Ôtô điện Mini - có gì hay? Liệu có DN Việt nào dám làm hay ko?

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Gần đây báo chí Tây Lông thống kê là con Wuling MiniEV này bán chạy hơn cả Tesla Model 3, mặc dù chỉ bán ở thị trường TQ nhưng nó vượt cả Tesla Model 3 toàn cầu.

Lý do thì đơn giản vì nó rẻ. Quy đổi ra đô chỉ khoảng $4500.
Cấu hình chả có gì đặc biệt, vít kịch sàn lên được 100km/h

Nghe nói mỗi xe liên doanh Wuling GM chỉ lãi được có 15 đô :D

VN có doanh nghiệp nào dám nhảy vào món này ko nhi? Liệu chính phủ có hỗ trợ cho các dạng xe kiểu này, đi loanh quanh cũng hay, pin bé nên sạc bằng điện 1 pha ở nhà cũng nhanh đầy.

Mời các cụ chém :D



e6a387ee-00f3-11eb-bcd8-30d4253e0140_1200x675.jpg



wuling-hongguang-mini-ev-hero.jpg



additional_0.jpg
additional_1.jpg
additional_2.jpg
s167.daydaynews.cc-2.jpeg
s167.daydaynews.cc-3.jpeg
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,294 Mã lực
Tuổi
43
Việt Nam có công ty đang làm cơ sở hạ tầng để bán xe điện rồi nhá. Dám mang về để ép giá ah cụ
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,264
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
VN mà có e cũng mua
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,892
Động cơ
438,492 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Xứ mình em nghĩ ko ổn. Xe nhỏ và rẻ nên ko thể đòi hỏi pin có dung lượng cao và bền. Xứ tây nó mát còn xứ ta nóng phải dùng đh suốt chẳng mấy chốc tèo pin lại ra một mớ tiền
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
791
Động cơ
244,627 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ sau khi anh Vova thành công với xe điện to thì sẽ sản xuất xe nhỏ, còn khi nào xe to thành công thì em không biết
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vào hóng xem xe đi được bao nhiêu km (phút nếu tắc đường ở HN). Tuổi thọ Pin được mấy năm mà giá 4500usd.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Sẽ chả có anh nào làm cái xe như này đâu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
15$ chia cả làng thì ít quá. Tính toán cỡ 15k là ký đấy :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Xứ mình em nghĩ ko ổn. Xe nhỏ và rẻ nên ko thể đòi hỏi pin có dung lượng cao và bền. Xứ tây nó mát còn xứ ta nóng phải dùng đh suốt chẳng mấy chốc tèo pin lại ra một mớ tiền
Xứ nóng đúng là chạy điều hoà nhiều thì Pin cũng nhanh hết, cái này về VN chắc phải lưu ý


Em nghĩ sau khi anh Vova thành công với xe điện to thì sẽ sản xuất xe nhỏ, còn khi nào xe to thành công thì em không biết
Hy vọng có nhiều hãng làm, chứ bắt anh VOVA làm nhiều quá cũng khổ ha ha

Cá nhân em 1 là nói không với hàng Tàu. Em đã từng dính 1 bộ lốp nhìn ngon bổ rẻ, nhưng đi thì ầm vô đối không bằng bridgestone em thải ra. Thứ 2, ngồi trên pin là ngồi trên quả mìn, lại mìn Tàu nữa...Thứ 3, không đả động gì đến chở được bao nhiêu. Em có nhiều bạn gái mà lại toàn đứa cân đầu 8, ngồi lên có mà xạc suốt ngày. Thôi. Nói không với hàng Tàu !
He he ... có ai bắt cụ dùng hàng Tàu đâu. Nếu có doanh nghiệp Việt sản xuất cụ có xơi ko? .. còn vụ ngồi lên quả mìn thì cụ hơi cường điệu rồi :D .. thỉnh thoảng có vụ cháy nhưng nó ko nổ đâu


Em vào hóng xem xe đi được bao nhiêu km (phút nếu tắc đường ở HN). Tuổi thọ Pin được mấy năm mà giá 4500usd.
Tắc đường thì xe điện lại ko sợ hết pin cụ ạ, có tổn hao thì là thời gian chạy điều hoà hoặc sưởi thôi. Ko giống động cơ nổ, lúc chờ vẫn tốn xăng
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Có mấy thứ mà con này dân thì thích mà có một nhòm người không thích tý nào. 1- Nó rẻ quá. 2.- Ai cũng đi ô tô thì dân với đầy tớ như nhau à? Thế ko được. Dân chỉ đc đi xe máy thôi.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
Cá nhân em 1 là nói không với hàng Tàu. Em đã từng dính 1 bộ lốp nhìn ngon bổ rẻ, nhưng đi thì ầm vô đối không bằng bridgestone em thải ra. Thứ 2, ngồi trên pin là ngồi trên quả mìn, lại mìn Tàu nữa...Thứ 3, không đả động gì đến chở được bao nhiêu. Em có nhiều bạn gái mà lại toàn đứa cân đầu 8, ngồi lên có mà xạc suốt ngày. Thôi. Nói không với hàng Tàu !
Thay đổi đi, kiếm đứa 48 kg cho nó bền xe mà lại tiết kiệm năng lượng
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Nhưng xăng còn mua được. Chứ đang chạy mà nó chập thì ô hô ai tai. Như có thớt bàn về MG. Đến cái xe chạy xăng còn lởm đừng nói là xe điện. Nói không với hàng Tàu, dù ngày xưa em cũng cố đạt danh hiệu này kia để các cụ thưởng cho con Phượng cho nó quân khu.
Bên các nước phát triển nó dịch vụ cứu hộ xe điện cũng đơn giản cụ ạ. Chẳng may cụ quên xạc hết điện ới nó phát đến chích cho 1 lúc để về nhà được. Giá rổ cũng hợp lý, có hãng thì mua xe được cung cấp cái dịch vụ này miễn phí luôn.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
Tuần trước đã có thớt ca ngợi MG. Tuổi gì mà khuyên em thay đổi ? Thế nào là tiết kiệm năng lượng ? Nhìn lũ lụt hôm qua kia kìa. Tự cứu mình chưa xong còn cứ đi đầu độc người khác.
Sợ cụ vãi, e fun tý mà vang e say bét nhè luôn, đằng nào e chả thua độ rồi, âm cả mấy triệu ấy chứ Cụ ăn thua j
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Em ủng hộ xe điện nhưng phải hàng Đức. Chứ Tàu thế giới hiện đại có cái gì hôm trước, hôm sau nó có ngay. Nhưng hàng Tàu là hàng Tàu. Tạo một thói quen dùng đồ rẻ chất lượng lởm làm hỏng môi trường xã hội.
Cụ có định kiến với hàng Tàu rồi, nhiều thứ của nó giờ ngon vãi đấy cụ. Xe điện hạng sang có NIO đắt như BMW, Tesla ... ví dụ như mấy con flycam chẳng hạn giờ DJI nó cũng nhất thế giới ... nhiều ví dụ ko kể hết đc đâu cụ
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Nhưng hàng nó xuất sang VN kiểu gì cũng là chuẩn riêng ạ. Em cực kỳ nghiêm túc chứ chả định kiến gì. VW chạy đầy ở Tàu nhưng nó phải tuân theo chuẩn Đức. Ở mình kiểu gì chả gật đầu xe điện giá rẻ cho người dân có điều kiện tiếp cận.
Hôm nọ nhà em mua 1 con xe điện Yadea về để đi loanh quanh. Xe hình thức đẹp giá hợp lý cụ ạ. Đi mấy tháng chả chê được điểm gì ... so với xe của mấy DN VN sản xuất là ăn đứt. Em nói quan điểm của em thôi, chả có ý thuyết phục cụ thay đổi đâu ha ha
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Gần đây báo chí Tây Lông thống kê là con Wuling MiniEV này bán chạy hơn cả Tesla Model 3, mặc dù chỉ bán ở thị trường TQ nhưng nó vượt cả Tesla Model 3 toàn cầu.

Lý do thì đơn giản vì nó rẻ. Quy đổi ra đô chỉ khoảng $4500.
Cấu hình chả có gì đặc biệt, vít kịch sàn lên được 100km/h

Nghe nói mỗi xe liên doanh Wuling GM chỉ lãi được có 15 đô :D

VN có doanh nghiệp nào dám nhảy vào món này ko nhi? Liệu chính phủ có hỗ trợ cho các dạng xe kiểu này, đi loanh quanh cũng hay, pin bé nên sạc bằng điện 1 pha ở nhà cũng nhanh đầy.

Mời các cụ chém :D



e6a387ee-00f3-11eb-bcd8-30d4253e0140_1200x675.jpg



wuling-hongguang-mini-ev-hero.jpg



additional_0.jpg
additional_1.jpg
additional_2.jpg
s167.daydaynews.cc-2.jpeg
s167.daydaynews.cc-3.jpeg

Ủ lính là doanh nghiệp họ làm ô tô lâu lắm rồi nên họ ra cái mẫu xe này dựa trên tài nguyên sẵn có của họ. Thế nó mới có giá đấy. Còn lãi nhiều lãi ít là do hạch toán, phải tầm kiểm toán hoặc thuế vụ mới khẳng định được.
Ở Việt Nam mà làm ra được con này nhẽ bán phải tầm 15k với điều kiện iu đãi miễn thuế tất cả các loại để còn nhập linh kiện về mà lắp chứ. Chưa kể là phải có sẵn đất cát mặt bằng còn trải chiếu che bạt, chứ chẳng nhẽ vác dây chuyền ra cánh đồng.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Ủ lính là doanh nghiệp họ làm ô tô lâu lắm rồi nên họ ra cái mẫu xe này dựa trên tài nguyên sẵn có của họ. Thế nó mới có giá đấy. Còn lãi nhiều lãi ít là do hạch toán, phải tầm kiểm toán hoặc thuế vụ mới khẳng định được.
Ở Việt Nam mà làm ra được con này nhẽ bán phải tầm 15k với điều kiện iu đãi miễn thuế tất cả các loại để còn nhập linh kiện về mà lắp chứ. Chưa kể là phải có sẵn đất cát mặt bằng còn trải chiếu che bạt, chứ chẳng nhẽ vác dây chuyền ra cánh đồng.
Vầng, em cũng chỉ đọc báo rồi kể lại với cụ thôi. Chứ nội tình thế nào thì chỉ có giời mới biết được. Ngay cả Vĩnh Phát bây giờ em nghĩ lõm lòi luôn chứ chả có lãi ... nhưng lãi cổ phiếu chẳng hạn thì cũng ngon rồi
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vầng, em cũng chỉ đọc báo rồi kể lại với cụ thôi. Chứ nội tình thế nào thì chỉ có giời mới biết được. Ngay cả Vĩnh Phát bây giờ em nghĩ lõm lòi luôn chứ chả có lãi ... nhưng lãi cổ phiếu chẳng hạn thì cũng ngon rồi

=))=))=))

Tài thế!

Nhân dân thì cứ tưởng người ta làm ô tô lấy lãi chứ lãi thì họ lãi ngay lúc thông báo làm ô tô rồi. Lại vẫn thông báo làm ô tô nữa, lần thì làm ở Úc lần thì làm ở Mỹ lần thì làm ở châu Âu. Lần nào cũng lãi ngay từ lúc thông báo. Thế mới gọi là tỷ phú họ tư duy chứ!
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Gần đây báo chí Tây Lông thống kê là con Wuling MiniEV này bán chạy hơn cả Tesla Model 3, mặc dù chỉ bán ở thị trường TQ nhưng nó vượt cả Tesla Model 3 toàn cầu.

Lý do thì đơn giản vì nó rẻ. Quy đổi ra đô chỉ khoảng $4500.
Cấu hình chả có gì đặc biệt, vít kịch sàn lên được 100km/h

Nghe nói mỗi xe liên doanh Wuling GM chỉ lãi được có 15 đô :D

VN có doanh nghiệp nào dám nhảy vào món này ko nhi? Liệu chính phủ có hỗ trợ cho các dạng xe kiểu này, đi loanh quanh cũng hay, pin bé nên sạc bằng điện 1 pha ở nhà cũng nhanh đầy.

Mời các cụ chém :D



e6a387ee-00f3-11eb-bcd8-30d4253e0140_1200x675.jpg



wuling-hongguang-mini-ev-hero.jpg



additional_0.jpg
additional_1.jpg
additional_2.jpg
s167.daydaynews.cc-2.jpeg
s167.daydaynews.cc-3.jpeg
Cái giá quá thơm, loanh quanh nội thành quá hợp lý.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Gần đây báo chí Tây Lông thống kê là con Wuling MiniEV này bán chạy hơn cả Tesla Model 3, mặc dù chỉ bán ở thị trường TQ nhưng nó vượt cả Tesla Model 3 toàn cầu.

Lý do thì đơn giản vì nó rẻ. Quy đổi ra đô chỉ khoảng $4500.
Cấu hình chả có gì đặc biệt, vít kịch sàn lên được 100km/h

Nghe nói mỗi xe liên doanh Wuling GM chỉ lãi được có 15 đô :D

VN có doanh nghiệp nào dám nhảy vào món này ko nhi? Liệu chính phủ có hỗ trợ cho các dạng xe kiểu này, đi loanh quanh cũng hay, pin bé nên sạc bằng điện 1 pha ở nhà cũng nhanh đầy.

Mời các cụ chém :D



e6a387ee-00f3-11eb-bcd8-30d4253e0140_1200x675.jpg



wuling-hongguang-mini-ev-hero.jpg



additional_0.jpg
additional_1.jpg
additional_2.jpg
s167.daydaynews.cc-2.jpeg
s167.daydaynews.cc-3.jpeg
Miếng bánh ô tô với cái giá khốn nạn nhất thế giới đang được chia ngon lành, Cụ định phá đám à? Quên ngay và nhanh đi nhé ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top