[Funland] oil vs. shale oil

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Ở trong topic này oil là dầu từ mỏ truyền thống, được bơm lên từ lỗ khoan thẳng đứng như ở Biển Đông của chúng ta. Còn dầu đá phiến shale oil lại được bơm lên từ các lỗ khoan ngang.

Giếng khoan ngang đầu tiên cũng là khoan 2 lỗ thẳng đứng sâu 400-2000 mét. 1 lỗ để cho hút dầu lên, còn 1 lỗ để bơm hỗn hợp nước, cát và hơn 20 loại hóa chất dưới áp suất cao. Hóa chất để tạo nhiệt phá vỡ kết cấu đá và rút dầu ngậm trong đá. Cát để duy trì khe hở cho dầu có chỗ dễ dàng chảy về lỗ khoan.

Lúc đầu người ta cứ bơm hỗn hợp xuống, còn lỗ khoan ngang chạy theo đủ các hướng ko kiểm soát được khiến chi phí lớn mà năng suất thấp. Còn bây giờ người ta đã có thể định hướng giếng khoan ngang, sau khi hút hết phía này lại xoay sang phía khác để tận dụng được hết trữ lượng dầu ngậm trong lớp đá xốp.

Túm váy lại: đá phiến là khoan ngang
Đá phiến 100% khoan ngang, còn khoan dầu ở mình cũng 50% khoan xiên và ngang. Có riêng 1 ngành gọi là khoan định hướng để phục vụ cho việc khoan xiên và ngang, lương khá cao đấy :))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 21/10 Bộ nông nghiệp trung quốc tổ chức họp báo. Theo đó đàn lợn đạt 370 triệu con, khôi phục 80%. Đàn lợn giống đạt 38.22 triệu con, phục hồi đến mức 86% so với năm 2017 là trước đại dịch.Tuần này lợn hơi 35 CNY/kg ( 110 k VNĐ/kg) và lợn thịt 50 CNY/kg ( 165k VNĐ/kg). Như vậy giá lợn đã giảm 9 tuần liên tiếp và 1 số media đã hào hứng nhắc tới giá lợn hơi 10 CNY/kg vào dịp tết.

Ai tin thì lên TV mà mua thịt lợn. Bởi vấn đề quan trọng nhất là đàn nái giống. Trước đại dịch, tỉ lệ chăn nuôi là 60% hộ gia đình, 40% trang trại. Đến lúc này tỉ lệ đó là 53% hộ gia đình, 47% trang trại. Các hộ gia đình tăng đàn nái bằng cách đơn giản giữ lại lợn thịt F4 để đẻ, giỏi lắm thì bọn họ có đến nái F3. Nái F1 cho gần 30 lợn con/năm, nái F2 cho 23 con/năm, nái F3 cho 13-14 con/ năm, còn nái F4 thì chỉ cho 7 con thôi mà tăng trọng cũng kém hơn và ăn tốn hơn.

Còn vì sao giá lợn giảm liên tục thì có nhiều nguyên nhân, cái đó để cho các chiên gia về DBC chém ró. Chỉ biết rằng ko quá 1 tháng nữa là giá lợn hơi lại tăng cả ở Việt nam lẫn trung quốc.

Túm váy lại: giá thịt lợn chỉ giảm đích thực nếu như chúng ta chịu bỏ ngoại tệ quí giá để nhập khẩu, còn ko thì cứ tạm ăn cá hay gà vịt ngan ngỗng gì đó =))=))=))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Bên Mỹ nó là dầu nhẹ, nên hàm lượng dầu diesel chiết suất được ít. Nước mỹ luôn thừa xăng từ hàng chục năm nay nhưng luôn thiếu dầu nặng. Mà chính sách của nó là không xuất khẩu dầu, để dự trữ. Chính vì thế các cụ tưởng nó nghèo dầu mỏ.

Dầu đá phiến thì ngược lại, hàm lương diesel có thể thu hồi lớn. Người ta đầu cơ với kỳ vọng sau này công nghệ cho phép khai thác rẻ hơn. Nên giá cp mấy công ty này có lúc phi lên trời, tùy theo trữ lượng mà họ sở hữu, chứ không phải năng lực khai thác hiện tại

Chứ bên mẽo ấy lúc nào nó chả độc lập năng lượng, chính s ách của nó đi trước cả trăm năm roài... mơ mộng gjf đâu. Nếu có mơ thì chỉ anh tàu, anh này có rất nhiều thứ nhưng chả hiểu sao o có dầu....

Dầu mỏ với mỹ cũng giống như đất hiểm. Tq sx 90% lượng kim loại hiếm trên thế giới, nhưng về trữ lượng thì mỹ đứng đầu và khả năng khai thác về hiệu quả, hàm lượng cũng tốt hơn nhưng mỏ cuối cùng nó đóng cửa cách đây 20 năm thì phải. Vì vấn đề môi trường và dự trữ chiến lược. Tàu chưa bao giờ dám giở con bài kim loại hiếm ra với mỹ nhật là vì thế
À, bác này là dân trong nghề nên nắm khá vững. Dầu đá phiến mĩ chủ yếu khai thác ở permian , và dầu vùng đó có độ nhớt thấp, API > 40 cho nên chủ yếu thích hợp để làm xăng. Trong khi các cơ sở lọc dầu vùng vịnh Mehico đa phần được thiết kế để chiết tách loại chua nặng và cho ra sản phẩm lãi theo tấn sản phẩm thì gáp hàng chục đến hàng trăm lần so với luyện hóa thành xăng. Cứ nhìn mặt hàng đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của mã BSR là chúng ta hình dung được ngay.

Permian vốn là mỏ dầu được khai thác từ năm 1930 và đã hút hết dầu dạng lỏng ở đó. Tuy nhiên so với lượng dầu ngấm xuống nền đá xốp kiểu đá vôi ở đó thì lượng dầu đã khai thác xứng đáng là con tem dán trên lưng voi. Do là mỏ dầu cũ nên hạ tầng giao thông, điện nước, đường ống kho chứa, phụ gia .... đều có sẵn. Nhờ ko phải đầu tư hạ tầng ban đầu nên suất đầu tư cực kì thấp. Chính vì thế quá nửa sản lượng đá phiến của mĩ nằm ở vùng Permian
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Sau khi rời f319 chúng ta chuyển sang bên này mở quán ca fe chứng khoán vì lí do rất đơn giản : các Ofer sẵn tiền hơn nên có thể tham gia chứng khoán theo dạng giải trí khẳng định bản thân cũng được, mà để kiếm chút xiền đổ xăng cũng được. Thực ra bây giờ tiền nhàn rỗi chưa biết đổ vào đâu cực kì nhiều, chỉ cần lợi nhuận 20%/ năm và bonus thêm câu chuyện là mọi người sẵn sàng mở hầu bao, xuất vài chục tỏi chỉ trong 1 nốt nhạc. Quan trọng là câu chiện chứ ko phải biên lợi nhuận tức thời.

Tham vọng của chúng ta rất đơn giản: kể càng nhiều câu chuyện càng tốt để ngày càng có thêm nhiều người nổi hứng mở thêm quán cafe chứng khoán ở đây.Hi vọng sẽ có ngày khối cafe chứng khoán bên này vượt mặt f319
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Trong kịch bản của chúng ta, tuần này là tuần oil phi lên 49 trump/thùng. Nhưng thực tế lúc này thì oil đang quay về 38. Nguyên nhân sai lệch rất đơn giản : chúng ta ko hề có kiến thức về tình trạng bệnh dịch. Vì thế nên khi dịch bệnh tái phát thì chúng ta sai bét nhè. Thực xin lỗi các bác. *cúi đầu*
 

huongtc

Xe máy
Biển số
OF-747569
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
58
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
34
mình nghĩ oil có khả năng rớt về vùng 25-30 trước khi tăng lại.
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
343
Động cơ
99,995 Mã lực
Tuổi
42
Trong kịch bản của chúng ta, tuần này là tuần oil phi lên 49 trump/thùng. Nhưng thực tế lúc này thì oil đang quay về 38. Nguyên nhân sai lệch rất đơn giản : chúng ta ko hề có kiến thức về tình trạng bệnh dịch. Vì thế nên khi dịch bệnh tái phát thì chúng ta sai bét nhè. Thực xin lỗi các bác. *cúi đầu*
Mấy lần trước bác vẫn nắm khá chắc tình hình dịch bệnh mà nhỉ. Hầu như ai cũng nhìn thấy làn sóng thứ 3 đang hiện hữu rất rõ. Xác suât rất cao.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
mình nghĩ oil có khả năng rớt về vùng 25-30 trước khi tăng lại.
Quỹ phòng hộ thúc đẩy cược dầu tăng
Bởi Tsvetana Paraskova - 26 tháng 10 năm 2020, 2:00 chiều CDT
Trong tuần tính đến ngày 20 tháng 10, các nhà quản lý tiền tệ đã mua tương đương 55 triệu thùng dầu trong sáu hợp đồng dầu khí quan trọng nhất, với việc mua tập trung chủ yếu vào Dầu thô WTIDầu thô Brent , theo ước tính của Kemp từ cam kết của các thương nhân (COT) báo cáo
“Các nhà đầu cơ đã thêm cửa Long dầu thô nhiều nhất kể từ tháng 4 với tổng đặt Long ròng của dầu thô Brent và WTI tăng 58.453 lô lên 472.390 lô, mức cao nhất trong bảy tuần,” Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết hôm thứ Hai .


ko riêng gì chúng ta mà các tay chơi oil thứ thiệt cũng ngã ngửa với việc cúm Kung Fu tăng mạnh. Trong tuần đến 20/10 đã có thêm 55 triệu thùng nhảy vào cửa Long gồm 36 triệu thùng WTI, 20 triệu thùng Long Brent, 2 triệu thùng Long diesel và sọc 3 triệu thùng xăng châu Âu. Soi cụ thể thêm thêm thì có 22 triệu thùng là do đội sọc chuyển giới cover sang cửa Long và 36 triệu thùng là do các tay chơi mới rót thêm vào chiếu bạc.

Thế nhưng bất chấp cú rớt dầu thảm đêm qua, đa phần dân diễn đàn oil đều cho rằng sọc thế là đủ. Kết luận như vậy là vì đến ngày 20/10 tỉ lệ Long/Short mới chỉ là 3.52, gà vẫn còn gầy nhắm nên nếu thịt thì chỉ có xương. Tính tổng thể, lượng Long ròng tăng từ 380 triệu thùng vào ngày 6/10 lên đến 464 triệu thùng vào ngày 20/10. Gà phải béo lên tầm 700 triệu thùng thì mới làm thịt được.

Túm váy lại : oil tăng tiếp vì giảm đã đủ, nếu cúm Kung Fu mạnh hơn nữa thì cũng chỉ đi ngang
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Hôm nay cao su sàn thượng hải lúc cao nhất vọt lên 15.815 CNY/tấn, gần chạm ngưỡng 16k, rồi đang về 15.500 CNY/tấn. Còn cao su RSS3 của tháng 11 tăng vọt 17.50 lên 262.80 yên/kg. Tăng vãi linh hồn
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ahihi, hôm nay giá xuất khẩu cao su của Việt nam chính thức vượt giá 50 triệu VNĐ/tấn. Cụ thể loại 3L là 14.550 CNY/tấn, loại SV10 buổi sáng là 12.600 CNY/tấn và đến chiều còn cố tăng thêm lên 12.800 CNY/tấn. Và media lại chém ró túi bụi về nguyên nhân tăng giá cao su, thôi thì để còm sau. Chỉ biết rằng hàng loạt nhà máy tăng giá bán lốp xe, mà lại còn đe từ nay đến cuối năm sẽ có đợt tăng giá thứ 2, thứ 3 theo biến động giá cao su

Câu hỏi : mã sản xuất lốp xe nào sẽ được hưởng lợi từ đợt tăng giá cao su lần này?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Lại có 1 cuộc bôi tro trát trấu vào mặt nhau với các vai chính là EIA khả kính cùng đám media như Reuters, Bloomberg, Bison. Vụ việc xảy ra là do giá khí Waha ngày 19/10 tự nhiên được bán với giá - 0.32 trump/MMBTU, có nghĩa là sau khi tốn cả đống xiền để bơm khí từ dưới đất lên thì người ta phải lạy lục trả tiền cho ai đó nhón tay làm phúc mà chở đống thùng khí ấy đi. Và cho đến hôm qua 26/10 thì tình hình còn tệ hơn khi đám đá phiến phải trả đến 0.80 trump/MMBTU để ai đó rước cái của nợ đó đi.

Ngày 21/10, EIA khả kính tuyên bố bậy nào, sản lượng khí ở Waha đâu có tăng đến mức đó. Vậy là media nhảy vào cuộc. Bloomberg thì tố rằng từ tháng 7, Waha đưa thêm 8 giàn khoan và 26 bộ tách khí vào hoạt động, và đám đó ăn hại hết mà sản lượng ko tăng? Reuters thì vẻn vẹn nói là do sự cố đường ống, còn là đường ống nào thì chả biết. Bisol thì bảo làm gì có chiện đó. Vậy là các mem của diễn đàn oil cãi nhau loạn xị ngậu, suporter của media nào thì gân cổ bảo vệ thần tượng ấy. Cho đến hôm nay vẫn chém ró tiếp.

Túm váy lại: có 1 nick nhảy vào hỏi "các bác tém tém lại nhờ cái, đề nghị chủ thớt cho biết phải mua mã nào đuê?" Móa, đích thị là RobinHooder òi ( tức F0 trong từ điển của a Nhùn)
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
DRC là làm lốp mờ, phải nhìn nó từ góc độ khác để biết mã này có tăng mạnh cuối năm hay ko
Search mới thấy e qua đây :), giờ có nguồn 300k tỏi thì lên trên 1000 chứ xuống dưới 500 có vẻ khó e nhỉ. Chắc phải tới T3 năm sau mới hết con sóng này nhỉ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
3 năm liền media đều hô hoán có cục tồn kho 800k tấn đè giá cao su, trong đó quan trọng nhất là kho sàn chứng khoán thượng hải. Năm 2018, kho này có 500 k tấn, năm 2019 có 400 k tấn. Đến ngày 23/10, kho này chỉ còn 221k tấn. Nếu đội sọc vét hàng từ kho này để cover thì giá cao su lập tức vọt lên 20.000 CNY/tấn hay 320 yên/kg hay 62 triệu đồng/tấn.

Đó là bởi vì nếu rút ra 100 k tấn để đội sọc cover thì kho thượng hải chỉ còn hơn 100k tấn chút xíu. Và chừng đó chỉ đủ để các nhà máy lốp vận hành trong 1 tuần, khi đó giá cao su ko phi thăng mới là chiện lạ. Trong tháng 11, đội sọc còn phải trả hàng cho 116 k tấn biên lai kho. Và sau khi trả xong hàng cho 116k tấn này của tháng 11, thị trường sẽ sạch bóng cao su tồn từ vụ thu hoạch năm ngoái. Nói cách khác, lô hàng 116 k tấn này lại chính là lô hàng khuyến mại vì sắp sửa hết đát. Bước sang tháng 12, mọi người mua bán những lô hàng của vụ mùa mới nên ko còn phải e bị đè giá nữa.

Túm váy lại : tăng, tăng, tăng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Search mới thấy e qua đây :), giờ có nguồn 300k tỏi thì lên trên 1000 chứ xuống dưới 500 có vẻ khó e nhỉ. Chắc phải tới T3 năm sau mới hết con sóng này nhỉ
nhầm nhớn rồi anh ơi, giờ nguồn tiền đã thành 380k tỏi đới. Đồ là đầu giờ chiều nay đạp thêm, sau 2 giờ thì VNI lại tăng vù vù
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
nhầm nhớn rồi anh ơi, giờ nguồn tiền đã thành 380k tỏi đới. Đồ là đầu giờ chiều nay đạp thêm, sau 2 giờ thì VNI lại tăng vù vù
Năm nay chắc mua dự trữ lên 100 tỏi nhỉ, dòng P dạo này có vẻ bị ghìm kinh quá. Chỉ Bank là khoẻ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top