[Funland] oil vs. shale oil

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
339
Động cơ
100,135 Mã lực
Tuổi
42
Khiếp, cái gì mà cụ. Lúc TTF = 156 là tương đương oil 300. Trong giai đoạn này chúng ta có thể nhân đôi chỉ số TTF là ra giá qui đổi tương đương dầu. Hôm qua TTF = 77, vậy khí châu Âu đang đắt ngang WTI= 150 trump/thùng.

Tuy nhiên chúng ta còn giá khí Henry Hub HH ở mĩ. Lúc này nếu HH giảm về 3.5 trump/MMBTU thì tương đương giá WTI=80 trump/thùng. Tức giá khí phải giảm 40% nữa hay WTI đắt thêm 40% nữa thì chúng mới tương đương nhau.

Trên thực tế sẽ là khí giảm và oil tăng, mỗi bên đi nửa chặng đường nếu như tình hình khí hậu biến đổi giống như bình quân 5 năm. Có điều năm nay là La Nina Modoki, tức thời tiết sẽ lạnh hơn và ẩm hơn vào đầu 2022. Còn 15 ngày tới thì độ lạnh có xu hướng giảm đi để chờ 1 vụ nổ nhớn ở Bắc Cực vào cuối tháng 12. Tới lúc đó chúng ta mới biết thế nào giá khí.

Túm váy lại: các nước châu Âu sẽ van xin nước Đức nhanh chóng phê duyệt Nord Stream 2 để kiềm chế giá khí tháng 3 và tháng 4
Tks cụ! Vụ nổ nhớn ở BC là vụ gì vậy cụ?
P/s: trên diễn đàn này hay gọi nhau là cụ với mợ mà. He he.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Dầu kéo dài lỗ do lo ngại lạm phát của Mỹ
Bởi Ron Bousso
"Các nhà kinh doanh năng lượng biết rằng một đợt phát hành SPR sẽ chỉ làm giảm giá rất ngắn hạn và sẽ không giúp đỡ nhiều cho người tiêu dùng Mỹ."

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ ở mức 6,2%, phần lớn là do giá năng lượng cao hơn. Điều đó đã củng cố cho đồng đô la tiềm năng về lãi suất cao hơn và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát. Dầu thường giao dịch nghịch với đồng đô la.


Hôm qua Vừa Bí Vừa Đần ngỏ ý sẽ mở kho dầu dự trữ SPR, điều đó đã làm oil rơi. Hôm nay công bố dữ liệu lạm phát tháng 10 ở mức cao gấp đôi gấp ba so với kịch bản 2-3% của FED, vậy là oil nhảy vực tiếp. Bởi các tay chơi sợ rằng FED sẽ dịch chuyển thời điểm nâng lãi suất từ tháng 9/2022 thành tháng 7, thậm chí là tháng 5/2022. Khi ấy chỉ số đồng bạc xanh sẽ tăng đến 97 trước tháng 2/2022, vàng về 1720, oil bay màu 4%.

P/S: nếu lạm phát vẫn kéo dài thú vui chênh vênh trên đỉnh cao thì vàng có thể thủng 1700 vì nó chả có gì đỡ cả. Khi nào thủng 1500 mới có các ngân hàng trung ương vào bế. Tuy nhiên oil lại chỉ chịu tác động tức thời, bởi nó vẫn có La Nina và kinh tế phục hồi sau đại dịch chống lưng. Và tháng 12 chúng ta vẫn được chiêm ngưỡng bé oil diện bộ đồ size 90 cực kì lộng lẫy
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Chỉ số đồng bạc xanh đêm qua đã vượt ngưỡng 95, dừng lại ở 95,135. Nó phản ánh nỗi hoảng sợ của thị trường trước sự nhảy vọt của CPI tháng 10 lên 6.2% sẽ khiến FED phải sớm tăng lãi suất. Nếu FED tăng lãi suất vào tháng 5 thì bọn họ sẽ phải tăng tốc thu hẹp định lượng, chợ sẽ ít tiền đi nên DJ sẽ nhảy vực vào tháng giêng 2022.

Lúc này người ta bắt đầu nghi ngờ về chữ "tạm thời" của FED. Bản thân chúng ta cũng thấy đôi điều về tình trạng này. Đó là vì tình trạng tắc nghẽn trong logistic sẽ ko được giải quyết sớm. Đơn giản vì số lượng tàu đóng mới có tăng, nhưng ko nhiều để đủ sớm giải quyết chỗ nghẽn. Lí do rất dễ nhìn thấy: IMO 2020.và ESG.

Phong trào thay nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo chưa lan đến ngành tàu biển. Tuổi đời con tàu là 20 năm. Thế nhưng lúc này đóng các con tàu tải trọng nhớn chạy bằng gì thì vẫn chả ai nói tới. Chả nhẽ đóng tàu chỉ chạy 7 năm rồi xếp xó vào 2030 à? Vì thế người ta ngần ngại đóng nhiều tàu mới nên tắc nghẽn vẫn hoàn tắc nghẽn. Tức đến 2023 mới thấy CPI giảm, thị trường ko đủ kiên nhẫn để chờ tới thời điểm đó và FED sẽ gục ngã trước áp lực CPI

Túm váy lại: phiên họp tháng 12 của FOMC rất đáng theo dõi, FED mà bẩu tăng lãi suất vào tháng 5/2022 thì DJ nhảy vực ngay và luôn sau phiên họp
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,264
Động cơ
301,233 Mã lực
Chỉ số đồng bạc xanh đêm qua đã vượt ngưỡng 95, dừng lại ở 95,135. Nó phản ánh nỗi hoảng sợ của thị trường trước sự nhảy vọt của CPI tháng 10 lên 6.2% sẽ khiến FED phải sớm tăng lãi suất. Nếu FED tăng lãi suất vào tháng 5 thì bọn họ sẽ phải tăng tốc thu hẹp định lượng, chợ sẽ ít tiền đi nên DJ sẽ nhảy vực vào tháng giêng 2022.

Lúc này người ta bắt đầu nghi ngờ về chữ "tạm thời" của FED. Bản thân chúng ta cũng thấy đôi điều về tình trạng này. Đó là vì tình trạng tắc nghẽn trong logistic sẽ ko được giải quyết sớm. Đơn giản vì số lượng tàu đóng mới có tăng, nhưng ko nhiều để đủ sớm giải quyết chỗ nghẽn. Lí do rất dễ nhìn thấy: IMO 2020.và ESG.

Phong trào thay nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo chưa lan đến ngành tàu biển. Tuổi đời con tàu là 20 năm. Thế nhưng lúc này đóng các con tàu tải trọng nhớn chạy bằng gì thì vẫn chả ai nói tới. Chả nhẽ đóng tàu chỉ chạy 7 năm rồi xếp xó vào 2030 à? Vì thế người ta ngần ngại đóng nhiều tàu mới nên tắc nghẽn vẫn hoàn tắc nghẽn. Tức đến 2023 mới thấy CPI giảm, thị trường ko đủ kiên nhẫn để chờ tới thời điểm đó và FED sẽ gục ngã trước áp lực CPI

Túm váy lại: phiên họp tháng 12 của FOMC rất đáng theo dõi, FED mà bẩu tăng lãi suất vào tháng 5/2022 thì DJ nhảy vực ngay và luôn sau phiên họp
Em ko hiểu tại sao các cụ ấy cứ đổ lỗi cho CUNG làm tăng lạm phát mà ko chịu nhìn CẦU. Suốt ngày gào thét do Logistic làm tăng giá mà cấm thấy đả động gì đến ngàn tỷ USD mình bơm ra
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em ko hiểu tại sao các cụ ấy cứ đổ lỗi cho CUNG làm tăng lạm phát mà ko chịu nhìn CẦU. Suốt ngày gào thét do Logistic làm tăng giá mà cấm thấy đả động gì đến ngàn tỷ USD mình bơm ra
Nhtw châu Âu cũng nói do cung gián đoạn. Cũng đang chửi nhau ỏm tỏi tại sao lạm phát. E cũng nghĩ cả cầu cả cung. Nhưng ko thể thắt chặt tiền tệ ngay được, thắt là cắm đầu ngay.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Em ko hiểu tại sao các cụ ấy cứ đổ lỗi cho CUNG làm tăng lạm phát mà ko chịu nhìn CẦU. Suốt ngày gào thét do Logistic làm tăng giá mà cấm thấy đả động gì đến ngàn tỷ USD mình bơm ra
Cái này chúng ta đã kể trong câu chuyện cuối tuần nào đó, để lúc nào chúng ta post lại. Về bản chất tiền FED bơm ra đã ko tham gia lưu thông, chúng chỉ lòng vòng trong hệ thống ngân hàng và có tính chất bảo đảm thanh khoản thôi.

Tiền tham gia lưu thông mới gây ra lạm phát, chủ yếu đến từ các biện pháp tài khóa như tiền phát theo đầu người, tiền để ngồi nhà lúc cách li xã hội, tiền cho doanh nghiệp để khỏi sa thải lao động .... Số tiền này lên đến hàng ngàn tỏi trump. Tuy nhiên nó được "cân đối" lại bởi các doanh nghiệp trả lại khoản vay trong thời COVID nhằm tránh lôi thôi vấn đề tính lãi khi cả nước mĩ ngồi nhà. Tiền rút khỏi lưu thông, ko tham gia mua bán thì gây ra lậm phát kiểu gì?


Dầu thô đã trở lại, và nó sẽ không đi đâu cả
Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 11 tháng 11 năm 2021, 7:00 CH CST
Nhà điều hành Equinor của Johan Sverdrup nói rằng một thùng dầu được sản xuất tại mỏ khổng lồ ở Biển Bắc đã thải ra 0,17 kg CO2 trong năm đầu tiên. Đó là mức phát thải CO2 thấp hơn gần 100 lần so với mức trung bình toàn cầu là 18 kg CO2 / thùng, chủ yếu là do việc sử dụng năng lượng thủy điện từ bờ biển, ông lớn Na Uy cho biết.

Mỏ cát dầu Cold Lake ở Canada có cường độ carbon cao nhất trong số 14 mỏ dầu, tiếp theo là Kirkuk ở Iraq, theo S&P Global Platts. Bakken ở Bắc Dakota có cường độ carbon lớn thứ ba trong các lĩnh vực được phân tích.

Theo ước tính của S&P Global Platts, các mỏ đá phiến lớn của Mỹ, Permi và Eagle Ford, cũng như mỏ dầu khổng lồ Ghawar của Ả Rập Saudi, có cường độ carbon ở mức trung bình toàn cầu.


Thực ra mức độ phát thải CO2 của các giếng dầu biến động theo mùa, thời tiết, thời điểm bơm thêm dung dịch khoan xuống giếng, lúc xoay lại bán cầu cracking ..... Vì thế chỉ số phát thải Platts cũng biến động theo từng tháng chứ ko cố định cả năm.

Vào tháng 7 năm nay, mỏ dầu Ghawar ( Saudi) lớn nhất thế giới có mức phát thải 18.16 kg CO2/thùng, vùng Permian là 17.36 kg/thùng, Eagle Ford xả 17.55 kg CO2/thùng. Bình quân thế giới là 18 kg CO2/thùng.

Xả nhiều nhất là giếng dầu Cold Lake của Canada, vậy nó phải gánh chịu thuế Carbon là 1.637-4 trump/thùng. Chúng ta cần biết dữ liệu này để tính ra giá trần và đáy của chợ oil
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,752
Động cơ
356,521 Mã lực
Tuổi
124
Em ko hiểu tại sao các cụ ấy cứ đổ lỗi cho CUNG làm tăng lạm phát mà ko chịu nhìn CẦU. Suốt ngày gào thét do Logistic làm tăng giá mà cấm thấy đả động gì đến ngàn tỷ USD mình bơm ra
Cụ hiểu câu "chân mình thì lấm bê bê, cứ cầm nắm đuốc mà rê chân người" thế nào. CẦU nói thẳng là chưa tăng bao nhiêu, CUNG hiện tại cũng không kém so với với trước dại dịch, lạm phát chủ yếu là do tiền từ trên trời rơi xuống. Tiền nhiều thì nó thành lá mít.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Vào lúc này oil đang 80.14, giảm 1.8%. Như vậy món lạm phats vẫn đang lên men. Thế nhưng mặt khác, giá này cũng phản ánh tâm lí dân chợ oil ko muốn đủn WTI lên vì sắp tới ngày khóa sổ hợp đồng CLZ1. Vaof những ngày giao dịch cuối của hợp đồng hay bị đè giá, ép chốt hạ

Trên thực tế, hợp lí nhất là bỏ qua hợp đồng CLF2 mà mua thẳng hợp đồng CLG2. Như vậy có thể dùng CLG2 để bế giá CLF2 lẫn CLZ1 mà vẫn đảm bảo an toàn. Dù sao giữ được rừng xanh mới là quan trọng nhất
 

thaisonst

Xe đạp
Biển số
OF-306414
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
24
Động cơ
301,820 Mã lực
Dầu kéo dài lỗ do lo ngại lạm phát của Mỹ
Bởi Ron Bousso
"Các nhà kinh doanh năng lượng biết rằng một đợt phát hành SPR sẽ chỉ làm giảm giá rất ngắn hạn và sẽ không giúp đỡ nhiều cho người tiêu dùng Mỹ."

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ ở mức 6,2%, phần lớn là do giá năng lượng cao hơn. Điều đó đã củng cố cho đồng đô la tiềm năng về lãi suất cao hơn và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát. Dầu thường giao dịch nghịch với đồng đô la.


Hôm qua Vừa Bí Vừa Đần ngỏ ý sẽ mở kho dầu dự trữ SPR, điều đó đã làm oil rơi. Hôm nay công bố dữ liệu lạm phát tháng 10 ở mức cao gấp đôi gấp ba so với kịch bản 2-3% của FED, vậy là oil nhảy vực tiếp. Bởi các tay chơi sợ rằng FED sẽ dịch chuyển thời điểm nâng lãi suất từ tháng 9/2022 thành tháng 7, thậm chí là tháng 5/2022. Khi ấy chỉ số đồng bạc xanh sẽ tăng đến 97 trước tháng 2/2022, vàng về 1720, oil bay màu 4%.

P/S: nếu lạm phát vẫn kéo dài thú vui chênh vênh trên đỉnh cao thì vàng có thể thủng 1700 vì nó chả có gì đỡ cả. Khi nào thủng 1500 mới có các ngân hàng trung ương vào bế. Tuy nhiên oil lại chỉ chịu tác động tức thời, bởi nó vẫn có La Nina và kinh tế phục hồi sau đại dịch chống lưng. Và tháng 12 chúng ta vẫn được chiêm ngưỡng bé oil diện bộ đồ size 90 cực kì lộng lẫy
Let's see how
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Cột: Các nhà lọc dầu thô của châu Á lãi khi xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc giảm dần: Russell
Bởi Clyde Russell
Xuất khẩu nhiên liệu tinh chế của Trung Quốc giảm trong tháng 10 xuống còn 3,95 triệu tấn, loại bỏ mức tăng nhẹ trong tháng 9 và quay trở lại xu hướng giảm kể từ tháng 4.

Có một số lý do khiến xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc giảm trong nửa cuối năm nay - nhưng chủ yếu trong số đó là việc sử dụng các nhà máy lọc dầu thấp hơn do các nhà máy lọc dầu độc lập hết giấy phép nhập khẩu dầu thô và phải cắt giảm sản lượng.

Thước đo lợi nhuận của việc chuyển một thùng dầu thô Dubai thành các sản phẩm tại nhà máy lọc dầu Singapore ở mức 6,46 USD / thùng trong giao dịch sớm tại châu Á vào thứ Năm, trong khi mức trung bình động trong 15 ngày là 7,80 USD.

Gần đây nhất là tháng 6, tỷ suất lợi nhuận thấp là 1,37 đô la một thùng trong tháng. Mức đỉnh gần đây khoảng 8,44 đô la vào cuối tháng 10 là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2019.

Lợi nhuận từ việc sản xuất xăng từ dầu thô Brent tại Singapore đạt đỉnh 18,72 USD / thùng vào ngày 27/10, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2015. Điều đó thể hiện sự đảo ngược mạnh mẽ so với mức lỗ 13,15 USD, xảy ra trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch đóng cửa vào tháng 4 năm ngoái.

Biên lợi nhuận trên dầu diesel đạt 13,88 USD / thùng vào ngày 9/11, mức cao nhất kể từ tháng 1/2020 và cũng là bước ngoặt lớn so với mức thấp là mất 63 cent / thùng vào tháng 5 năm ngoái.


Vậy là chúng ta đã có dữ liệu đầu vào để tính biên lợi nhuận của 1 loạt mã trên 3 sàn VNI
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 11 tháng 11 năm 20214:22 chiều +07Cập nhật lần cuối 2 ngày trước
Ấn ĐộKế hoạch pha trộn ethanol 20% của Ấn Độ sẽ cắt giảm trợ cấp đường-dầu
Reuters
Kế hoạch pha trộn 20% ethanol với xăng từ tháng 4 năm 2023 của Ấn Độ sẽ giúp cắt giảm trợ cấp xuất khẩu đường, Bộ trưởng Dầu mỏ Tarun Kapoor nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Hôm thứ Tư, Ấn Độ đã thông qua đề xuất đạt được tỷ lệ pha trộn 20% ethanol với xăng vào năm 2025, trước 5 năm so với mục tiêu trước đó.


Năm 2020, chính phủ Ấn độ đã thông qua khoản trợ cấp 5833 rupee cho mỗi tấn đường xuất khẩu. Mục tiêu là đạt kế hoạch xuất khẩu 6 triệu tấn đường nhằm làm giảm kho đường tồn 11 triệu tấn. Với tỉ giá lúc đóc 65 rupee/ 1 trump thì doanh nghiệp Ấn độ có thể xuất bán với giá thấp hơn thị trường 90 trump/tấn mà vẫn lãi bộn. Và đó là nhân tố kím hãm giá đường tăng.

Năm nay giá oil lên đã bế ethanol lên theo, vậy dùng mía chế ethanol sẽ thu được nhiều xiền hơn. Do đó có thể đoán được 6 triệu tấn đường sẽ rời khỏi thị trường. và giá đường sẽ nhẹ nhàng vượt ngưỡng 20 cent/lb. Đồ rằng đó là 23 cents/lb vào tháng 6/2022
 

Long2701

Đi bộ
Biển số
OF-750628
Ngày cấp bằng
20/11/20
Số km
4
Động cơ
53,140 Mã lực
Tuổi
35
Câu hỏi không liên quan lắm nhưng mạn phép hỏi chủ thớt có quan điểm thế nào về sóng nông nghiệp. Đặc biệt bộ đôi HAG HNG của bầu Đức một người mà bác từng hâm mộ để avatar
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Tại sao lệnh cấm xuất khẩu dầu thô của Hoa Kỳ sẽ không giảm giá mạnh
Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 13 tháng 11 năm 2021, 6:00 CH CST
Nhà kinh tế trưởng Dean Foreman của API cho biết nhiều tháng trước rằng các chính sách dầu mỏ gần đây của Chính quyền Biden, bao gồm việc khai tử Keystone XL và xem xét đánh thuế ngành nhiều hơn, "thêm sự không chắc chắn về việc liệu các khoản đầu tư lâu dài vào nhiên liệu hóa thạch có đáng giá hay không, điều này hoàn toàn sai lầm. tín hiệu cho ngành có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trước mắt và tương lai gần ”.

Các nhà máy lọc dầu sẽ vẫn phải trả giá đầu vào cao cho các loại dầu thô được định giá bằng Brent, việc chuyển dầu thô hoặc các sản phẩm từ Bờ Vịnh sang Bờ Đông bị hạn chế bởi các yêu cầu của Đạo luật Jones và lệnh cấm cũng sẽ là một bãi mìn chính trị ở quê nhà, "với Cahill cho biết phản ứng dữ dội ở các bang sản xuất năng lượng, nơi các nhà sản xuất và nhà máy lọc dầu ven biển muốn có các lựa chọn xuất khẩu.


Về cơ bản, chính quyền Vừa Bí Vừa Đần có 3 biện pháp tạm thời để ứng phó với giá xăng cao: mở kho dầu dự trữ SPR, cấm xuất khẩu, nới lỏng điều kiện A5 về pha 5% ethanol vào xăng. Thế nhưng 2 biện pháp SPR và cấm xuất khẩu chỉ là chữa cháy ngắn hạn, sau đó giá lại tự động tăng. Còn nới lỏng A5 có tác động giảm giá lâu dài nhưng là bãi mìn chính trị: sẽ mất sạch các bang nông nghiêp, nhất là vành đai ngô và vùng Trung Tây. Bởi ethanol pha xăng ở mĩ chủ yếu được làm từ ngô, bãi bỏ A5 sẽ đè giá ngô xuống.

Thực ra Vừa Bí Vừa Đần giống hệt anh chàng đẽo cày giữa đường. Có người bảo cấm khoan dầu, thế là ông ta cấm. Nhưng ko khoan thì giá dầu tăng, vậy thôi. Có người bảo bãi bỏ đường ống KeyStone, vậy ống ta bãi bỏ ống này và hạn chế lắp đặt các tuyến ống mới. Có điều vận chuyển đường ống chỉ mất 2 trump/thùng,nếu dùng tàu hỏa mất 12 trump/thùng, còn dùng ô tô thì 18 trump/thùng. Ko dùng đường ống thì chi phí logistic đương nhiên sẽ do tài xế ô tô gánh chịu.

Túm váy lại: từ châu Âu tới nước mĩ, các biện pháp ESG đốt cháy giai đoạn đều dẫn tới giá xăng giá khí lên cao
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Tại sao lệnh cấm xuất khẩu dầu thô của Hoa Kỳ sẽ không giảm giá mạnh
Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 13 tháng 11 năm 2021, 6:00 CH CST
Nhà kinh tế trưởng Dean Foreman của API cho biết nhiều tháng trước rằng các chính sách dầu mỏ gần đây của Chính quyền Biden, bao gồm việc khai tử Keystone XL và xem xét đánh thuế ngành nhiều hơn, "thêm sự không chắc chắn về việc liệu các khoản đầu tư lâu dài vào nhiên liệu hóa thạch có đáng giá hay không, điều này hoàn toàn sai lầm. tín hiệu cho ngành có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trước mắt và tương lai gần ”.

Các nhà máy lọc dầu sẽ vẫn phải trả giá đầu vào cao cho các loại dầu thô được định giá bằng Brent, việc chuyển dầu thô hoặc các sản phẩm từ Bờ Vịnh sang Bờ Đông bị hạn chế bởi các yêu cầu của Đạo luật Jones và lệnh cấm cũng sẽ là một bãi mìn chính trị ở quê nhà, "với Cahill cho biết phản ứng dữ dội ở các bang sản xuất năng lượng, nơi các nhà sản xuất và nhà máy lọc dầu ven biển muốn có các lựa chọn xuất khẩu.


Về cơ bản, chính quyền Vừa Bí Vừa Đần có 3 biện pháp tạm thời để ứng phó với giá xăng cao: mở kho dầu dự trữ SPR, cấm xuất khẩu, nới lỏng điều kiện A5 về pha 5% ethanol vào xăng. Thế nhưng 2 biện pháp SPR và cấm xuất khẩu chỉ là chữa cháy ngắn hạn, sau đó giá lại tự động tăng. Còn nới lỏng A5 có tác động giảm giá lâu dài nhưng là bãi mìn chính trị: sẽ mất sạch các bang nông nghiêp, nhất là vành đai ngô và vùng Trung Tây. Bởi ethanol pha xăng ở mĩ chủ yếu được làm từ ngô, bãi bỏ A5 sẽ đè giá ngô xuống.

Thực ra Vừa Bí Vừa Đần giống hệt anh chàng đẽo cày giữa đường. Có người bảo cấm khoan dầu, thế là ông ta cấm. Nhưng ko khoan thì giá dầu tăng, vậy thôi. Có người bảo bãi bỏ đường ống KeyStone, vậy ống ta bãi bỏ ống này và hạn chế lắp đặt các tuyến ống mới. Có điều vận chuyển đường ống chỉ mất 2 trump/thùng,nếu dùng tàu hỏa mất 12 trump/thùng, còn dùng ô tô thì 18 trump/thùng. Ko dùng đường ống thì chi phí logistic đương nhiên sẽ do tài xế ô tô gánh chịu.

Túm váy lại: từ châu Âu tới nước mĩ, các biện pháp ESG đốt cháy giai đoạn đều dẫn tới giá xăng giá khí lên cao
"nới lỏng điều kiện A5 về pha 5% ethanol vào xăng" nghĩ là tăng ethanol đúng không ạ? Nếu thế giá ngô phải tăng vì cầu tăng chứ sao lại đề giá ngô xuống, mỏ khai sáng cho em với. Thank mợ.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
"nới lỏng điều kiện A5 về pha 5% ethanol vào xăng" nghĩ là tăng ethanol đúng không ạ? Nếu thế giá ngô phải tăng vì cầu tăng chứ sao lại đề giá ngô xuống, mỏ khai sáng cho em với. Thank mợ.
Đang tăng mà?
1636936742671.png
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Chính sách dầu mỏ của Biden vấp phải phản ứng dữ dội từ mọi phía
Bởi Irina Slav - ngày 14 tháng 11 năm 2021, 6:00 CH CST
Tuy nhiên, đó không phải là điều tồi tệ nhất đối với chính quyền Biden. Tổng thống nhậm chức với cam kết đưa Hoa Kỳ đi theo con đường hướng tới một tương lai năng lượng carbon thấp hơn. Đây sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức ngay cả trong hoàn cảnh tốt nhất, Mỹ là một trong những nước gây ô nhiễm lớn nhất trên thế giới. Với sự suy giảm năng lượng, nhiệm vụ gần như trở nên bất khả thi.

Do đó, không có gì lạ khi Biden bắt đầu kêu gọi OPEC tăng sản lượng dầu thô, lo lắng về việc giá khí đốt tăng tại các trạm nạp của Mỹ, ông ngay lập tức bị cáo buộc đạo đức giả. Rốt cuộc, ông ấy đang thúc đẩy một chương trình chuyển đổi năng lượng, ông ấy rõ ràng không ủng hộ việc thúc đẩy sản xuất dầu trong nước và một trong những lệnh điều hành đầu tiên mà ông ấy ký là lệnh giết chết đường ống Keystone XL.


Mạnh Tử có nói " Cá và tay gấu, ko thể có được cả 2". Bởi bắt cá thì phải xuống nước, săn gấu thì vào rừng, người ta ko phân thân được.

Vừa Bí Vừa Đần lại muốn ăn được cả cá lẫn tay gấu, kết cục bị khắp nơi la ó. Chương trình ESG rõ ràng ko sai, nhưng đốt cháy giai đoạn như hiện tại thì ăn đòn đủ. Đúng ra phải có giai đoạn chuyển tiếp với việc đề cao vai trò khí tự nhiên hay điện hạt nhân. Có điều đó là lợi thế của nước Nga, quốc gia duy nhất đang PR cho cả 2 mảng này. Các chính khách phương tây ko muốn làm lợi cho nước Nga nên bọn họ muốn đi tắt, kết quả sa vào vũng lầy.

Còn trước mắt, do hợp đồng CLZ là hợp đồng lớn nhất năm , rát nhiều người mua từ giá 50, 60 trump/thùng. Vì thế tay to cả 2 phe đều thống nhất đạp WTI để ép chốt hạ bắt gà. Do đó sớm nhất đêm thứ tư 17/11 giá oil mới phục hồi, nếu ko thì ngày thứ 5 WTI sẽ tăng. Và lần này là phi thẳng vượt ngưỡng 100
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,601
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em ko hiểu tại sao các cụ ấy cứ đổ lỗi cho CUNG làm tăng lạm phát mà ko chịu nhìn CẦU. Suốt ngày gào thét do Logistic làm tăng giá mà cấm thấy đả động gì đến ngàn tỷ USD mình bơm ra
Logistic có tăng thì tăng tuyến ngoại, nội địa cước xe có ai dám tăng đâu, toàn cắn răng hỗ trợ nhau
 

thaisonst

Xe đạp
Biển số
OF-306414
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
24
Động cơ
301,820 Mã lực
Chính sách dầu mỏ của Biden vấp phải phản ứng dữ dội từ mọi phía
Bởi Irina Slav - ngày 14 tháng 11 năm 2021, 6:00 CH CST
Tuy nhiên, đó không phải là điều tồi tệ nhất đối với chính quyền Biden. Tổng thống nhậm chức với cam kết đưa Hoa Kỳ đi theo con đường hướng tới một tương lai năng lượng carbon thấp hơn. Đây sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức ngay cả trong hoàn cảnh tốt nhất, Mỹ là một trong những nước gây ô nhiễm lớn nhất trên thế giới. Với sự suy giảm năng lượng, nhiệm vụ gần như trở nên bất khả thi.

Do đó, không có gì lạ khi Biden bắt đầu kêu gọi OPEC tăng sản lượng dầu thô, lo lắng về việc giá khí đốt tăng tại các trạm nạp của Mỹ, ông ngay lập tức bị cáo buộc đạo đức giả. Rốt cuộc, ông ấy đang thúc đẩy một chương trình chuyển đổi năng lượng, ông ấy rõ ràng không ủng hộ việc thúc đẩy sản xuất dầu trong nước và một trong những lệnh điều hành đầu tiên mà ông ấy ký là lệnh giết chết đường ống Keystone XL.


Mạnh Tử có nói " Cá và tay gấu, ko thể có được cả 2". Bởi bắt cá thì phải xuống nước, săn gấu thì vào rừng, người ta ko phân thân được.

Vừa Bí Vừa Đần lại muốn ăn được cả cá lẫn tay gấu, kết cục bị khắp nơi la ó. Chương trình ESG rõ ràng ko sai, nhưng đốt cháy giai đoạn như hiện tại thì ăn đòn đủ. Đúng ra phải có giai đoạn chuyển tiếp với việc đề cao vai trò khí tự nhiên hay điện hạt nhân. Có điều đó là lợi thế của nước Nga, quốc gia duy nhất đang PR cho cả 2 mảng này. Các chính khách phương tây ko muốn làm lợi cho nước Nga nên bọn họ muốn đi tắt, kết quả sa vào vũng lầy.

Còn trước mắt, do hợp đồng CLZ là hợp đồng lớn nhất năm , rát nhiều người mua từ giá 50, 60 trump/thùng. Vì thế tay to cả 2 phe đều thống nhất đạp WTI để ép chốt hạ bắt gà. Do đó sớm nhất đêm thứ tư 17/11 giá oil mới phục hồi, nếu ko thì ngày thứ 5 WTI sẽ tăng. Và lần này là phi thẳng vượt ngưỡng 100
Tin tưởng vào phân tích của mợ nên túc tắc gom BSR, hy vọng trong tuần này oil phi lên
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,221 Mã lực
Tuổi
31
Câu hỏi không liên quan lắm nhưng mạn phép hỏi chủ thớt có quan điểm thế nào về sóng nông nghiệp. Đặc biệt bộ đôi HAG HNG của bầu Đức một người mà bác từng hâm mộ để avatar
Thực ra chúng ta đánh chứng khoán ko có khái niệm đu sóng. Bởi sóng là do tổ lái và nhà cái tạo ra, nhiều khi doanh nghiệp lỗ lòi mà nó vẫn vẽ cả chục cây CE. Việc của chúng ta là nhìn thấy mã nào sẽ có sóng thì nhảy vào đó lót ổ, sau đó ngồi im chờ đến lúc tổ lái vui tính sẽ đủn lên. Như tháng 10-11 năm ngoái chúng ta thấy giá than thế giới phải tăng thì ngâm nga vài câu rồi nhặt ít cổ than về cất tủ. Chuyện sau đó chúng ta đã biết.

Đánh như thế chỉ có từ hòa đến thắng. Trường hợp điển hình của hòa là mã NT2. Giá khí thế giới giảm thì mấy ảnh cũng đạp NT2 xuống theo. Rất có thể là do EVN buộc phải trục vớt điện mặt trời nên NT2 trở thành hình nhân thế mạng. Rồi đến khi giá khí thế giới tăng thì NT2 lại đú theo, chán quá nên chúng xuống tàu. Coi như ko mất tiền nhưng lỡ cơ hội, cơ mà "Ngộ sẽ páo chù". Bởi ESG khiến tương lai NT2 cực sáng, chờ cho EU hành động chúng ta sẽ lại vào NT2 lót ổ chờ ngày lên 50
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top