em cũng nghĩ thế. dvd lởm quá
Cụ nói cũng đúngEm thì chẳng cần biết là mới vào hay vào lâu rồi quan trọng nhất vẫn là hậu mãi sau bán hàng. Nếu hậu mãi tốt và luôn luôn tâm niệm rằng khách hàng là ân nhân thì chắc chắn sẽ thành công. Còn về chất lượng xe thì em nghĩ chênh lệch ko nhiều nếu ko muốn nói xe Hàn Quốc giờ máy móc có phần vượt trội Nhật về công nghệ. Cũng như ngày xưa mua TV là phải Sony nhưng giờ nó phá sản mảng TV rồi trong khi đó SS,LG chiếm hơn 20% thị phần trên thế giới.
Toàn các cụ tự sướng với nhauEm thì chẳng cần biết là mới vào hay vào lâu rồi quan trọng nhất vẫn là hậu mãi sau bán hàng. Nếu hậu mãi tốt và luôn luôn tâm niệm rằng khách hàng là ân nhân thì chắc chắn sẽ thành công. Còn về chất lượng xe thì em nghĩ chênh lệch ko nhiều nếu ko muốn nói xe Hàn Quốc giờ máy móc có phần vượt trội Nhật về công nghệ. Cũng như ngày xưa mua TV là phải Sony nhưng giờ nó phá sản mảng TV rồi trong khi đó SS,LG chiếm hơn 20% thị phần trên thế giới.
Chuẩn, toàn tự sướng vớ vẩn. Ngoài ra, cần sửa một số thông tin cụ xenaocungthich chém gió, đó là Samsung+LG chiếm gần 40% thị phần LCD thế giới chứ không phải 20%. Về phần ô tô thì Hàn vượt trội Nhật không chỉ về công nghệ động cơ mà cả thiết kế (mời Tây lông về) và nhất là quan điểm hiện đại về sản phẩm ô tô. Thế giới đi từ giai đoạn coi xe ô tô là tài sản thể hiện đẳng cấp (thời kỳ đầu và hiện là phổ biến ở VN) đến coi xe là phương tiện đi lại (như các nước phát triển cách đây vài thập niên) và gần đây nhất, xe còn là đồ dùng giải trí. Cũng như vậy, tivi từ chỗ là nơi khoe giầu của giới quý tộc đến khi là công cụ truyền tải tin tức và gần đây là phương tiện giải trí. Điện thoại di động cũng tương tự.Toàn các cụ tự sướng với nhau
Kia với huyndai ko tuyển cụ về làm phát loa viên hơi phí cụ ah. Gió ù cả taiChuẩn, toàn tự sướng vớ vẩn. Ngoài ra, cần sửa một số thông tin cụ xenaocungthich chém gió, đó là Samsung+LG chiếm gần 40% thị phần LCD thế giới chứ không phải 20%. Về phần ô tô thì Hàn vượt trội Nhật không chỉ về công nghệ động cơ mà cả thiết kế (mời Tây lông về) và nhất là quan điểm hiện đại về sản phẩm ô tô. Thế giới đi từ giai đoạn coi xe ô tô là tài sản thể hiện đẳng cấp (thời kỳ đầu và hiện là phổ biến ở VN) đến coi xe là phương tiện đi lại (như các nước phát triển cách đây vài thập niên) và gần đây nhất, xe còn là đồ dùng giải trí. Cũng như vậy, tivi từ chỗ là nơi khoe giầu của giới quý tộc đến khi là công cụ truyền tải tin tức và gần đây là phương tiện giải trí. Điện thoại di động cũng tương tự.
Nắm bắt xu hướng này, người Hàn nhanh chóng xây dựng chiến lược kinh doanh xe Hàn theo hướng coi xe là phương tiện giải trí, hưởng thụ cuộc sống hiện đại. Xe của họ rẻ hơn nhưng đầy đủ "option" hơn xe Nhật ở cùng cấp. Sự thực đã chứng minh thành công xe Hàn tại các quốc gia phát triển. Về sau chính người Nhật cũng phải nâng cấp dần các bản "base" của họ, không còn những chiếc xe trụi thùi lụi với tính năng hiện đại duy nhất là khoá cửa bằng điện.
Thật ra, khi thế giới đã đạt đến nấc thang coi xe là phương tiện giải trí thì yếu tố bền, ổn định hay những gì tương tự vốn là đặc sản của xe Nhật giờ trở nên lỗi thời. Giống như điện thoại di động, chức năng nghe gọi chà ai quan tâm vì đó là yếu tố đương nhiên. Tivi cũng chả mấy ai xem có bắt được truyền hình tốt hay không, thậm chí có người mua tivi mà không bao giờ xem truyền hình. Ô tô cũng vậy, giờ người ta xem động cơ chủ yếu là xem mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc độ ồn gây ra khi đi, ngoài ra toàn chú ý những thứ không thuộc về chức năng vận chuyển của ô tô và cái đó mới làm nên giá trị chiếc xe hiện đại. Việc một thị trường coi trọng các giá trị bền hay giữ giá (dù xe Hàn cũng không thua kém bao nhiêu về các khía cạnh này) chỉ chứng tỏ thị trường đó mới chỉ nằm trong giai đoạn đầu của sự phát triển, nằm đâu đó gần đáy tháp Maslow.
toàn là phán phong long tào lao, nhảm nhí quá cụ ơiKia với huyndai ko tuyển cụ về làm phát loa viên hơi phí cụ ah. Gió ù cả tai
Grand I10 không được top 10 riêng k3 nam trong top 10'cụ nói sạo quáAnh Kia được nở mày nở mặt từ khi về một nhà với Hyundai, toàn bộ xe Kia hiện sử dụng động cơ và hộp số của Hyundai. Để khỏi cạnh tranh trực tiếp nên Kia được định vị thấp hơn Hyundai một chút và các sản phẩm mới được ra mắt sau Hyundai một thời gian. Về doanh số của tập đoàn Hyundai thì Kia mới chiếm khoảng 35%, còn lại là từ thương hiệu Hyundai. Riêng tại thị trường Việt Nam thì doanh số Grand I10 cũng gần bằng cả hãng Kia gộp lại.
Ko có con số ấy đâu, 1/10 đã là ngon lắm rồi, cụ vào trang web của VAMA có thống kê cho từng tháng đấyTháng 10 xe Grand I10 bán được hơn 1000 chiếc cụ ạ ( thông tin chính xác từ bạn em làm bên Hyundai )
Anh Công không chơi với Vama nên ko có số liệu. Thực tế thì đến nghìn thật vì Morning anh Hải cũng dăm sáu trăm rồi.Ko có con số ấy đâu, 1/10 đã là ngon lắm rồi, cụ vào trang web của VAMA có thống kê cho từng tháng đấy
Em thấy bác rất rành về đồ chơi trên xe, và em cũng đã làm theo hướng dẫn của bác để cài font cho con DVD tàu trên Sò nhà em.KIA và HUYNDAI cùng một tập đoàn. Hai công ty khác nhau thôi. Có gì mà khác nhau. Kia biết tìm nhà cung cấp uy tín thì Huyndai có què ko có chân đi tìm chắc. Huyn đai bản chất giỏi hơn KIA vì nó làm được động cơ ô tô, hệ thống điện tử DVD trên ô tô các xe KIA nguyên bản ở nước ngoài toàn DVD của huyndai. Chỉ ở VIẸTNAM là anh THACO mon men nhập linh kiện với thuế thấp hơn nhiều xe nhập nguyên chiếc nhưng giá bán thì gần ngang bằng và DVD là cái nhìn đập vào mắt thì đã dùng hàng tàu. Còn các thứ ko nhìn thấy khác chắc nhiều.
Cháu đi KIA K3 nên ko có chuyện dìm hàng đâu ạ. Ít tiền thì phải đi xe hàn thôi. Nét một câu nhiều hơn một tỷ chọn con Mer C200 đi cho nó sướng, còn mấy con TOY cùi cũng chả có gì là ghê gớm dù camry có giá gần bằng C200. Cơ khí thì Đức đỉnh cao rồi. Vài ba cái gọi là option trên xe hàn cũng chỉ là đồ chơi, các xe khác bỏ ra ít tiền lắp thêm được hết. Ko có gì đặc sắc ngoài giá rẻ phù hợp với điều kiện giá ô tô trên trời ở VN và người dân còn nghèo. Cháu lấy xe đi hai tháng đầu thì cái DVD đã phải đi bảo hành, hay treo vặt. nói chung lỗi linh tinh lắm. Linh kiện tàu thì cái giá nó thế. Thời gian bảo hành chờ DVD mới cháu đc lắp tạm một cái khác của khách nào đó chắc bảo hành được đổi mới. DVD lắp tạm đó thì lỗi mỗi lần khởi động như bình thường nó phải phát nhạc tiếp phần trước lúc tắt, nhưng cái lắp tạm đó mỗi lần khởi động là "No USB" phải rút ra cắm lại mới nhận (ý cháu là người khác thì gặp lỗi khác của cháu). Phải nói DVD chán thật, còn xe thì mới đi chưa hỏng gì. Cái DVD có đáng bao nhiêu tiền so với cái xe mà Thaco ko lắp đc cái DVD xịn????
Giả sử DVD bán ngoài thị trừong 10tr thì cháu biết dân buôn nhập vào chỉ 3-5 tr. Mà nếu THACO nhập sẽ còn rẻ hơn bởi họ lấy số lượng rất lớn.
Nói thật với cụ, đời cháu sẽ ko đi ô tô nhật đâu. Hoăc sẽ đi mãi con xe Hàn K3 này hoặc lên thẳng BMW hoặc Mercedes chứ cháu ko nói gì xe nhật nhé. Nhưng thực sự thứ mà cháu gọi là đồ chơi trên xe Hàn chính là mấy cáu liên quan dvd đấy (cam lùi, cảm biến đỗ xe, dvd, fm, nhạc nhẽo, bluetooth...). Còn mấy thứ an toàn như cụ nói cháu ko bàn. Vì cái đó như abs eba túi khí, hộp số... Hãng nào cũng có xe có xe không theo từng dòng và theo phiên bản (mt hoặc at...).Em thấy bác rất rành về đồ chơi trên xe, và em cũng đã làm theo hướng dẫn của bác để cài font cho con DVD tàu trên Sò nhà em.
Tuy nhiên, cái thứ "option" chung chung của xe Hàn mà bác đề cập trên đây là dễ lắp trên xe khác là bác chưa nói hết hoặc bác sai!
Chỉ dễ lắp là mấy cái DVD, Cam tiến lùi vớ vẩn thôi bác. Còn những thứ quan trọng nhất - với em, để quyết định mua xe Hàn thay vì mua xe Nhật ở VN - là những thứ liên quan đến tính mạng con người cơ bác ạ. Mà cái này thì đố bác nào lắp thêm được. Đó là các hệ thống an toàn cho việc vận hành xe mà các loại xe "Nhật" ở Việt Nam làm gì có. Chưa kể những công nghệ mới của thế giới thì đều được anh "Nhật" quốc tịch Việt lờ đi, ví dụ như lờ đi hộp số 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu, máy móc thì lắp những máy thế hệ cũ...v...v...
Thế giới người ta thay đổi hàng ngày, hàng tháng. Còn người VN ta thì 30 năm nay vẫn nghĩ thế. Mua cái nồi cơm điện thì mua cái nồi điều khiển cơ để khi hỏng sửa cho nó dễ. Nói cái điều hòa inverter thì bảo nó hỏng không sửa được đâu. Chả trách mua xe là phải xe Nhật cho nó "lành"!
Bác định nghĩa hộ thế nào là chém gió. Còn cái từ ăn chắc mặc bền sang ăn ngon mặc đẹp giờ đứa trẻ lên 3 cũng biết. Chính vì VN nằm ở cái đáy tháp mà bác đưa vào cho có vẻ nguy hiểm thì mới có các kiểu topic xe Hàn, Nhật có bền ko rồi bla bla như topic này . Nếu VN ở trên đỉnh tháp thì với tính cách người VN xe Hàn với Nhật đếch có tuổi vì người VN đi xe sang của Đức, Anh hết rồi.Chuẩn, toàn tự sướng vớ vẩn. Ngoài ra, cần sửa một số thông tin cụ xenaocungthich chém gió, đó là Samsung+LG chiếm gần 40% thị phần LCD thế giới chứ không phải 20%. Về phần ô tô thì Hàn vượt trội Nhật không chỉ về công nghệ động cơ mà cả thiết kế (mời Tây lông về) và nhất là quan điểm hiện đại về sản phẩm ô tô. Thế giới đi từ giai đoạn coi xe ô tô là tài sản thể hiện đẳng cấp (thời kỳ đầu và hiện là phổ biến ở VN) đến coi xe là phương tiện đi lại (như các nước phát triển cách đây vài thập niên) và gần đây nhất, xe còn là đồ dùng giải trí. Cũng như vậy, tivi từ chỗ là nơi khoe giầu của giới quý tộc đến khi là công cụ truyền tải tin tức và gần đây là phương tiện giải trí. Điện thoại di động cũng tương tự.
Nắm bắt xu hướng này, người Hàn nhanh chóng xây dựng chiến lược kinh doanh xe Hàn theo hướng coi xe là phương tiện giải trí, hưởng thụ cuộc sống hiện đại. Xe của họ rẻ hơn nhưng đầy đủ "option" hơn xe Nhật ở cùng cấp. Sự thực đã chứng minh thành công xe Hàn tại các quốc gia phát triển. Về sau chính người Nhật cũng phải nâng cấp dần các bản "base" của họ, không còn những chiếc xe trụi thùi lụi với tính năng hiện đại duy nhất là khoá cửa bằng điện.
Thật ra, khi thế giới đã đạt đến nấc thang coi xe là phương tiện giải trí thì yếu tố bền, ổn định hay những gì tương tự vốn là đặc sản của xe Nhật giờ trở nên lỗi thời. Giống như điện thoại di động, chức năng nghe gọi chà ai quan tâm vì đó là yếu tố đương nhiên. Tivi cũng chả mấy ai xem có bắt được truyền hình tốt hay không, thậm chí có người mua tivi mà không bao giờ xem truyền hình. Ô tô cũng vậy, giờ người ta xem động cơ chủ yếu là xem mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc độ ồn gây ra khi đi, ngoài ra toàn chú ý những thứ không thuộc về chức năng vận chuyển của ô tô và cái đó mới làm nên giá trị chiếc xe hiện đại. Việc một thị trường coi trọng các giá trị bền hay giữ giá (dù xe Hàn cũng không thua kém bao nhiêu về các khía cạnh này) chỉ chứng tỏ thị trường đó mới chỉ nằm trong giai đoạn đầu của sự phát triển, nằm đâu đó gần đáy tháp Maslow.
Ở đời, cụ ạ, nhiều khi cái thằng có vẻ ủng hộ cụ, khen cụ nhưng lại là chửi cụ. Ngược lại, cái thằng có vẻ mỉa mai cụ, chê cụ nhưng hoá ra nó mới là đứa đang ngầm tô son trát phấn lên mặt cụ. Cụ cần phân biệt thái độ người khác thông qua nội dung chứ không phải câu từ, qua ý tưởng chứ không phải khẩu khí.Bác định nghĩa hộ thế nào là chém gió. Còn cái từ ăn chắc mặc bền sang ăn ngon mặc đẹp giờ đứa trẻ lên 3 cũng biết. Chính vì VN nằm ở cái đáy tháp mà bác đưa vào cho có vẻ nguy hiểm thì mới có các kiểu topic xe Hàn, Nhật có bền ko rồi bla bla như topic này . Nếu VN ở trên đỉnh tháp thì với tính cách người VN xe Hàn với Nhật đếch có tuổi vì người VN đi xe sang của Đức, Anh hết rồi.