"Vỉa hè cho người đi bộ, lòng đường cho các phương tiện", dù có mặt được và không có lợi nhưng nói thật em ủng hộ tuyệt đối chính sách này của anh Thảo. Có lẽ từ lâu ta có tật nói quá nhiều mà chẳng ai làm gì cả. Còn nói thật kiểu kinh doanh cá thể hè phố hay cửa hàng mặt tiền nó đã quá cổ lỗ xĩ và cần được thay thế, dù bằng cách này hay cách khác mà cấm đỗ xe chỉ là một. Cả HN như một cái chợ khổng lồ, nhếch nhác, luộm thuộm, bẩn thỉu các cụ dù có tiền mà sống trong đó có sướng không? phương thức kinh doanh kiểu như chợ làng nó ngấm vào máu mọi người rồi - một thói quen xấu thậm tệ. Còn nói Nhà nước không tạo điều kiện cho đỗ xe là hạn chế quyền của dân có xe và kinh doanh là sai, em dự rằng có cầu ắt phải có cung, nếu tăng phí trông xe lên đến 5 đô/h như ở bên Nhật chẳng hạn thì chẳng cần vận động dân cũng tự xây khu trông xe tự động cho các cụ. Vấn đề chỉ là thời gian và CQ có quyết tâm thực thi chính sách hay không mà thôi (thật ra chỉ là làm đúng luật).
Nếu có thu phí cho ô tô vào trung tâm nói thẳng là em cũng ủng hộ, dù là offers hay không offers, nhưng gây tắc đường cho Trung tâm thì phải đóng phí (như London), mức dưới 5 đô/ngày cho phương tiện muốn vào Trung tâm quá vành đai 1 em cho là phù hợp, lấy tiền đó để đầu tư hay bù lỗ xe buýt. Nó cũng là giải pháp công bằng nhất, và cũng là một cách phân phối thu nhập hợp lý.
Tuy nhiên, em cực lực phản đối chính sách thu phí trên đầu phương tiện của anh Thăng, nó cực kỳ bất công vì xe ngoại tỉnh không gây tắc đường vẫn phải đóng và ô tô đã phải chịu quá nhiều phí rồi, không thể chịu thêm loại thuế kiểu thuế thân thêm được nữa.