Option và độ bền của xe Hàn?

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
288
Động cơ
507,380 Mã lực
Thị trường mình thiệt thòi quá, xe giá thì cao, mà máy móc cắt bớt hết cả. KIA K3 nhà mình mà có máy GDI + sưởi ghế + Eco thì chắc vô địch luôn trong sự lựa chọn trong phân khúc này.

Không biết các cụ mua K3 trong loạt mấy chiếc được nhập nguyên chiếc về trưng bày có được máy GDI ko ?
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Cụ so về mặt nào. Em đang nói về vỏ xe và nước sơn thôi.
So sánh về vận hành và độ bền là chính thôi, chứ mổ xe chi tiết ra thì cũng có cái Forte nó hơn. Còn về nước sơn thì em thật con FE liên doanh của em nó chấp hết các thể loại liên doanh hay nhập nguyên chiếc Nhật Hàn.
 

gagaxy

Xe hơi
Biển số
OF-185108
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
129
Động cơ
335,390 Mã lực
Vâng!nếu học thì cả em bạn em và cụ cũng còn phải học bạn Lào nhiều lắm đấy ạ.đây là em đang so hàn với nhật về khía cạnh xe hơi mà cụ
Thế mà em đọc lại tưởng cụ đang so sánh về hiệu quả cung cách làm việc của Nhật và Hàn cơ đấy. Chắc em lẩm cẩm!
 

ngochoangimsat

Xe tăng
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
1,983
Động cơ
342,040 Mã lực
So sánh về vận hành và độ bền là chính thôi, chứ mổ xe chi tiết ra thì cũng có cái Forte nó hơn. Còn về nước sơn thì em thật con FE liên doanh của em nó chấp hết các thể loại liên doanh hay nhập nguyên chiếc Nhật Hàn.
Cháu cũng nghĩ những thứ mà liên doanh mà trong nước tự làm thì chất lượng có kém hơn. Ví dụ vỏ xe lấy thép của Việt Nam hoặc Trung quốc chẳng hạn thì chất lượng luyện kim kém dẫn đến thép nó kém hơn. Còn những thứ khác thì cũng như xe nhập. Mà nhập cũng có năm bảy đường nhập. Nhập từ đâu và nơi người ta làm liệu có dùng vật liệu tốt không cũng là cả vấn đề. Giả dụ người Lào mua xe nhập từ Việt nam họ cũng nói xe nhập tốt hơn xe trong nước à. Các công nghệ chủ yêu mình đi mua của nước ngoài chứ Việt nam mình làm đc cái gì đâu. Nên cháu cho rằng xe nhập với xe lắp trong nước (chủ yếu linh kiện lại nhập) thì cũng chả khác nhau nhiều. Cơ khí giờ nó chính xác lắm. Nhiều cụ bảo lắp trong nước khi lắp ráp không chuẩn, cái đó cháu cũng không đồng ý . Khi sản xuất nó theo khuân cả rồi. Lỗ nào vặn vào ốc nào nó chính xác hết, muốn lắp sai chả được, sao lại kém hơn lắp của xe nhập.
Thứ duy nhất kém hơn có thể là chất lượng vật liệu của cái phần gọi là "nội địa hóa" ấy. Nhưng các cụ nghĩ xem cái xe thì mình nội địa hóa được cái gì trong đó ạ?
Sơn thì cũng đi mua nước ngoài, công nghệ sơn cũng máy móc nước ngoài, khác nhau mấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Thế mà em đọc lại tưởng cụ đang so sánh về hiệu quả cung cách làm việc của Nhật và Hàn cơ đấy. Chắc em lẩm cẩm!
Bạn cụ ấy nói đúng đấy, thời em làm cho công ty Hàn thì thấy người Hàn nó kém Nhật khoảng 1 thế hệ. Hàn Quốc vẫn còn thế hệ lớn tuổi rất chăm chỉ nhưng bần tiện và bảo thủ lắm. Có thể 1 số công ty như Sam Sung, LG, Hyundai hay Lotte nó đã dẫn đầu TG nhưng đa số các công ty còn lại vẫn đi sau cụ ạ.
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Cháu cũng nghĩ những thứ mà liên doanh mà trong nước tự làm thì chất lượng có kém hơn. Ví dụ vỏ xe lấy thép của Việt Nam hoặc Trung quốc chẳng hạn thì chất lượng luyện kim kém dẫn đến thép nó kém hơn. Còn những thứ khác thì cũng như xe nhập. Mà nhập cũng có năm bảy đường nhập. Nhập từ đâu và nơi người ta làm liệu có dùng vật liệu tốt không cũng là cả vấn đề. Giả dụ người Lào mua xe nhập từ Việt nam họ cũng nói xe nhập tốt hơn xe trong nước à. Các công nghệ chủ yêu mình đi mua của nước ngoài chứ Việt nam mình làm đc cái gì đâu. Nên cháu cho rằng xe nhập với xe lắp trong nước (chủ yếu linh kiện lại nhập) thì cũng chả khác nhau nhiều. Cơ khí giờ nó chính xác lắm. Nhiều cụ bảo lắp trong nước khi lắp ráp không chuẩn, cái đó cháu cũng không đồng ý . Khi sản xuất nó theo khuân cả rồi. Lỗ nào vặn vào ốc nào nó chính xác hết, muốn lắp sai chả được, sao lại kém hơn lắp của xe nhập.
Thứ duy nhất kém hơn có thể là chất lượng vật liệu của cái phần gọi là "nội địa hóa" ấy. Nhưng các cụ nghĩ xem cái xe thì mình nội địa hóa được cái gì trong đó ạ?
Sơn thì cũng đi mua nước ngoài, công nghệ sơn cũng máy móc nước ngoài, khác nhau mấy?
Hehe, em lại thấy bác nói nhiều cái đúng rồi, và cũng có một ít cái chưa đúng :) . Nhận định chủ quan của em nhé:
Bác nói rất đúng là ở chỗ:
+ Nhập từ đâu. Cái này khi mua xe (Em bàn xe lắp trong nước thôi nhé) em cũng cân nhắc khá nhiều. Tính đi tính lại thì cái loại xe chúng ta đang bàn ở đây lại có nhiều linh phụ kiện được sản xuất từ chính quốc nhất (Hàn xẻng)! Từ cái máy đến những linh kiện rất nhỏ đều từ Hàn. Còn những chiếc Toy ở Việt Nam thì sao, đa phần là Indo, TQ.
+ Công nghệ là của chính quốc. Và có tiêu chuẩn của hãng kèm tiêu chuẩn của nước sở tại. Người Việt ta quên cái TCVN (Em thấy trong xe máy Honda cũng có cái này nhé). Bởi vậy nên người Việt ta mới chuộng xe "Nhật".
Bac nói chưa đúng lắm ở mấy chỗ sau:
+ Tôn để dập vỏ là loại nào. Theo em biết thì rất rất ít NSX ở VN dập được vỏ xe tại VN. Đầu tiên là anh Toy đầu tư xưởng. Còn Thaco có không thì em ko biết. Do em mua mẫu xe toàn cầu (Sorento) nên em so sánh tự trọng xe của anh Hải với trọng lượng xe nguyên bản ở ngoại quốc và nghĩ một cách nông dân là trọng lượng xe như nhau thì tôn vỏ cũng gần dày như nhau. :) . Ỉn thì em không biết so cách nào. Em có để ý con Cruze đời cao nhất ở VN với con Lacetti nhập (Cruze ở Hàn) thì thấy con Cruize VN nhẹ hơn 150kg. Sao vậy nhỉ? Em cũng không hiểu nữa.
+ Lắp kém. Điểm này em chỉ đồng ý với bác một nửa. Những cái nhập về, lắp bằng máy thì OK. Tuy nhiên, những thứ phải lắp bằng tay, đòi hỏi sự tỷ mẩn, sự khéo tay, và trên hết là trách nhiệm thì cái này kém là cái chắc. Con xe của em do anh Hải lắp. Mọi thứ em đều vừa ý, nhưng những thứ nội thất như trần xe, ghế (da bọc và khung) là em không thể hài lòng. Trần thì không chắc chắn, khi chạy chỗ đường xấu thì phát tiếng kêu, khung ghế hàng thứ 3 thì chưa dùng đã méo. Mấy cái này thì em nghĩ hãng nào ở VN cũng vậy thôi. Em đã từng ngồi lên 1 con Ỉn đời V, mới chạy có 300km mà đế cắm dây an toàn chưa hết mùi nhựa, đụng vào đã bung ra. Mình là người Việt mà chẳng thể nào tin được người Việt. Thế mới đau chứ! Nhưng lựa chọn đâu có nhiều?
 

minhdai_hvtc

Xe máy
Biển số
OF-350371
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
70
Động cơ
267,700 Mã lực
Chuẩn, toàn tự sướng vớ vẩn. Ngoài ra, cần sửa một số thông tin cụ xenaocungthich chém gió, đó là Samsung+LG chiếm gần 40% thị phần LCD thế giới chứ không phải 20%. Về phần ô tô thì Hàn vượt trội Nhật không chỉ về công nghệ động cơ mà cả thiết kế (mời Tây lông về) và nhất là quan điểm hiện đại về sản phẩm ô tô. Thế giới đi từ giai đoạn coi xe ô tô là tài sản thể hiện đẳng cấp (thời kỳ đầu và hiện là phổ biến ở VN) đến coi xe là phương tiện đi lại (như các nước phát triển cách đây vài thập niên) và gần đây nhất, xe còn là đồ dùng giải trí. Cũng như vậy, tivi từ chỗ là nơi khoe giầu của giới quý tộc đến khi là công cụ truyền tải tin tức và gần đây là phương tiện giải trí. Điện thoại di động cũng tương tự.

Nắm bắt xu hướng này, người Hàn nhanh chóng xây dựng chiến lược kinh doanh xe Hàn theo hướng coi xe là phương tiện giải trí, hưởng thụ cuộc sống hiện đại. Xe của họ rẻ hơn nhưng đầy đủ "option" hơn xe Nhật ở cùng cấp. Sự thực đã chứng minh thành công xe Hàn tại các quốc gia phát triển. Về sau chính người Nhật cũng phải nâng cấp dần các bản "base" của họ, không còn những chiếc xe trụi thùi lụi với tính năng hiện đại duy nhất là khoá cửa bằng điện.

Thật ra, khi thế giới đã đạt đến nấc thang coi xe là phương tiện giải trí thì yếu tố bền, ổn định hay những gì tương tự vốn là đặc sản của xe Nhật giờ trở nên lỗi thời. Giống như điện thoại di động, chức năng nghe gọi chà ai quan tâm vì đó là yếu tố đương nhiên. Tivi cũng chả mấy ai xem có bắt được truyền hình tốt hay không, thậm chí có người mua tivi mà không bao giờ xem truyền hình. Ô tô cũng vậy, giờ người ta xem động cơ chủ yếu là xem mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc độ ồn gây ra khi đi, ngoài ra toàn chú ý những thứ không thuộc về chức năng vận chuyển của ô tô và cái đó mới làm nên giá trị chiếc xe hiện đại. Việc một thị trường coi trọng các giá trị bền hay giữ giá (dù xe Hàn cũng không thua kém bao nhiêu về các khía cạnh này) chỉ chứng tỏ thị trường đó mới chỉ nằm trong giai đoạn đầu của sự phát triển, nằm đâu đó gần đáy tháp Maslow.
Nhưng đấy là ở thế giới, còn VN thì có khi 2050 cái kia morning nó lên đến 800tr mất T_T
 

minhdai_hvtc

Xe máy
Biển số
OF-350371
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
70
Động cơ
267,700 Mã lực
Cháu cũng nghĩ những thứ mà liên doanh mà trong nước tự làm thì chất lượng có kém hơn. Ví dụ vỏ xe lấy thép của Việt Nam hoặc Trung quốc chẳng hạn thì chất lượng luyện kim kém dẫn đến thép nó kém hơn. Còn những thứ khác thì cũng như xe nhập. Mà nhập cũng có năm bảy đường nhập. Nhập từ đâu và nơi người ta làm liệu có dùng vật liệu tốt không cũng là cả vấn đề. Giả dụ người Lào mua xe nhập từ Việt nam họ cũng nói xe nhập tốt hơn xe trong nước à. Các công nghệ chủ yêu mình đi mua của nước ngoài chứ Việt nam mình làm đc cái gì đâu. Nên cháu cho rằng xe nhập với xe lắp trong nước (chủ yếu linh kiện lại nhập) thì cũng chả khác nhau nhiều. Cơ khí giờ nó chính xác lắm. Nhiều cụ bảo lắp trong nước khi lắp ráp không chuẩn, cái đó cháu cũng không đồng ý . Khi sản xuất nó theo khuân cả rồi. Lỗ nào vặn vào ốc nào nó chính xác hết, muốn lắp sai chả được, sao lại kém hơn lắp của xe nhập.
Thứ duy nhất kém hơn có thể là chất lượng vật liệu của cái phần gọi là "nội địa hóa" ấy. Nhưng các cụ nghĩ xem cái xe thì mình nội địa hóa được cái gì trong đó ạ?
Sơn thì cũng đi mua nước ngoài, công nghệ sơn cũng máy móc nước ngoài, khác nhau mấy?
Em đồng ý với cụ, trc SH cứ nhập của Ý về là ngon hơn SH Việt, bây giờ SH Việt xk thì chả ai chê SH Việt nữa, bao giờ Toy với Hon nó xuất khẩu ô tô thì chắc chả ai chê LD nữa :))))
 

socute_no1

Xe máy
Biển số
OF-304027
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
98
Động cơ
305,090 Mã lực
bài viết hữu ích. bh xe hàn cũng ngon rồi chứ kém mấy anh nhật đâu :))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Hehe, em lại thấy bác nói nhiều cái đúng rồi, và cũng có một ít cái chưa đúng :) . Nhận định chủ quan của em nhé:
Bác nói rất đúng là ở chỗ:
+ Nhập từ đâu. Cái này khi mua xe (Em bàn xe lắp trong nước thôi nhé) em cũng cân nhắc khá nhiều. Tính đi tính lại thì cái loại xe chúng ta đang bàn ở đây lại có nhiều linh phụ kiện được sản xuất từ chính quốc nhất (Hàn xẻng)! Từ cái máy đến những linh kiện rất nhỏ đều từ Hàn. Còn những chiếc Toy ở Việt Nam thì sao, đa phần là Indo, TQ.
+ Công nghệ là của chính quốc. Và có tiêu chuẩn của hãng kèm tiêu chuẩn của nước sở tại. Người Việt ta quên cái TCVN (Em thấy trong xe máy Honda cũng có cái này nhé). Bởi vậy nên người Việt ta mới chuộng xe "Nhật".
Bac nói chưa đúng lắm ở mấy chỗ sau:
+ Tôn để dập vỏ là loại nào. Theo em biết thì rất rất ít NSX ở VN dập được vỏ xe tại VN. Đầu tiên là anh Toy đầu tư xưởng. Còn Thaco có không thì em ko biết. Do em mua mẫu xe toàn cầu (Sorento) nên em so sánh tự trọng xe của anh Hải với trọng lượng xe nguyên bản ở ngoại quốc và nghĩ một cách nông dân là trọng lượng xe như nhau thì tôn vỏ cũng gần dày như nhau. :) . Ỉn thì em không biết so cách nào. Em có để ý con Cruze đời cao nhất ở VN với con Lacetti nhập (Cruze ở Hàn) thì thấy con Cruize VN nhẹ hơn 150kg. Sao vậy nhỉ? Em cũng không hiểu nữa.
+ Lắp kém. Điểm này em chỉ đồng ý với bác một nửa. Những cái nhập về, lắp bằng máy thì OK. Tuy nhiên, những thứ phải lắp bằng tay, đòi hỏi sự tỷ mẩn, sự khéo tay, và trên hết là trách nhiệm thì cái này kém là cái chắc. Con xe của em do anh Hải lắp. Mọi thứ em đều vừa ý, nhưng những thứ nội thất như trần xe, ghế (da bọc và khung) là em không thể hài lòng. Trần thì không chắc chắn, khi chạy chỗ đường xấu thì phát tiếng kêu, khung ghế hàng thứ 3 thì chưa dùng đã méo. Mấy cái này thì em nghĩ hãng nào ở VN cũng vậy thôi. Em đã từng ngồi lên 1 con Ỉn đời V, mới chạy có 300km mà đế cắm dây an toàn chưa hết mùi nhựa, đụng vào đã bung ra. Mình là người Việt mà chẳng thể nào tin được người Việt. Thế mới đau chứ! Nhưng lựa chọn đâu có nhiều?
Cái này là em ớn thợ Việt nhất đấy ạ, đã trình kém lại còn ẩu thì sao mà khá đc. Em trc cũng thích thêm thắt cho xe nhưng qua vài lần thì ngại rồi, lần nào làm xong cũng đi vài cái chốt, lẫy. Lắm lúc thợ nó ấn chốt vào, nhìn nó nghiêng nghiêng biết là lệch lỗ, chưa kịp mở mồm nó đã vỗ 1 phát thế là vẹo cái chốt nhựa, chắc chắn là sẽ gẫy sớm thôi. Làm xe mà cứ ngồi cạnh để canh, đưa tô vít, ốc nhái cho nó như phụ :( Mà chốt, lẫy gãy thì trần, tablo.. ọp ẹp chưa nói, cái đầu chốt gãy có khi lách cách bên trong điên cả người. Đấy là làm ở ngoài còn thế, trong nhà máy ko có ai canh bảo sao cứ hay có lỗi lặt vặt.
 

kamezoko

Xe hơi
Biển số
OF-68946
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
150
Động cơ
432,010 Mã lực
Em đồng ý với cụ, trc SH cứ nhập của Ý về là ngon hơn SH Việt, bây giờ SH Việt xk thì chả ai chê SH Việt nữa, bao giờ Toy với Hon nó xuất khẩu ô tô thì chắc chả ai chê LD nữa :))))
Bao giờ VN xuất được ô tô thì em sẽ không chê nữa. Giờ chưa xuất được, em cứ chê cái đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Báo cáo các cụ em vừa hạ cấp từ một con xe nhật cbu sản xuất tại Nhật xuống con xe hàn ckd lắp tại VN. Hai con giá mới đúng bằng nhau. Em thấy rất hài lòng với con xe hàn lắp tại VN. Con xe đầu tiên của em cũng là xe hàn (nhập khẩu). Chuyển qua xe Nhật chạy được 1,5 năm lại quay về với xe Hàn và lần này là ckd lắp trong nước.
 

Mr Bean2

Xe tải
Biển số
OF-339685
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
480
Động cơ
280,020 Mã lực
Óp sừn thì số 1 rồi còn độ bền mình thấy em matit bền đấy chứ
 

k0bietten

Xe hơi
Biển số
OF-343992
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
196
Động cơ
273,974 Mã lực
Nơi ở
hãy liên hệ số phone để biết thêm chi tiết
Một đời ta muôn vàn đời nó. Đảm bảo xe có bền đến 5-7 năm là chấp nhận đc rồi. Còn muốn bền nữa thì các cụ đi đến chục năm chưa hỏng thì nó lỗi thời chỉ muốn nó hỏng để vứt đi thay cái mới. Tivi dày sony của nhật đó, ngày xưa mua trinitron là cả một mớ tiền. Giờ người ta lên đời lcd, rồi led, 4k cái màn đến 60 inch, hỏi ai còn giữ cái tivi sony trinitron để xem, bán thanh lý giỏi đươqjc 1 củ, để ở nhà xem thì vừa to vừa dày chật cả nhà mà nó ko chịu hỏng cho để vứt đi mua cái led mới to gấp đôi về giải trí cho sướng cái mắt, đẹp căn phòng. Xe cứ đi lại được nhiều option, kiểu dánh đẹp, độ bền tương đối là chén thôi. Xe hàn mà phang thôi các cụ
 

vitamix_8487

Xe đạp
Biển số
OF-336494
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
33
Động cơ
278,030 Mã lực
Nói riêng trong xe Hàn thì cũng tùy xe, như e thấy mấy e matiz/spark kể cả đời cao tầm 2009 đổ lại vẫn nhanh xuống sắc hơn hẳn mấy e morning cùng tuổi. Cơ mà em vẫn là fan xe Hàn :D
 

phamthanhtrung2

Xe buýt
Biển số
OF-297711
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
833
Động cơ
318,611 Mã lực
Nơi ở
Thủy nguyên Hải phòng
Hôm trước em va cạnh sau xe em với cạnh đầu Altis nội, kết quả là altis lõm vỏ và bật cả sơn lót, xe em không sao sơn nguyên ( em chạy Cerato nhập). Chất lượng là đây chứ là đâu.
Thế cụ có dám va với ...........công nông Việt của em không:)
 
Chỉnh sửa cuối:

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Cái này là em ớn thợ Việt nhất đấy ạ, đã trình kém lại còn ẩu thì sao mà khá đc. Em trc cũng thích thêm thắt cho xe nhưng qua vài lần thì ngại rồi, lần nào làm xong cũng đi vài cái chốt, lẫy. Lắm lúc thợ nó ấn chốt vào, nhìn nó nghiêng nghiêng biết là lệch lỗ, chưa kịp mở mồm nó đã vỗ 1 phát thế là vẹo cái chốt nhựa, chắc chắn là sẽ gẫy sớm thôi. Làm xe mà cứ ngồi cạnh để canh, đưa tô vít, ốc nhái cho nó như phụ :( Mà chốt, lẫy gãy thì trần, tablo.. ọp ẹp chưa nói, cái đầu chốt gãy có khi lách cách bên trong điên cả người. Đấy là làm ở ngoài còn thế, trong nhà máy ko có ai canh bảo sao cứ hay có lỗi lặt vặt.
Rất đồng ý với cụ!
Em mua ở eBay một bộ dụng cụ chuyên dùng tháo mặt táp lô có 10$, đảm bảo ko sợ xước. Vậy mà gara ko có nổi 1 bộ, đụng đến là vác tô vít ra chọc. Nhìn mà phát ớn!
 

vitamix_8487

Xe đạp
Biển số
OF-336494
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
33
Động cơ
278,030 Mã lực
Báo cáo các cụ em vừa hạ cấp từ một con xe nhật cbu sản xuất tại Nhật xuống con xe hàn ckd lắp tại VN. Hai con giá mới đúng bằng nhau. Em thấy rất hài lòng với con xe hàn lắp tại VN. Con xe đầu tiên của em cũng là xe hàn (nhập khẩu). Chuyển qua xe Nhật chạy được 1,5 năm lại quay về với xe Hàn và lần này là ckd lắp trong nước.
Cụ đổi nhiều xe nhể. Xe Nhật cùng phân khúc e thấy thường có không gian nhỏ hơn xe Hàn, đc cái thanh khoản tốt, khung vỏ bền, cái gì cũng có giá của nó.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Cụ đổi nhiều xe nhể. Xe Nhật cùng phân khúc e thấy thường có không gian nhỏ hơn xe Hàn, đc cái thanh khoản tốt, khung vỏ bền, cái gì cũng có giá của nó.
trước em chạy con i30cw lúc bán cũng dễ mà mất giá ít thôi. Chạy 3 năm từ lúc mới tinh khấu hao hết 150tr cả thuế còn nếu tính chưa thuế thì hết đâu có gần 100tr cho 3 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top