[Funland] Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

NhanF

Xe buýt
Biển số
OF-306409
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
647
Động cơ
306,110 Mã lực
Cháu thấy các cụ nhà mình cứ làm sao, làm gì thì làm cũng phải có đầu tàu, hàn xẻng nó có LG, Huyndai, samsung. Các cụ cứ nghĩ ăn xổi, tự nhiên tiền trên giời rơi xuống chắc. Cứ thấy người ta giàu nhanh, giàu chậm là ghen ghét là sao.
Anh chủ facebook vài năm kiếm chục tỉ đô các cụ ngưỡng mộ, nâng bi các kiểu. Còn người việt mình thì ra sức dìm nhau.Đã là con buôn thì ai chả gian, có ai không gian mà giàu đâu. Cứ khen tây lông này nọ, thủa sơ khai tây lông nó còm tởm hơn cả tỉ lần ấy chứ. Cháu thì chỉ mong VN càng ngày càng có nhiều đầu tàu như FLC, Vin, hay đơn giản là BKAV :) mới kéo mình lên được. Chứ chờ mấy anh apple với intel, ford hay toy thì đến mùa quýt
Cho Viettel nhà em ké chút cụ ơi :)
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
747
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Vin, Sun ko nợ kiểu FLC cụ nhé, e quen cả đội thầu làm cho VIN, thanh toán sòng phẳng, ép tiến độ kinh người, giờ các nhà thầu lớn ngại nhất anh FLC, Tân Hoàng Minh và a Minh Kinh Đô, giờ có gọi mời vào mấy nhà thầu lớn như HB, Contecon, Delta cũng mứt vào mà làm
Cả cotec hòa bình delta vẫn đang làm tân hoàng minh đấy chứ cụ
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Vầng đúng thế, trong trường hợp ký kết "nhân dịp chuyến thăm" thì em nghĩ toàn MOU chứ không có hợp đồng nào cả.
Nó còn tệ hơn MOU thực sự, là nó do chính trị gia 2 nước yêu cầu ký phát để làm màu với dân chúng chứ cái "understanding" thực sự và duy nhất ở đây là 2 bên đều hiểu là không có ý định nghiêm chỉnh gì sất.

Dạng hd nguyên tắc phải ko cụ.
Cái này ông sản xuất muốn giữ khách và tin tốt cho hãng trên thị trường cổ phiếu thì cứ ký vô tư.
Còn khi nào ký có cả bên cung cấp tài chính thì mới gần sát
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Biết thì hãy nói , Ông Q không có quốc tịch TH nha .
Người ghét ông Q này có 2 team chính đó là mấy ông thầu xây dựng bị giam tiền éo giả với dân đánh chứng
Có tí liên quan , hãng bay giờ cũng cơ bản là đủ dùng nhưng em ức chế nhất món thủ tục ở sân bay . Sao nó lâu vãi , bay hết 1 h mà làm thủ tục 2 đầu lên cũng toi 2 h nữa
Cụ bay nhều lên kiếm cái thẻ Platinium là bay nhanh ngai :D
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Vin, Sun ko nợ kiểu FLC cụ nhé, e quen cả đội thầu làm cho VIN, thanh toán sòng phẳng, ép tiến độ kinh người, giờ các nhà thầu lớn ngại nhất anh FLC, Tân Hoàng Minh và a Minh Kinh Đô, giờ có gọi mời vào mấy nhà thầu lớn như HB, Contecon, Delta cũng mứt vào mà làm
Cả cotec hòa bình delta vẫn đang làm tân hoàng minh đấy chứ cụ
Theo em biết là tiền đến đâu làm đến đấy, ứng tiền trước.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
TSB.
NỔ HƠN CẢ QUẢNG :P:P:P
Tới 31/12 năm nay cái Băm bu nhà anh mờ chửa có cái tàu bay mua nào đi vào bay dịch vụ thời Quyết chửa bằng Kyky nhà em \:D/\:D/\:D/
Nó bay thật đấy cụ ạ! Mọi thủ tục liên quan đến vận hành với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, bamboo đã hoàn tất rồi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nó bay thật đấy cụ ạ! Mọi thủ tục liên quan đến vận hành với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, bamboo đã hoàn tất rồi.
Cụ đọc kỹ từng chữ em viết nha :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,246
Động cơ
458,650 Mã lực
Sao càng nhiều tin tốt thì ROS với FLC càng xuống thế nhẩy? Bạn em múc RÓS trên 150 giờ còn 1/3.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,043 Mã lực
Tuổi
49

leenguyen276

Xe buýt
Biển số
OF-558944
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
514
Động cơ
-341,024 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Đông Bắc Lào
tiền hót ở đâu mà nhiều ghê em làm mãi chả đủ ăn ^:)^^:)^
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Nhìn vậy mà không phải vậy đâu các cụ nhé.

Khi nhìn vào Tài sản là máy bay của Vietjet trong BCTC thì thực tế VietJet chỉ sở hữu duy nhất 1 con máy bay mà thôi. Còn lại là đi thuê để hoạt động.

Đây là một chiến thuật kinh doanh của các hãng hàng không. Ví dụ bây giờ các cụ cứ nghĩ là sau 3-4 năm nữa 20 máy bay đó sẽ được bàn giao cho Quyết. Như vậy trong bảng cân đối kế toán của Quyết sẽ ghi nhận tài sản của công ty là 20 cái máy bay tương đương 5-6 tỷ úsd. Về lý thuyết mọi người sẽ nghĩ thế có đúng không ạ.

Thực tế là đây là hình thức Bán và thuê lại - Sale and leaseback. Đây là một hình thức hết sức phổ biến trong ngành hàng không. Về cơ bản, một giao dịch sale and leaseback được tiến hành theo thứ tự như sau:

B1: Hãng hàng không (ví dụ là Băm Bổ Airline) ký hợp đồng mua máy bay với các nhà sản xuất (Airbus hoặc Boeing) đồng thời phải trả trước một khoản tiền dao động từ 1-5% giá trị hợp đồng.

B2: Băm Bổ Airline thỏa thuận việc bán và thuê lại những máy bay này với các công ty cho thuê (leasing companies - Cty A) trước thời điểm nhận bàn giao máy bay. Sau đó, tại thời điểm giao máy bay, Băm Bổ Airline sẽ (1) tiếp nhận máy bay, (2) dùng tiền từ Cty A để thanh toán cho Airbus và (3) chuyển giao các giấy tờ sở hữu máy bay cho Cty A. Hợp đồng thuê thường kéo dài từ 6-12 năm, với phí thuê cố định hàng tháng.

B3: Sau khi hết thời hạn của hợp đồng thuê, máy bay sẽ được trả lại cho công ty cho thuê. Trường hợp hãng hàng không kết thúc hợp đồng trước thời hạn thường sẽ phải chịu một khoản phạt.

Như vậy hãng Băm Bổ Airline đã không phải bỏ toàn bộ tiền ra để mua máy bay, chỉ cần đặt cọc, rồi dùng tiền của công ty cho thuê máy bay để trả cho hãng sản xuất máy bay.

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.


Cuối tuần vừa qua, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đã có mặt tại trụ sở của Tập đoàn Boeing tại Seattle, Mỹ. 2 bên đã kết thúc đàm phán và chốt xong hợp đồng về việc FLC sẽ mua của Boeing 20 máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. Trị giá hợp đồng khoảng 5,6 tỷ USD.

Thời gian bàn giao máy bay là tháng 4/2020. Theo thông tin từ FLC, lễ ký kết thỏa thuận mua bán chính thức giữa Bamboo Airways của FLC và Boeing sẽ diễn ra

Trước đó, FLC cũng đã ký thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD để mua 24 máy bay A321-Neo của Airbus. Thời gian bàn giao số máy bay này sẽ diễn ra từ năm 2019 đến năm 2023.

Trả lời phóng vấn tại trụ sở của Boeing, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, Bamboo Airways sẽ bay ngay trong năm 2018.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả về hạ tầng, nhân sự để tháng 10/2018 tới đây Bamboo Airways cất cánh. Tôi có thể khẳng định 99% là hãng sẽ bay được trong năm nay", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Bamboo Airways sẽ có những đường bay trong nước đến các tỉnh thành có sân bay của Việt Nam và đang triển khai các đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mỹ. Các đường bay tiềm năng sẽ được khai thác ngay từ đầu năm 2019.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways sẽ định vị là hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 5 sao nhưng có những chặng giá siêu rẻ. Đến năm 2020, FLC sẽ có gần 20 quần thể nghỉ dưỡng trải dài khắp đất nước Việt Nam và mỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC đều sẽ có sân golf. Khi đó, Bamboo Airways sẵn sàng miễn phí các chuyến bay từ quốc tế đến các quần thể nghỉ dưỡng này. Đây được gọi là những chuyến bay siêu rẻ, nhưng Bamboo Airways không định vị mình là hãng hàng không giá rẻ.


Mới đây Bamboo Airways đã tổ chức tuyển dụng tiếp viên và thu hút 200 người ứng tuyển. Hãng hàng không này đã chính thức tuyển được 13 tiếp viên trưởng và 34 tiếp viên.

Update

https://www.reuters.com/article/us-flc-group-boeing/vietnams-bamboo-airways-commits-to-20-boeing-aircraft-idUSKBN1JL2KB
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Nếu mà nói về cái trò nợ tiền nhà thầu thì ko riêng gì FLC, cả Vingroup, Sun Group...và các Group lớn khác cũng khốn nạn ko kém. Lúc làm thì ép tiến độ cực nhanh và giải quyết hồ sơ đơn giản, thậm chí là bỏ qua các khâu trung gian để thi công nhanh, nhưng mà khi Nhà thầu làm xong rồi thì công tác hồ sơ thanh quyết toán bọn chúng bắt đầu giở các trò bẩn quanh co ko ký, thay mẹ cả Ban chỉ Huy rồi ép Nhà thầu chạy theo ko biết bao nhiêu cửa. Mục đích chính vẫn là tận dụng vốn (ko có lãi) của các nhà thầu thôi.
Vin, Sun ko nợ kiểu FLC cụ nhé, e quen cả đội thầu làm cho VIN, thanh toán sòng phẳng, ép tiến độ kinh người, giờ các nhà thầu lớn ngại nhất anh FLC, Tân Hoàng Minh và a Minh Kinh Đô, giờ có gọi mời vào mấy nhà thầu lớn như HB, Contecon, Delta cũng mứt vào mà làm
Mấy ông nhà thầu hồ sơ QUYẾT TOÁN lởm khởm mà cứ bắt thanh toán.
Làm ăn chuẩn chỉ, ví dụ đơn giản cụ thể là cái gì cần ký lúc nào thì ký ngay lúc đó thì chả bao giờ phải chạy theo thằng nào cả. Đằng này có khi nghiệm thu chuyển bước ngày 26/7/2018, lúc có đầy đủ các ban bệ/thành phần tại hiện trường luôn, đưa biên bản ra là 5 phút sau đầy đủ chữ ký hết, chả ai thắc mắc gây khó dễ gì nhưng íu làm. Để mãi những ngày sau, thậm chí đến lúc quyết toán mới chạy theo đi tìm từng thằng một để nhờ ký. Rồi lại ngoạc mồm lên kêu là gây khó dễ, phải chạy theo....
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
VJA nó hình thành trước khi bay cả chục năm, chọn lúc thiên thời địa lợi nhân hòa mới bắt đầu.
Bamboo bay đc bao lâu mới là dấu chấm hỏi
Cụ linh ta linh tinh, ở đâu mà hình thành trước cả chục năm?
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Mấy ông nhà thầu hồ sơ QUYẾT TOÁN lởm khởm mà cứ bắt thanh toán.
Làm ăn chuẩn chỉ, ví dụ đơn giản cụ thể là cái gì cần ký lúc nào thì ký ngay lúc đó thì chả bao giờ phải chạy theo thằng nào cả. Đằng này có khi nghiệm thu chuyển bước ngày 26/7/2018, lúc có đầy đủ các ban bệ/thành phần tại hiện trường luôn, đưa biên bản ra là 5 phút sau đầy đủ chữ ký hết, chả ai thắc mắc gây khó dễ gì nhưng íu làm. Để mãi những ngày sau, thậm chí đến lúc quyết toán mới chạy theo đi tìm từng thằng một để nhờ ký. Rồi lại ngoạc mồm lên kêu là gây khó dễ, phải chạy theo....
Hồ sơ không quyết toán đầy đủ thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy về sổ sách kế toán, bảo hành bảo trì, một số giấy phép liên quan đến tòa nhà...

Chỉ có những công ty lởm khởm cần chiếm dụng vốn hơn tất các các thứ khác mới chơi bài cùn để bùng nhà thầu chứ còn bắt bẻ thì không bao giờ xong được.
Còn nhà thầu thì luôn thiện chí để lấy nốt tiền.

Không tự dưng mà FLC bây giờ bơm tiền đến đâu nhà thầu mới làm đến đấy, chậm tiền là dừng thi công ngay lập tức
 

nghecon050509

Xe buýt
Biển số
OF-322281
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
994
Động cơ
296,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu hôm qua xem thời sự thấy cụ Quyết đi với cụ Hoa cúng sang (đẩy mạnh hợp tác)




 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ linh ta linh tinh, ở đâu mà hình thành trước cả chục năm?
Người ta nói đúng đấy.
Giấy phép bay cấp cho VJA là đầu tiên trong số các giấy phép đã phát ra cho các hãng tàu bay tư nhân nha.
Do điều kiện cạnh tranh không thuận lợi nên họ chưa bay ngay mà chờ cho Tangtoc và Mekong ra đi êm đẹp đã :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top