[Funland] oil vs. shale oil

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Nhanh tay thế, bank e có Stb và Shb từ trước rồi nên cũng đỡ cho danh mục tí. E vẫn chưa chốt gì, chỉ đảo hàng thôi. Đầy mã vẫn còn lâu mới tới target.
Chị đảo sang bank đấy. T3 bắt đáy chắc cắt lỗ đã. Vừa chốt t3 thì sụp.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,200
Động cơ
356,678 Mã lực
Nhanh tay thế, bank e có Stb và Shb từ trước rồi nên cũng đỡ cho danh mục tí. E vẫn chưa chốt gì, chỉ đảo hàng thôi. Đầy mã vẫn còn lâu mới tới target.
Chính khá đấy vì xong sóng 3 nhé.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31

Nhìn tổng thể thì tình hình vĩ mô cho đồng khá xấu: FED lăm le thu hẹp định lượng QT, trung quốc xiết BĐS khiến Hằng Đại lâm vào cảnh chờ vỡ nợ. Thế nhưng tâm lí dân chơi đồng thì vẫn hưng phấn. Dữ liệu COT ngày 26/10/2021 cho thấy có 82.538 hợp đồng đặt cửa Long, hôm qua thấy mọi người nói chỉ còn 77k thôi. Điều đáng nói là số long tuy giảm nhưng hợp đồng Short ko hề tăng, chỉ có 29.721 hợp đồng.

Đêm qua có dữ liệu cho rằng chỉ còn 17.300 hợp đồng Short. Trước xu thế giá đồng cao hơn tháng gần nhất, các cao thủ này có 2 lựa chọn vào ngày Khóa Sổ hợp đồng: hoặc cover lại số hàng đã bán với giá cao ngất ngưởng, hoặc đi lùng sục mua đồng vật chất để giao cho bên mua. Vấn đề là như thế thì bọn họ cần tới 433.775 tấn đồng, và đây là con số cao gấp 14 lần lượng hàng lúc này trong kho sàn LME

Túm vày lại: cho dù cover lại hợp đồng hay đi vơ vét hàng vật chất thì đội Short đều đẩy giá đồng tăng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tuần này có nhiều nhân tố ko thuận lợi cho cửa Long. 2 giờ đêm nay chúng ta sẽ được biết kết quả cuộc họp của hội đồng FOMC. Khả năng FED bắt đầu thu hẹp định lượng là khá nhớn. Mặt khác trong tháng 11 này có 1000 tỏi CNY của cơ sở cho vay trung hạn MLF hết hạn và 1000 tỏi CNY repo ngược cũng đến ngày thu hồi. Riêng ngày hôm nay có 200 tỏi repo ngược đến hạn thu hồi. Tuy PBOC đã bơm 50 tỏi repo ngược ra, thế nhưng vẫn còn 150 tỏi CNY được rút khỏi thị trường.

Túm váy lại: tiền bị rút ra sẽ ko tốt nhắm cho sàn chứng khoán, do đó sàn DJ lẫn sàn thượng hải đều cắm mỏ. Mấy anh lái nhà ta vẫn hùng dũng đẩy VNI lên thì chúng ta cũng đến ạ các ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tuần này có nhiều nhân tố ko thuận lợi cho cửa Long. 2 giờ đêm nay chúng ta sẽ được biết kết quả cuộc họp của hội đồng FOMC. Khả năng FED bắt đầu thu hẹp định lượng là khá nhớn. Mặt khác trong tháng 11 này có 1000 tỏi CNY của cơ sở cho vay trung hạn MLF hết hạn và 1000 tỏi CNY repo ngược cũng đến ngày thu hồi. Riêng ngày hôm nay có 200 tỏi repo ngược đến hạn thu hồi. Tuy PBOC đã bơm 50 tỏi repo ngược ra, thế nhưng vẫn còn 150 tỏi CNY được rút khỏi thị trường.

Túm váy lại: tiền bị rút ra sẽ ko tốt nhắm cho sàn chứng khoán, do đó sàn DJ lẫn sàn thượng hải đều cắm mỏ. Mấy anh lái nhà ta vẫn hùng dũng đẩy VNI lên thì chúng ta cũng đến ạ các ảnh.
Nghe đồn rút 15 tỏi $/tháng từ tháng 11 và tăng dần đúng ko cụ? Đêm nay nhiều cụ thức.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,052 Mã lực
Kệ mấy anh lái VNI đi ngược trào lưu. Mà nói cho cùng lấy đâu ra tiền để bơm 800k tỏi cơ chứ, đến ngân sách hàng năm đã phải bội chi rồi.Ko có bệnh mà uồng thuốc sẽ thành có bệnh. Cả WB và IMF đều khuyên các nước đang phát triển ko nên đua kích cầu như khối phát triển, lợi bất cập hại.

Nói cho cùng, nếu như người ta đè ngân hàng nhà nước ra để vặt tiền ngoại tệ dự trữ thì đó là thảm hoa. Một khi chính phủ phát hành mấy tờ giấy IOU cho ngân hàng nhà nước thì khối ngoại thấy chúng ta giống như Argentina, chuẩn bị vỡ nợ.Các bác thì hăng say bàn tán chiện 800k tỏi, chúng em thì kinh hãi mà chuồn dần.

Này thì a Dâm, này thì DHA
Mợ Huyền cho em hỏi, giờ bán CP đi thì nên rút hẳn tiền ra vào việc khác hay chờ mua lại vậy?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cuối ngày điểm tin chút cho rộng thông tin các cụ vào bình.

Biến chủng Delta bắt đầu lan rộng ở TQ ra gần 20 tỉnh, cụ thủ của TQ cảnh báo nguy cơ giảm phát, giá than nhiệt rơi từng ngày về dưới 1000RMB trên cả sàn future lẫn spot, hàng hoá nhiều loại rơi không phanh thấp hơn cả giá thành sản xuất, thị trường BĐS TQ giao dịch ngày càng giảm cả về giá lẫn lượng, tiên lượng xấu.

Dầu thô giảm nhẹ sau tin xấu về TQ và báo cáo tồn kho của EIA. OPEC ngồi xổm lên dư luận đang kêu gào đòi tăng sản lượng, tháng 10 chỉ phòi thêm 140K thùng/ngày thay vì 500K như kế hoạch vốn đã bị coi là thấp cũng khó cản nhịp xuống này. Vụ ống dẫn Nord Stream 2 vẫn chưa đâu vào đâu, khí đốt vẫn tăng, châu Âu và Đức vẫn do dự và anh Tin thì miệng nói không dùng công cụ khí đốt bắt nạt châu Âu, tay thì ra hiệu đàn em tiếp tục xiết chặt nguồn cung. Dự là qua mùa đông may ra mới duyệt để tránh tiếng bị anh Tin ép ký. Than đá châu Âu giá tháng 1 rơi mạnh về dưới 100$ song hành cùng cú sập của than TQ.

Túm lại, thị trường hàng hoá về cơ bản sắp tới sẽ giảm, ít ra trong tháng 11 - tháng mà TQ quyết tâm sẽ sử dụng để theo đuổi đến cùng chiến lược Zero Covid 19 (phong toả, truy vết để số ca Covid về 0 như cách VN làm trước đây). Việc TQ có thành công hay không là ẩn số. Tây lông cho rằng chả có cách nào cản Delta, chỉ có cách sống chung với nó. Lãnh đạo TQ không tin vào điều đó.

Cuối năm cảng biển toàn cầu lặp lại năm ngoái về mức độ căng thẳng, chỉ khác là năm nay các hãng tàu và container ăn dầy hơn. Châu Âu và Mỹ đón Noel cùng tết dương lịch với quà hứa, tức là phụ huynh cứ việc đặt quà tặng cho con cháu nhưng hàng nhận đầu năm sau. Bùng nổ giá cả cuối năm hứa hẹn năm sau sẽ là suy thoái toàn cầu: nhu cầu giảm mạnh, cắt giảm nhân công.

Người nông dân dễ dàng tìm ra con gì, cây gì để "đánh lên", nhưng khi thị trường lao dốc thì đánh xuống ở VN có ít công cụ hơn xứ giãy chết.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,052 Mã lực
Cuối ngày điểm tin chút cho rộng thông tin các cụ vào bình.

Biến chủng Delta bắt đầu lan rộng ở TQ ra gần 20 tỉnh, cụ thủ của TQ cảnh báo nguy cơ giảm phát, giá than nhiệt rơi từng ngày về dưới 1000RMB trên cả sàn future lẫn spot, hàng hoá nhiều loại rơi không phanh thấp hơn cả giá thành sản xuất, thị trường BĐS TQ giao dịch ngày càng giảm cả về giá lẫn lượng, tiên lượng xấu.

Dầu thô giảm nhẹ sau tin xấu về TQ và báo cáo tồn kho của EIA. OPEC ngồi xổm lên dư luận đang kêu gào đòi tăng sản lượng, tháng 10 chỉ phòi thêm 140K thùng/ngày thay vì 500K như kế hoạch vốn đã bị coi là thấp cũng khó cản nhịp xuống này. Vụ ống dẫn Nord Stream 2 vẫn chưa đâu vào đâu, khí đốt vẫn tăng, châu Âu và Đức vẫn do dự và anh Tin thì miệng nói không dùng công cụ khí đốt bắt nạt châu Âu, tay thì ra hiệu đàn em tiếp tục xiết chặt nguồn cung. Dự là qua mùa đông may ra mới duyệt để tránh tiếng bị anh Tin ép ký. Than đá châu Âu giá tháng 1 rơi mạnh về dưới 100$ song hành cùng cú sập của than TQ.

Túm lại, thị trường hàng hoá về cơ bản sắp tới sẽ giảm, ít ra trong tháng 11 - tháng mà TQ quyết tâm sẽ sử dụng để theo đuổi đến cùng chiến lược Zero Covid 19 (phong toả, truy vết để số ca Covid về 0 như cách VN làm trước đây). Việc TQ có thành công hay không là ẩn số. Tây lông cho rằng chả có cách nào cản Delta, chỉ có cách sống chung với nó. Lãnh đạo TQ không tin vào điều đó.

Cuối năm cảng biển toàn cầu lặp lại năm ngoái về mức độ căng thẳng, chỉ khác là năm nay các hãng tàu và container ăn dầy hơn. Châu Âu và Mỹ đón Noel cùng tết dương lịch với quà hứa, tức là phụ huynh cứ việc đặt quà tặng cho con cháu nhưng hàng nhận đầu năm sau. Bùng nổ giá cả cuối năm hứa hẹn năm sau sẽ là suy thoái toàn cầu: nhu cầu giảm mạnh, cắt giảm nhân công.

Người nông dân dễ dàng tìm ra con gì, cây gì để "đánh lên", nhưng khi thị trường lao dốc thì đánh xuống ở VN có ít công cụ hơn xứ giãy chết.
Em cũng sợ giảm phát nên em vẫn nghiêng về gói kích thích
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Tuần này có nhiều nhân tố ko thuận lợi cho cửa Long. 2 giờ đêm nay chúng ta sẽ được biết kết quả cuộc họp của hội đồng FOMC. Khả năng FED bắt đầu thu hẹp định lượng là khá nhớn. Mặt khác trong tháng 11 này có 1000 tỏi CNY của cơ sở cho vay trung hạn MLF hết hạn và 1000 tỏi CNY repo ngược cũng đến ngày thu hồi. Riêng ngày hôm nay có 200 tỏi repo ngược đến hạn thu hồi. Tuy PBOC đã bơm 50 tỏi repo ngược ra, thế nhưng vẫn còn 150 tỏi CNY được rút khỏi thị trường.

Túm váy lại: tiền bị rút ra sẽ ko tốt nhắm cho sàn chứng khoán, do đó sàn DJ lẫn sàn thượng hải đều cắm mỏ. Mấy anh lái nhà ta vẫn hùng dũng đẩy VNI lên thì chúng ta cũng đến ạ các ảnh.
Các anh ấy vẫn có truyền thống đi ngược ý em mà. Hehe suy cho cùng đây là cơ hội vàng để các a ấy kéo con dân vào trong ttck và biến nó thành kênh phổ biến chứ ko phải tiết kiệm hay bds nữa. Muốn làm việc đó thì ttck phải thay đổi, thực tế năm nay có khá nhiều thay đổi trong cách đánh để phù hợp với tình hình mới.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Sau 1 phiên miễn cưỡng ủng hộ quyết định của FED, sàn DJ đã quay trở lại với xu thế của nó. Chỉ buồn cười mấy báo lá cải bơm tin vừa mới tuồn 120.000 tỏi vào nền kinh tế. Đúng là lều báo, chỉ cần cái dự án của Vova đã là 250k tỏi rồi. Đang mùa khởi công thu đông thì hạn mức tín dụng tăng đâu có gì là chiện lạ.

Ngày hôm qua tòa án Hà lan lại làm khổ cả châu Âu. Đúng lúc này thì đòi phạt nước Nga 54 tỏi trump về việc trừng trị đối tượng trốn thuế. Mr. Putin bực mình liền thấy hôm nay giá khí đốt lẫn giá oil đều nảy lại tanh tách
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Sau 1 phiên miễn cưỡng ủng hộ quyết định của FED, sàn DJ đã quay trở lại với xu thế của nó. Chỉ buồn cười mấy báo lá cải bơm tin vừa mới tuồn 120.000 tỏi vào nền kinh tế. Đúng là lều báo, chỉ cần cái dự án của Vova đã là 250k tỏi rồi. Đang mùa khởi công thu đông thì hạn mức tín dụng tăng đâu có gì là chiện lạ.

Ngày hôm qua tòa án Hà lan lại làm khổ cả châu Âu. Đúng lúc này thì đòi phạt nước Nga 54 tỏi trump về việc trừng trị đối tượng trốn thuế. Mr. Putin bực mình liền thấy hôm nay giá khí đốt lẫn giá oil đều nảy lại tanh tách
1 điều ko bàn cãi được là chúng ta vừa có phiẻn 2 tỷ usd đầu tiên, tiền đâu mà nhiều vậy? chính phủ tiếp tục mua usd dữ trự ngoại hối à em?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
1 điều ko bàn cãi được là chúng ta vừa có phiẻn 2 tỷ usd đầu tiên, tiền đâu mà nhiều vậy? chính phủ tiếp tục mua usd dữ trự ngoại hối à em?
Tin tốt là tiền đang đổ vào chứng như thác. Tin xấu là 2 tỏi trump mà vẫn ko đủ sức bế VNI đi lên. Chắc cần mỗi phiên trăm ngàn tỏi thì bé VNI mới có hứng vui đùa.

Cuối tháng 10 cả châu Âu xôn xao với việc magie tăng giá. Chỉ trong 10 ngày nó đã tăng gấp đôi lên 70.000 CNY/tấn. Khoảng 35% magie sử dụng trong công nghiệp ô tô. Chúng được làm hộp số, thùng xăng, túi an toàn, khung ghế .... Do toàn những chi tiết ko quan trọng như vậy nên dù nhập 95% magie từ trung quốc mà châu Âu vẫn ko có ý định đi tìm nguồn nào khác và đã dẫn tới cơ sự như vậy.

Nhưng nói cho cùng, magie trung quốc đã bóp chết magie thế giới nhờ giá rẻ. Chỉ riêng thành phố Ngọc Lâm đã chiếm tới 42% sản lượng magie thế giới nhờ những ưu thế vô song của mình. Thứ nhất nó có than xịn. Độ 3-4 tấn than Ngọc Lâm mới xả ô nhiễm bằng 1 tấn than Nội Mông hay Sơn Tây. Do đó nó dễ dàng đáp ứng yêu cầu về hạn chế ô nhiễm của trung quốc. Thứ 2 là có sẵn mỏ quặng sắt phù hợp. Người ta dùng than phát điện để xử lí quặng sắt thành thép ko rỉ Ferrosilicon. Và Magie chỉ là sản phẩm phụ của quá trình chế tạo thép ko rỉ này nên nó có giá thành cực kì cạnh tranh.

Tuy nhiên , khi Cải Phát Ủy bắt giảm lượng tiêu thụ điện ở Ngọc Lâm thì 40 dây chuyền Magie phải đóng cửa và sản lượng Mg của Ngọc Lâm giảm đi 1 nửa. Đó là vì nó quá tốn điện. Luyện hóa ra 1 tấn nhôm so với sắt thì tốn điện hơn nhiều, thế nhưng đó cũng chỉ là 16 MWh/tấn. Còn luyện hóa ra 1 tấn Mg tốn 35-40 MWh. Vậy là khi Cải Phát Ủy hô đóng lò tắt điện thì cả châu Âu bàng hoàng "chết mia nó zồi, làm ô tô đã thiếu chip nay lại dính trấu kho Magie chỉ còn đủ đến cuối tháng 11"

Túm váy lại: cao su vừa mới mọc mũi sủi tăm thì bị Magie dội cho 1 gáo nước lạnh, hôm nay lại thủng 14k rùi
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,931
Động cơ
361,159 Mã lực
Tuổi
124
Tin tốt là tiền đang đổ vào chứng như thác. Tin xấu là 2 tỏi trump mà vẫn ko đủ sức bế VNI đi lên. Chắc cần mỗi phiên trăm ngàn tỏi thì bé VNI mới có hứng vui đùa.

Cuối tháng 10 cả châu Âu xôn xao với việc magie tăng giá. Chỉ trong 10 ngày nó đã tăng gấp đôi lên 70.000 CNY/tấn. Khoảng 35% magie sử dụng trong công nghiệp ô tô. Chúng được làm hộp số, thùng xăng, túi an toàn, khung ghế .... Do toàn những chi tiết ko quan trọng như vậy nên dù nhập 95% magie từ trung quốc mà châu Âu vẫn ko có ý định đi tìm nguồn nào khác và đã dẫn tới cơ sự như vậy.

Nhưng nói cho cùng, magie trung quốc đã bóp chết magie thế giới nhờ giá rẻ. Chỉ riêng thành phố Ngọc Lâm đã chiếm tới 42% sản lượng magie thế giới nhờ những ưu thế vô song của mình. Thứ nhất nó có than xịn. Độ 3-4 tấn than Ngọc Lâm mới xả ô nhiễm bằng 1 tấn than Nội Mông hay Sơn Tây. Do đó nó dễ dàng đáp ứng yêu cầu về hạn chế ô nhiễm của trung quốc. Thứ 2 là có sẵn mỏ quặng sắt phù hợp. Người ta dùng than phát điện để xử lí quặng sắt thành thép ko rỉ Ferrosilicon. Và Magie chỉ là sản phẩm phụ của quá trình chế tạo thép ko rỉ này nên nó có giá thành cực kì cạnh tranh.

Tuy nhiên , khi Cải Phát Ủy bắt giảm lượng tiêu thụ điện ở Ngọc Lâm thì 40 dây chuyền Magie phải đóng cửa và sản lượng Mg của Ngọc Lâm giảm đi 1 nửa. Đó là vì nó quá tốn điện. Luyện hóa ra 1 tấn nhôm so với sắt thì tốn điện hơn nhiều, thế nhưng đó cũng chỉ là 16 MWh/tấn. Còn luyện hóa ra 1 tấn Mg tốn 35-40 MWh. Vậy là khi Cải Phát Ủy hô đóng lò tắt điện thì cả châu Âu bàng hoàng "chết mia nó zồi, làm ô tô đã thiếu chip nay lại dính trấu kho Magie chỉ còn đủ đến cuối tháng 11"

Túm váy lại: cao su vừa mới mọc mũi sủi tăm thì bị Magie dội cho 1 gáo nước lạnh, hôm nay lại thủng 14k rùi
Ferrosilic là một loại hợp kim dùng trong sản xuất sắt thép nói chung, cũng như dùng trong quy trình nhiệt silic Pidgeon để sản xuất magie kim loại chứ không phải thép không gỉ. Thép không gỉ về nguyên lý chung là hợp kim của sắt với crom và các thành phần khác (như niken). Giá magie kim loại cao nhất vào cuối tháng 9 (giá ngày 26-27/9 cho hàng tại kho ở Amsterdam ~10.900 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~10.300 USD/tấn) nhưng hiện nay đã giảm (ngày 5/11 giá hàng tại kho ở Amsterdam ~6.500 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~5.800 USD/tấn).
 

IceMan198x

Xe máy
Biển số
OF-741291
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
56
Động cơ
61,873 Mã lực
Ferrosilic là một loại hợp kim dùng trong sản xuất sắt thép nói chung, cũng như dùng trong quy trình nhiệt silic Pidgeon để sản xuất magie kim loại chứ không phải thép không gỉ. Thép không gỉ về nguyên lý chung là hợp kim của sắt với crom và các thành phần khác (như niken). Giá magie kim loại cao nhất vào cuối tháng 9 (giá ngày 26-27/9 cho hàng tại kho ở Amsterdam ~10.900 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~10.300 USD/tấn) nhưng hiện nay đã giảm (ngày 5/11 giá hàng tại kho ở Amsterdam ~6.500 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~5.800 USD/tấn).
Theo dõi giá commodity thì trang nào là chuẩn nhất hả bác?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ferrosilic là một loại hợp kim dùng trong sản xuất sắt thép nói chung, cũng như dùng trong quy trình nhiệt silic Pidgeon để sản xuất magie kim loại chứ không phải thép không gỉ. Thép không gỉ về nguyên lý chung là hợp kim của sắt với crom và các thành phần khác (như niken). Giá magie kim loại cao nhất vào cuối tháng 9 (giá ngày 26-27/9 cho hàng tại kho ở Amsterdam ~10.900 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~10.300 USD/tấn) nhưng hiện nay đã giảm (ngày 5/11 giá hàng tại kho ở Amsterdam ~6.500 USD/tấn, FOB Trung Quốc ~5.800 USD/tấn).
Nghe đồn VN mà bung lụa thì có thể đè bẹp thị trường crom thép ko rỉ phải ko cụ? Trình độ luyện kim VN chưa phát triển thép ko rỉ là đáng tiếc.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,931
Động cơ
361,159 Mã lực
Tuổi
124
Nghe đồn VN mà bung lụa thì có thể đè bẹp thị trường crom thép ko rỉ phải ko cụ? Trình độ luyện kim VN chưa phát triển thép ko rỉ là đáng tiếc.
Thị trường thép không gỉ không lớn, hiện nay khoảng 50 triệu tấn, hàm lượng Cr trong thép không gỉ trung bình khoảng 18% nên lượng Cr kim loại quy đổi tương đương là 9 triệu tấn. Sản xuất ferrocrom cũng là ngành tiêu hao năng lượng rất lớn do khử quặng ở nhiệt độ cao (2.000-2.800 độ C). Nguồn cung quặng chromite thế giới hiện nay chủ yếu từ Nam Phi, Kazakhstan, Ấn Độ. Hai loại ferrocrom là cao cacbon (rẻ tiền hơn) và thấp cacbon (đắt tiền hơn) chủ yếu liên quan tới công nghệ sản xuất ra chúng (nhiệt cacbon bằng than + than cốc và nhiệt nhôm). Giá mua bán trên thế giới tính theo hàm lượng Cr có trong ferrocrom. Trong lĩnh vực này thì giá ferrocrom do Trung Quốc sản xuất vẫn là thấp nhất (một phần liên quan tới quy mô sản xuất).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top