'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,246
Động cơ
480,204 Mã lực
Nói đấy là 1 giải pháp để nghiên cứu còn đc, nhưng chua thêm cái câu "Thế giới làm đc, ta cũng làm đc" thì đúng là ...éo ngửi đc các cụ ạ!
 

otoIT

Xe tải
Biển số
OF-39425
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
229
Động cơ
471,663 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Nhà cháu có 1 phương án: "Biển chẵn ngày lẻ, biển lẻ ngày chẵn". Thế giới làm được, ta phải kế thừa và phát huy ^:)^
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa

TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan
TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải:
Ch ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.

Thằng củ c** này nói ngu bủ mệ x-(
Nói như nó thì đất nước này phân chia quyền tham gia giao thông theo cách dùng tổng diện tích giao thông động chia cho đầu người tham gia >:P
 

tetevn

Xe hơi
Biển số
OF-10224
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
193
Động cơ
534,141 Mã lực
'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'

- Là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, Bộ đã đưa ra giải pháp nào để hạn chế phương tiện cá nhân?
- Bộ Giao thông Vận tải đã có một số phương án song vẫn trong quá trình chuẩn bị. Tôi được biết, Hà Nội từng đưa ra đề xuất cấm ôtô vào trung tâm thành phố và xây dựng các bãi đỗ xe trung chuyển; hoặc có đường dành riêng cho xe chở đủ tải, nếu không đủ tải thì đi cùng làn xe máy. Tuy nhiên, theo tôi giải pháp xe lưu thông theo biển chẵn lẻ là dễ áp dụng nhất.


[
Người ta đã có nhiều PA lắm rồi các cụ nhá, chẵn lẻ các cụ ko ưa thì lại thò ra cái khác nhá, đây đang chuẩn bị. Tầm vài nhiệm kỳ nữa chuẩn bị xong thì các cụ sẽ biết..... hehehe.
 

litono

Xe máy
Biển số
OF-61450
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
57
Động cơ
441,380 Mã lực


Thằng củ c** này nói ngu bủ mệ x-(
Nói như nó thì đất nước này phân chia quyền tham gia giao thông theo cách dùng tổng diện tích giao thông động chia cho đầu người tham gia >:P
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ =))
 

kendy1611

Xe máy
Biển số
OF-92099
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
61
Động cơ
404,110 Mã lực
Nói cho sướng mồm ý mà các bác. chứ làm thế có mà loạn
 

MikeV_BMW

Xe máy
Biển số
OF-28005
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
71
Động cơ
485,010 Mã lực
Nơi ở
Xì Gòn
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ =))
Em dự là anh này chưa bao giờ cầm vô lăng, nói năng lăng nhăng, ích kỷ kiểu hận đời: bố mày làm TS mà éo có xe đi bằng mấy thằng trọc phú ý, đcm. Xâm phạm quyền giao thông người khác, nói ngu v.c.l. Hỏi ông ý chứ người đi xe ô tô đóng bao nhiêu loại thuế??? gấp mấy lần xe máy, cú thế mà nhân chia ra xem tỷ lệ chiếm mặt đường bao nhiêu??? anyways, stupid asshole Dr.
 

MikeV_BMW

Xe máy
Biển số
OF-28005
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
71
Động cơ
485,010 Mã lực
Nơi ở
Xì Gòn
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ =))
Em dự là anh này chưa bao giờ cầm vô lăng, nói năng lăng nhăng, ích kỷ kiểu hận đời: bố mày làm TS mà éo có xe đi bằng mấy thằng trọc phú ý, đcm. Xâm phạm quyền giao thông người khác, nói ngu v.c.l. Hỏi ông ý chứ người đi xe ô tô đóng bao nhiêu loại thuế??? gấp mấy lần xe máy, cú thế mà nhân chia ra xem tỷ lệ chiếm mặt đường bao nhiêu??? anyways, stupid asshole Dr.
 

batdacdi

Xe đạp
Biển số
OF-41112
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
46
Động cơ
467,620 Mã lực
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ =))
Chắc đề tài là "các giải pháp hạn chế, khắc phục tệ nạn ùn tắc tại Hà Nội" :( - Bảo vệ tại Hội đồng nào đấy bên trời tây :))
 

batdacdi

Xe đạp
Biển số
OF-41112
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
46
Động cơ
467,620 Mã lực
Vókka cho kụ nè, kụ nói hay lém. Em cũng không biết sao thằng này nó đỗ được bằng tiến sỹ, kể cũng lạ =))
Chắc đề tài là "các giải pháp hạn chế, khắc phục tệ nạn ùn tắc tại Hà Nội" :( - Bảo vệ tại Hội đồng nào đấy bên trời tây :))
 

mr.khoai

Xe buýt
Biển số
OF-84457
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
927
Động cơ
506,065 Mã lực
Nơi ở
với vợ và con
các cụ quan chức giờ có cái kiểu mang thế giới ra so sánh :D sao các cụ không so sánh những cái có liên quan luôn:
- Hạ tầng của "thế giới" như thế nào?
- Thu nhập bình quân của "thế giới" ra sao???
- Phương tiện giao thông công cộng của "thế giới" tiện lợi và văn minh ra sao???
- Ý thức của người dân họ ntn???
- v....v
Em thấy so sánh vậy trẻ con nó cũng thấy buồn cười mà sao..........
Chán chẳng buồn nói nữa..:(
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Câu này nghe quen quen,hình như cách đây mười mấy năm khi viết ra cái chiến lược phát triển ngành sản xuất ôtô ở Vịt họ cũng nói vậy
 

E31

Xe đạp
Biển số
OF-73577
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
17
Động cơ
424,470 Mã lực
sao quan chức mà ăn nói ngu thế các bác nhỉ, mà chết cái là đại đa số quan chức đều như vậy. Có bác nào giải thích hộ em cái, em hoang mang và mất niềm tin quá.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Chỉ biết nói mỗi câu: ĐỒ TÂM THẦN
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
sao quan chức mà ăn nói ngu thế các bác nhỉ, mà chết cái là đại đa số quan chức đều như vậy. Có bác nào giải thích hộ em cái, em hoang mang và mất niềm tin quá.
thằng ngu nó nghĩ ra cái này , thế thằng cầm bút ký cái này thì gọi là gì cụ nhể.........:-|
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Hay nhỉ.
Trên thế giới, quan chức không hoàn thành nhiệm vụ thì từ thủ tướng đến thị trưởng, người ta từ chức ngay tắp lự, VN mình thì sao?
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tranh cãi về đề xuất xe lưu thông theo ngày chẵn lẻ

Trong khi đại diện Hiệp hội vận tải Việt Nam cho rằng đề xuất lưu thông xe cá nhân theo ngày chẵn lẻ khó khả thi thì chuyên gia ĐH Giao thông Vận tải lại cho rằng cần ủng hộ việc nghiên cứu đề xuất này.
> Kiến nghị cho ôtô vào trung tâm TP HCM theo ngày chẵn lẻ / 'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'


Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải VN:
N
ghiên cứu đề án phải thận trọng.

Tôi được biết ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ học tập ở một số nước như Singapore, nhưng hạ tầng giao thông ở TP HCM so với Singapore là rất khác nhau, ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân cũng khác. Theo tôi đề xuất này khó có hiệu quả, chưa kể TP HCM có mối quan hệ với nhiều tỉnh thành, nhiều người đi xe cá nhân mang biển số các tỉnh vào làm việc, thì sẽ giải quyết như thế nào.

Ngoài ra, khi áp dụng thì phải tính đến chế tài xử phạt kèm theo, phải do Chính phủ quy định. Do vậy, nhiều quy định phải được sửa đổi và bổ sung khi áp dụng phương thức tổ chức giao thông mới. Vì thế TP HCM phải nghiên cứu đề án này thận trọng và áp dụng thí điểm cho ôtô trên một vài tuyến đường, nếu áp dụng với xe máy thì càng phải thận trọng hơn.
Tình trạng ùn tắc hiện nay phần lớn do hạ tầng và tổ chức giao thông chưa tốt, ở Seoul (Hàn Quốc) có 4 triệu ôtô, Bangkok (Thái Lan) có 3 triệu ôtô song giao thông vẫn thông suốt, trong khi TP HCM chưa đến một triệu xe. Điều này cho thấy tổ chức giao thông cần thay đổi.
Ông Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: Đoàn Loan.Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Cục phó Cục Đường bộ VN:
Giải pháp thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông.

Tôi thấy ngạc nhiên khi TP HCM đưa ra ý tưởng này vì trước đây Hà Nội đề xuất song không thể thực thi. Đưa ra giải pháp này các nhà quản lý đã thể hiện sự lúng túng trước vấn đề ùn tắc giao thông. Trước mắt có thể thực hiện thí điểm trên một vài tuyến đường mới có thể đánh giá hiệu quả.
Theo tôi, phải giảm phương tiện cá nhân vào thành phố bằng cách đánh vào kinh tế. Khi đương chức, tôi từng đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm, sẽ giảm dần ùn tắc tại nội đô.
Ngoài ra, cần quy hoạch lại hệ thống giao thông, quan tâm tổ chức giao thông bên cạnh đầu tư hạ tầng. Một thực tế hiện nay là tổ chức giao thông không tốt cho dù xây dựng hạ tầng tốt, phải chú ý tới các chi tiết nhỏ nhất như cắm biển.
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải:
Ch ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.

Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Đoàn Loan thực hiện
Mấy ông này nói ko được câu nào ra hồn. Suy nghĩ thế nào mà mở mồm nói như đúng rồi, còn mang danh TS^:)^
Mấy bố này có khi cả đời chưa đi xe buýt bao giờ ý chứ.
Anhtt10
 

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
Tranh cãi về đề xuất xe lưu thông theo ngày chẵn lẻ
TS Khuất Việt Hùng. Ảnh: Đoàn Loan.TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải:
Ch ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.

Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Chả hiểu ông TS này đầu gì mà phát biểu như vậy.%-(

Quá :@):@):@)
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
các cụ quan chức giờ có cái kiểu mang thế giới ra so sánh :D sao các cụ không so sánh những cái có liên quan luôn:
- Hạ tầng của "thế giới" như thế nào?
- Thu nhập bình quân của "thế giới" ra sao???
- Phương tiện giao thông công cộng của "thế giới" tiện lợi và văn minh ra sao???
- Ý thức của người dân họ ntn???
- v....v
Em thấy so sánh vậy trẻ con nó cũng thấy buồn cười mà sao..........
Chán chẳng buồn nói nữa..:(
Thì... thế giới làm được ta cũng làm được mà cụ:-bd
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top