[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Cụ định lượng chứ sao cứ định tính thế, chỉ hedge khoảng 50% sản lượng cũ thôi.


Phần lớn vẫn lãi đậm, tiền nhiều như quân nguyên. Hedges chỉ mất tầm 1/3 lãi thôi.

Screenshot_20211029-092622_Chrome.jpg
"
Công ty công nghệ năng lượng Enverus dự đoán khoảng 6 tỷ USD tổng lỗ trước thuế từ các khoản bảo hiểm rủi ro hàng hóa trong quý thứ ba trong số 64 nhà sản xuất dầu và khí đốt ở Bắc Mỹ mà họ theo dõi. Theo dữ liệu của Enverus, những công ty này đã mất khoảng 10,5 tỷ USD từ các công cụ phái sinh trong nửa đầu năm nay.

Enverus dự đoán các nhà sản xuất dầu khí sẽ báo cáo dòng tiền tự do là 11,9 tỷ đô la trong quý, với sổ sách phòng hộ thua lỗ làm giảm giá trị đó 32%."

Trích từ link trên, theo em đây là nghệ thuật viết bài của Reuteurs. Mặc dù con số đưa ra vẫn đúng sự thật, nhưng ấn tượng lại khác. 6 tháng đầu năm giá oil thấp hơn đã khiến phòng hộ làm mất 10.5 tỏi. Quí 3 giá oil cao hơn sẽ đưa đến phòng hộ gây thiệt hại nhớn hơn, vậy mà con số tổn thất lại chưa đến 4 tỏi. Đại khái các cti shale oil đã có thời gian cooking sổ sách rùi.

Có thể đoán được cách cooking này: bản chất là đám shale oil chỉ phòng hộ 80% sản lượng, vẫn còn 20% sản lượng được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc giá tăng. Trong các còm trước em có nói rõ về tỉ lệ phòng hộ này mà. Do đó chỉ cần chẻ sổ sách kheo khéo 1 chút là có được biểu đồ như ý ngay. Dù sao cổ đông cũng chỉ cần có xiền chia chác cổ tức, hơi đâu theo dõi kĩ nữa. Và bác nói rằng phòng hộ 50% cũng là thuôc trường hợp này
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Tình hình là đã gần đến target nhỉ :)) chị nói múc tẹt bô không biết có làm thế không? Bds và gas lồi mồm chưa? Tạm chốt ccl D2d dtd còn nlg hdc và gas tpb. Quý 4 và quý 1 sẽ là thời của P và bds, commodity đường, thép, nhôm, cao su và xuất khẩu.
Em đang 1 đống đây, xúc khí mà lại ko xúc Gas nên móm =)). Đám Bds e chưa định buông đâu. Cbi Scr vượt đỉnh :D. Đám bds vẫn là kinh nhất Chị nhỉ
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực

Sao than đá rơi thảm thế các cụ?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31

Sao than đá rơi thảm thế các cụ?
Tuần này chúng ta đang được chứng kiến quang cảnh đàn bò tót tháo chạy, đó là do Cải Phát Ủy ra tay đàn áp. Về mặt giao hàng vật chất, Cải Phát Ủy phải khắc phục hiện tượng các cảng được quyền trữ than thì ko có tiền mua và ko có bãi chứa. Còn người khác có 2 điều kiện ấy lại bị đội cái mũ "đầu cơ tích trữ" to đùng, vậy nên bọn họ phải nghiến răng cắt lỗ xả bớt hàng.

Mặt khác, Ủy ban chứng khoán cũng xuống tay xuất độc chiêu: từ đêm 22/10 tất cả các hợp đồng than và hàng hóa có giá cao đều phải nộp kí quĩ lên thành 30%, đồng thời biên độ dao động trong phiên được nới từ 10 lên 14%. Điều khoản này áp dụng cho các hợp đồng tương lai từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022.

Vậy là dân bản phải chạy đôn chạy đáo di xoay tiền nộp thêm kí quĩ, còn ko kịp thì giảm bớt vị thế. Cuộc thi quăng dép diễn ra trong bối cảnh sàn nới rộng nên giá rớt càng nhanh, vậy là phải bán càng nhiều. Nhưng đến đêm nay 29/10 thì đang giảm chỉ có 6%, tức là lượng bị call margin đã gần hết. Đồ rằng tuần sau giá than sẽ đi ngang và hơi tăng lên. Tất nhiên khi hợp đồng tương lai giảm thì hợp đồng giao ngay cũng dính đòn theo
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Tuần này chúng ta đang được chứng kiến quang cảnh đàn bò tót tháo chạy, đó là do Cải Phát Ủy ra tay đàn áp. Về mặt giao hàng vật chất, Cải Phát Ủy phải khắc phục hiện tượng các cảng được quyền trữ than thì ko có tiền mua và ko có bãi chứa. Còn người khác có 2 điều kiện ấy lại bị đội cái mũ "đầu cơ tích trữ" to đùng, vậy nên bọn họ phải nghiến răng cắt lỗ xả bớt hàng.

Mặt khác, Ủy ban chứng khoán cũng xuống tay xuất độc chiêu: từ đêm 22/10 tất cả các hợp đồng than và hàng hóa có giá cao đều phải nộp kí quĩ lên thành 30%, đồng thời biên độ dao động trong phiên được nới từ 10 lên 14%. Điều khoản này áp dụng cho các hợp đồng tương lai từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022.

Vậy là dân bản phải chạy đôn chạy đáo di xoay tiền nộp thêm kí quĩ, còn ko kịp thì giảm bớt vị thế. Cuộc thi quăng dép diễn ra trong bối cảnh sàn nới rộng nên giá rớt càng nhanh, vậy là phải bán càng nhiều. Nhưng đến đêm nay 29/10 thì đang giảm chỉ có 6%, tức là lượng bị call margin đã gần hết. Đồ rằng tuần sau giá than sẽ đi ngang và hơi tăng lên. Tất nhiên khi hợp đồng tương lai giảm thì hợp đồng giao ngay cũng dính đòn theo
Mợ đánh giá tình hình sắp tới oil thế nào ạ, còn lên nữa không ạ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
"
Công ty công nghệ năng lượng Enverus dự đoán khoảng 6 tỷ USD tổng lỗ trước thuế từ các khoản bảo hiểm rủi ro hàng hóa trong quý thứ ba trong số 64 nhà sản xuất dầu và khí đốt ở Bắc Mỹ mà họ theo dõi. Theo dữ liệu của Enverus, những công ty này đã mất khoảng 10,5 tỷ USD từ các công cụ phái sinh trong nửa đầu năm nay.

Enverus dự đoán các nhà sản xuất dầu khí sẽ báo cáo dòng tiền tự do là 11,9 tỷ đô la trong quý, với sổ sách phòng hộ thua lỗ làm giảm giá trị đó 32%."

Trích từ link trên, theo em đây là nghệ thuật viết bài của Reuteurs. Mặc dù con số đưa ra vẫn đúng sự thật, nhưng ấn tượng lại khác. 6 tháng đầu năm giá oil thấp hơn đã khiến phòng hộ làm mất 10.5 tỏi. Quí 3 giá oil cao hơn sẽ đưa đến phòng hộ gây thiệt hại nhớn hơn, vậy mà con số tổn thất lại chưa đến 4 tỏi. Đại khái các cti shale oil đã có thời gian cooking sổ sách rùi.

Có thể đoán được cách cooking này: bản chất là đám shale oil chỉ phòng hộ 80% sản lượng, vẫn còn 20% sản lượng được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc giá tăng. Trong các còm trước em có nói rõ về tỉ lệ phòng hộ này mà. Do đó chỉ cần chẻ sổ sách kheo khéo 1 chút là có được biểu đồ như ý ngay. Dù sao cổ đông cũng chỉ cần có xiền chia chác cổ tức, hơi đâu theo dõi kĩ nữa. Và bác nói rằng phòng hộ 50% cũng là thuôc trường hợp này
Rule of thump for hedging hiếm ai hedge đến 80% sản lượng đâu cụ. Hedge 80%+ là con nợ nô lệ hoặc khùng rồi.

Tính kiểu gì cũng ko quá 50%. Mà là 50% của sản lượng ước tính cũ, bây giờ cập nhật dự báo sản lượng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 4/9/2019 trong cuộc họp bàn về triển khai "Lục Ổn - 6 ổn định" thì Đổng lí quốc vụ viện Lý Khắc Cường đã phát biểu về việc cần nhanh chóng đưa trái phiếu đặc biệt vào sử dụng đúng phương hướng. Và sau đó Chính Đại đã thông qua kế hoạch trái phiếu của các địa phương năm 2021 là 4470 tỏi CNY, trong đó trái phiếu đặc biệt là 3650 tỏi CNY, tăng 83.7% so với 2020.

Chúng ta quan tâm nhiều hơn tới trái phiếu đặc biệt vì nó để triển khai dự án dùng nhiều sắt thép. Sau nửa đầu năm ạch đui, vào tháng 8 các tỉnh đã phát hành 879.7 tỏi CNY. Sang tháng 9 phát hành thêm 737.844 tỏi CNY. Như vậy trong 2 tháng 10 và 11, mỗi tháng phải phát hành thêm độ 600 tỏi nữa. Nếu ko là sẽ bị cắt chỉ tiêu.

Theo lời của Lý Đổng lí thì đến tháng 3-4/2022 là số tiền trên sẽ bắt đầu được sử dụng ồ ạt. Do đó sau tết là giá sắt thép sẽ tăng mạnh. Bởi chỉ cần 10% số tiền trên đổ vào sắt thép sẽ khiến nhu cầu tăng 60-100 triệu tấn zồi
 

IceMan198x

Xe máy
Biển số
OF-741291
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
56
Động cơ
61,873 Mã lực
Ngày 4/9/2019 trong cuộc họp bàn về triển khai "Lục Ổn - 6 ổn định" thì Đổng lí quốc vụ viện Lý Khắc Cường đã phát biểu về việc cần nhanh chóng đưa trái phiếu đặc biệt vào sử dụng đúng phương hướng. Và sau đó Chính Đại đã thông qua kế hoạch trái phiếu của các địa phương năm 2021 là 4470 tỏi CNY, trong đó trái phiếu đặc biệt là 3650 tỏi CNY, tăng 83.7% so với 2020.

Chúng ta quan tâm nhiều hơn tới trái phiếu đặc biệt vì nó để triển khai dự án dùng nhiều sắt thép. Sau nửa đầu năm ạch đui, vào tháng 8 các tỉnh đã phát hành 879.7 tỏi CNY. Sang tháng 9 phát hành thêm 737.844 tỏi CNY. Như vậy trong 2 tháng 10 và 11, mỗi tháng phải phát hành thêm độ 600 tỏi nữa. Nếu ko là sẽ bị cắt chỉ tiêu.

Theo lời của Lý Đổng lí thì đến tháng 3-4/2022 là số tiền trên sẽ bắt đầu được sử dụng ồ ạt. Do đó sau tết là giá sắt thép sẽ tăng mạnh. Bởi chỉ cần 10% số tiền trên đổ vào sắt thép sẽ khiến nhu cầu tăng 60-100 triệu tấn zồi
Vậy giá quặng (Iron ore) liệu có lên lại không, huyen? Mấy con IO giờ rẻ hơn rau.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ngày 4/9/2019 trong cuộc họp bàn về triển khai "Lục Ổn - 6 ổn định" thì Đổng lí quốc vụ viện Lý Khắc Cường đã phát biểu về việc cần nhanh chóng đưa trái phiếu đặc biệt vào sử dụng đúng phương hướng. Và sau đó Chính Đại đã thông qua kế hoạch trái phiếu của các địa phương năm 2021 là 4470 tỏi CNY, trong đó trái phiếu đặc biệt là 3650 tỏi CNY, tăng 83.7% so với 2020.

Chúng ta quan tâm nhiều hơn tới trái phiếu đặc biệt vì nó để triển khai dự án dùng nhiều sắt thép. Sau nửa đầu năm ạch đui, vào tháng 8 các tỉnh đã phát hành 879.7 tỏi CNY. Sang tháng 9 phát hành thêm 737.844 tỏi CNY. Như vậy trong 2 tháng 10 và 11, mỗi tháng phải phát hành thêm độ 600 tỏi nữa. Nếu ko là sẽ bị cắt chỉ tiêu.

Theo lời của Lý Đổng lí thì đến tháng 3-4/2022 là số tiền trên sẽ bắt đầu được sử dụng ồ ạt. Do đó sau tết là giá sắt thép sẽ tăng mạnh. Bởi chỉ cần 10% số tiền trên đổ vào sắt thép sẽ khiến nhu cầu tăng 60-100 triệu tấn zồi
Hy vọng giá thép xây dựng về 4000 CNY / tấn, chứ cái gì cũng tăng này e đầu tư đội vốn dữ quá.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vậy giá quặng (Iron ore) liệu có lên lại không, huyen? Mấy con IO giờ rẻ hơn rau.
Mình nghĩ khó lên lại. Ore chắc loanh quanh 100$/tấn vì các NHTW thế giới bắt đầu sẵn sàng tư thế chống lạm phát rồi. Tuần tới Fed họp về lạm phát.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Canada dự kiến điều chỉnh lãi suất từ tháng 4/2022.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Sản xuất TQ thu hẹp hơn dự kiến. PMI thụt xuống 49.2.

 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,932
Động cơ
361,226 Mã lực
Tuổi
124
Hy vọng giá thép xây dựng về 4000 CNY / tấn, chứ cái gì cũng tăng này e đầu tư đội vốn dữ quá.
Việc tăng hay giảm giá sắt thép xây dựng cũng như các hàng hóa cơ bản khác không đơn giản như suy nghĩ của mấy cụ thuần túy làm tài chính, khi cho rằng do giá trị phát hành trái phiếu đặc biệt của Trung Quốc tăng lên thì nhu cầu sắt thép tại đó sẽ tăng theo và suy ra giá sắt thép tại Trung Quốc sẽ tăng, dẫn tới giá sắt thép thế giới tăng theo. Khi xem xét một thị trường hàng hóa cụ thể nào đó tại một khu vực/thị trường địa lý cụ thể nào đó thì những yếu tố tài chính (trái phiếu, lãi suất) tại đó chỉ là một phần trong tổng thể các yếu tố cần xem xét, với tác động của các yếu tố khác có thể cao hơn rất nhiều so với tác động của các yếu tố tài chính. Trong bối cảnh lãi suất tăng lên thì nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng chịu tác động tiêu cực và làm cho nhu cầu về hàng hóa cơ bản giảm xuống.

Như sắt thép hiện nay ở tình trạng dư cung thì trước khi có thể nghĩ tới việc tiếp tục tăng giá thì phải nghĩ tới việc phải làm gì để tiêu hóa hết lượng sắt thép đang dư thừa. Xu hướng hiện nay trong sản xuất thép tại Trung Quốc là giảm tỷ lệ sử dụng công nghệ lò cao (hiện tại chiếm 90% sản lượng thép TQ) và tăng sử dụng công nghệ lò điện, lò hồ quang với việc thiết lập các tiêu chuẩn phát thải ngày càng khắt khe hơn cũng như do lượng sắt thép phế liệu thu hồi từ các cơ sở hạ tầng hết niên hạn sử dụng ngày càng tăng lên trong khi công nghệ lò cao bị giới hạn ở tỷ lệ sử dụng sắt thép phế/quặng sắt và phụ thuộc vào cung than cốc (cũng là một nguồn gây ô nhiễm cao). Vì thế, giá quặng sắt trong thời gian tới chủ yếu đi ngang ở mức ~120 $/tấn và giá than cốc nhiều khả năng vẫn tiếp tục duy trì ở mức giá cao do thiếu cung, nhưng giá sắt thép vẫn giảm do tỷ lệ sử dụng sắt thép phế tăng lên nhờ phát triển lò điện/lò hồ quang.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Việc tăng hay giảm giá sắt thép xây dựng cũng như các hàng hóa cơ bản khác không đơn giản như suy nghĩ của mấy cụ thuần túy làm tài chính, khi cho rằng do giá trị phát hành trái phiếu đặc biệt của Trung Quốc tăng lên thì nhu cầu sắt thép tại đó sẽ tăng theo và suy ra giá sắt thép tại Trung Quốc sẽ tăng, dẫn tới giá sắt thép thế giới tăng theo. Khi xem xét một thị trường hàng hóa cụ thể nào đó tại một khu vực/thị trường địa lý cụ thể nào đó thì những yếu tố tài chính (trái phiếu, lãi suất) tại đó chỉ là một phần trong tổng thể các yếu tố cần xem xét, với tác động của các yếu tố khác có thể cao hơn rất nhiều so với tác động của các yếu tố tài chính. Trong bối cảnh lãi suất tăng lên thì nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng chịu tác động tiêu cực và làm cho nhu cầu về hàng hóa cơ bản giảm xuống.

Như sắt thép hiện nay ở tình trạng dư cung thì trước khi có thể nghĩ tới việc tiếp tục tăng giá thì phải nghĩ tới việc phải làm gì để tiêu hóa hết lượng sắt thép đang dư thừa. Xu hướng hiện nay trong sản xuất thép tại Trung Quốc là giảm tỷ lệ sử dụng công nghệ lò cao (hiện tại chiếm 90% sản lượng thép TQ) và tăng sử dụng công nghệ lò điện, lò hồ quang với việc thiết lập các tiêu chuẩn phát thải ngày càng khắt khe hơn cũng như do lượng sắt thép phế liệu thu hồi từ các cơ sở hạ tầng hết niên hạn sử dụng ngày càng tăng lên trong khi công nghệ lò cao bị giới hạn ở tỷ lệ sử dụng sắt thép phế/quặng sắt và phụ thuộc vào cung than cốc (cũng là một nguồn gây ô nhiễm cao). Vì thế, giá quặng sắt trong thời gian tới chủ yếu đi ngang ở mức ~120 $/tấn và giá than cốc nhiều khả năng vẫn tiếp tục duy trì ở mức giá cao do thiếu cung, nhưng giá sắt thép vẫn giảm do tỷ lệ sử dụng sắt thép phế tăng lên nhờ phát triển lò điện/lò hồ quang.
E cũng phán vậy, cùng với PMI sản xuất TQ tụt thì khả năng tăng cầu ore khó tăng ngay. Kể cả nhu cầu xây dựng hạ tầng tăng nhờ trái phiếu thì khu vực sản xuất thép TQ cũng chưa thể tăng công suất ngay vì điện, than vẫn thiếu và loại bỏ nm thép lạc hậu.

Vđ là hiện nay giá thép trong nước chưa giảm, đang cao hơn giá thế giới

 
Chỉnh sửa cuối:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,932
Động cơ
361,226 Mã lực
Tuổi
124
E cũng phán vậy, cùng với PMI sản xuất TQ tụt thì khả năng tăng cầu ore khó tăng ngay. Kể cả nhu cầu xây dựng hạ tầng tăng nhờ trái phiếu thì khu vực sản xuất thép TQ cũng chưa thể tăng công suất ngay vì điện, than vẫn thiếu và loại bỏ nm thép lạc hậu.

Vđ là hiện nay giá thép trong nước chưa giảm, đang cao hơn giá thế giới

Giá thép tiêu dùng (giá bán lẻ) không thể làm cơ sở để so sánh. Giá cả mà các nguồn thông tin giá sắt thép thế giới công bố là giá bán buôn khối lượng lớn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giá thép tiêu dùng (giá bán lẻ) không thể làm cơ sở để so sánh. Giá cả mà các nguồn thông tin giá sắt thép thế giới công bố là giá bán buôn khối lượng lớn.
Tất nhiên có độ trễ hơn và yếu tố bán lẻ, nhưng với ore duy trì 100-120 như cụ nói, thì sớm muộn giá bán lẻ thép xd cũng về lại dưới 15k đ/kg.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,932
Động cơ
361,226 Mã lực
Tuổi
124
Tất nhiên có độ trễ hơn và yếu tố bán lẻ, nhưng với ore duy trì 100-120 như cụ nói, thì sớm muộn giá bán lẻ thép xd cũng về lại dưới 15k đ/kg.
Khó, do tính đơn thuần chỉ quặng sắt 120, cốc 730 thì hai thành phần này đã chiếm 120*1,6 + 0,4 *730 = 484 $/tấn, trong khi còn phải tính các nguyên, nhiên liệu khác, điện, nước, khấu hao, lương v.v. Giá phôi CFR Đông Nam Á ngày 29/10 là 675-680 $/tấn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Khó, do tính đơn thuần chỉ quặng sắt 120, cốc 730 thì hai thành phần này đã chiếm 120*1,6 + 0,4 *730 = 484 $/tấn, trong khi còn phải tính các nguyên, nhiên liệu khác, điện, nước, khấu hao, lương v.v. Giá phôi CFR Đông Nam Á ngày 29/10 là 675-680 $/tấn.
675 / 484 = 140% gross margin đang cao quá, cao là vì đang mất cân bằng cung cầu thôi ko phải do giá thành. E vẫn hy vọng phôi sớm giảm. Đề nghị Hòa Phát tiên phong giảm, ăn lãi vừa vừa thôi :)
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,932
Động cơ
361,226 Mã lực
Tuổi
124
675 / 484 = 140% gross margin đang cao quá, cao là vì đang mất cân bằng cung cầu thôi ko phải do giá thành. E vẫn hy vọng phôi sớm giảm.
484 là mới tính 2 thành phần cơ bản. Để sản xuất sắt thép còn phải dùng các chất trợ dung, tăng cacbon, các loại ferro silic, mangan, nhôm khử S/P, than cho vê viên quặng sắt, điện, nước cho các khâu phụ trợ, vật liệu chịu lửa. Ngoài ra cụ phải tính khấu hao thiết bị, chi phí tài chính. Không có mức gross margin 140% đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top