhiều người đi xe cá nhân mang biển số các tỉnh vào làm việc, thì sẽ giải quyết như thế nào.
Ngoài ra, khi áp dụng thì phải tính đến chế tài xử phạt kèm theo, phải do Chính phủ quy định. Do vậy, nhiều quy định phải được sửa đổi và bổ sung khi áp dụng phương thức tổ chức giao thông mới. Vì thế TP HCM phải nghiên cứu đề án này thận trọng và áp dụng thí điểm cho ôtô trên một vài tuyến đường, nếu áp dụng với xe máy thì càng phải thận trọng hơn.
Tình trạng ùn tắc hiện nay phần lớn do hạ tầng và tổ chức giao thông chưa tốt, ở Seoul (Hàn Quốc) có 4 triệu ôtô, Bangkok (Thái Lan) có 3 triệu ôtô song giao thông vẫn thông suốt, trong khi TP HCM chưa đến một triệu xe. Điều này cho thấy tổ chức giao thông cần thay đổi.
Ông Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Cục phó Cục Đường bộ VN: Giải pháp thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông.
Tôi thấy ngạc nhiên khi TP HCM đưa ra ý tưởng này vì trước đây Hà Nội đề xuất song không thể thực thi. Đưa ra giải pháp này các nhà quản lý đã thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông. Trước mắt có thể thực hiện thí điểm trên một vài tuyến đường mới có thể đánh giá hiệu quả.
Theo tôi, phải giảm phương tiện cá nhân vào thành phố bằng cách đánh vào kinh tế. Khi đương chức, tôi từng đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm, sẽ giảm dần ùn tắc tại nội đô.
Ngoài ra, cần quy hoạch lại hệ thống giao thông, quan tâm tổ chức giao thông bên cạnh đầu tư hạ tầng. Một thực tế hiện nay là tổ chức giao thông không tốt cho dù xây dựng hạ tầng tốt, phải chú ý tới các chi tiết nhỏ nhất như cắm biển.
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải: Chủ ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Đoàn Loan thực hiệnMấy ông này nói ko được câu nào ra hồn. Suy nghĩ thế nào mà mở mồm nói như đúng rồi, còn mang danh TS
Mấy bố này có khi cả đời chưa đi xe buýt bao giờ ý chứ.
Anhtt10
Chả hiểu ông TS này đầu gì mà phát biểu như vậy.Tranh cãi về đề xuất xe lưu thông theo ngày chẵn lẻ
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải: Chủ ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Thì... thế giới làm được ta cũng làm được mà cụcác cụ quan chức giờ có cái kiểu mang thế giới ra so sánh sao các cụ không so sánh những cái có liên quan luôn:
- Hạ tầng của "thế giới" như thế nào?
- Thu nhập bình quân của "thế giới" ra sao???
- Phương tiện giao thông công cộng của "thế giới" tiện lợi và văn minh ra sao???
- Ý thức của người dân họ ntn???
- v....v
Em thấy so sánh vậy trẻ con nó cũng thấy buồn cười mà sao..........
Chán chẳng buồn nói nữa..
Ông ấy còn quên:Chả hiểu ông TS này đầu gì mà phát biểu như vậy.
Quá