- Biển số
- OF-746730
- Ngày cấp bằng
- 18/10/20
- Số km
- 2,134
- Động cơ
- 96,359 Mã lực
- Tuổi
- 31
Năm 2022 ở Đông Nam Á có 74 giàn khoan tự nâng JU, trong đó số hoạt động chỉ có 38 chiếc. Còn lại là 13 chiếc đang đóng dở ở Singapor, 15 chiếc ở chế độ bọc dầu nóng, 8 chiếc bị bọc dầu lạnh. Bọc dầu nóng tuy dừng hoạt động nhưng thủ tục như đăng kiểm vẫn tiến hành nên khi cần chỉ tẩy bọc dầu kĩ thuật là đi vào hoạt động. Còn bọc dầu lạnh thì như thằng chết trôi nằm giữa biển, hỏi tới chả buồn ừ hữ.
Thường bọc dầu lạnh là giàn khoan tuổi từ 40-60, vì lí do nào đó nên người ta chưa loại bỏ. Ví dụ bán cả giàn được 2 triệu đô, nhưng riêng công lai dắt tới Bângladesh tháo dỡ đã tốn nửa triệu một triệu rồi. Vì đã hết khấu hao nên mấy giàn khoan già cỗi thường bỏ giá thầu cực thấp mỗi khi tranh việc. Thậm chí nó chả cần tham gia đấu thầu, nhưng chỉ cần trong khu vực vẫn còn chúng hiện diện là giá bỏ thầu ko thể cao nổi. Người ta buộc phải bỏ thầu giá thấp hơn tổng của chi phí vận hành và chi phí tẩy bọc dầu của mấy giàn khoan già cỗi đó.
Nhưng sang năm 2023 tình thế biến đổi mạnh mẽ. Các giàn JU hễ hết hợp đồng là chạy sang Trung Đông nhanh như thỏ. Vậy là đến tháng 5 vẫn còn 63 giàn, nhưng tới ngày 23/6 chỉ còn 55 giàn. Số bọc dầu nóng đã lần lượt quay lại hoạt động hết rồi, chỉ còn 8 giàn bọc dầu lạnh thôi.
Và vừa rồi Sapura đưa tin ko thể tốt hơn. Bọn họ đã quyết định bán sắt vụn 5 giàn bọc dầu lạnh. Trong đó giàn Setia vì đã quá cao tuổi, còn các giàn T19, T20 thì đã lạc hậu về mặt kĩ thuật nên bị loại từ vòng gửi xe đấu thầu. Hơn nữa các điểm ngọt coi như đã hết, giờ người ta toàn phải khoan vào vùng đá cứng, áp suất và nhiệt độ cao như giàn PVD-5 đã gặp phải nên mấy giàn khoan 40 tuổi kia càng khó có cơ hội. Vậy nên 3 giàn bọc dầu lạnh còn lại chắc cũng hết cửa cạnh tranh.
Túm váy lại: tảng đá buộc chân đã được cởi, giá khoan tha hồ bay nhảy từ đây
Thường bọc dầu lạnh là giàn khoan tuổi từ 40-60, vì lí do nào đó nên người ta chưa loại bỏ. Ví dụ bán cả giàn được 2 triệu đô, nhưng riêng công lai dắt tới Bângladesh tháo dỡ đã tốn nửa triệu một triệu rồi. Vì đã hết khấu hao nên mấy giàn khoan già cỗi thường bỏ giá thầu cực thấp mỗi khi tranh việc. Thậm chí nó chả cần tham gia đấu thầu, nhưng chỉ cần trong khu vực vẫn còn chúng hiện diện là giá bỏ thầu ko thể cao nổi. Người ta buộc phải bỏ thầu giá thấp hơn tổng của chi phí vận hành và chi phí tẩy bọc dầu của mấy giàn khoan già cỗi đó.
Nhưng sang năm 2023 tình thế biến đổi mạnh mẽ. Các giàn JU hễ hết hợp đồng là chạy sang Trung Đông nhanh như thỏ. Vậy là đến tháng 5 vẫn còn 63 giàn, nhưng tới ngày 23/6 chỉ còn 55 giàn. Số bọc dầu nóng đã lần lượt quay lại hoạt động hết rồi, chỉ còn 8 giàn bọc dầu lạnh thôi.
Và vừa rồi Sapura đưa tin ko thể tốt hơn. Bọn họ đã quyết định bán sắt vụn 5 giàn bọc dầu lạnh. Trong đó giàn Setia vì đã quá cao tuổi, còn các giàn T19, T20 thì đã lạc hậu về mặt kĩ thuật nên bị loại từ vòng gửi xe đấu thầu. Hơn nữa các điểm ngọt coi như đã hết, giờ người ta toàn phải khoan vào vùng đá cứng, áp suất và nhiệt độ cao như giàn PVD-5 đã gặp phải nên mấy giàn khoan 40 tuổi kia càng khó có cơ hội. Vậy nên 3 giàn bọc dầu lạnh còn lại chắc cũng hết cửa cạnh tranh.
Túm váy lại: tảng đá buộc chân đã được cởi, giá khoan tha hồ bay nhảy từ đây