[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Năm 2022 ở Đông Nam Á có 74 giàn khoan tự nâng JU, trong đó số hoạt động chỉ có 38 chiếc. Còn lại là 13 chiếc đang đóng dở ở Singapor, 15 chiếc ở chế độ bọc dầu nóng, 8 chiếc bị bọc dầu lạnh. Bọc dầu nóng tuy dừng hoạt động nhưng thủ tục như đăng kiểm vẫn tiến hành nên khi cần chỉ tẩy bọc dầu kĩ thuật là đi vào hoạt động. Còn bọc dầu lạnh thì như thằng chết trôi nằm giữa biển, hỏi tới chả buồn ừ hữ.

Thường bọc dầu lạnh là giàn khoan tuổi từ 40-60, vì lí do nào đó nên người ta chưa loại bỏ. Ví dụ bán cả giàn được 2 triệu đô, nhưng riêng công lai dắt tới Bângladesh tháo dỡ đã tốn nửa triệu một triệu rồi. Vì đã hết khấu hao nên mấy giàn khoan già cỗi thường bỏ giá thầu cực thấp mỗi khi tranh việc. Thậm chí nó chả cần tham gia đấu thầu, nhưng chỉ cần trong khu vực vẫn còn chúng hiện diện là giá bỏ thầu ko thể cao nổi. Người ta buộc phải bỏ thầu giá thấp hơn tổng của chi phí vận hành và chi phí tẩy bọc dầu của mấy giàn khoan già cỗi đó.

Nhưng sang năm 2023 tình thế biến đổi mạnh mẽ. Các giàn JU hễ hết hợp đồng là chạy sang Trung Đông nhanh như thỏ. Vậy là đến tháng 5 vẫn còn 63 giàn, nhưng tới ngày 23/6 chỉ còn 55 giàn. Số bọc dầu nóng đã lần lượt quay lại hoạt động hết rồi, chỉ còn 8 giàn bọc dầu lạnh thôi.

Và vừa rồi Sapura đưa tin ko thể tốt hơn. Bọn họ đã quyết định bán sắt vụn 5 giàn bọc dầu lạnh. Trong đó giàn Setia vì đã quá cao tuổi, còn các giàn T19, T20 thì đã lạc hậu về mặt kĩ thuật nên bị loại từ vòng gửi xe đấu thầu. Hơn nữa các điểm ngọt coi như đã hết, giờ người ta toàn phải khoan vào vùng đá cứng, áp suất và nhiệt độ cao như giàn PVD-5 đã gặp phải nên mấy giàn khoan 40 tuổi kia càng khó có cơ hội. Vậy nên 3 giàn bọc dầu lạnh còn lại chắc cũng hết cửa cạnh tranh.

Túm váy lại: tảng đá buộc chân đã được cởi, giá khoan tha hồ bay nhảy từ đây
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 31/7/2023 Valaris hồ hởi chia sẻ tin vui rằng bọn họ vừa kí hợp đồng mới với khách hàng sử dụng tàu khoan Valaris DS-7 để khoan 12 giếng ở Tây Phi. Hợp đồng bắt đầu vào quí 2/2024 có giá trị 364 triệu USD cho thời gian 850 ngày. Nó ko bao gồm việc cung cấp bất kì dịch vụ bổ sung nào.
 

duyhung10

Xì hơi lốp
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
575
Động cơ
18,036 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Ngày 31/7/2023 Valaris hồ hởi chia sẻ tin vui rằng bọn họ vừa kí hợp đồng mới với khách hàng sử dụng tàu khoan Valaris DS-7 để khoan 12 giếng ở Tây Phi. Hợp đồng bắt đầu vào quí 2/2024 có giá trị 364 triệu USD cho thời gian 850 ngày. Nó ko bao gồm việc cung cấp bất kì dịch vụ bổ sung nào.
Khoan mới cả trung đông và tây phi như này liệu có phải ý định gạt nga ra ngoài tt ko lão?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Khoan mới cả trung đông và tây phi như này liệu có phải ý định gạt nga ra ngoài tt ko lão?
Nói chung nhiều quốc gia ở châu Phi mới tham gia khai thác dầu. Bọn họ có trữ lượng nhưng giá thành khai thác cao nên chỉ được gọi là tài nguyên. Chỉ khi giá dầu cao thì tài nguyên đó mới trở thành dự trữ để khai thác. Ví dụ như Uganda phải làm đường ống dài 1500 km đưa dầu ra tới biển mới xuất khẩu được, vậy là với giá WTI 50 USD/thùng thì khai thác dầu ở đó ko kinh tế. Chuyện nước Nga ko liên quan gì ở đây cả.



Tiếp tục rắc thính, lần này là về mặt bằng giá thuê giàn khoan thế giới hiện tại. Nhưng iêm lói trước là giá trong những năm tới mới là hay ho nhất.

Từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2023, Westwood đã ghi nhận mức tăng 10% đối với giá thuê tàu khoan, tăng 28% đối với giá thuê giàn khoan tự nâng JU, tăng 7% đối với tàu khoan hỗ trợ.

Mặc dù còn xa giá mới đạt tới thời hoàng kim 2014, thế nhưng xu thế tăng là rất rõ ràng. Kể từ mức đáy năm 2018, giá thuê trong ngày đã tăng trung bình 69% đối với tàu khoan nửa nổi nửa chìm, tăng 168% đối với thể loại tàu khoan. Đáng chú ý là khi giá thuê khoan chưa kịp tăng như ý thì bên A liền linh động bonus tính thêm cho bên B phí huy động thậm chí phí xuất ngũ. Tức là thời gian kéo giàn tới điểm khoan cũng coi như đã làm việc, thậm chí sau khi khoan xong vẫn trả tiền luôn cho cả thời gian kéo giàn khoan trở về điểm tập kết ban đầu, cũng coi như đang làm việc.

Chậc chậc, bên B đang được o bế hết tầm. Kịch bản giá trong những năm tới sẽ được thong thả chém ở các còm sau ạ
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,275
Động cơ
230,992 Mã lực
Em hóng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
https://oilprice.com/Energy/Crude-Oil/UAE-Is-The-Biggest-Winner-Of-Saudi-Arabia-Production-Cuts.html
UAE là người chiến thắng lớn nhất trong việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi
Bởi Alex Kimani - Ngày 13 tháng 8 năm 2023, 6:00 chiều CDT
Tháng trước, UAE tuyên bố sẽ không tham gia cùng Ả Rập Saudi trong việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện, tuyên bố rằng việc cắt giảm của Saudis là đủ để cân bằng thị trường. Điều này hầu như không gây ngạc nhiên khi UAE từ lâu đã lập luận rằng họ nên được phép khai thác nhiều hơn hạn ngạch hiện tại của OPEC. Nhưng nhà sản xuất lớn thứ ba của OPEC không hài lòng với việc duy trì sản lượng hiện tại. UAE đã nhận được một nhượng bộ lớn từ OPEC dưới hình thức sửa đổi hạn ngạch tăng lên, điều này sẽ đưa sản lượng của nước này tăng 200.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2024 lên 3,2 triệu thùng.

Các chuyên gia hàng hóa tại Standard Chartered đã dự đoán rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ ghi nhận mức thâm hụt nguồn cung 2,81 triệu thùng/ngày trong tháng 8; 2,43mb/d vào tháng 9 và hơn 2mb/d vào tháng 11 và tháng 12. Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng tồn kho toàn cầu sẽ giảm 310 triệu triệu thùng vào cuối năm 2023 và 94 triệu thùng nữa trong quý đầu tiên của năm 2024, do đó đẩy giá dầu lên cao hơn. Theo StanChart, giá dầu Brent sẽ tăng lên 93 USD/thùng trong quý IV. “


Hồi tháng 4 chúng ta đã nói rằng để giá dầu tăng ổn định thì kho dầu thế giới phải tiêu huỷ được 150 triệu thùng dư thừa. Người Nga và người Saudi đã chung tay kế hoạch giảm thêm 1 triệu thùng/ngày. Tức trong 4 tháng giảm được 120 triệu thùng. Nhưng trên thực tế media chỉ nói đến chuyện giảm 1 triệu thùng/ngày này chứ lờ đi việc UAE được OPEC tăng quota lên 200.000 thùng/ngày.

Khoản tăng đó cùng với thực tế rằng người Nga ăn gian trong việc giảm sản lượng, mãi đến tháng 7 mới thấy bọn họ giảm xuất khẩu 500.000 thùng/ngày. Kết quả là việc tiêu huỷ sô thùng dầu kia vẫn còn cần thêm 2 tháng nữa. Nếu nư nhu cầu từ trung quốc sụt giảm thì thời gian đó còn dài thêm.

Túm váy lại: FED vẫn còn cửa để thể hiện ý chí của mình
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://cafef.vn/chuyen-gia-fiingroup-co-hoi-lai-bang-lan-khong-con-nhieu-mot-so-nhom-co-phieu-dang-chay-qua-xa-so-voi-yeu-to-co-ban-188230819223805873.chn
Chuyên gia FiinGroup: Cơ hội "lãi bằng lần" không còn nhiều, một số nhóm cổ phiếu đang "chạy" quá xa so với yếu tố cơ bản
20-08-2023 - 08:06 AM | Thị trường chứng khoán



Phiên thứ 6 ngày 18/8 dân bản chứng chạy rẽ đất.Các chuyên gia nói rằng cơ hội ăn bằng lần đã cạn kiệt. Em ko nói họ đúng hay sai vì em ko biết khoảng thời gian mà bọn họ nghĩ kéo dài bao lâu. Thế nhưng chúng ta đã quen với việc mỗi năm tối thiểu nhân đôi tài khoản, kiểu chỉ lãi 50% như năm 2022 khá hiếm. Vì thế chúng ta mạnh dạn tuyên bố trong 12 tháng nữa vẫn còn trên 50 mã có cơ hội nhân đôi tài khoản, thậm chí nhiều hơn nữa. Đó là những nhóm nào?

1.Nhóm các mã đã rớt thảm trong năm 2022-2023, nhiều mã trong số đó đã mất đến 80-90% giá trị. Việc mới tăng từ 10 lên mới đạt 20% giá trị cũ chứng tỏ dư địa tăng của nhóm này còn nhiều. Dễ thấy nhất là nhóm BĐS

2.Nhóm các mã chịu ảnh hưởng gián tiếp của việc FED tăng lãi suất. Năm 2022 nước mĩ nhập khẩu 3401 tỉ đô hàng hoá, cho đến nay nhiều ngành hàng bọn họ giảm nhập khẩu 20-30%, tính chung là giảm nhập tới 1000 tỉ đô. Và ở châu Âu cũng thế. Vậy là những ngành dựa vào xuất khẩu ăn đòn nặng. các nguyên nhân

a.Tiêu huỷ hàng tồn kho: do việc đứt chuỗi cung ứng nên các doanh nghiệp Âu mĩ tăng cường nhập dự phòng. Kết quả GDP quí 1 nước mĩ tăng hẳn 1% chỉ vì lượng hàng tồn kho khổng lồ. Home Depot, Costco, Wallmart dự kiến phải mất 2 quí để cắt bớt lượng hàng dư thừa đó. Riêng mình Amazon tồn 100 ngàn container hàng thì đến cuối năm 2023 này mới tiêu huỷ xong tồn kho quá mức.

b.Sản lượng nội địa tăng: ví dụ tháng 3 bang Alabama đánh bắt được 2.7 triệu pound, vượt xa mức trung bình lịch sử 1.3 triệu pound. Kết quảcung nội địa tăng là giá tôm nhập khẩu đầu năm 2023 rớt giá thê thảm mà các chuyên gia gọi là “một năm đáng quên”. Lượng tôm nhập khẩu sụt giảm khiến tháng 6/2023 Việt nam chỉ xuất khẩu 12 triệu pound so với 15.7 triệu pound của tháng 6/2022. Giá tôm giảm thấp quá khiến người nuôi tôm mĩ bị đá khỏi thị trường, và nhiều người nuôi tôm Việt nam treo ao tức cuối năm nay thừa chuyển sang thiếu. Do chu kì nuôi tôm chỉ có 3 tháng nên hi vọng sang quí 1/2024 ngành tôm cất cánh khi giá lại tăng vù vù.

3.FED tăng lãi suất khiến các doanh nghiệp hạn chế mua hàng dự phòng, vậy là dư cung lúc này sẽ dần chuyển sang hụt cung. Theo dõi kĩ lưỡng có thể dự tính được thời điểm khối may mặc da giày …. cất cánh, tức đừng có loại bọn họ ra khỏi danh sách những mã có tiềm năng nhân đôi trong vòng 12 tháng tới.

Túm váy lại: nếu soi kĩ nền kinh tế thì còn có thể nhặt ra được nhiều mã lẻ có cơ hội nhân đôi trong 12 tháng tới nhắm, phải tới hàng trăm
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Ép gama

Đêm qua chúng ta được chứng kiến hiện tượng ép gama ở mã VFS. Ép gama là trường hợp đội sọc ra tay quá trớn để rồi khi đội Long phản kích lại thì sọc phải cover lại hàng.

Ở mã VFS, mấy phiên trước đó đội sọc đạp cực mạnh khiến giá rớt thảm, đồng thời thanh khoản giảm dần còn 1.5 triệu cổ /phiên chứng tỏ đội sọc trích tiền bán hàng đi margin sọc tiếp. Quay vài vòng như thế khiến đội sọc dùng margin quá mức độ đã tạo điều kiện cho phe Long phản công đầy hiệu quả.

Ngay 8h tối đầu phiên đêm qua giá VFS đã tăng 30% khiến phe sọc phải kích hoạt “ép gama” tức đặt cửa mua phòng hộ VFS bên phái sinh để hạn chế lỗ quá mức. Vậy là nhà cái thực hiện chức trách bán nên phải sang sàn cơ sở để mua và kích hoạt vòng xoáy tử thần. Khi mua phòng hộ ở giá 20 đã khiến giá VFS tăng lên 25, vậy là lại phải mua thêm hàng để phòng hộ. Mua thêm ở 25 lại đẩy giá lên 30, gom ở 30 liền bế tiếp lên 35 …. Cứ như thế đến nửa đêm thì vòng xoáy tử thần VFS mới kết thúc ở giá 46 sau khi khớp lệnh 285.000 cổ trên đỉnh. Vòng xoáy tử thần khép lại liền khiến giá VFS lại giảm mạnh về dải 36-37 và duy trì tới cuối phiên.

Thế nhưng mọi thứ chưa dừng lại đó. Chúng ta đều biết rằng mã VFS chỉ có 4.5 triệu cổ lưu động, thế nhưng thanh khoản đêm qua là 19.413.728 cổ. Tức tối thiểu đội sọc đã thực hiện sọc 350% số cổ lưu động. Điều đó có nghĩa là là đội sọc đã “sọc chay” theo qui tắc 613 CAT ( đường mòn kiểm toán tổng hợp).

Vốn là CAT cho phép sọc dù trong tay chả có cổ nào với 2 điều kiện: thứ nhất là phải báo cáo việc “sọc chay” này lên Uỷ ban chứng khoán mĩ SEC, thứ 2 là phải cover lại hàng trong vòng 60 ngày. Có nghĩa là ngày 20/10 đội sọc lại phải đi mua VFS lần nữa. Tất nhiên vào thời điểm đó thì số cổ phiếu lưu động của VFS đã cao hơn vì có thêm cổ được đưa vào lưu thông rồi.

Thôi thì chúng ta cùng chờ kịch đêm 20/10
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Đêm qua VFS tăng 32% lên 49 trump/cổ. Đó là nhờ tin tập đoàn Star Group của Hàn quốc đầu tư 80 triệu đô vào việc mở nhà máy chế tạo nam châm tại Việt nam. Như vậy có thêm một chi tiết quan trọng của động cơ được nội địa hoá trên cơ sở tài nguyên đất hiếm phong phú của nước ta.

Thế nhưng đêm qua DJ cũng mất 373 điểm về 34.099. Một phần là vì nà đầu tư sợ bài phát biểu đêm nay của chủ tịch FED Powell, một phần là vì đơn đặt hàng lâu bền lõi tăng, một phần là vì số đăng kí thất nghiệp thấp hơn dự kiến. Những tin tốt của nền kinh tế dẫn tới hậu quả là FED sẽ mạnh tay hơn tăng lãi suất để đè lạm phát xuống. Kết quả là đấu giá chứng khoán được Kho bạc được bảo vệ chống lạm phát TIPS kì hạn 30 năm tăng vù vù từ 1.55% lên 1.97%. Việc TIPS tăng gần 30% đã đạp các cổ phiếu công nghệ đầu tầu Apple, Amazon, Meta, Microsoft xuống khiến DJ mất điểm như thế.

Vậy hôm nay VNI tăng hay giảm? Theo kịch bản của chúng ta thì hôm nay F0 vẫn hào hứng mua vào và VNI vẫn tăng mạnh.

Túm váy lại: lần đầu tiên dân bản VNI có VFS nên quăng kết quả của DJ ra khỏi đầu
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Đêm qua Vinfast VFS đóng cửa ở giá 68, con số đẹp này đã đưa Vova lên vị trí giàu thứ 17 thế giới. Nếu VFS chạm ngưỡng 90 thì Vova nằm trong topten. Nếu VFS lên 135 thì Vova giàu thứ 3 thế giới. Việc này ko tác động nhiều lắm đến thực chất vấn đề, thế nhưng đứng từ góc độ quảng cáo thì đó là cách PR vừa có độ phủ sóng cao nhất mà lại tốn ít tiền nhất.

Câu hỏi là: việc Vova thăng hạng vùn vụt như vậy liệu có lợi cho sự thu hút vốn của 3 sàn VNI và cho chính Vova?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
https://www.sohu.com/a/714719489_212351?scm=1103.plate:793:0.0.1_1.0&spm=smpc.channel_218.block3_67_eqX7s0_1_focus_1.2.1693013466535ZP2GW3I_704
Trong giấc ngủ của Vương Truyền Phúc, người Việt này đã vượt qua BYD
2023-08-25 10:23:47


“ Được thành lập vào năm 2017, VinFast được mệnh danh là “Tesla châu Á” là kiệt tác mới nhất của Phạm Nhật Vượng.

"Không phải cho công ty, mà cho đất nước."

Để chế tạo ô tô bằng tất cả sức lực của mình, ông đã bán doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam lúc bấy giờ vào cuối năm 2019 và rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh và TV vào tháng 5 năm 2021.

Tháng 12/2022, VinFast nộp đơn đăng ký IPO lên SEC Hoa Kỳ. Cuối cùng, vào ngày 15/8/2023, theo giờ Miền Đông, với sự hỗ trợ của Hà Du Long, con trai vua cờ bạc Hà Hồng Sân, VinFast đã đổ bộ lên Nasdaq thông qua SPAC. một điều kỳ diệu là giá cổ phiếu tăng vọt 254,64% và giá trị thị trường vượt quá 86 tỷ đô la Mỹ.

Nếu làm tốt thì có cơ hội trở thành Vương Truyền Phúc của BYD, còn nếu làm không tốt thì cũng hy vọng trở thành Hứa Gia Ấn của Evergrand, có lẽ đây là sự miêu tả chân thực hơn về canh bạc chế tạo ô tô của Phạm Nhật Vượng. “


Té ra Vova đi qua cửa con cháu nhà Hà Hồng Sân để bước vào sàn Nasdaq. Nhưng chúng ta phải kính nể câu “ ko phải cho công ti, mà cho đất nước” của Vova.

Duyệt
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Sau khi Vova bị Bloomberg rút tên khỏi danh sách tỉ phú, giang cư mận bàn tán om xòm. Rốt cuộc trên diễn đàn oil mọi người nghiêng về phía đây là hành động đẩy giá VFS của Hà Hồng Sẩn, bởi lẽ Vova khó lòng tận dụng được điều đó vì bank nước ta quá yếu. Số cổ phiếu VFS trên tay Hà Hồng Sẩn hiện có giá 1.6 tỏi trump , có khả năng ông ta sẽ đẩy VFS lên tới mức mà có thể dùng để vay 3 tỏi trump với lãi suất 3.85%/năm. Khả năng ông ta sẽ sử dụng số tiền này trong 12-18 tháng tới tức VFS sẽ tạm neo cao ngất ngưởng trong thời gian đó.

Như vậy với số vốn ban đầu bỏ ra có 50 triệu trump, nay ko những thu về đủ cả gốc lẫn lãi mà còn chơi quả nhớn như vậy. Đây quả thực là chiêu thức “tứ lạng bạt thiên cân” danh tiếng trong Thái Cực Quyền. Xứng danh ông trùm cờ bạc Macao.

Xuất sắc
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Có vẻ mức tăng điên rồ trong 1 tuần của VFS đã thu hút sự chú ý của đông đảo tay chơi trên sàn oil. Đêm qua 28/8 mọi người hỏi nhau có thể kiếm đâu ra cổ phiếu VFS để sọc, cuối cùng tiu nghỉu thông báo với nhau rằng ko thể vay nổi cổ VFS cho mục đích ấy. Còn trên sàn phái sinh vẫn có thể đặt cửa VFS lao dốc, tuy nhiên phí giao dịch lại vọt lên cao ngất ngưởng.

Giờ thì mọi người đang nhìn đội đặt lệnh VFS về giá 46 sau 18 ngày trong phiên 25/8 như những kẻ đốt tiền. Bởi lẽ lại có đội khác đặt hẳn lệnh VFS lên 100 trong khoảng thời gian đó. Mọi người kháo nhau rằng trước khi niêm yết thì 1.3 triệu cổ VFS có thể lưu thông đã bị VFS nắm giữ. Tức bên SPAC đã sang nhượng chỗ này trong tổng số 4.5 triệu cổ free flout mất rồi.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Khi thấy VFS lên 90, có đến 99% tay chơi trong diễn đàn oil chỉ nghĩ tới việc đi vay đâu đó cổ VFS để sọc. Xét thấy cuối phiên đêm qua VFS bị đạp về 82 thì đoán được bọn họ đã vay hàng ở đâu đó để sọc rồi.

Vậy cuộc chơi bây giờ chuyển sang thanh khoản. Đêm 28/8 thanh khoản VFS là 12 triệu cổ, dự đêm nay 29/8 là 12-15 triệu cổ. Như vậy đến đêm 30/8 thì cạn thanh khoản chỉ còn 5-7 triệu cổ. Bản chất vấn đề ko phải hết hàng mà là đội sọc đã chạm ngưỡng an toàn, bước qua đó dễ bị phe Long lại ép gama thì mất xác. Vậy kịch bản của chúng ta là từ 31/8 thì VFS lại bật tăng và lần tăng này sẽ vượt 100
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://www.investopedia.com/terms/b/blackscholes.asp

“ Mô hình Black-Scholes, còn được gọi là mô hình Black-Scholes-Merton (BSM), là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong lý thuyết tài chính hiện đại. Phương trình toán học này ước tính giá trị lý thuyết của các công cụ phái sinh dựa trên các công cụ đầu tư khác, có tính đến tác động của thời gian và các yếu tố rủi ro khác. Được phát triển vào năm 1973, nó vẫn được coi là một trong những cách tốt nhất để định giá hợp đồng quyền chọn .

Phương trình Black-Scholes yêu cầu năm biến. Những yếu tố đầu vào này là sự biến động , giá của tài sản cơ bản , giá thực hiện của quyền chọn, thời gian cho đến khi quyền chọn hết hạn và lãi suất phi rủi ro . Với những biến số này, về mặt lý thuyết, người bán quyền chọn có thể đặt giá hợp lý cho quyền chọn mà họ đang bán.




Ở còm trước chúng ta nói có đội sọc đặt cược VFS về 46 sau 18 ngày. Thế nhưng việc có tới 99% tay chơi chỉ nhăm nhe sọc khi VFS chạm mức 90 cho thấy phe Long ko có ý đồ giữ giá. Khả năng bọn họ để mặc cho VFS giảm sâu rồi mới ra tay. Dù sao tính theo thời hạn khoá hợp đồng thì vẫn còn từ 16 đến 52 ngày , cuộc vui mới bắt đầu.

Hiện đội sọc có 2 mối lo: thứ nhất là đi tìm kho VFS để vay , thứ 2 là phí bảo hiểm vay để sọc đang tăng phi mã. Thứ 6 tuần trước, phí này mới chỉ là 5 đô/cổ tức 500 USD/hợp đồng sọc 100 cổ. Thế nhưng đêm qua 29/8 phí bảo hiểm này đã tăng lên 4030 USD/hợp đồng 100 cổ rồi, thực sự là cước phí cắt cổ. Thế nhưng tính theo mô hình Black-Scholes thì cước này vẫn còn rẻ chán. Bởi lẽ nếu sử dụng cách bán quyền chọn mua ITM thì cứ mỗi hợp đồng 100 cổ VFS sẽ mang lại cho người sọc khoản lợi nhuận hậu hĩnh 13.000 vào đêm qua. Trừ đi 4030 đô tiền phí bảo hiểm thì vẫn còn lãi gần 9 k cho mỗi hợp đồng 100 cổ.

À, mà quên, đầu giờ đêm qua đội Long VFS còn cố giữ được ở giá 70-72. Thế nhưng rồi VFS nhanh chóng rơi sau khi đội Long bị call margin 2 tỉ đô, coi như cháy sạch tài khoản nào dùng MG.

Túm váy lại: kịch bản VFS pivot thành tăng lên 100 dịch chuyển sang thứ 2 tuần sau mới triển khai ạ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Hơ, VFS lại trở thành đề tài sôi nổi trên diễn đàn oil. Lúc này VFS đang có giá trên 50 tuy đa phần các tay chơi đều chỉ nhăm nhe vay cổ VFS để sọc. Có thể thấy rằng khoản kí quĩ chịu lãi suất lên tới 400%/năm đã khiến nhiều tây chơi chùn bước.

Thống kê từ hôm niêm yết tới giờ cho thấy, trong tuần giao dịch đầu tiên thời gian trung bình nắm giữ cổ phiếu là 1.5 ngày và bây giờ đang giảm nhanh xuống. Về cơ bản dữ liệu đó nói rằng các tổ chức chưa tham gia vào cuộc chơi này, thuần tuý là nhỏ lẻ đang sát phạt lẫn nhau.

Dữ liệu lúc này cũng cho thấy số cổ phiếu đủ điều kiện tham gia cuộc vui đã lên tới 17 triệu cổ. Có lẽ mr Hà Hồng Sẩn vẫn giữ cổ VFS. Thế nhưng đêm hôm qua 29/8 số cổ phiếu tham gia tăng từ 4.5 lên 7 triệu cổ đã khiến đội Long bị bất ngờ nên gánh chịu khoản thiệt hại chừng 27 triệu đô do bị call margin.

Để xem đêm nay thanh khoản VFS đóng cửa ở đâu. Chúng ta chỉ chú ý con số này, còn giá để cho thiên hạ bàn tán
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Đêm qua 30/8 thanh khoản VFS là 10.5 triệu cổ. Dự kiến đêm nay 31/8 thanh khoản vẫn còn đạt được 10 triệu cổ, thế nhưng dêm mai 1/9 thanh khoản sẽ về 5-7 triệu cổ rồi sau đó chỉ còn 2-3 triệu cổ/ phiên. Và đó là thời điểm đội Long ra tay xoay trục.

Điều đáng nói hơn là đội sọc VFS càng cố gắng thì lãi suất vay margin càng tăng vọt, ko loại trừ đạt đến 1000% vì ko kiếm ra nổi hàng để vay. Với lãi vay gần 100%/tháng thì lúc ấy phe sọc sẽ lâm vào cảnh đi cũng dở ở ko xong và gần như chỉ còn cửa dùng tới cách bán quyền chọn mua ITM mới chịu đựng nổi lãi suất vay ấy. Có điều ITM dùng tỉ lệ đòn gánh 1:5 khiến cho giá VFS chỉ cần tăng 2 đô là coi như cháy tài khoản. Nên nhớ đêm qua khoảng dao động của VFS là 37.5 -57.5 nên phe Long thừa sức hoá vàng tài khoản sọc xài ITM bất cứ lúc nào.

Chúng ta cùng chờ thanh khoản VFS đêm nay
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Có thể thấy cuộc chơi VFS đã mở ra chân trời kiếm xèng mới vừa nhàn nhã vừa khá an toàn. Đó là mua cổ VFS xong rồi đem cho đội sọc VFS vay, những kẻ liều lĩnh này dám vay với lãi suất kí quĩ điên rồ tới 400%/năm thì tội gì mà ko cho họ vay.

Đương nhiên ko trực tiếp cho vay mà thông qua nhà đầu tư bán lẻ hay ETF nào đó. Cưa đôi lãi suất 400%/năm cho đội bán lẻ hưởng 1 nửa. Nhiệm vụ của bọn họ là sau khi đội sọc cháy tài khoản VFS thì mang cổ phiếu Tesla, Apple của đội sọc VFS ra bán lấy tiền trả cho chủ sở hữu VFS cả gốc lẫn lãi. Cho dù mấy cổ phiếu này có giảm chút chút thì so với 400% chỉ là muỗi đốt innox.

Một năm lãi 200% thì tội gì ko chơi? =))=))=))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

Bây giờ là 20h10 ngày 1/9 mà thanh khoản VFS trước giờ mở cửa mới chỉ đạt 137k cổ phiếu. Có thể thấy việc khó vay và lãi suất kí quĩ cao đã khiến đội sọc chùn chân. Theo link Barons thì đêm 30/8 đội sọc vay được 119k cổ VFS, nhưng sang đêm 31/8 chỉ vay thêm được có 20-30k nữa thôi. Vậy là dự dêm nay thanh khoản VFS chỉ khoảng 3.5 triệu cổ.

Túm váy lại: đội sọc VFS hoặc hết đạn hoặc ko còn ý chí đạp thêm nữa. Chúng ta cùng chờ xem thanh khoản đêm nay
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
555
Động cơ
18,801 Mã lực
Tuổi
39
Để Mị nói cho mà nghe

Bây giờ là 20h10 ngày 1/9 mà thanh khoản VFS trước giờ mở cửa mới chỉ đạt 137k cổ phiếu. Có thể thấy việc khó vay và lãi suất kí quĩ cao đã khiến đội sọc chùn chân. Theo link Barons thì đêm 30/8 đội sọc vay được 119k cổ VFS, nhưng sang đêm 31/8 chỉ vay thêm được có 20-30k nữa thôi. Vậy là dự dêm nay thanh khoản VFS chỉ khoảng 3.5 triệu cổ.

Túm váy lại: đội sọc VFS hoặc hết đạn hoặc ko còn ý chí đạp thêm nữa. Chúng ta cùng chờ xem thanh khoản đêm nay
Vậy 1, 2 hôm tới là có thể mua vào hả mợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top