[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Big Oil đã quay lưng lại với Alaska?
Bởi Haley Zaremba - ngày 16 tháng 1 năm 2021, 2:00 chiều CST
Năm ngoái,Morgan Stanley đã trở thành ngân hàng thứ năm trong số sáu ngân hàng lớn của Hoa Kỳ thông báo rằng tổ chức tài chính này sẽ không còn tài trợ cho bất kỳ hoạt động khoan dầu nào trong tương lai ở các khu vực Bắc Cực tinh vi về môi trường, thêm mình vào hàng ngũ các công ty thoái vốn khoan ở Bắc Cực bao gồm Morgan Stanley, Wells Fargo, Goldman Sachs , JPMorgan Chase, và Citigroup.

Alaska không đơn độc. Ở Texas, trong lưu vực Permian và trên Bờ biển Vịnh, những cơn gió thay đổi cũng đang thổi. Từ Bắc chí Nam, ngành năng lượng Hoa Kỳ cuối cùng cũng bắt đầu tạm biệt dầu mỏ.


Như vậy chỉ cần thêm Bank of America thì Big Six ngân hàng của mĩ sẽ ko rót vốn cho dầu khí nữa. Mất đi động lực tự chủ về năng lượng, sản lượng shale oil sẽ ko tăng vô tội vạ nữa
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Đây là topic cũ bị MOD DHA coi là rác rưởi đối với f319 nên đã xóa đi. Chúng ta tiếc rẻ nên mang về trang trí cho quán cafe này.

Câu chuyện cuối tuần 1 - cũ

Chúng em cũng ko muốn mở nhiều topic, để rồi đi đâu cũng thấy dấu chân thì ko tiện, nên nhồi mục câu chuyện cuối tuần vào đây. Đề tài tuần này là : cách soi media . Sau đó đến mục : bí quyết sống sót trên 3 sàn. Rồi thì : công nghệ margin ( sao cho sập giá 40% vẫn sống tốt và lãi 50-100% ) . Tiếp đó là: tìm ROS tiếp theo ở đâu? bla bla bla. Cho phép chúng em câu view chút xíu ạ

Cách soi media :
Cần phải nói rằng với 3 sàn, nhà cái bằng cách nào đó đã biến lá cải cafef trở thành công cụ hỗ trợ để lùa gà. Nó khiến mất xiền thì nhiều bác đã kiểm chứng với cái ví lép kẹp của mình. Nhưng tận dụng nó để kiếm xiền thì tại sao ko thử?

Ở đây chúng em học theo người mĩ. Họ dùng phần mềm quét media, hễ thấy có tin nào ảnh hưởng cung cầu hay rủi ro là lập tức phần mềm ra lệnh mua bán. Yêu cầu với phần mềm : nhanh hơn đối thủ ít nhất 1/100 giây. Quĩ phòng hộ nào đặt lệnh trước tiên, đương nhiên bán được với giá tốt nhất. Còn phần mềm nào chạy chậm thì hưởng chế độ mua đính bán đáy. Có những lúc chúng ta thấy trong vòng 10 giây thôi, hơn 10 triệu đến 50 triệu thùng dầu liên tiếp quăng vào khớp lệnh. Đó là lệnh MP do máy bán. Và máy cứ tự động ra lệnh bán khi có những cụm từ nào đó xuất hiện trên media. Ví dụ có lần media đưa tin “có tiếng nổ ở Nhà trắng” , vậy là giá vàng tăng vọt. Các quĩ ko cần biết nguyên nhân gì hết, ai mua vàng nhanh hơn thì mua được rẻ.

Vậy chúng ta có thể dùng media vào những việc gì?

1.Xác định thời điểm an toàn :
Có lần em chê trình độ bài trong tờ lá cải cafef còn thấp hơn cả comment của em, phải tay em thì tờ đó mới nâng trình được. Tức thì có ý kiến phản bác : phải bỏ tiền thì lá cải đó mới cho đăng bài. Từ đó có thể suy ra là : lá cải cafef có tham gia PR hay dìm hàng mã nào đó theo yêu cầu của lái nào trả xiền.

Và em thử xác định : sau khi lá cải cafef đăng bài, mua mã đó có an toàn ko?

Kết luận là mua trong vòng 5-15 phút thì vẫn ổn, giá rẻ hơn ai mua sau. Đúng theo cách người mĩ chạy đua. Còn nếu như chậm hơn 6 tiếng thì tốt nhất đừng mua mã đó nữa, khi ấy xác suất mất xiền lớn hơn rất nhiều.

2. Xác định chim mồi chân gỗ : thường sau khi lá cải như cafef ra bài, sẽ có nick nào đó “tình cờ” phát hiện ra và lập tức mở topic để PR theo đủ mọi kiểu tăng giảm. Rồi sẽ có hàng loạt nick vào tung hô theo.

Vậy các bác chỉ cần mở hồ sơ : nick, ngày, mã, những ai tán tụng theo ( nhiều dữ liệu hơn thì chuẩn xác hơn) . Lâu ngày bác sẽ xác định được từng nhóm PR chuyên nghiệp. Nếu trên 50% lời ca ngợi mã đó là do nhóm chuyên nghiệp kia, khả năng bác sẽ cưa chân bàn sau khi mua khá lớn. Nhất là với mấy mã penny.

3. Xác định lối chơi của lái : trước hết là độ dài của sóng và số vòng tăng mấy lần. Có mấy mã như KSA, đẩy lên chỉ để thịt nhỏ lẻ, hễ mọi người vừa xúm vào là chúng cất lưới. Có những mã kiên trì tăng dài dài rồi lái mới rút quân. Sau khi xác định được đàn chim mồi, việc xác định cách dẫn dắt của lái cũng sơ bộ định hình. Chú ý bluechip đánh khác với midcap và penny.

Chi tiết hơn nữa thì mỗi bác tự quan sát và đưa ra kết luận , em chỉ nói tới đây thôi. Nói kĩ hơn nữa lái đổi bài là em cũng ngắc ngư theo =))))))

4. Xác định yếu tố chu kì : các mã thường có kết quả kinh doanh quí khác nhau, quí tốt, quí kém hơn. Như chuẩn bị mùa vụ thì mấy ông phân bón lãi nhiều, sau tết là nhiệt điện lên hương do thủy điện cạn nước, hay cáp treo Tay ninh sẽ đẹp nhất vào quí 1 - thời điểm người ta đi lễ tết.... Khi bác lưu file trên media về kết quả kinh doanh các mã theo tháng hay quí, các bác có bộ dữ liệu của mình. Nếu mà định xem tháng, các bác lật xem trước 15 ngày. Nếu là quí, các bác đảo mắt qua trước 1 tháng. Như vậy các bác sẽ biết tháng tới hay quí tới sẽ có những mã nào có kết quả kinh doanh thuận lợi ( chú ý kết quả đột xuất thì kiểu gì cũng phải xem nguyên nhân tại sao tốt đột ngột như vậy, qua đó loại trừ mấy trường hợp hoàn nhập dự phòng , bán tài sản …. Gì đó) .

Sau khi có kết quả những mã lẻ tẻ, các bác so sánh những mã cùng ngành. Từ đó các bác tự biết xác suất sẽ tăng giá ở mã nào đó hay nhóm ngành nào đó sẽ có sóng.

Mỗi ngày bỏ ra 15 phút để phân loại thông tin về các mã, có ngày ko mất time vì media ko đưa tin về mã nào hay nhóm ngành nào. Vậy là các bác có kho dữ liệu của riêng mình, để khi xuống tiền hay chốt lãi cắt lỗ thì dễ đưa ra quyết định hơn.

Chúc các bác thành công.

Này thì a Dâm, đồ cho thuê nick
huyen141292,
15/12/17
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
NGÀY 15 THÁNG 1 NĂM 20211:09 CHIỀUĐÃ CẬP NHẬT 2 NGÀY TRƯỚC
Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ chốt doanh số trong tương lai khi giá dầu tăng lên mức cao nhất trong một năm
Bởi Devika Krishna Kumar , Jennifer Hiller
ĐỌC 4 PHÚT
Các vị thế bán khống của các nhà sản xuất trong hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ, một dấu hiệu cho thấy hoạt động phòng ngừa rủi ro, đã tăng lên kể từ mùa thu. Chúng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn sáu tháng trong tuần tính đến ngày 12 tháng 1, dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho thấy vào thứ Sáu. [CFTC /]

Tom Petrie, Chủ tịch ngân hàng đầu tư năng lượng Petrie Partners, cho biết các nhà sản xuất đang tự bảo hiểm rủi ro có khả năng khóa khoảng 15% đến 20% sản lượng tại một thời điểm.

Một số công ty đang cầm cự vì họ dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa, có thể lên 60 đô la hoặc 65 đô la. Goldman Sachs cho biết dầu thô Brent chuẩn toàn cầu, cũng đạt mức cao nhất trong 11 tháng trong tuần này gần 57 USD, có thể tăng lên 65 USD / thùng vào mùa hè năm 2021, Goldman Sachs cho biết trong tuần này.

Giá dầu thô trung bình năm 2021 của Mỹ đã tăng trên 52 USD, cũng là mức cao nhất kể từ tháng Hai.

Các dấu hiệu của hoạt động phòng ngừa rủi ro gia tăng cũng có thể được nhìn thấy trong mức chênh lệch thời gian giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ. Các đại lý cho biết phí bảo hiểm đối với dầu thô Mỹ giao tháng 12/2021 đã tăng lên hơn 2,80 USD / thùng so với giá dầu giao tháng 12/2022 trong tuần này, một tín hiệu cho thấy các nhà sản xuất đang bán hợp đồng muộn hơn để tài trợ cho các khoản bảo hiểm rủi ro của họ cho năm 2021.


Việc các nhà sản xuất phòng hộ 15-20% sản lượng có thể phiên dịch thành trong năm 2021 này sẽ có 7-10 tuần giá oil thủng 50. Nó xảy ra vào lúc nào thì phải hỏi đội sọc trên CFTC. Tuy nhiên , các ngân hàng đang lặng lẽ nâng mức dự báo trung bình năm của giá WTI theo đường parabol, nói theo ngôn ngữ dân chợ chứng thì gọi là "tăng dựng đứng". Đại khái từ trung bình WTI= 35 nay đã lên tới 52, đồ rằng giữa năm thì họ sẽ chỉnh thành vượt 60
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
JANUARY 15, 20217:25 PMUPDATED 3 DAYS AGO
NGÀY 15 THÁNG 1 NĂM 20217:25 CHIỀUĐÃ CẬP NHẬT 3 NGÀY TRƯỚC
Phân tích: Thời tiết lạnh giá, giá khí đốt cao ngất ngưởng làm bùng cháy sự quyến rũ của than
Bởi Nina Chestney , Aaron Sheldrick , Scott DiSavino
6 PHÚT ĐỌC
Lợi ích chi phí hiện tại của than có thể giảm đi khi đợt tăng giá LNG giảm dần với thời tiết ấm hơn.

Tại Hoa Kỳ, điện sản xuất từ than đá, mất vị trí so với khí đốt là nguồn điện lớn nhất vào năm 2016, sẽ tăng kỷ lục 14% lên 871 tỷ kilowatt giờ (kWh) vào năm 2021 từ năm 2020 và 9% vào năm 2022, theo các dự báo và dữ liệu chính thức từ năm 1990.

Trong khi đó, điện từ khí đốt của Mỹ sẽ giảm 8% vào năm 2021 và 4% vào năm 2022 từ mức kỷ lục 1,510 tỷ kWh vào năm 2020, theo các dự án EIA.


Lại thêm 1 ngành nữa hưởng lợi từ giá oil tăng, đó là than. Chính xác hơn thì trước mắt than tăng mạnh do sản lượng shale oil giảm. Chính khí đồng hành của shale oil phải bán với giá âm đã đè giá khí. Tức là sau khi đốt hết quota khí đồng hành, shale oil buộc phải trả tiền thuê người để chở khí đồng hành đi, qua đó tiếp tục được bơm dầu lên. Tất nhiên những người chở món khí được tặng sẽ bán với giá cực thấp đã đè giá khí LNG. LNG rẻ hơn 2.8 trump/ MMBTU thì giá điện của nó rẻ hơn than, vậy là ngành than ăn đòn đủ.

Nhưng shale oil giảm sản lượng thì khí đồng hành cũng ít đi, công suất đường ống hấp thụ được sản lượng nên ko còn hiện tượng phải thuê người chở hộ khí đồng hành đi rồi tặng hết cho người ta nữa. Thế là bất chấp mùa đông lạnh hay nóng, giá LNG cứ việc tăng. Và than hưởng lợi. Có lẽ sẽ có câu chuyện cuối tuần phân tích cụ thể tương quan tam giác dầu- khí- than trong giá điện lẫn hóa chất
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,434
Động cơ
230,353 Mã lực
Tuổi
48
Giá LNG đang giảm ..
IEA giảm dự báo nhu cầu dầu trong 2021, đưa ra con số thấp hơn 300k thùng so với dự báo trước...

Giá dầu trong quý 1 - 2021 sẽ thế nào đây, mùa đông sắp hết rồi...
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Các đại gia dầu mỏ thắng lớn khi giá LNG tăng cao
Bởi Irina Slav - 19 tháng 1 năm 2021, 7:00 CH CST
Mùa đông lạnh nhất kể từ năm 1966 ở châu Á đã khiến giá khí đốt và giá than tăng vọt vào đầu tháng này. Đồng thời, nó bộc lộ những điểm yếu trong chuỗi cung ứng khiến người mua LNG châu Á phải tranh giành để đảm bảo tất cả lượng khí đốt họ cần cho nhu cầu điện và sưởi ấm đột ngột. Nó cũng cho thấy một số khác biệt giữa các nhà kinh doanh hàng hóa và các nhà quản lý dầu mỏ, cho thấy loại sau này có thể được đặt tốt hơn để hưởng lợi từ các đợt tăng giá khác.

Tuy nhiên, đợt phục hồi khó có thể kéo dài vì những lý do khiến giá tăng đột biến chỉ là tạm thời. Điều này có nghĩa là niềm vui LNG của các siêu majors sắp biến mất ngay khi Polar Vortex hoạt động. Tuy nhiên, lợi thế của họ so với các nhà kinh doanh hàng hóa sẽ vẫn còn. Theo nguồn tin của Reuters, các siêu tàu tiếp xúc với khí Qatar - rẻ nhất trên thế giới - sẽ được hưởng lợi đặc biệt.

Mặt khác, sự tăng đột biến về giá trong mùa đông này là trên thị trường giao ngay, với giá ở châu Á gần như đạt 3 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh so với chỉ 2,60 USD / mmBtu ở Mỹ. Điều này, theo các nguồn tin trong ngành được Reuters trích dẫn, có thể khiến người mua lựa chọn các hợp đồng cung cấp LNG dài hạn có chỉ số dầu để tránh một đợt tăng giá khác.

Tuy nhiên, các hợp đồng dài hạn cũng sẽ có lợi cho các nhà sản xuất LNG của Big Oil. Các siêu công ty đang đầu tư hàng tỷ USD vào công suất sản xuất LNG mới, và tất cả nó không thể được bán trên thị trường giao ngay vào giữa mùa đông. Giống như các nhà sản xuất Hoa Kỳ, các nhà sản xuất lớn cần sự an toàn của các cam kết cung ứng dài hạn. Chính sự an toàn này sẽ phân biệt giữa người thắng và người thua trong trò chơi LNG dài hạn.


Chúng ta đang chứng kiến mùa đông của nửa thế kỉ. Đợt lạnh tràn về giữa cuôc chiến than đá Úc- trung quốc đã mang lại hậu quả tai hại cho người tiêu dùng Nhật bản và Hàn quốc. Giá than đã tăng hơn 50% thế nhưng vẫn ko cứu vãn được giá điện, giá điện đã tăng 500% khiến người dùng Nhật bản, Hàn quốc, Đài loan điêu đứng. Còn ở trung quốc thì đơn giản hơn, mất điện khiến người ta nằm trong chăn cả ngày.

Giá LNG ở mĩ sắp chạm ngưỡng kích hoạt giá than, còn ở châu Á thì giá khí đốt đã bế giá than lên từ lâu. Vậy hết đợt lạnh này thì sao? Bức tranh vẫn thế do khâu logistic. Đơn giản là do LNG ko phải thứ có thể đóng gói rồi xếp vào kho, nó cần làm lạnh đến âm 70 độ để hóa lỏng nhằm thu thể tích đi 50 lần. Chi phí lưu kho LNG đắt như vậy nên mức độ lưu kho dự trữ cực thấp, đợt lạnh này đã vét cạn sạch kho dự trữ LNG của trung quốc. Cho dù hết mùa đông thì trung quốc vẫn cần phải bổ sung lại kho LNG dự trữ của mình, và 1 khi trung quốc vơ vét hàng thì đừng mong giá xuống.

Câu hỏi: giá LNG vẫn cao sẽ mang lại tác động thế nào với mấy bé họ hàng nhà khí của chúng ta?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Các đại gia dầu mỏ thắng lớn khi giá LNG tăng cao
Bởi Irina Slav - 19 tháng 1 năm 2021, 7:00 CH CST
Mùa đông lạnh nhất kể từ năm 1966 ở châu Á đã khiến giá khí đốt và giá than tăng vọt vào đầu tháng này. Đồng thời, nó bộc lộ những điểm yếu trong chuỗi cung ứng khiến người mua LNG châu Á phải tranh giành để đảm bảo tất cả lượng khí đốt họ cần cho nhu cầu điện và sưởi ấm đột ngột. Nó cũng cho thấy một số khác biệt giữa các nhà kinh doanh hàng hóa và các nhà quản lý dầu mỏ, cho thấy loại sau này có thể được đặt tốt hơn để hưởng lợi từ các đợt tăng giá khác.

Tuy nhiên, đợt phục hồi khó có thể kéo dài vì những lý do khiến giá tăng đột biến chỉ là tạm thời. Điều này có nghĩa là niềm vui LNG của các siêu majors sắp biến mất ngay khi Polar Vortex hoạt động. Tuy nhiên, lợi thế của họ so với các nhà kinh doanh hàng hóa sẽ vẫn còn. Theo nguồn tin của Reuters, các siêu tàu tiếp xúc với khí Qatar - rẻ nhất trên thế giới - sẽ được hưởng lợi đặc biệt.

Mặt khác, sự tăng đột biến về giá trong mùa đông này là trên thị trường giao ngay, với giá ở châu Á gần như đạt 3 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh so với chỉ 2,60 USD / mmBtu ở Mỹ. Điều này, theo các nguồn tin trong ngành được Reuters trích dẫn, có thể khiến người mua lựa chọn các hợp đồng cung cấp LNG dài hạn có chỉ số dầu để tránh một đợt tăng giá khác.

Tuy nhiên, các hợp đồng dài hạn cũng sẽ có lợi cho các nhà sản xuất LNG của Big Oil. Các siêu công ty đang đầu tư hàng tỷ USD vào công suất sản xuất LNG mới, và tất cả nó không thể được bán trên thị trường giao ngay vào giữa mùa đông. Giống như các nhà sản xuất Hoa Kỳ, các nhà sản xuất lớn cần sự an toàn của các cam kết cung ứng dài hạn. Chính sự an toàn này sẽ phân biệt giữa người thắng và người thua trong trò chơi LNG dài hạn.


Chúng ta đang chứng kiến mùa đông của nửa thế kỉ. Đợt lạnh tràn về giữa cuôc chiến than đá Úc- trung quốc đã mang lại hậu quả tai hại cho người tiêu dùng Nhật bản và Hàn quốc. Giá than đã tăng hơn 50% thế nhưng vẫn ko cứu vãn được giá điện, giá điện đã tăng 500% khiến người dùng Nhật bản, Hàn quốc, Đài loan điêu đứng. Còn ở trung quốc thì đơn giản hơn, mất điện khiến người ta nằm trong chăn cả ngày.

Giá LNG ở mĩ sắp chạm ngưỡng kích hoạt giá than, còn ở châu Á thì giá khí đốt đã bế giá than lên từ lâu. Vậy hết đợt lạnh này thì sao? Bức tranh vẫn thế do khâu logistic. Đơn giản là do LNG ko phải thứ có thể đóng gói rồi xếp vào kho, nó cần làm lạnh đến âm 70 độ để hóa lỏng nhằm thu thể tích đi 50 lần. Chi phí lưu kho LNG đắt như vậy nên mức độ lưu kho dự trữ cực thấp, đợt lạnh này đã vét cạn sạch kho dự trữ LNG của trung quốc. Cho dù hết mùa đông thì trung quốc vẫn cần phải bổ sung lại kho LNG dự trữ của mình, và 1 khi trung quốc vơ vét hàng thì đừng mong giá xuống.

Câu hỏi: giá LNG vẫn cao sẽ mang lại tác động thế nào với mấy bé họ hàng nhà khí của chúng ta?
Khí của mình vẫn trong ao, giá điều tiết theo FO mặc kệ giá LNG ngoài biển. 2 thị trường natuarl gas gián đoạn.

Mà e các đơn vị kinh doanh gas LPG còn căng vì giá propane & butane nhập tăng cao đua theo giá LNG (correlation).
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Tuần tới còn 3 phiên nữa để cho bé robot của chúng ta phấn đấu giành phiếu bé ngoan trong tháng 12/2020. Điều kiện cần và đủ là WTI > 50 và DJ về 28.450 điểm. Đội cheerleading ra cổ vũ nào * tung bông tung hoa*
Khổ thân bé robot của chúng ta ỉ eo suốt 3 ngày tết vì ko được nhận phiếu bé khỏe bé ngoan. Mọi người cứ phải tìm hiểu xem tại sao DJ cuối năm 2020 ko chịu về 28450 điểm. Có 2 khả năng : 1 là các ETF và các quĩ lặng lẽ thay đổi điều lệ, nới tay cho Ban gám đốc hay Quản lí quĩ được du di cách nào đó, 2 là có 1 lực lượng khá hùng hậu và đầy cảm tính nhảy vào bẻ ghi cuộc chơi. Nếu là khả năng thứ nhất thì chúng ta phải lập trình lại cho bé robot, 1 công việc khá tốn thời gian.

Nhưng có vẻ khả năng thứ 2 nhớn hơn, bởi lực lượng đó xuất phát từ cả công lẫn tư. Về phía công, trong quí 4/2020 thâm hụt của chính phủ mĩ là 573 tỏi trump, tăng 61% so với quí 4/2019. Tiền đè chết người nên cổ phiếu phải tăng. Về phía tư, ngày 14/1 Financial Time đã công bố dữ liệu của mình : tình bình quân mỗi nhà giao dịch sàn DJ được tròng thêm vào cổ 30% vốn, tức mỗi người phải xoay sở tiêu bằng hết 8 tỏi trump.

Hơn nữa, sau khi tiền từ qói hỗ trợ cúm Kung Fu đợt 2 cho các cá nhân được phê thành luật thì các RobinHood (RH) đã quay trở lại. Đây quả là 1 đám vừa đông vừa hung hãn.Mỗi ngày có đến 49.5 triệu hợp đồng quyền chọn được giao dịch. Đặc điểm RH là có tính bầy đàn đua theo nhau, điều đó đã khiến hợp đồng quyền chọn bị lệch pha nghiêm trọng và nghiêng hẳn về 1 bên. Vậy là theo điều lệ thì nhà cái buộc phải mua cổ phiếu làm đối trọng. Và đương nhiên khi các quĩ xúm vào mua thì DJ ko giảm nổi bất chấp lượng cổ phiếu trị giá 450 tỏi trump được bán ra.

Tội nghiệp bé robot
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực
Cụ Biden lên cầm quyền rồi, ngành dầu đá phiến lại có cơ hội
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Khí của mình vẫn trong ao, giá điều tiết theo FO mặc kệ giá LNG ngoài biển. 2 thị trường natuarl gas gián đoạn.

Mà e các đơn vị kinh doanh gas LPG còn căng vì giá propane & butane nhập tăng cao đua theo giá LNG (correlation).
Khí của ta vẫn được điều tiết theo thiên đình, tuy nhiên nó ko hoàn toàn miễn nhiễm với bên ngoài nên chỉ là có độ giảm chấn nào đó
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Người Úc đang đau khổ.

Sau khi bị trung quốc trừng phạt bằng cấm vận, tháng 12 số việc làm tăng thêm 50 ngàn người khiến tỉ lệ thất nghiệp giảm từ 6.8% xuống còn 6.6%. Mà đó còn là trong hoàn cảnh tỉ lệ người trong độ tuổi lao động quay trở lại làm việc tăng từ 66.1% lên 66.2%. Vậy là trong phiên họp Ngân hàng trung ương vào ngày 1/2 tới, lãi suất sẽ ko giảm nữa zồi , hic hic.

Túm váy lại : người Úc oán :" Đúng lúc ngồi ko và hưởng trợ cấp xã hội, đang yên đang lành thì trung quốc trừng phạt khiến bọn họ lại phải lăn lưng ra đi làm" =))=))=))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
EIA Nhìn thấy WTI ở mức $ 56 cho Q1 2021
Bởi Julianne Geiger - ngày 21 tháng 1 năm 2021, 9:00 SA CST
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng mĩ, Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA đã ước tính trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) của Hoa Kỳ sẽ đạt mức trung bình 56 USD / thùng trong quý đầu tiên của năm nay .

Phiên dịch : giá lúc này đang 51, trung bình quí là 56, vậy sau 15/3 chúng ta sẽ được chứng kiến WTI = 61 trump/thùng. Chấm hết ạ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
NGÀY 21 THÁNG 1 NĂM 20218:49 CHIỀUĐÃ CẬP NHẬT MỘT NGÀY TRƯỚC
Các công ty khoan dầu lớn của Mỹ có giấy phép liên bang để bỏ qua bất kỳ lệnh cấm nào của Biden
Bởi Jennifer Hiller , Nichola Groom
6 PHÚT ĐỌC
Theo lời phỏng vấn của Reuters với các giám đốc điều hành, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ cấm hoạt động khoan dầu và khí đốt mới trên các vùng đất liên bang sẽ mất nhiều năm để ngừng sản xuất từ các công ty khoan đá phiến hàng đầu vì họ đã có giấy phép dự trữ.

Các vùng đất liên bang là nguồn cung cấp khoảng 10% lượng dầu và khí đốt của Hoa Kỳ. Theo ước tính của chính phủ, nhiên liệu hóa thạch được sản xuất trên các vùng đất và vùng biển do liên bang quản lý đóng góp gần 25% lượng phát thải khí nhà kính của Hoa Kỳ, khiến chúng trở thành mục tiêu dễ dàng cho chương trình nghị sự về khí hậu của chính quyền.

Ông cho biết ông hy vọng giấy phép đất liên bang của công ty sẽ kéo dài ít nhất bốn năm.

Các nhà sản xuất hàng đầu khác trên đất liên bang bao gồm EOG Resources Inc, ExxonMobil Corp, Occidental Petroleum Corp, ConocoPhillips và Mewbourne Oil Company.

Tổng sản lượng đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống 7,5 triệu thùng / ngày vào tháng Hai, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Ba, đây sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020.


Ít nhiều việc cấm khoan trên đất liên bang cũng có tác dụng, cho dù lúc này nó ko thể hiện mấy do các cti nhớn đã dự trữ giấy phép khoan đủ đến 4 năm. Thế nhưng khi oil vượt 60 thì nó sẽ có tác dụng cực nhớn. Bởi với giá oil đủ cao thì sẽ có hàng ngàn cti dầu khí tí hon nhập cuộc. Nếu ko có quyền khoan trên đất liên bang, chúng sẽ phải ra ngoài thuê đất tư nhân với những điều kiện khắc nghiệt hơn và đương nhiên sẽ đòi hỏi giá bán oil phải cao hơn. Có thể thấy rằng việc cấm khoan trên đất liên bang trước mắt ko tác dụng mấy, nhưng nó sẽ ngăn chặn sản lượng nước mĩ tăng thêm 2-3 triệu thùng/ngày khi mà giá oil vượt 60 trump/thùng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Giá thịt lợn Côn Minh đã tăng lên hơn 60 nhân dân tệ một kg! Thương gia: Ngày càng ít người mua thịt để làm xúc xích ...
2021-01-23 17:44
Vào lúc 1h30 chiều ngày 22/1, tại chợ nông sản mới Daguanzhuan, người dân rải rác đang hỏi về giá thịt lợn, nhưng rất ít người mua. Nhiều người bán hàng cho biết, gần Tết năm nào giá heo cũng tăng, năm nay mức tăng tương đối lớn, cơ bản giá heo ở mức 50-65 NDT / kg.

Bà Zhang, người đã kinh doanh thịt lợn tại Chợ Nông sản Zhuanxin hơn 20 năm, cho biết giá chân trước và chân sau đã tăng từ 60 nhân dân tệ lên 65 nhân dân tệ / kg, và giá thịt lợn bụng tăng từ 62 nhân dân tệ đến 65 nhân dân tệ một kg. Giá thịt lợn đã tăng kể từ tháng Giêng, và giá bán buôn cũng cao. Trước khi tăng giá, giá bán buôn là 48-49 nhân dân tệ / kg, nay đã tăng lên 50-53 nhân dân tệ / kg, một con heo nguyên con loại 150-160 kg sẽ có giá 8.000 nhân dân tệ.

Tại Siêu thị Wal-Mart ở Yueyun Tiandi trên đường Renmin West, chân giò là 53,8 NDT / kg, sườn 57,8 NDT / kg, tốt nhất là lòng lợn 73,8 NDT / kg, sườn heo rút xương 71,8 NDT / kg, thịt nạc 54,6 NDT / kg , loại rẻ nhất Thịt lợn bụng là 48,8 NDT / kg. Nhân viên siêu thị cho biết, dịp Tết đến xuân về, lượng người đến siêu thị mua thịt lợn nhiều hơn trước, có người mua năm, sáu ký để tích trữ.


Sau khi trung quốc cấm nhập khẩu nông sản Úc trong đó có các loại thịt bò, thịt cừu thì giá thịt lợn ở trung quốc tăng phi mã. Hiện đã vượt 200 ngàn đồng/kg và vẫn còn tăng đến Tết. Đó là vì khi các loại thịt thay thế ít đi thì thịt lợn cứ phải tăng
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Người Úc đang đau khổ.

Sau khi bị trung quốc trừng phạt bằng cấm vận, tháng 12 số việc làm tăng thêm 50 ngàn người khiến tỉ lệ thất nghiệp giảm từ 6.8% xuống còn 6.6%. Mà đó còn là trong hoàn cảnh tỉ lệ người trong độ tuổi lao động quay trở lại làm việc tăng từ 66.1% lên 66.2%. Vậy là trong phiên họp Ngân hàng trung ương vào ngày 1/2 tới, lãi suất sẽ ko giảm nữa zồi , hic hic.

Túm váy lại : người Úc oán :" Đúng lúc ngồi ko và hưởng trợ cấp xã hội, đang yên đang lành thì trung quốc trừng phạt khiến bọn họ lại phải lăn lưng ra đi làm" =))=))=))
Thất nghiệp Úc phài giảm mạnh vì quá cao (7,5% so với 5% trước covid. Covid sinh ra nhiều người vô công rỗi nghề. Người Trung Quốc nên rời khỏi Úc.

13078460-16x9-xlarge.jpg
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Thủ hiến của Alberta: Giết KeystoneXL là cú đấm mạnh vào nền kinh tế Canada
Bởi Irina Slav - ngày 22 tháng 1 năm 2021, 11:30 sáng CST
Các nhà phê bình cho rằng các nhà máy lọc dầu của Mỹ không cần thêm công suất nhập khẩu dầu thô của Canada. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng dù có hoặc không có Keystone XL, nhu cầu của các nhà máy lọc dầu Mỹ đối với dầu thô nặng không có khả năng giảm tự phát, khiến họ phải nhập khẩu nhiều hơn từ OPEC chứ không phải là nước láng giềng Canada.

Rất nhiều media cho rằng nước mĩ ko cần thêm đường ống từ Canada, thuần túy đó là đám nịnh bợ Bí Đần. Ảnh hưởng việc này là giảm nhu cầu đối với sản phẩm lọc dầu - naphtha. Do dầu Canada đặc như hắc ín nên cần rất nhiều naphtha để làm dung môi hòa tan rồi bơm vào đường ống chuyển đi. Sản lượng Canada ko tăng thì họ cũng sẽ ko cần nhập thêm nhiều naphtha nữa, do đó công suất lọc dầu ít đi 1 chút.

Mặt khác, Canada sẽ tìm cách khác, hoặc dùng đường sắt hoặc bán cho nước khác ngoài mĩ. Như vậy nước mĩ lại thiếu dầu chua nặng lại phải sang Tây Phi hay trung Đông vơ vét hàng. Do vậy giá oil chua nặng cao hơn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thủ hiến của Alberta: Giết KeystoneXL là cú đấm mạnh vào nền kinh tế Canada
Bởi Irina Slav - ngày 22 tháng 1 năm 2021, 11:30 sáng CST
Các nhà phê bình cho rằng các nhà máy lọc dầu của Mỹ không cần thêm công suất nhập khẩu dầu thô của Canada. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng dù có hoặc không có Keystone XL, nhu cầu của các nhà máy lọc dầu Mỹ đối với dầu thô nặng không có khả năng giảm tự phát, khiến họ phải nhập khẩu nhiều hơn từ OPEC chứ không phải là nước láng giềng Canada.

Rất nhiều media cho rằng nước mĩ ko cần thêm đường ống từ Canada, thuần túy đó là đám nịnh bợ Bí Đần. Ảnh hưởng việc này là giảm nhu cầu đối với sản phẩm lọc dầu - naphtha. Do dầu Canada đặc như hắc ín nên cần rất nhiều naphtha để làm dung môi hòa tan rồi bơm vào đường ống chuyển đi. Sản lượng Canada ko tăng thì họ cũng sẽ ko cần nhập thêm nhiều naphtha nữa, do đó công suất lọc dầu ít đi 1 chút.

Mặt khác, Canada sẽ tìm cách khác, hoặc dùng đường sắt hoặc bán cho nước khác ngoài mĩ. Như vậy nước mĩ lại thiếu dầu chua nặng lại phải sang Tây Phi hay trung Đông vơ vét hàng. Do vậy giá oil chua nặng cao hơn
Hủy dự án đường ống này vì lý do môi trường là quá khó hiểu. Thuần túy chính trị.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Goldman Sachs: Lệnh cấm khoan đất liên bang của Biden là tăng giá đối với dầu
Theo Ban biên tập - Ngày 24 tháng 1 năm 2021, 4:00 chiều CST
Các kho dự trữ dầu sụt giảm sau tin tức năng lượng Biden có một hai ngày hôm qua, khi lần đầu tiên chúng tôi biết rằng Bộ Nội vụ đã ban hành lệnh cấm trong 60 ngày đối với việc cấp các hợp đồng thuê dầu khí có ảnh hưởng đến tất cả các vùng đất, khoáng sản và vùng biển của liên bang, theo sau là tin tức rằng Biden đã được thiết lập để đình chỉ hoàn toàn việc bán các hợp đồng thuê dầu khí trên đất liên bang, chiếm khoảng một phần mười nguồn cung cấp của Hoa Kỳ.

Tuy là tạm thời, nhưng lệnh này cho thấy chính quyền mới xem cam kết ngừng cho thuê đất của liên bang như một ưu tiên trong kế hoạch khí hậu của mình, với lệnh cấm rộng hơn như vậy đối với việc cho thuê của liên bang có khả năng được lên kế hoạch vào tuần tới theo Bloomberg. Như chúng tôi đã tranh luận trước cuộc bầu cử, những hành động như vậy chỉ ra cả chi phí sản xuất và tài chính cao hơn cho các nhà sản xuất đá phiến trong những năm tới cũng như các nguồn tài nguyên có thể thu hồi thấp hơn. Các lệnh bổ sung áp đặt một lệnh cấm đối với hoạt động cho thuê tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Bắc Cực của Alaska và thu hồi điểm cấp phép biên giới của Keystone XL đối với một sự thay đổi quy định tương tự.


Đối với oil, Goldman Sachs có hỗn danh là vua chim nhợn. Đó là vì chính ngân hàng này đã dẫn dắt khách hàng của mình kiếm đầy mâm đầy bát trong công cuộc đạp giá oil từ 120 về 26 trump/thùng suốt 2 năm 2015-2016. Và bây giờ vua chim nhợn lại đến Thái lan chuyển giới =))=))=))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Đằng sau việc thành lập nhà máy của Foxconn tại Việt Nam: lao động địa phương kiếm 2.000 nghìn một tháng, bằng 1/3 Trung Quốc
2021-01-25 00:07
Ngày 19/1, tờ “Người trẻ” của Việt Nam đưa tin Foxconn đã được chính quyền địa phương cho phép xây dựng một nhà máy mới tại Bắc Giang, Việt Nam với chi phí 270 triệu USD, tương đương khoảng 1,75 tỷ Nhân dân tệ, dự kiến sản xuất 8 triệu máy tính xách tay và Ipad mỗi năm.

Khoản đầu tư sớm nhất của Foxconn vào Việt Nam có thể bắt nguồn từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư là 1,5 tỷ đô la Mỹ và tốc độ chuyển giao đã tăng nhanh đáng kể trong thời gian gần đây. Chủ tịch Liu Yangwei từng thẳng thắn nói: “Mục tiêu hiện tại là tăng thị phần sản xuất bên ngoài Trung Quốc lên hơn 30%.” Chính quyền địa phương Việt Nam thậm chí còn kỳ vọng Foxconn sẽ tăng đầu tư thêm 700 triệu USD vào năm 2021, bao gồm cả việc tuyển dụng. của hàng vạn lao động địa phương.


Media trung quốc nói lọ nói chai là chiện của họ, còn chúng ta phiên dịch thành : chị Yến mộng năng, anh Tâm đen, GMD :-* :-* :-*
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39


Media trung quốc nói lọ nói chai là chiện của họ, còn chúng ta phiên dịch thành : chị Yến mộng năng, anh Tâm đen, GMD :-* :-* :-*
Con Gas của e ko ngóc đầu lên đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top