[Funland] Oto Khung gầm rời thực sự có cần thiết

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,229
Động cơ
299,763 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Thời của đường xá ổ gà ổ voi qua lâu rồi. Nên cái khung gầm rời nó cũng bớt thiết thực đi nhiều.
E thấy đi phố mà đường xấu òm, nắp cống toàn nằm đúng vị trí vệt bánh xe, e đang đi hatchback mà muốn đổi lên suv real phi cho thoải mái!
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,280 Mã lực
Tuổi
43
HN mưa nắng thất thường, đường xá gập ghềnh, xe cộ bon chen tì đè lẫn nhau. Em cứ chơi con SUV thuần chủng thế là ngon lành, em tự tin về khả năng lái xe của mình nên chẳng thấy phiền khi lái xe to.
 
  • Vodka
Reactions: ITI

Dr.Gentleman

Xe hơi
Biển số
OF-731732
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
110
Động cơ
70,868 Mã lực
Các cụ cho hỏi tại sao thị trường Mỹ ô tô cá nhân hầu như không có máy dầu ạ? Nếu do tiêu chuẩn khí thải thì như máy dầu xài tiết kiệm hơn máy xăng, nó chắc cũng thải khí ra môi trường ít hơn chứ nhỉ?
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
573
Động cơ
1,439,358 Mã lực
Các cụ cho hỏi tại sao thị trường Mỹ ô tô cá nhân hầu như không có máy dầu ạ? Nếu do tiêu chuẩn khí thải thì như máy dầu xài tiết kiệm hơn máy xăng, nó chắc cũng thải khí ra môi trường ít hơn chứ nhỉ?
Không biết thài ra ít hơn thế nào, nhưng đứng cạnh ông xe máy dầu, thì ô nhiễm cả tiếng ồn, và mùi xăng dầu, khói xe. Xe cá nhân, theo mình xu hướng là dừng máy dầu, và đang tiến đến dừng cả máy xăng
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Các cụ cho hỏi tại sao thị trường Mỹ ô tô cá nhân hầu như không có máy dầu ạ? Nếu do tiêu chuẩn khí thải thì như máy dầu xài tiết kiệm hơn máy xăng, nó chắc cũng thải khí ra môi trường ít hơn chứ nhỉ?
Cụ nói lạ thật
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Không biết thài ra ít hơn thế nào, nhưng đứng cạnh ông xe máy dầu, thì ô nhiễm cả tiếng ồn, và mùi xăng dầu, khói xe. Xe cá nhân, theo mình xu hướng là dừng máy dầu, và đang tiến đến dừng cả máy xăng
Diesel D0.001S-V về môi trường còn ngon hơn A95-III các cụ vẫn đổ xăng, nó còn thải lưu huỳnh ít hơn A95-V.

Máy dầu ồn, hôi là những khái niệm cũ dành cho các xe máy dầu đổ Euro 2. Ồn khoang máy do các hãng Nhật tiết kiệm cắt tấm tiêu âm chống cháy ở nắp capo. Có tấm đó rồi thêm gioăng chữ D chạy viền xung quanh thì êm ru.

Giờ đi diesel đổ D0.001S-V là hơi bị ngon, Euro 5 luôn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Không biết thài ra ít hơn thế nào, nhưng đứng cạnh ông xe máy dầu, thì ô nhiễm cả tiếng ồn, và mùi xăng dầu, khói xe. Xe cá nhân, theo mình xu hướng là dừng máy dầu, và đang tiến đến dừng cả máy xăng
Cụ đứng cạnh con SantaFe xem.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi tại sao thị trường Mỹ ô tô cá nhân hầu như không có máy dầu ạ? Nếu do tiêu chuẩn khí thải thì như máy dầu xài tiết kiệm hơn máy xăng, nó chắc cũng thải khí ra môi trường ít hơn chứ nhỉ?
Cụ lấy cơ sở đâu mà nói thế ?
Bên Âu đầy ô tô cá nhân máy dầu ( tôi có người nhà đang sống định cư ở Đức, vẫn đang chạy con Mẹc máy dầu), Taxi máy dầu chạy đầy đường.
Bên Mỹ cũng vậy, ngoài loại xe bán tải dân Mỹ sống ở các vùng ngoại ô, nông thôn hay dùng, thì còn đầy loại xe máy dầu.
Cụ cứ hỏi Google thì rõ.
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
573
Động cơ
1,439,358 Mã lực
Cụ đứng cạnh con SantaFe xem.
Thời gian trả lời Cụ ạ, mới được 1-2 năm thì chưa nói lên gì! Mấy cái SF mà cụ nêu, nếu cũ 5-7, thấy ống bô còn ướt, đen xì. Đời này thấy SF họ giấu luôn cả cái đầu xả xuống dưới rồi, chắc cũng ko muốn để mọi người nhìn thấy!
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ đứng cạnh con SantaFe xem.
Santa Fe đứng ngoài nghe máy ồn kinh khủng, khi vít ga iem thấy khói phụt khá nhiều.
Chả hiểu sao người mua ở VN nhiều thế, chắc xe hạng D giá rẻ, nhiều ốp sần thôi. Chứ iem chả có tí ấn tượng nào, đặc biệt với các xe máy dầu hôi hám.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Em cũng đang chạy Ford đây, mẫu mới này nhìn bắt mắt nhưng chưa hình dung cái màn hình tới 27 inch nó dùng làm gì,... không ai nhoài người sang tận bên kia để bấm cái gì lên màn hình cảm ứng.
Nếu giống Mec S ngày trước nó để màn split view thì ổn, ô tài nhìn ra 1 nội dung, ô phụ lại thấy nội dung khác he he
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
573
Động cơ
1,439,358 Mã lực
Santa Fe đứng ngoài nghe máy ồn kinh khủng, khi vít ga iem thấy khói phụt khá nhiều.
Chả hiểu sao người mua ở VN nhiều thế, chắc xe hạng D giá rẻ, nhiều ốp sần thôi. Chứ iem chả có tí ấn tượng nào, đặc biệt với các xe máy dầu hôi hám.
Cách đây 2 năm cậu em (cùng CQ) muốn đổi từ CRV, nó định lấy SF mới (thấy bảo khoảng 1,5tỷ). Mình khuyên lấy con RX350 cũ (không nhớ đời 2014 hay 2015), giá gần 2,1, giờ rất hài lòng! Máy móc còn êm hơn ông SF mới tinh!!
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
Cách đây 2 năm cậu em (cùng CQ) muốn đổi từ CRV, nó định lấy SF mới (thấy bảo khoảng 1,5tỷ). Mình khuyên lấy con RX350 cũ (không nhớ đời 2014 hay 2015), giá gần 2,1, giờ rất hài lòng! Máy móc còn êm hơn ông SF mới tinh!!

máy xăng êm hơn máy dầu là điều muôn thuở rồi, nó đến từ cái căn bản hoạt động của máy dầu.

Mà công nhận họ nhà toy làm ra cái máy xăng êm thật, chắc phải êm nhất trong các hãng. Em đi bộ mà con Camry hay con Cross lượn chậm qua , mà không nghe thấy gì, chẳng nghe thấy máy kêu luôn.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
Không biết đi xe dầu rẻ hơn xe xăng bao nhiêu, chứ thấy trên youtube, xe dầu cứ 60-80k km là đi vệ sinh van tuần hoàn, + cổ hút khá là tốn, tầm 5-9 triệu gì đó.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,666 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không biết đi xe dầu rẻ hơn xe xăng bao nhiêu, chứ thấy trên youtube, xe dầu cứ 60-80k km là đi vệ sinh van tuần hoàn, + cổ hút khá là tốn, tầm 5-9 triệu gì đó.
Chắc cụ nghe nhầm sang bảo dưỡng mốc 6-8 vạn của hãng xe nào đó.
Thực tế tầm 4-5 vạn vệ sinh cổ hút + van tuần hoàn khí thải hết 7- 800k. Định kỳ 2-3 vạn vệ sinh van tuần hoàn khí thải 2-300k.
Còn so sánh tiêu thụ nhiên liệu thì nó tùy phân khúc và thời điểm giá nhiên liệu cụ. Thời điểm xăng chưa lên thì xe xăng ăn gần gấp đôi máy dầu. Thời điểm này thì ăn gần 2/3 cụ.
Santa Fe đứng ngoài nghe máy ồn kinh khủng, khi vít ga iem thấy khói phụt khá nhiều.
Chả hiểu sao người mua ở VN nhiều thế, chắc xe hạng D giá rẻ, nhiều ốp sần thôi. Chứ iem chả có tí ấn tượng nào, đặc biệt với các xe máy dầu hôi hám.
Ở ngoài EV, SànFE thì nghe nó công nông vậy thôi. Khi vận hành nó tiếng ồn khoang xe ít hơn CRV nhiều.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cho hỏi tại sao thị trường Mỹ ô tô cá nhân hầu như không có máy dầu ạ? Nếu do tiêu chuẩn khí thải thì như máy dầu xài tiết kiệm hơn máy xăng, nó chắc cũng thải khí ra môi trường ít hơn chứ nhỉ?
Ồ, cái này là vì thuế bác ạ.
Ở Mỹ thuế sản xuất động cơ diesel bị áp cao hơn thuế sản xuất động cơ xăng cỡ 25~30%. Hơn nữa giả sử nếu giá xăng là $4.3/gallon thì giá dầu sẽ là $5.3/gallon, dầu luôn đắt hơn xăng.

Tôi có hỏi một cậu Mỹ là tại sao chính phủ Mỹ lại ra một cái sắc thuế stupid đến vậy? Rõ ràng Mỹ không có thủ tướng và cũng chả có leader Mỹ nào hứa láo với quốc tế về giảm phát thải về 0 vào năm 2050 mà đúng không nào? Và giảm phát thải làm gì để kinh tế Mỹ đi xuống....và người dân Mỹ phải chịu giá năng lượng/hàng hóa cao? Tất nhiên là leader Mỹ cũng chả dại gì hứa thế vì luật Mỹ có cho phép leader Mỹ tạo lợi ích nhóm hay lập sân sau sơ múi gì món giảm phát thải đâu đúng không nào?

Đương nhiên cậu Mỹ đó cũng không hiểu tại sao lại áp thuế sản xuất khác thế giữa động cơ diesel và động cơ gasoline...nhưng cậu ấy có bảo rằng cái này không liên quan tới môi trường mà liên quan tới hiệp hội vận tải Mỹ gì đó...đại khái là để bảo vệ giá cho hiệp hội vận tải hay gì đó cậu ấy không rõ nữa.

Đó là lý do người Mỹ không có xài xe cá nhân sử dụng máy dầu bác ạ, thực dụng như Mỹ mà...từ leader đến người dân đều thế, chứ không màu mè làm hàng với cái đầu trống rỗng như một số nơi... đúng không nào? Chắc chắn là vậy rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top