[Funland] oil vs. shale oil

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Tình thế lúc này rất thú vị. vàng mất giá, bitcoin lao dốc, DJ cắm mỏ, trái phiếu thụt lùi, đồng bạc xanh bốc hơi và oil thì nhảy vực, giảm mạnh nhất. Đây chính là tình huống lặp lại những ngày hoảng loạn nửa sau tháng 3/2020 trong đại dịch Kung Fu. Điểm khác là lúc đó chả ai biết cái gì để bấu víu, cứ bán sạch mọi thứ trong tay cái đã.

Còn bây giờ thì mọi người đã khá rõ lộ trình phía trước, kể cả dự báo tác động của Nu Variant. Lúc này mọi người đều tâm niệm sống chung với lũ, tiêm vắc xin rồi thì chỉ người có bệnh nền mới gặp nguy hiểm còn đâu là coi như cảm cúm gì đó. Tuy nhiên 1 số chính trị gia vẫn muốn thể hiện mình có làm gì đó nên lẻ tẻ có nước cách li xã hội từng phần.

Túm váy lại: wash-out, tay to cố ý dùng media để phóng đại nguy cơ và đạp DJ rồi bắt đáy. Chúng em cũng ngồi ngoài cả tháng trời rình thời điểm này rồi
DJ nó rơi chứ ông VNI có rơi đc phát nào đâu mà bắt đáy em :D
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
DJ nó rơi chứ ông VNI có rơi đc phát nào đâu mà bắt đáy em :D
Tân Hoàng Minh cứu giá mà.

Các nhà giao dịch đã gửi 30 tỷ đô la vào nhúng và lần này đã bị bầm dập
Qua
Lu Wang
+ Đăng ký
04:02 GMT + 7, 21 tháng 12, 2021
Sự thất bại trong việc bật lại đang khiến những người có điều kiện dự đoán nó bối rối và đến như một cơn bão căng thẳng đè nặng lên những con bò đực. Tuần trước, khi S&P 500 giảm trong tất cả trừ một ngày, các nhà đầu tư đã đổ 30 tỷ USD vào các quỹ giao dịch hối đoái tập trung vào chứng khoán Mỹ, dòng tiền lớn nhất kể từ tháng 3, theo dữ liệu của Bloomberg.

Tuần trước, các tay chơi xông vào bắt đáy DJ với lượng tiền khủng lên tới 30 tỏi trump, vậy mà đêm qua vẫn thấy DJ đổ dốc. Thông thường với 30 tỏi có thể khiến DJ tăng hoặc giảm 500-1000 điểm. Có lẽ đó ko phải là bắt đáy như Bloomberg suy tính, mà là cứu giá. Nhưng vô ích, cuộc chơi là DJ phải giảm.
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Tân Hoàng Minh cứu giá mà.

Các nhà giao dịch đã gửi 30 tỷ đô la vào nhúng và lần này đã bị bầm dập
Qua
Lu Wang
+ Đăng ký
04:02 GMT + 7, 21 tháng 12, 2021
Sự thất bại trong việc bật lại đang khiến những người có điều kiện dự đoán nó bối rối và đến như một cơn bão căng thẳng đè nặng lên những con bò đực. Tuần trước, khi S&P 500 giảm trong tất cả trừ một ngày, các nhà đầu tư đã đổ 30 tỷ USD vào các quỹ giao dịch hối đoái tập trung vào chứng khoán Mỹ, dòng tiền lớn nhất kể từ tháng 3, theo dữ liệu của Bloomberg.

Tuần trước, các tay chơi xông vào bắt đáy DJ với lượng tiền khủng lên tới 30 tỏi trump, vậy mà đêm qua vẫn thấy DJ đổ dốc. Thông thường với 30 tỏi có thể khiến DJ tăng hoặc giảm 500-1000 điểm. Có lẽ đó ko phải là bắt đáy như Bloomberg suy tính, mà là cứu giá. Nhưng vô ích, cuộc chơi là DJ phải giảm.
E Full Cash chưa :D? thị trg giờ là điên chứ ko còn bình thường nữa rồi. Chỉ cần đúng cái tên đủ 3 chữ cái là tăng mạnh =))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31

Thứ 6 tuần trước, trong khi dân bản oil quăng guốc dép la liệt thì Bison Interests lên tiếng hô hào khách hàng của mình tham gia bắt đáy. Và bảng điểm lúc này đang tưởng thưởng xứng đáng cho nhận định đó của bọn họ
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Em sai timing 1 ngày á bác. He he
Oh với e phiên qua rơi ko ý nghĩ gì, từ giờ tới cuối năm thì tăng ít rơi nhiều là hiển nhiên vì dòng tiền sẽ bị rút ra nhiều. Năm rồi bà con, các cty vác tiền lên sàn đều lãi nhiều nên giờ là lúc chốt tiền làm việc khác. Các con hàng nào Mg nhiều thì rơi các mạnh, cứ né đám Bank, thép, chứng và các con hàng nóng là được. Qua room này có bác nào mua P ko?
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
343
Động cơ
99,995 Mã lực
Tuổi
42
Oh với e phiên qua rơi ko ý nghĩ gì, từ giờ tới cuối năm thì tăng ít rơi nhiều là hiển nhiên vì dòng tiền sẽ bị rút ra nhiều. Năm rồi bà con, các cty vác tiền lên sàn đều lãi nhiều nên giờ là lúc chốt tiền làm việc khác. Các con hàng nào Mg nhiều thì rơi các mạnh, cứ né đám Bank, thép, chứng và các con hàng nóng là được. Qua room này có bác nào mua P ko?
Chỉ cần hết tuần sau là ok thôi bác. Nhân cơ hội cuối năm như bác nói, em nghĩ, MMs sẽ nắn lại dòng tiền nóng đợt rồi.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
DJ nó rơi chứ ông VNI có rơi đc phát nào đâu mà bắt đáy em :D
Anh ơi, em vẫn sợ cú rơi trước tết 2018 tái lập. Ngày đó ae mình chả oán đám tham mưu mũi nhòm mồm à? Nay thấy đàn gà béo kiểu gì lái cũng hớt 1 mớ ăn thịt, chẳng qua lái sẽ dùng cớ nào để đạp VNI thôi và DJ là cái cớ dễ nuốt trôi nhất. Và em ngồi chờ lúc VNI về 1100-1200 thôi mà, đâu hóng thủng 900 đâu
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Thị trường dầu mỏ đã được cung cấp quá mức chưa?
Bởi Tom Kool - ngày 17 tháng 12 năm 2021, 2:00 chiều CST
Cước phí vận chuyển Plummet trước Giáng sinh. Theo mô hình định giá theo mùa, chỉ số vận tải hàng rời khô của Baltic Exchange giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng là 2.379, ngụ ý rằng giá tàu chở dầu đã giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2019 trong bối cảnh áp lực lên giá hàng hóa giảm bớt.
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Anh ơi, em vẫn sợ cú rơi trước tết 2018 tái lập. Ngày đó ae mình chả oán đám tham mưu mũi nhòm mồm à? Nay thấy đàn gà béo kiểu gì lái cũng hớt 1 mớ ăn thịt, chẳng qua lái sẽ dùng cớ nào để đạp VNI thôi và DJ là cái cớ dễ nuốt trôi nhất. Và em ngồi chờ lúc VNI về 1100-1200 thôi mà, đâu hóng thủng 900 đâu
Em nhớ nhầm rồi, các cú đánh đều trước tết âm kể cả 2018 và gần nhất 2020. Tầm kết thúc báo cáo quý 4 (từ 15/1 trở về sau). Còn cú đánh đau nhất 2018 là tháng 4/2018 đánh dấu Vnindex downtrend 3 năm liền. Tầm trước tết dương chủ yếu phục vụ các quỹ chốt Nav là chính. Nói chung nhìn cửa Bank và Thép còn giảm tiếp là cao lắm rồi, nhưng trước tết dương thì còn neo giá được. Tầm này né đám ấy ra là được.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Từ thứ 4 vừa rồi, tâm lí nghì ăn tết để tránh sự cố đx khiến nhiều tay chơi đóng vị thế trên sàn DJ. Vậy là chỉ còn đội Long ra sân diễn, điều đó khiến kịch bản DJ về 32.500 tan thành mây khói. Thôi thì đành phải về viết lại phần mềm 2022 cho bé robot vậy, ko bé cứ ăn vạ miết
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Sang năm hoạt động kinh tế, đi lại bình thường. Chắc dầu sẽ thiếu, các nước lại thi nhau đi khai thác.
 

huongtc

Xe máy
Biển số
OF-747569
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
58
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
34
Từ thứ 4 vừa rồi, tâm lí nghì ăn tết để tránh sự cố đx khiến nhiều tay chơi đóng vị thế trên sàn DJ. Vậy là chỉ còn đội Long ra sân diễn, điều đó khiến kịch bản DJ về 32.500 tan thành mây khói. Thôi thì đành phải về viết lại phần mềm 2022 cho bé robot vậy, ko bé cứ ăn vạ miết
Có thống kê nào về những cú đập vào đầu năm mới k mợ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em nhớ nhầm rồi, các cú đánh đều trước tết âm kể cả 2018 và gần nhất 2020. Tầm kết thúc báo cáo quý 4 (từ 15/1 trở về sau). Còn cú đánh đau nhất 2018 là tháng 4/2018 đánh dấu Vnindex downtrend 3 năm liền. Tầm trước tết dương chủ yếu phục vụ các quỹ chốt Nav là chính. Nói chung nhìn cửa Bank và Thép còn giảm tiếp là cao lắm rồi, nhưng trước tết dương thì còn neo giá được. Tầm này né đám ấy ra là được.
Trước tết năm 2018 có vụ DJ sập chợ đã khiến nhà cái thẳng tay đạp VNI khiến nhỏ lẻ chạy sạch. Sau tết thì VNi chính thức đi viện vì trên sàn chỉ còn lại hổ báo với nhau, hết gà rồi. Thực ra nó cũng vì thoái vốn đám SAB, POW ... đã thành công ngoài dự kiến nên ko cần đỡ VNI nữa. Kịch bản này chắc chắn sẽ lặp lại sau khi các ngân hàng và BĐS bán trái phiếu, đẩy đi 1 phần cục nợ xấu
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Giá xăng Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh
Bởi Irina Slav - Ngày 28 tháng 12 năm 2021, 10:00 SA CST
Theo dữ liệu mới từ GasBuddy do CNN đưa tin, giá xăng của Mỹ có thể tăng lên gần 3,80 USD / gallon trước khi đạt đỉnh .

Theo dữ liệu dự báo, mức trung bình trên toàn quốc sẽ tăng lên 3,41 USD / gallon vào năm 2022, tăng so với mức trung bình của năm nay là 3,02 USD / gallon. Mức đỉnh có thể đến vào tháng 5 năm 2022, ở mức 3,79 USD / gallon.


Như vậy giá xăng mĩ còn có thể tăng thêm 26% nữa, và giá dầu cũng thế. Đó là cơ sở để chính quyền Vừa Bí Vừa Đần có những thỏa hiệp nhất định với Iran nhằm hạ giá oil. Mặt khác, châu Âu cũng phải nhún nhường với Nga trong dự án NordStream 2 để đổi lấy việc Nga thuyết phục người Iran cũng nên lùi bước chút xíu.

Vậy là tất cả cùng vui vẻ : người mĩ có giá xăng rẻ, người Đức và châu Âu có giá khí rẻ, Nga nối thông tuyến ống Beixi 2, người Iran thoát khỏi cấm vận với cái giá chấp nhận được
 

huongtc

Xe máy
Biển số
OF-747569
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
58
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
34
chuẩn bài cuối năm WTI 75.
kèo dầu khí năm nay có vẻ thơm không thể bỏ lỡ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Dự báo giá oil 2022 đang có 2 xu hướng. 1 phe cho rằng oil sẽ loanh quanh 60 vì dư cung, phe khác hô lên 120. Phe dư cung dựa vào báo cáo của IEA và EIA, còn dự báo của tổ chức năng lượng thế giới IEA thì lại dựa vào lộ trình tăng sản lượng của OPEC và đây là sai lầm chết người. Vấn đề là nhiều nước OPEC lực bất tòng tâm.muốn tăng sản lượng nhưng ko lầm được. Nhiều năm thâm hụt đầu tư khiến năng lực dự trữ giảm. Và cú sốc Kung Fu 2020 đã bồi đòn chí mạng, khi các giếng "vũ nữ thoát y" bị phá hủy kp thể cấp dầu trở lại được nữa. Chính những giếng sản lượng dưới 50 thùng/ngày chiếm tới 10% sản lượng khối OPEC+ cho nên chúng ta có thể mường tượng rằng 4 triệu thùng/ngày sẽ vĩnh viễn ko quay trở lại. Vậy là chỉ còn 4 nước trong khối OPEC+ còn có thể tăng sản lượng. Về phía Iran, cho dù đạt được thỏa thuận thì cấm vận sẽ được dỡ bỏ từng phần nên đà tăng sẽ phân kì, có thể mỗi năm chỉ được phép tăng 400 ngàn thùng/ngày.

Túm váy lại: chúng ta vẫn hóng WTI vượt 100
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top