[Funland] oil vs. shale oil

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Túm váy lại: chỉ số Baltic tăng từ đáy 2433 ngày 17/11 lên 3423 đêm qua chủ yếu do nhánh dầu thô tăng sản lượng xuất khẩu, quặng sắt chưa góp mặt để ở mức chi phối như cách đây 2 tháng. Nhưng tồn kho ở cảng trong 2 tuần tới dự kiến sẽ tăng từ 155 triệu tấn lên 165 triệu tấn.
2433 lên 3423 - đây là chỉ số giá vận tải hàng khô - Baltic Dry Index. Làm thế nào mà dầu thô lại làm ảnh hưởng đến chỉ số Baltic vậy bạn?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
2433 lên 3423 - đây là chỉ số giá vận tải hàng khô - Baltic Dry Index. Làm thế nào mà dầu thô lại làm ảnh hưởng đến chỉ số Baltic vậy bạn?
Đây là chỉ số BDIY do Bloomberg đưa, ko phải BDI như bác nói đâu ạ. Bác cứ vào Bl mà xem

Các nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tấn công ngược lại những đối thủ đạo đức giả
Bởi Irina Slav - Ngày 09 tháng 12 năm 2021, 5:00 chiều CST
“Nguyên nhân của việc giá năng lượng tăng nhanh chóng đối với người tiêu dùng và các nhà sản xuất đã rõ ràng: một số công ty dầu khí lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất của quốc gia đang dồn lợi nhuận khổng lồ, giá cổ phiếu và cổ tức cho các nhà đầu tư, và hàng triệu đô la tiền trả cho CEO và tiền thưởng. về nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ và sự phục hồi của quốc gia sau đại dịch, ”Thượng nghị sĩ Warren viết, trích dẫn các báo cáo trên Wall Street Journal về tỷ lệ xuất khẩu kỷ lục.


Nước mĩ đang mắng mỏ cắn xé lẫn nhau vì giá dầu khí cao mà lại đi xuất khẩu. Và ngành dầu khí phản công rất hay. "Nước mĩ sạch rồi, chúng tôi đi giúp làm sạch những nơi ô nhiễm hơn, bẩn hơn như trung quốc".

Túm váy lại: xiết cung thì giá tăng, Mr. Market nói vậy
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Con số 2433 ngày 17/11/2021 chỉ có Baltic Dry Index có giá trị này thôi.
thì nó đó, chắc mọi người ghi giống như Bloomberg cho an toàn.


FAANG BOA.png


Nhìn vào đây có thể lí giải tại sao nhóm FAANG cứ tăng ko thấy điểm dừng. Các ngân hàng hàng đầu của mĩ đều ôm mặt hàng này. Năm 2008, Bank of America bỏ ra 400 tỏi để nắm các mã FAANG. Và bây giờ trị giá của chúng đã là 10.000 tỏi trump. Theo cùng tốc độ đó, vốn hóa của BoA cũng tăng từ 7.000 tỏi lên 26.000 tỏi trump.

Câu hỏi là: chúng còn tăng đến bao giờ?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Nếu thế thì chỉ số này liên quan gì đến hàng lỏng như dầu thô đâu.
Ồ, bác tìm hiểu kĩ đi. Về kích cỡ nó có 4 loại : capesize BCI, Panamax BPI, Supramax BSI, Handysize BHI. Về loại tàu nó có container, bulk ( hàng rời như than đá, quặng sắt, ngô, đỗ tương , lúa mì), tàu chở dầu ( gồm tàu chở dầu bẩn như dầu thô BAID, tàu chở dầu sạch như xăng , diesel BAIT ) và tàu chở hàng lạnh .

Các thành phần đó kết hợp với nhau theo tỉ lệ nào đó mà thành BDIY mà media hay viết là BDI. Trang web của lloyds có đủ hết chart của đám ấy. Để bữa nào em post lại câu chuyện cuối tuần về ngành tàu biển vậy
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Ồ, bác tìm hiểu kĩ đi. Về kích cỡ nó có 4 loại : capesize BCI, Panamax BPI, Supramax BSI, Handysize BHI. Về loại tàu nó có container, bulk ( hàng rời như than đá, quặng sắt, ngô, đỗ tương , lúa mì), tàu chở dầu ( gồm tàu chở dầu bẩn như dầu thô BAID, tàu chở dầu sạch như xăng , diesel BAIT ) và tàu chở hàng lạnh .

Các thành phần đó kết hợp với nhau theo tỉ lệ nào đó mà thành BDIY mà media hay viết là BDI. Trang web của lloyds có đủ hết chart của đám ấy. Để bữa nào em post lại câu chuyện cuối tuần về ngành tàu biển vậy
BDI là Baltic Dry Index chỉ gồm 3 nhóm tàu:
- Capesize: chở than, sắt và ngũ cốc, chạy đường dài, tải trọng lớn
- Panamax: chở than, ngũ cốc, đường, xi măng, tải trọng trung bình
- Supramaxes, hay còn gọi là Handysize: chở giống Panamax nhưng tải trọng nhỏ cho những cảng không vào được tàu to.
Và không liên quan gì đến tàu chở dầu, là những tàu hàng lỏng. Tàu hàng rời khô không dùng chở hàng lỏng được và ngược lại.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
BDI là Baltic Dry Index chỉ gồm 3 nhóm tàu:
- Capesize: chở than, sắt và ngũ cốc, chạy đường dài, tải trọng lớn
- Panamax: chở than, ngũ cốc, đường, xi măng, tải trọng trung bình
- Supramaxes, hay còn gọi là Handysize: chở giống Panamax nhưng tải trọng nhỏ cho những cảng không vào được tàu to.
Và không liên quan gì đến tàu chở dầu, là những tàu hàng lỏng. Tàu hàng rời khô không dùng chở hàng lỏng được và ngược lại.

Ờ thì bác vào đây tranh luận với Bloomberg. Dòng trên của nó là BDIY Index, dòng dưới chỉ có BDI, lại còn đóng mở ngoặc BDI là BDIY rất rõ ràng. Media khác cứ thế diễn theo mà, cái này em thấy cả chục năm nay rồi.

À, Panamax hay Supramax là có qui ước tải trọng hay lượng giãn nước khá rõ ràng. Còn dải của handysize khá rộng, đại khái là lông gà lông vịt như đa số tàu thuộc các mã tàu biển của chúng ta
 
Chỉnh sửa cuối:

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net

Ờ thì bác vào đây tranh luận với Bloomberg. Dòng trên của nó là BDIY Index, dòng dưới chỉ có BDI, lại còn đóng mở ngoặc BDI là BDIY rất rõ ràng. Media khác cứ thế diễn theo mà, cái này em thấy cả chục năm nay rồi.

À, Panamax hay Supramax là có qui ước tải trọng hay lượng giãn nước khá rõ ràng. Còn dải của handysize khá rộng, đại khái là lông gà lông vịt như đa số tàu thuộc các mã tàu biển của chúng ta
Bloomberg nó ghi rõ cả từng trọng số tính, có cái nào liên quan đến tàu hàng lỏng chở dầu thô đâu, mợ lấy thông tin ở đâu mà BDI liên quan đến tàu dầu?

About BDI Baltic Exchange Dry Index
The contributing timecharter averages to the BDI are as follows: 40% Capesize {BCI14TC Index DES<GO>}, 30% Panamax {BPRATCR Index DES<GO>}, 30% Supramax {BSI58TC Index DES<GO>}. The index was first published on January 4 1985 at 1000 points. Last trading day: Christmas Eve. Index units measured in: Points
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Bloomberg nó ghi rõ cả từng trọng số tính, có cái nào liên quan đến tàu hàng lỏng chở dầu thô đâu, mợ lấy thông tin ở đâu mà BDI liên quan đến tàu dầu?

About BDI Baltic Exchange Dry Index
The contributing timecharter averages to the BDI are as follows: 40% Capesize {BCI14TC Index DES<GO>}, 30% Panamax {BPRATCR Index DES<GO>}, 30% Supramax {BSI58TC Index DES<GO>}. The index was first published on January 4 1985 at 1000 points. Last trading day: Christmas Eve. Index units measured in: Points
Tàu chở hàng là gì?
Bởi Hiteshk | Trong: Các loại tàu | Cập nhật lần cuối vàoNgày 30 tháng 11 năm 2021
Tàu chở dầu là tàu có các thùng chứa được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng lỏng như các sản phẩm dầu mỏ. Các tàu chở hàng rời vận chuyển các vật liệu rời không được đóng gói như ngũ cốc thực phẩm, than đá và các sản phẩm tương tự khác. Những con tàu đa năng đúng với tên gọi của nó và chở được tất cả các loại hàng hóa, dù là hàng lỏng hay hàng tổng hợp. Họ có các thùng chứa và hệ thống lưu trữ riêng biệt cho tất cả các loại hàng hóa này.

Còn tàu đa năng mà bác. Có lẽ tốt nhất là bác nào làm forwarding vào cho ý kiến. Dù sao đó là nghề của các bác ấy
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Tàu chở hàng là gì?
Bởi Hiteshk | Trong: Các loại tàu | Cập nhật lần cuối vàoNgày 30 tháng 11 năm 2021
Tàu chở dầu là tàu có các thùng chứa được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng lỏng như các sản phẩm dầu mỏ. Các tàu chở hàng rời vận chuyển các vật liệu rời không được đóng gói như ngũ cốc thực phẩm, than đá và các sản phẩm tương tự khác. Những con tàu đa năng đúng với tên gọi của nó và chở được tất cả các loại hàng hóa, dù là hàng lỏng hay hàng tổng hợp. Họ có các thùng chứa và hệ thống lưu trữ riêng biệt cho tất cả các loại hàng hóa này.

Còn tàu đa năng mà bác. Có lẽ tốt nhất là bác nào làm forwarding vào cho ý kiến. Dù sao đó là nghề của các bác ấy
Vấn đề là Baltic Dry Index nó đã chỉ đích danh 3 nhóm tàu đều là hàng khô. Không có tàu dầu hay tàu đa năng nào trong danh sách đó. Vì vậy không có cơ sở nào cho đoạn sau:
Túm váy lại: chỉ số Baltic tăng từ đáy 2433 ngày 17/11 lên 3423 đêm qua chủ yếu do nhánh dầu thô tăng sản lượng xuất khẩu, quặng sắt chưa góp mặt để ở mức chi phối như cách đây 2 tháng. Nhưng tồn kho ở cảng trong 2 tuần tới dự kiến sẽ tăng từ 155 triệu tấn lên 165 triệu tấn.
Làm sao chỉ số giá tàu hàng khô lại liên quan đến sản lượng dầu thô?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Vấn đề là Baltic Dry Index nó đã chỉ đích danh 3 nhóm tàu đều là hàng khô. Không có tàu dầu hay tàu đa năng nào trong danh sách đó. Vì vậy không có cơ sở nào cho đoạn sau:

Làm sao chỉ số giá tàu hàng khô lại liên quan đến sản lượng dầu thô?
Ba nhóm đó là được xác định theo công suất hay lượng giãn nước chứ có nói đến mặt hàng được chở nào đâu. mà bác nói dài quá nên để bảng điện trả lời hay hơn.

Thông thường thuê tàu thì 20 ngày sau mới bơm dầu lên tàu. Chiều đi mất 20 ngày, về 20 ngày nữa và chiều về thường là chạy ko tải. Giờ đến nhu cầu. Đêm qua chỉ số Baltic dừng ở 3272 điểm. Tháng 1 OPEC tăng sản lượng 400k thùng/ngày, tức 5 ngày cần thêm 1 tàu VLCC, 1 tháng cần 6 tàu. Năm 2022 nước mĩ tăng sản lượng 800k thùng/ngày, vậy quí 1 coi như tăng 200k tức cần thêm 3 tàu/tháng. Tổng cộng sẽ cần thêm 9 tàu/tháng. Hạm đội VLCC có 670 chiếc, do đó hết quí thì nhu cầu VLCC tăng thêm 5%. Thông thường cầu tăng 3% thì giá tăng 5%, cầu tăng 5% khiến giá tăng 10%. Nếu có biến động vè nước mĩ cấm xuất khẩu hay OPEC thay đổi lịch trình sẽ tính sau.

Túm váy lại: đến 15/3 chỉ số Baltic tối thiểu đứng ở dải 3600-3650 điểm. Cao thì lên tới 3900-4000 điểm. Wait and see
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Ba nhóm đó là được xác định theo công suất hay lượng giãn nước chứ có nói đến mặt hàng được chở nào đâu. mà bác nói dài quá nên để bảng điện trả lời hay hơn.
Họ ghi rõ đều là tàu hàng khô:

Và ghi rất cụ thể những mặt hàng nào. Không có cái nào tàu hàng lỏng mợ nhé.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Như vậy ngày 10/12 đã trôi qua bình an mà ko có vụ nhảy vực nào. Chỉ số CPI là 6.8%, cao hơn cả tháng trước. Thế nhưng DJ ko thể đổ dốc là vì các nghị sĩ khả kính đã thông qua dự luật mở đường nới trần nợ, thế là loại trừ được nguy cơ. Tuy nhiên, DJ đóng cửa chỉ nằm sát trên mức khởi điểm đã chứng tỏ rằng thị trường vẫn e dè với CPI. Vậy là chúng ta đành chờ phiên họp của FED.


Trên thực tế, Bloomberg đã chỉ ra mối liên quan giữa giá Amoniac và lạm phát. Bởi amoniac đắt thì người nông dân hoặc tăng giá thành phẩm, hoặc bón phân ít đi khiến sản lượng thấp hơn rồi cũng sẽ dẫn tới giá bán cao hơn.

Mà việc sản xuất amoniac thì đầu vào chính là khí tự nhiên. Giá khí đắt thì giá phân bón cao dẫn tới lạm phát rồi FED tăng lãi suất khiến DJ trượt dài.

Túm váy lại: giá khí cao dẫn tới giá phân bón cao, vậy mã nào hưởng lợi?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Họ ghi rõ đều là tàu hàng khô:

Và ghi rất cụ thể những mặt hàng nào. Không có cái nào tàu hàng lỏng mợ nhé.
Chậc chậc, em đã mời bác forwarder nào vào lên tiếng cho có chất chuyên môn tí mà chả thấy ai cả, thôi thì em đành múa rìu qua mắt thợ vậy.

Nội dung bác nêu ra rất chính xác, nhưng đó thuần túy là học thuật mà chúng ta đang nói về thực chiến, liên quan tới túi tiền. Hiện có rất nhiều chỉ số vận tải biển, bởi ai cũng muốn là người cầm trịch luật chơi để thâu tóm miếng bánh sư tử. Bên cạnh chỉ số Baltic thì châu Âu đưa ra chỉ số của riêng mình là FBX vào năm 2017. Trung quốc có chỉ số thượng hải SCFI, rồi thì chỉ số của các hãng khác dẫn đến các con số khác nhau 1 trời 1 vực.

Ví dụ ngày 28/7/2021, cước vận chuyển 1 container 40' FEU tuyến Đông Á-châu Âu của FBX là 19.960 trump/FEU, SCFI là 9850 trump/FEU, Xeneta là 9732 trump/FEU, S&P Global Platts là 8600 trump/FEU, Drewry là 13.434 trump/FEU. Bác thử đoán xem mọi người dùng chỉ số nào nhiều nhất? Chính là FBX của EU. Bởi dùng FBX thì có thể chen ngang được, có thể nhanh chóng xếp hàng lên tàu. Còn những cái khác trước hết dành cho khách sộp của mình theo hợp đồng dài hạn, sau khi thừa ra vài chỗ lẻ thì mới nhận thêm hàng.

Để lí giải cước phí chênh lệch, các hãng cãi nhau như mổ bò. Ông giá thấp chê FBX cắt cổ khách hàng. Ngược lại , FBX khẳng định đẳng cấp phục vụ của mình. Tiền nào của đó, dịch vụ chất lượng cao thì tiền nhiều. Nào là cước đó đã bao gồm bảo hiểm ( hàm ý là hàng hóa sẽ được bốc dỡ ngay khi đến châu Âu), chỉ số của Platts ko có phí này. Rồi thì phụ phí đảm bảo ko gian và thiết bị. Người Anh ngấm đòn này nhất khi hàng hóa lên bờ nhưng ko có tài xế chở hàng về kho của người nhận. Rồi thì các phụ phí liên quan tới các công cụ phái sinh liên kết hàng hóa và hợp đồng vận chuyển chỉ số. Mặc dù chữ B trong FBX là Baltic, thế nhưng chỉ số Baltic ở đây bất lực với tình trạng loạn giá này.

Rốt cuộc, chủ hàng nào muốn hàng đến tay người nhận nhanh thì dùng FBX, còn ko thì "đi nhẹ nói khẽ cười duyên" và sau đó là khách hàng chậm thanh toán. Tổng kết lợi nhuận quí 3 cho thấy, SCFI cay đắng khi giá rẻ mà ít khách dẫn đến phần lớn cước phí vận chuyển rơi vào tay các chỉ số thu nhiều tiền hơn. Còn Xeneta dù giá gần sát SCFI nhưng biên lợi nhuận cao hơn nhiều, do họ ăn được cả "phí bảo hiểm" nữa. Còn SCFI chỉ ăn được phí này với những lô hàng đến Hi lạp, mà hàng tới đó thì có bao nhiêu đâu.

Túm váy lại: chỉ số Baltic thì vẫn thế, nhưng tính kiểu gì trong thực tế lại là chuyện khác. Chúng ta chỉ nêu ra để làm cơ sở cho nhận định nào đó, chứ đi vào chi tiết thì tốn time giải thích cho các bác. Ối bác lại kêu sao comment dài vậy như ngay trang đầu có còm như thế
 

ZENDY

Đi bộ
Biển số
OF-727023
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
1
Động cơ
74,010 Mã lực
Tuổi
36
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/12/21)

4- Các bài viết sử dụng từ Vịt, Ngan, Đông Lào thay thế, ám chỉ Việt Nam.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Như vậy ngày 10/12 đã trôi qua bình an mà ko có vụ nhảy vực nào. Chỉ số CPI là 6.8%, cao hơn cả tháng trước. Thế nhưng DJ ko thể đổ dốc là vì các nghị sĩ khả kính đã thông qua dự luật mở đường nới trần nợ, thế là loại trừ được nguy cơ. Tuy nhiên, DJ đóng cửa chỉ nằm sát trên mức khởi điểm đã chứng tỏ rằng thị trường vẫn e dè với CPI. Vậy là chúng ta đành chờ phiên họp của FED.


Trên thực tế, Bloomberg đã chỉ ra mối liên quan giữa giá Amoniac và lạm phát. Bởi amoniac đắt thì người nông dân hoặc tăng giá thành phẩm, hoặc bón phân ít đi khiến sản lượng thấp hơn rồi cũng sẽ dẫn tới giá bán cao hơn.

Mà việc sản xuất amoniac thì đầu vào chính là khí tự nhiên. Giá khí đắt thì giá phân bón cao dẫn tới lạm phát rồi FED tăng lãi suất khiến DJ trượt dài.

Túm váy lại: giá khí cao dẫn tới giá phân bón cao, vậy mã nào hưởng lợi?
Nghe Em giật tít giảm 10% với 19% mà Anh cũng thấy choáng váng quá chả biết nói làm sao. Hehe
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Nghe Em giật tít giảm 10% với 19% mà Anh cũng thấy choáng váng quá chả biết nói làm sao. Hehe
thì kịch bản vẫn ko đổi mà. Có điều vào đúng ngày 10/12 thì quốc hội mĩ đã thông qua luật bước 1 về nâng trần nợ. Năm 2017, chính phủ mĩ bị đóng cửa đến 15/2. Vì thế đảng Trà trong đảng Cộng hòa cũng muốn đóng cửa nhà Bí Đần đến ngày 15/2/2022 và kịch bản của chúng ta dựa trên điều đó.

Ko biết đảng dân chủ nhượng bộ gì mà tuần trước thượng viện mĩ đột nhiên thông qua luật từ bỏ qui trình dài để nâng trần nợ. Vậy là tuần này nước mĩ sẽ nâng trần nợ theo qui trình ngắn. Và sau đó thì DJ mới lại nhảy vực.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Hoa Kỳ có thể thực hiện các biện pháp bổ sung chống lại Iran nếu ngoại giao hạt nhân thất bại
Bởi nhân viên RFE / RL - Ngày 12 tháng 12 năm 2021, 10:00 SA CST
Khi Tehran và các cường quốc trên thế giới đang tìm cách khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đang nối lại các cuộc đàm phán ở Vienna, Mỹ cảnh báo rằng họ sẽ thực hiện "các biện pháp bổ sung" để ngăn chặn khả năng kiếm được nguồn thu của Iran nếu ngoại giao đối với chương trình hạt nhân của nước này không thành công. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Với những tiến bộ đang diễn ra trong chương trình hạt nhân của Iran, [Tổng thống Joe Biden] đã yêu cầu nhóm của ông ấy chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp ngoại giao thất bại và chúng tôi phải chuyển sang các lựa chọn khác”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm 9/12.

Nói chẳng ai nghe, đe ko người sợ. Mà nói cho cùng mĩ và Iran đi đến thỏa thuận thì sao? Hiện Iran vẫn đang xuất khẩu chui 700 ngàn thùng/ngày sang trung quốc, tức nếu dỡ bỏ cấm vận thì họ chỉ bơm thêm 1.5 triệu thùng/ngày ra thị trường.

Tình cờ nếu ngành hàng ko phục hồi thì cũng cần thêm đúng 1.5 triệu thùng/ngày. Vậy là xong
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31

Trung Quốc đã sẵn sàng chấp thuận vắc xin mRNA của phương Tây từ nhiều tháng trước. Tại sao nó vẫn giữ nguyên?
Phân tích của Nectar GanSteve George , CNN

Cập nhật 0015 GMT (0815 HKT) ngày 14 tháng 12 năm 2021
Hơn 1,1 tỷ người Trung Quốc - chiếm gần 80% dân số - đã được tiêm chủng đầy đủ, hầu hết bằng vắc xin bất hoạt do Sinopharm và Sinovac phát triển. Nhưng hiệu quả của chúng thấp hơn nhiều so với tiêm mRNA và các nghiên cứu cho thấy khả năng miễn dịch do vắc xin Trung Quốc cung cấp sẽ suy giảm nhanh chóng.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vắc xin CoronaVac của Sinovac chỉ có hiệu quả 51% trong việc ngăn ngừa bệnh triệu chứng so với biến thể ban đầu, trong khi của Sinopharm là 79%. Trong khi đó, hiệu quả của vắc xin mRNA do Pfizer / BioNTech và Moderna phát triển cao tới 95%.
Và một nghiên cứuHồng Kông được công bố trên tạp chí The Lancet vào tháng 6 cho thấy những nhân viên y tế được tiêm đầy đủ mũi tiêm mRNA của BioNTech có lượng kháng thể cao gấp khoảng 10 lần so với những người được tiêm vắc xin bất hoạt của Sinovac.


trung quốc và châu Phi là những nơi dùng nhiều vắc xin tàu có thể ăn đòn trước Omicron. Nếu ko nhanh chóng tiêm mũi thứ 3 của Pfizer để hộ tống thì vắc xin tàu coi như phế vật vì tỉ lệ phòng hộ quá thấp. Với 1.1 tỷ người được tiêm vắc xin tàu, vẫn có thể có hơn 500 triệu người bị cúm Kung Fu như thể chưa hề được tiêm phòng hộ. Và đó chính là lí do trung quốc vẫn phải áp dụng chính sách Zero Kung Fu - triệt để khoanh vùng cách li xã hội hễ có 1 trường hợp F0.

Túm váy lại: Hậu quả là chuỗi cung ứng còn tắc nghẽn dài dài, lãi suất phải tăng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top