[Funland] Oto đâm cột đèn vì tránh người phụ nữ vượt đèn đỏ

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,443
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Ở ta có khái niệm không làm chủ tốc độ, còn định nghĩa thì k có.
Thêm nữa qua điểm giao cắt phải giảm tốc độ nhưng giảm bao nhiêu cũng k rõ.
Vậy nên….
Đúng cụ ạ. Đúng là ko có định nghĩa chính xác. Nhưng ko có Câu “ko làm chủ tốc độ” đó thì VN mình còn nhiều tai nạn hơn rất nhiều. Tệ hơn là nó khiến lái xe chẳng còn biết đúng sai ra sao, kéo tụt tốc độ chạy xe của cả xã hội suy ra nền kinh tế cũng bị chậm theo.
Nước ngoài cũng có khái niệm “cố tình” cũng tương đương khái niệm “ko làm chủ tốc độ” như ở ta. Ví dụ nó phân tích thời điểm phanh xảy ra va chạm lái xe có đủ thời gian tránh tai nạn hay ko? Nếu tránh hay giảm nhẹ dc thì mà vẫn để xảy ra tai nạn thì bảo hiểm ko đền cho dù lái xe Đúng, vẫn chịu tội hình sự nếu chết người.
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,726
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Nếu oto tránh người đi sai, rồi oto đâm chết người đi dúng, thì tòa xử thế nào nhỉ
Trừ khi nó đi sai phi vào đầu cụ. Còn nếu không, bất kể lý do gì cụ phi vào ng đi đúng cụ đều sai vì ko làm chủ đc tốc độ.
thường lúc sự việc xảy ra có mà nghĩ đc khối.nhưng nếu đc lựa chọn thì em nghĩ đầu tiên nên an toàn cho mình. Sau đó là mình phải đúng trước đã thằng nào sai thằng ý chết. Ko thể mang cái nghèo hèn ra chơi bài cùn để bao biện rồi làm sai mãi đc
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không chỉ xe máy thôi đâu. Em toàn bị mấy ông tải nhỏ, nửa tải và dịch vụ đè đầu từ làn bên phải sang ngay tại giao lộ. Cái này là do ý thức người tham gia giao thông :(
Do hành pháp bác ạ.
Ý thức thì tây ta tệ hại như nhau thôi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đúng cụ ạ. Đúng là ko có định nghĩa chính xác. Nhưng ko có Câu “ko làm chủ tốc độ” đó thì VN mình còn nhiều tai nạn hơn rất nhiều. Tệ hơn là nó khiến lái xe chẳng còn biết đúng sai ra sao, kéo tụt tốc độ chạy xe của cả xã hội suy ra nền kinh tế cũng bị chậm theo.
Nước ngoài cũng có khái niệm “cố tình” cũng tương đương khái niệm “ko làm chủ tốc độ” như ở ta. Ví dụ nó phân tích thời điểm phanh xảy ra va chạm lái xe có đủ thời gian tránh tai nạn hay ko? Nếu tránh hay giảm nhẹ dc thì mà vẫn để xảy ra tai nạn thì bảo hiểm ko đền cho dù lái xe Đúng, vẫn chịu tội hình sự nếu chết người.
Xứ ta, tai nạn vẫn nhiều vì có điều khoản Ăn vạ, bác ạ. Số 601 gì đó.
Không có cái đó, lái xe mới "biết sợ" và đi an toàn hơn.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,889
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vượt ở ngã 3, ngã 4 là dại rồi, nhiều vụ như này lắm chứ ko mới.
Bản thân em cũng đã từng phải nhường 2b phi cắt mặt cố vượt đèn, nhưng đen cho 2b là ông bên phải em phi lên thế là bum bum chứ ko thoát như trên clip.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,088
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe máy vượt đèn đỏ thì sai rõ rồi.
Nhưng ô tô lái thiếu an toàn:
1. Qua giao lộ không giảm tốc và quan sát
2. Vượt xe khác ở điểm giao cắt
3. Thấy xe đằng trước đỏ đèn từ xa là phải biết là "có biến", đằng này lại dí ga

Đi xe thì tất nhiên phải theo luật. Nhưng quy tắc cao nhất là đảm bảo an toàn, luật lá tính sau. Được vạ thì má đã sưng.
Thế oto auto sai à cụ. 2 bánh vượt đèn auto đúng :))
1. khi đèn xanh được ưu tiên CX5 đã giảm tốc rồi cụ. CX5 giảm tốc độ đến bao nhiêu để đúng?
2. Sao lại vượt xe khác cụ. Cái này phải xem lại định nghĩa vượt nhỉ cụ. CX5 đang ở làn riêng.
3 CX 5 đi song song hay trước cả xe kia rồi, làm sao nhìn thấy xe đi gần phanh?
Em thì thấy ông CX5 lái thiếu kinh nghiệm, khi có biến không dùng phanh. Chỉ phản xạ đánh lái.
Screenshot_20220423-074828.png
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Trừ khi nó đi sai phi vào đầu cụ. Còn nếu không, bất kể lý do gì cụ phi vào ng đi đúng cụ đều sai vì ko làm chủ đc tốc độ.
thường lúc sự việc xảy ra có mà nghĩ đc khối.nhưng nếu đc lựa chọn thì em nghĩ đầu tiên nên an toàn cho mình. Sau đó là mình phải đúng trước đã thằng nào sai thằng ý chết. Ko thể mang cái nghèo hèn ra chơi bài cùn để bao biện rồi làm sai mãi đc
Đã ĐI SAI thì ai phi vào đầu ai, quan trọng gì bác nhỉ?
Quan trọng nhất là, ai được ưu tiên, khi va chạm.

Va chạm chứ không phải ai lao vào ai.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,891 Mã lực
Nhiều người nói lý thuyết, đi chậm ở ngã tư dù đang đèn xanh, nhưng
đi chậm ở ngã tư khi có đèn xanh có 3 vấn đề
1. Làm ùn ứ giao thông phía sau. Nhất là ở những nút có thời gian đèn xanh ngắn, đền đỏ lâu.
2. Có thể bị xe sau húc vào mít
3. Có thể bị xe sau bấm còi
Thì vẫn còn hơn là TNGT chứ cụ? Die hay tàn tật mới khổ, như xe trong clip là ... còn may!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,891 Mã lực
Sợ thật, of còn đa phần nhận định cx5 cũng có phần ko đúng thì bẩu sao gt VN chỉ đến thế, ko có luật gt chỉ là lệ. Cx5 ng ta đèn xanh, đi thẳng ko tạt, ko võng, một con vượt đèn đỏ đè mặt xe cạnh khuất lái ng ta. Có thể nói con xe máy sai 100%, cx5 chẳng sai gì, cụ cx5 chỉ thiếu kinh nghiệm đi xe ở VN vì ở VN cái đèn xanh đỏ làm méo có giá trị. Thiếu kinh nghiệm và sai nó khác nhau hoàn toàn ợ.
Ngoài lý thuyết nó còn thực tế nữa mà cụ!
 

Đào văn Tùng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720520
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
5
Động cơ
78,060 Mã lực
Tuổi
32
mắt đảo liên tục, giảm tốc độ đi bác
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,088
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Sợ thật, of còn đa phần nhận định cx5 cũng có phần ko đúng thì bẩu sao gt VN chỉ đến thế, ko có luật gt chỉ là lệ. Cx5 ng ta đèn xanh, đi thẳng ko tạt, ko võng, một con vượt đèn đỏ đè mặt xe cạnh khuất lái ng ta. Có thể nói con xe máy sai 100%, cx5 chẳng sai gì, cụ cx5 chỉ thiếu kinh nghiệm đi xe ở VN vì ở VN cái đèn xanh đỏ làm méo có giá trị. Thiếu kinh nghiệm và sai nó khác nhau hoàn toàn ợ.
Đấy là trên of, nhiều cụ đi 4 bánh nhé. Vẫn còn bảo CX5 sai :D
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Sợ thật, of còn đa phần nhận định cx5 cũng có phần ko đúng thì bẩu sao gt VN chỉ đến thế, ko có luật gt chỉ là lệ. Cx5 ng ta đèn xanh, đi thẳng ko tạt, ko võng, một con vượt đèn đỏ đè mặt xe cạnh khuất lái ng ta. Có thể nói con xe máy sai 100%, cx5 chẳng sai gì, cụ cx5 chỉ thiếu kinh nghiệm đi xe ở VN vì ở VN cái đèn xanh đỏ làm méo có giá trị. Thiếu kinh nghiệm và sai nó khác nhau hoàn toàn ợ.
Thiếu gì loại như thế hả bác. Trên này mua bằng bao đậu cũng đầy ra, và còn khoe nữa.

Có 1 vụ trên này, 1 ông xe máy lao đầu vào 1 xe ô tô đang đỗ bên đường, và hy sinh khá anh dũng.
Thế là, một loạt ốp pờ chỉ trích ông ô tô, vì hắn đậu ngược chiều, phải bồi thường 1 phần ...và ...

Đến khi hỏi lại, thế nếu ô tô đậu đúng chiều thì sao, thì các đồng chí lại lảng mất.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Đấy là trên of, nhiều cụ đi 4 bánh nhé. Vẫn còn bảo CX5 sai :D
Ko sai nhưng non. Đi thế trc sau gì cũng tại nạn. May phang cột đèn, phang người lăn ra sùi bọt mép còn mệt nữa.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,088
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ko sai nhưng non. Đi thế trc sau gì cũng tại nạn. May phang cột đèn, phang người lăn ra sùi bọt mép còn mệt nữa.
Đang gói gọn sai hay đúng để làm căn cứ đã cụ. Còn cx5 xử lý non là đúng rồi. Nhưng em k biết xử lý non có trong luật k.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Mợ đi xe máy vượt đèn đỏ cắt đầu Mẹc, rồi lại được CX5 tránh là quá may 2 lần. Nhưng CX5 sai luật khi vượt xe Mẹc tại giao cắt - lại vượt bên phải nữa.
Vụ này CX5 được bảo hiềm đền bù sửa chữa xe thôi.
Em thấy cụ ý kiến chuẩn nhất. Vod cụ.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,508
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cháu là cháu đánh giá lái xe còn non. Theo tình huống trong vụ này thì hoàn toàn có thể quan sát và phán đoán để tránh từ xa chứ ko phải đi tới nơi rồi để đâm cột.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Em thì thấy ông CX5 lái thiếu kinh nghiệm, khi có biến không dùng phanh. Chỉ phản xạ đánh lái.
Screenshot_20220423-074828.png
Cái ý này thì em cũng nghĩ như cụ. Đi nhanh em hãi nhất là đánh lái gấp.
 

dhatcntt

Xe tăng
Biển số
OF-342215
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
1,404
Động cơ
893 Mã lực
dĩ nhiên con mẹ vượt đèn đỏ nhẽ chết éo oan, nhưng người lái ô tô cũng rút kn lần sau, giao thông vn mà phi qua ngã tư thế dễ ăn đòn lắm, tà tà đi qua, đảo mắt ngược xuôi, qua xong hãy tăng tốc, chứ tăng tốc trước vạch dừng, đã thế còn vượt xe từ bên phải trong ngã 4 thế thì toang
Với tình trạng vượt đèn và đè đầu làn đi thẳng để rẽ như hiện nay thì qua giao lộ rất dễ bị ăn đòn khi chạy song song với xe khác do khuất tầm nhìn.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,552
Động cơ
1,334,429 Mã lực
Đúng cụ ạ. Đúng là ko có định nghĩa chính xác. Nhưng ko có Câu “ko làm chủ tốc độ” đó thì VN mình còn nhiều tai nạn hơn rất nhiều. Tệ hơn là nó khiến lái xe chẳng còn biết đúng sai ra sao, kéo tụt tốc độ chạy xe của cả xã hội suy ra nền kinh tế cũng bị chậm theo.
Nước ngoài cũng có khái niệm “cố tình” cũng tương đương khái niệm “ko làm chủ tốc độ” như ở ta. Ví dụ nó phân tích thời điểm phanh xảy ra va chạm lái xe có đủ thời gian tránh tai nạn hay ko? Nếu tránh hay giảm nhẹ dc thì mà vẫn để xảy ra tai nạn thì bảo hiểm ko đền cho dù lái xe Đúng, vẫn chịu tội hình sự nếu chết người.
Vấn đề là ở chỗ LX đang đúng vẫn bị vịn vào lỗi này, như trường hợp cụ CX5 trong bài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top