'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Nhà em đang gom các thể loại xe máy cũ, các loại biển phục vụ các cụ; nhà em đăng ký độc quyền kinh doanh cái món biển rồi đới, đừng cụ nào tranh.
Nhà em cũng ủng hộ cần có lộ trình giảm và tiến tới cấm xe 2b (dưng làm từ từ để em bán xong lô xe 2b cũ đã), hạn chế 4b để phát triển xe công cộng.
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
ngồi lẩn thẩn tự xem lại thì thế wai nào mà nhà e có 4 cái xe thì đều là biển chẵn tuốt!!!!!:-&
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
2,274
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Ăn nói thế này mà cũng làm Vụ trưởng . Phải xem điều kiện hoàn cảnh nước mình như thế nào rồi mới so sánh với người ta chứ.
 

fanxiu

Xe máy
Biển số
OF-72065
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
69
Động cơ
426,680 Mã lực
Nơi ở
Làng Quan Nhân
Có khi em phải ra ngoại ô mở bãi trông giữ oto thôi.Cụ nào về thành phố ngày chẵn/lẻ mà biển lẻ/chẵn vào gửi chỗ em nhé :))
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
Ơ thế 2 vợ chồng em đều có xe biển lẻ thì ngày chẵn vứt cả 2 con xe ô tô ở nhà và dắt tay nhau đi bộ đến chỗ làm, rồi đưa con đi học ah?

Thế là nhà nước bắt vợ chồng em đi đăng ký lại 1 xe sang biển chẵn rồi.

Có cách nào chạy được biển sang biển chẵn ko các bác?
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
801
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
không biết sau khi tiến hành xong,giá xe có giảm không nhỉ
 

pippolinus

Xe tải
Biển số
OF-84474
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
257
Động cơ
413,050 Mã lực
Nơi ở
Bụng em Ỉn
Ừ thì các nước có IQ cao đều đi theo kiểu chẵn lẻ mà, VN mình cũng phải áp dụng nó mới xứng tầm đẳng cấp thế giới chứ :>
Bravo các cụ bụng phệ!
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
"Thế giới làm được, ta cũng làm được"

Thế sao chưa đuổi được mấy thằng ng..u ở trển về vườn hót phân gà nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,321
Động cơ
483,426 Mã lực
kụ nào có xe biển lẻ cần bán alo em nhá :D
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
ko biết cái loại ngu muội này nó còn tồn tại đến bao giờ nữa đây..........^:)^
 

Còm

Xe tải
Biển số
OF-2888
Ngày cấp bằng
25/12/06
Số km
244
Động cơ
563,440 Mã lực
Nơi ở
tuyenquang.info
Bất cập, Bất cập. Ngồi nghĩ ra một điều mà đến học sinh cũng nói là... vô lý, áp đặt.
 

Full House

Xe hơi
Biển số
OF-85744
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
150
Động cơ
410,900 Mã lực
Toàn những thằng quan tham ng.u xuẩn. Phát biểu như đứa lên 3. Bao giờ VN mới khá lên được đây. Chán lắm. :(
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
266
Động cơ
408,150 Mã lực
ko biết cái loại ngu muội này nó còn tồn tại đến bao giờ nữa đây..........^:)^
Mr.Hồ Nghĩa Dũng chỉ tồn tại đến hết quý II/2011 này là cùng. Ông trán thấp ý đã không còn trong danh sách UVTW khóa này rùi. Chỉ chờ bầu cử xong là ngược thui !
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Mr.Hồ Nghĩa Dũng chỉ tồn tại đến hết quý II/2011 này là cùng. Ông trán thấp ý đã không còn trong danh sách UVTW khóa này rùi. Chỉ chờ bầu cử xong là ngược thui !
Bọn bộ giao thông này bao nhiêu việc cần làm thì không làm, toàn chém gió.
Nói là nước ngoài làm được thì ta cũng làm được vậy cụ nào thử hỏi ông D xem là hệ thống giao thông công cộng của nước ngoài tốt thế sao mình không có.

Hệ thống tín hiệu biển báo của Tây good thế mà sao của mình lởm........

Tổ sư bố bọn ăn không ngồi rồi tiêu tiền của anh em
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ đổi cho em 2 cái đê
Em đang có những 4 cái biển lẻ cơ
Các bác có tiền đầu tư mua xe cho thuê tự lái đi lãi lớn, hoặc mua con matiz đăng kí biển chẵn có khi đổi đc cho nhà này 1 con mẹc biển lẻ đới =))
 

MikeV_BMW

Xe máy
Biển số
OF-28005
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
71
Động cơ
485,010 Mã lực
Nơi ở
Xì Gòn
Tranh cãi về đề xuất xe lưu thông theo ngày chẵn lẻ

Trong khi đại diện Hiệp hội vận tải Việt Nam cho rằng đề xuất lưu thông xe cá nhân theo ngày chẵn lẻ khó khả thi thì chuyên gia ĐH Giao thông Vận tải lại cho rằng cần ủng hộ việc nghiên cứu đề xuất này.
> Kiến nghị cho ôtô vào trung tâm TP HCM theo ngày chẵn lẻ / 'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'


Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải VN:
N
ghiên cứu đề án phải thận trọng.

Tôi được biết ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ học tập ở một số nước như Singapore, nhưng hạ tầng giao thông ở TP HCM so với Singapore là rất khác nhau, ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân cũng khác. Theo tôi đề xuất này khó có hiệu quả, chưa kể TP HCM có mối quan hệ với nhiều tỉnh thành, nhiều người đi xe cá nhân mang biển số các tỉnh vào làm việc, thì sẽ giải quyết như thế nào.

Ngoài ra, khi áp dụng thì phải tính đến chế tài xử phạt kèm theo, phải do Chính phủ quy định. Do vậy, nhiều quy định phải được sửa đổi và bổ sung khi áp dụng phương thức tổ chức giao thông mới. Vì thế TP HCM phải nghiên cứu đề án này thận trọng và áp dụng thí điểm cho ôtô trên một vài tuyến đường, nếu áp dụng với xe máy thì càng phải thận trọng hơn.
Tình trạng ùn tắc hiện nay phần lớn do hạ tầng và tổ chức giao thông chưa tốt, ở Seoul (Hàn Quốc) có 4 triệu ôtô, Bangkok (Thái Lan) có 3 triệu ôtô song giao thông vẫn thông suốt, trong khi TP HCM chưa đến một triệu xe. Điều này cho thấy tổ chức giao thông cần thay đổi.
Ông Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Cục phó Cục Đường bộ VN:
Giải pháp thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông.

Tôi thấy ngạc nhiên khi TP HCM đưa ra ý tưởng này vì trước đây Hà Nội đề xuất song không thể thực thi. Đưa ra giải pháp này các nhà quản lý đã thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông. Trước mắt có thể thực hiện thí điểm trên một vài tuyến đường mới có thể đánh giá hiệu quả.
Theo tôi, phải giảm phương tiện cá nhân vào thành phố bằng cách đánh vào kinh tế. Khi đương chức, tôi từng đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm, sẽ giảm dần ùn tắc tại nội đô.
Ngoài ra, cần quy hoạch lại hệ thống giao thông, quan tâm tổ chức giao thông bên cạnh đầu tư hạ tầng. Một thực tế hiện nay là tổ chức giao thông không tốt cho dù xây dựng hạ tầng tốt, phải chú ý tới các chi tiết nhỏ nhất như cắm biển.
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải:
Ch ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.

Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Đoàn Loan thực hiện
Đồng ý ô tô chiếm 55% mặt đường, nhưng ở VN đường toàn 2 làn xe chạy, ko chiếm 55% thì chiếm bao nhiêu. Theo tôi thấy thì ý thức người điều khiển xe máy, xe buýt, taxi quá kém. Chèn ép, lấn tuyến hầu như tất cả các con đường. Nếu xe máy đi đúng tuyến, có ý thức chắc tình trạng kẹt xe ko bức xúc như bây giờ. Đối với ô tô cá nhân các bạn quan sát sẽ thấy rất ít xe vi phạm. Đấy là mình bức xúc trc những lời nói ngô nghê đến n g u si của mấy bác tai to, chứ các bác ấy mún làm thì đé o ai dám cản. Hay là ae otofun đi biểu tình rồi theo cụ Cù Con vào khám lun. x-(x-(x-(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top