[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em hóng các cụ đưa ra số liệu.
Còn nhận định thì ... tuỳ từng người :D
Uầy, bác này mà đi thi lấy bằng lái thì téc mục vào chuồng là cái chắc, ko xô đổ gạch thì cũng cán vạch =))=))=)). Số liệu media có đầy, bất kì lúc nào bác cũng có thể trích dẫn theo hướng bìm bịp hay chim nhợn và hướng nào cũng có vẻ chuẩn cả.

Trong topic này chúng ta chỉ lớt phớt đưa ra dữ liệu để làm nền cho phần nhận định thui, do đó tập trung vào việc trao đổi nhận định với nhau và cơ sở của nó. Còn mọi thứ sau đó đã có bảng điện lẫn tài khoản của từng người làm trọng tài đúng sai
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Đêm nay là phiên giao dịch cuối cùng của hợp đồng CLX 0. Thông thường vào phiên này tay to hay đè giá để ép bán rẻ. Bởi vậy khi người mĩ chưa vào cuộc thì châu Âu cũng khá dè dặt, ko dám bế giá oil lên cũng như đạp dí xuống
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em chào chị đẹp nhé chị huyen141292 ạ. Trong pót này chị cập nhật cả cao su nữa chị nhé. Nhờ niềm tin chị truyền cho em và các thính giả trên f319 về oil, shale oil,.. và hệ quả là cao su tự nhiên, năm 2018 em đã lên đời được từ con WAVE S lên 4 bánh, bỏ qua giai đoạn quá độ xe ga như diện kiến ban đầu. Em cảm ơn chị nhiều ạ.
Cụ có cái nick hay quá 😌
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
E ko đánh chứng dòng P đâu cụ đừng rủ rê :D việc chứng dòng P lên hay xuống cũng ko ảnh hưởng thực tế quá nhiều.

Nhưng e thấy thực tế triển vọng đấy :P nhu cầu oil Trung Quốc tăng mạnh.
Y như rằng sau khi người mĩ vào cuộc là giá oil dịch chuyển lên thi đấu ở tầng cao hơn. Còn điều đó có được mấy anh lái sàn VNI để ý tới hay ko thì chúng ta ko bit. Nhưng có thể nói rằng bác ko có cổ dòng P là về nhà bị vợ mắng đó =))=))=))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Ôi trời , Huyen từ f319 sang đây nói chuyện oil tiếp à .. dự kiến giá dầu nếu Biden thắng thế nào vậy bác ?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ở bên này ít người đọc nên chém ró thoải mái thât. Sau khi hô hào dòng P giờ chúng ta lại nói tới VNI

Các bác cứ kick vào dòng chữ Consumer thì nó hiện chart của FED ạ.
Nhìn trên chart của FED Saint Louis, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một tín hiệu trước khi chi số Dow Jones phi thăng. Nếu chỉ xét về mặt kinh tế thì thời của tống thống Reagan và Bill Clinton chính là hoàng kim thịnh thế của nước mĩ. Dưới thời hoàng kim của mr Reagan, chỉ số mua bán xe tải và xe con đã qua sử dụng tăng gấp đôi từ 60 lên 120. Đến thời thịnh thế của mr Clinton - khi mà nước mĩ có được giai đoạn ngân sách bội thu, chỉ số xe cũ cũng tăng từ 126 vào tháng 2/1993 lên 157 vào tháng 6/1995.

Trong cuộc khủng hoảng nợ dưới chuẩn vừa rồi, chỉ số xe cũ từ 122 vào tháng 7/2009 đã tăng lên 141 vào tháng 2/2010 rồi tăng lên 153 vào tháng 3/2011.Tức là tăng gần 20%. Nhiều người ko nhận ra tín hiệu nên đã bỏ lỡ quá trình phục hồi của DJ từ 7000 điểm lên 14.000 điểm.

Vậy chỉ số mua bán xe cũ lần này nói gì? Vào tháng 6/2020 nó nằm ở ngưỡng 136 là đáy ngắn hạn. Từ đó đến tháng 9/2020 đã tăng lên 156 tức 16% và gần đạt đỉnh lịch sử. Một khi chỉ số xe cũ đi tới gần vùng đỉnh lịch sử ở bất kì thời điểm nào, sau đó DJ đều tăng mạnh. Lí giải điều này khá đơn giản: trong những giai đoạn đó người mĩ hoặc mua xe cũ để chạy long nhong đi tìm việc làm, hay đơn giản hơn là rút tạm 4000-5000 đô trong hạn mức tín dụng của mình để sắm con xe tàm tạm mà có cái đi làm trong thời buổi khó khăn.Sau khi đi làm ổn định 1-2 năm, bọn họ lại chính thức bỏ ra 20-30 k để sắm con xe mới cho xứng đáng với công việc ổn định. Và làn sóng sắm xe đó khiến GDP tăng mạnh.

Và chỉ số DJ tăng mạnh có được mấy anh lái VNI hưởng ứng hay ko thì chúng ta nói luôn là mấy ảnh đang sẵn tiền khi mà ngân hàng nhà nước bơm ra 300k tỏi để mua ngoại tệ. Cheer,

Túm váy lại : xe cũ ăn xăng khỏe, chỉ số xe cũ tăng vọt thì nhu cầu dầu cũng tăng. Và dòng P nổi sóng. Bravo

P/S: ở bên này ít người nên mời các bác tận tình chém ró ạ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ôi trời , Huyen từ f319 sang đây nói chuyện oil tiếp à .. dự kiến giá dầu nếu Biden thắng thế nào vậy bác ?
Vậng ạ, MOD DHA xóa topic của chúng ta ở f319 thì hơi đâu post bài để cho MOD dở hơi nào đó thể hiện quyền lực xóa. Vậy bỏ đi khỏi f319 cho lành
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Vậng ạ, MOD DHA xóa topic của chúng ta ở f319 thì hơi đâu post bài để cho MOD dở hơi nào đó thể hiện quyền lực xóa. Vậy bỏ đi khỏi f319 cho lành
Bác post về oil thì thỉnh thoảng phải xen thêm vài câu chuyện cho có vẻ quán cafe, bàn thêm 1 vài chuyện tầm phào tí ti .. không các admin lại move sang chỗ khác khó tìm... :D
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Bác post về oil thì thỉnh thoảng phải xen thêm vài câu chuyện cho có vẻ quán cafe, bàn thêm 1 vài chuyện tầm phào tí ti .. không các admin lại move sang chỗ khác khó tìm... :D
Thì trong Sài thành vẫn có đầy quán càfe chứng khoán đó thôi, tại sao diễn đàn này lại ko cho? Mới lại chúng ta cũng chỉ ý đồ tá túc bên này 1 thời gian, bao giờ f319 đuổi MOD DHA thì chúng ta lại về bên đó chém ró. Loại người nhiệt tình có thừa nhưng đầy dốt nát như DHA thì đảm bảo sẽ bị các mem diễn đàn kêu như vạc. Còn nếu f319 cứ giữ DHA thì chúng ta yên ổn chém ró bên này thôi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Cho đến ngày 15/10, kho dầu nước mĩ có 489.1 triệu thùng. Đây là con số cao hơn cùng kì năm ngoái 54.3 triệu thùng, và vượt mức bình quân 5 năm là 44.3 triệu thùng. Dự kiến nó giảm thêm 20 triệu thùng thì giá oil sẽ tiệm cận ngưỡng 60 trump/thùng, và áng chừng đó là 6 tuần nữa. Nhưng đêm nay có thể API sẽ đưa ra con số kho dầu tăng vì có một số nhà máy bảo dưỡng , còn lúc này thị trường đang thể hiện nỗi thất vọng trước việc OPEC ko chịu cắt giảm thêm. Có điều OPEC+ ko thể cắt giảm thêm bởi nước Nga vẫn cự nự rằng có 1 số thành viên đang sản xuất quá hạn ngạch, vậy chỉ cần các thành viên đó tuân thủ hạn ngạch là sẽ ổn thôi. Do biết trước kết quả này nên giá oil chỉ hơi giảm chút chút và sẵn sàng bật lên lại nếu EIA cho ra con số kho dầu giảm , dù chỉ bớt đi 100k thùng.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Ngày 12/10, cao su tự nhiên có bước nhảy vọt 28% lên 13.000 CNY/tấn. Chị gọi em trả lời, vào ngày 16/10 đến lượt cao su tổng hợp cis-butan và styrene butadiene SBR tăng giá 32% và 29%. Cao su tổng hợp tăng mạnh cũng còn nguyên nhân là dây chuyền Cát Hóa Đinh Bổn ( SBR) giảm 15% công suất để tiểu tu và dây chuyền Lan Hóa Đinh Bổn đóng cửa 5 ngày từ 16-21/10 nhằm bảo dưỡng định kì.

Việc hòn đá cao su tổng hợp vốn níu cẳng được nới lỏng đã khiến cao su tự nhiên lại tăng hơn nữa. Hôm qua cao su tự nhiện trên sàn thượng hải được giao dịch với giá 14020 CNY/tấn Còn ngày 20/10 trên sàn TOCOM, cao su RSS3 trong hợp đồng tháng 11 đã tăng 8.50 điểm lên 222.80 yên/kg
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tăng tồn kho thô bất ngờ làm giảm giá WTI
Bởi Julianne Geiger - Ngày 20 tháng 10 năm 2020, 4:00 chiều CDT
Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) hôm thứ Ba báo cáo dự trữ dầu thô tăng 584.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 10.

Các nhà phân tích đã dự đoán lượng tồn kho giảm 240.000 thùng .


Gớm nữa, đến bé robot nhà chúng ta cũng dự báo kho dầu mĩ tăng vài trăm ngàn thùng mà media giật tít " tăng bất ngờ" như đúng rồi. Chả trách dân bản bị bị xoay như chong chóng * bĩu môi*

Túm váy lại: giá oil cứ dao động loạn xạ, nhưng đến cuối tuần lại tăng để rồi cuối tháng 10 là giá tiệm cận 50 trump/thúng.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Sáng nay cao su sàn TOCOM đóng cửa ở mức 225.40, tăng 2.6 yên/kg. Như vậy đà tăng của cao su vẫn được tiếp diễn bất chấp thông tin từ Hiệp hội các nước trồng cao su ANPRC. Theo ANPRC, sản lượng cao su thế giới trong tháng 9 là 1.049 triệu tấn, tăng 2.7% so với tháng trước và cao hơn cùng kì năm ngoái là 5.2%.

Tính 9 tháng đầu năm, sản lượng cao su thế gới là 7.815 triệu tấn, tiêu thụ được 6.025 triệu tấn. Sơ với cùng kì năm ngoái thì cung giảm chỉ 7.1% nhưng cầu giảm 10.4%. Mặc dù cán cân cung cầu bất lợi cho phía cung, nhưng xét rằng đại dịch cúm Kung Fu làm GDP nước mĩ quí 2 giảm 32%, cho nên nhu cầu cao su chỉ mới giảm có khoảng 10% đã là tốt chán.

Tuy nhiên nguyên nhân đích thực khiến giá cao su tăng vọt hơn 30% như tuần trước nằm ở chỗ khác, và chúng ta sẽ kể trong câu chuyện cuối tuần này
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
851
Động cơ
145,840 Mã lực
Tương lai nào cho ngành đá phiến mĩ?

Ngành đá phiến mĩ manh nha từ trước năm 2000, đến năm 2006 bắt đầu tăng mạnh sản lượng sau khi có những bước hoàn thiện kĩ thuật cơ bản. Năm 2012, mr Harold Hamm từ 1 kẻ vô danh đã nổi như cồn sau khi bán công ti đá phiến của mình với giá 12 tỉ đô la và bước chân vào danh sách Forbe. Giá mỏ đá phiến cũng vậy, năm 2006 người ta sang tay nhau với giá 100 trump/acre, thế nhưng vào năm 2012 nếu ko bỏ ra 20.000 trump thì đừng có mơ tới làm chủ mỏ dầu. Và đỉnh điểm là giá 60-80 ngàn trump/acre vào năm 2015. Tuần trước, vào ngày 12/10/2020 công ti Conoco ra thông báo muốn mua lại Concho với giá 50 trump/cổ phiếu. Và người ta tính ra rằng Conoco phải trả giá tới 15 trump/ thùng dầu hay 60.000 trump/ acre. Có điều giá ấy vẫn rẻ chán do hậu quả dịch COVID-19, bởi năm 2016 từng có người trả cho Concho tới 90 trump/cổ phiếu mà ban giám đốc của nó còn cảm thấy giá ấy quá rẻ mạt.

Vì sao lúc này Concho vẫn phải cảm thấy may mắn khi có người hỏi mua mình với giá rẻ gần phân nửa? Đó là vì tương lai ngành shale oil. Do tác động của cuộc vận động hành lang ESG vì môi trường, hơn 2000 ngân hàng hàng đầu quản lí 47.000 tỉ đô la đã cam kết sẽ ko rót tiền vào mảng khoáng thạch bao gồm than đá và dầu mỏ. Vậy là ko có tiền thì chả khác nào xe ko đổ xăng , shale oi - đá phiến lấy gì mà phát triển. Tệ hại hơn nữa, 10 năm qua chỉ số Dow Jones tăng từ 10.000 lên 28000 điểm, thế nhưng giá cổ phiếu đám shale oil lại bốc hơi mất hơn 80%.

Đám shale oil mĩ đã moi tiền từ đủ hạng người, từ những nhà đầu tư mạo hiểm tới người về hưu, từ nhà quản lí quĩ nho nhỏ tới đám cá mập trong giới định chế tài chính. Phất cao lá cờ vì thỏa mãn giấc mơ độc lập về năng lượng của nước mĩ, đám shale oil đã moi được 950 tỉ đô la trái phiếu và vay được 1500 tỉ đô la từ các ngân hàng. Và bây giờ trên các diễn đàn xăng dầu, người ta kính cẩn nghiêng mình trước sự đóng góp vô bờ bến đó của họ cho nước mĩ.

Có thể ko thán phục sao khi mà có công ti shale oil mĩ trị giá 270 triệu đô la phá sản lần thứ nhất năm 2015 được bán với giá 100 triệu trump, đến lần phá sản thứ 2 năm 2017 thì chủ nợ của nó chỉ còn thu về có 5 triệu trump. Chả biết nó còn phá sản lần thứ 3 hay ko? Nên nhớ luật phá sản nước nước mĩ có 2 điều chủ chốt. Nếu điền đơn phá sản theo điều 11 thì đó mới chỉ là cơ cấu lại nợ, tức các chủ nợ đồng ý chiết khấu khoản cho vay của mình để con nợ còn có cơ đông sơn tái khởi. Nhưng nếu kí đơn phá sản theo điều 6 thì đó là công ti chết hẳn, coi như xóa tên khỏi đối tượng nộp thuế liên bang.

Nguyên nhân hiện tượng này chỉ có 1: đó là mơ màng với giấc mơ độc lập năng lượng của nước mĩ, giới chủ đám shale oil đặt yêu cầu cao nhất là tăng sản lượng chứ ko phải tăng lợi nhuận. Bọn họ tính rằng cứ tăng sản lượng trước, rồi khi nào giá dầu tăng thì mình đương nhiên có chỗ trong bàn tiệc. Vì thế bất chấp giá hòa vốn rất cao, đám đá phiến mĩ vẫn bơm dầu thục mạng. Kết quả là sản lượng càng tăng thì giá dầu càng rẻ và mức lỗ càng cao. Giá oil lao dốc từ 120 trump/thùng về còn 50 trump/thùng, và đỉnh điểm là ngày 20/4/2019, do hậu quả dịch cúm COVID mà giá dầu thô được giao dịch ở mức - 37 trump/thung ko tưởng. Tức là người bán phải trả tiền cho người mua để họ chở dầu của mình đi như thể vứt rác vây. Ko chịu đựng nổi nghịch cảnh đó thì phải thay đổi. Và bắt đầu từ năm 2019, đám shale oil bắt đầu đánh giá tài năng của Ban giám đốc theo lợi nhuân thu về chứ ko phải theo sản lượng nữa.

Điều đó dẫn đến hậu quả là giá dầu phải tăng, và đến tháng 3/2021 giá oil thế giới sẽ tăng ít nhất 50%. Còn các bác cứ chuẩn bị tinh thần móc túi thêm 30% khi ghé vào cây xăng nhé.

Còn tương lai đá phiến mĩ chúng ta sẽ chém ró tiếp ở các còm sau
Em e là cụ đang copy chứ chẳng phải "trích dẫn" từ báo tàu khựa ra ạ.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Tồn kho mi còn cần giảm 30 triệu thùng nữa. Ngày 13/10 tổ chức năng lượng thế giới IEA thông bao tồn kho khối oecd là 3192 triệu thùng, còn cao hơn trung bình 5 năm là 209 triệu thung. Tuy nhiên kho này sẽ giảm 377 triệu thung, và đó là cơ hội để giá oslo đến cuối năm lại tăng tiếp 50 phần trăm nữa. Và dong P sẽ tham gia dẫn sống cùng với dong ban, cao su, đường
Tương lai dầu đá phiến vẫn còn mông lung khi anh Tin và OPEC quyết tâm kéo giá dầu giảm xuống dưới 45USD/ thùng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tương lai dầu đá phiến vẫn còn mông lung khi anh Tin và OPEC quyết tâm kéo giá dầu giảm xuống dưới 45USD/ thùng
Dầu sẵn sàng phục hồi, nhưng về dài hạn thì sao?
Bởi Leonard Hyman & William Tilles - Ngày 20 tháng 10 năm 2020, 3:00 chiều CDT
Dựa trên các mô hình nhu cầu lịch sử, GDP tăng 10% sẽ tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch tăng 5%. Không cần mô hình kinh tế lượng và có lẽ không có mô hình nào chính xác hơn. Thêm về điều đó sau. Không có gì ngạc nhiên đối với độc giả của trang web này rằng xu hướng nhu cầu dài hạn đối với dầu và các dạng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch khác cho thấy một ngành công nghiệp sẽ suy giảm trong dài hạn. Cho dù điều này nhanh hay chậm, chúng tôi không có ý kiến.

Cho dù hăm dọa rằng năng lượng tái tạo sẽ thu nhỏ lĩnh vực của nhiên liệu hóa thạch, nhưng đó là câu chiện của năm 2030 hay 2070 gì đó. Còn lúc này bản chất vẫn là : GDP tăng 2% thì nhu cầu nhiên liệu tăng 1%. Và các lãnh đạo trên toàn thế giới đều muốn tăng GDP trong thời gian mình lãnh đạo.

Còn nhỏ lẻ chúng ta đa phần đều nhăm nhe T+ cả, có ai lo cho chuyện của thế hệ sau đâu.

Túm váy lại : giá oil cứ nhẹ nhàng tăng trước, và dòng P cất bước theo sau
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em e là cụ đang copy chứ chẳng phải "trích dẫn" từ báo tàu khựa ra ạ.
Đọc thì thấy mợ ấy tự viết chứ chả copy ở đâu cả. Chém nhiều, đưa nhiều quan điểm, nhiều cái đúng nhưng được mợ ấy dùng cách diễn đạt kiểu trà đá vỉa hè có kèm ít gió cho thoáng mát câu chữ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top