[Thảo luận] OFER chúng ta nên hành động như thế nào trước việc thu hồi các bãi đỗ xe gây sock

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Báo cáo các bác là tháo cái gì ra thì xe không chạy được mà lại đơn giản trong việc tháo lắp không ạ. Hôm nào em bí quá chắc em phải tháo đồ ra cho nó hỏng rồi bấm đèn nguy hiểm được không ạ ?
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Báo cáo các bác là tháo cái gì ra thì xe không chạy được mà lại đơn giản trong việc tháo lắp không ạ. Hôm nào em bí quá chắc em phải tháo đồ ra cho nó hỏng rồi bấm đèn nguy hiểm được không ạ ?
Uầy, cái này bác sang box sử dụng - bảo dưỡng - sửa chưa lập thớt mới hỏi giúp ae cái rồi quay lại truyền kinh nghiệm nhá :P
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,368 Mã lực
Chúng ta nên nghiêm chỉnh chấp hành. Khắc phục bằng cách để xe ô tô ở nhà và đi xe máy or xe buýt để giảm tải cho đường phố.
Ha ha.
 

kenko

Xe hơi
Biển số
OF-16680
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
119
Động cơ
510,480 Mã lực
Nơi ở
Homee
Mua xe đạp chạy đi các cụ, sang box xe đạp nhiều xe đẹp chất lắmb-)
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
"Vỉa hè cho người đi bộ, lòng đường cho các phương tiện", dù có mặt được và không có lợi nhưng nói thật em ủng hộ tuyệt đối chính sách này của anh Thảo. Có lẽ từ lâu ta có tật nói quá nhiều mà chẳng ai làm gì cả. Còn nói thật kiểu kinh doanh cá thể hè phố hay cửa hàng mặt tiền nó đã quá cổ lỗ xĩ và cần được thay thế, dù bằng cách này hay cách khác mà cấm đỗ xe chỉ là một. Cả HN như một cái chợ khổng lồ, nhếch nhác, luộm thuộm, bẩn thỉu các cụ dù có tiền mà sống trong đó có sướng không? phương thức kinh doanh kiểu như chợ làng nó ngấm vào máu mọi người rồi - một thói quen xấu thậm tệ. Còn nói Nhà nước không tạo điều kiện cho đỗ xe là hạn chế quyền của dân có xe và kinh doanh là sai, em dự rằng có cầu ắt phải có cung, nếu tăng phí trông xe lên đến 5 đô/h như ở bên Nhật chẳng hạn thì chẳng cần vận động dân cũng tự xây khu trông xe tự động cho các cụ. Vấn đề chỉ là thời gian và CQ có quyết tâm thực thi chính sách hay không mà thôi (thật ra chỉ là làm đúng luật).
Nếu có thu phí cho ô tô vào trung tâm nói thẳng là em cũng ủng hộ, dù là offers hay không offers, nhưng gây tắc đường cho Trung tâm thì phải đóng phí (như London), mức dưới 5 đô/ngày cho phương tiện muốn vào Trung tâm quá vành đai 1 em cho là phù hợp, lấy tiền đó để đầu tư hay bù lỗ xe buýt. Nó cũng là giải pháp công bằng nhất, và cũng là một cách phân phối thu nhập hợp lý.
Tuy nhiên, em cực lực phản đối chính sách thu phí trên đầu phương tiện của anh Thăng, nó cực kỳ bất công vì xe ngoại tỉnh không gây tắc đường vẫn phải đóng và ô tô đã phải chịu quá nhiều phí rồi, không thể chịu thêm loại thuế kiểu thuế thân thêm được nữa.
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
"Vỉa hè cho người đi bộ, lòng đường cho các phương tiện", dù có mặt được và không có lợi nhưng nói thật em ủng hộ tuyệt đối chính sách này của anh Thảo. Có lẽ từ lâu ta có tật nói quá nhiều mà chẳng ai làm gì cả. Còn nói thật kiểu kinh doanh cá thể hè phố hay cửa hàng mặt tiền nó đã quá cổ lỗ xĩ và cần được thay thế, dù bằng cách này hay cách khác mà cấm đỗ xe chỉ là một. Cả HN như một cái chợ khổng lồ, nhếch nhác, luộm thuộm, bẩn thỉu các cụ dù có tiền mà sống trong đó có sướng không? phương thức kinh doanh kiểu như chợ làng nó ngấm vào máu mọi người rồi - một thói quen xấu thậm tệ. Còn nói Nhà nước không tạo điều kiện cho đỗ xe là hạn chế quyền của dân có xe và kinh doanh là sai, em dự rằng có cầu ắt phải có cung, nếu tăng phí trông xe lên đến 5 đô/h như ở bên Nhật chẳng hạn thì chẳng cần vận động dân cũng tự xây khu trông xe tự động cho các cụ. Vấn đề chỉ là thời gian và CQ có quyết tâm thực thi chính sách hay không mà thôi (thật ra chỉ là làm đúng luật).
Nếu có thu phí cho ô tô vào trung tâm nói thẳng là em cũng ủng hộ, dù là offers hay không offers, nhưng gây tắc đường cho Trung tâm thì phải đóng phí (như London), mức dưới 5 đô/ngày cho phương tiện muốn vào Trung tâm quá vành đai 1 em cho là phù hợp, lấy tiền đó để đầu tư hay bù lỗ xe buýt. Nó cũng là giải pháp công bằng nhất, và cũng là một cách phân phối thu nhập hợp lý.
Tuy nhiên, em cực lực phản đối chính sách thu phí trên đầu phương tiện của anh Thăng, nó cực kỳ bất công vì xe ngoại tỉnh không gây tắc đường vẫn phải đóng và ô tô đã phải chịu quá nhiều phí rồi, không thể chịu thêm loại thuế kiểu thuế thân thêm được nữa.
Hờ hờ, cụ này chắc học toán cỡ ngang ku # roài: tỷ giá hiện tại nhà em cứ tính tròn là 100K VNĐ/ngày là vưỡn dưới 5$/ngày nhá - xe nhà em toàn thò chân vào trong vành đai 1 365 ngày/năm => phí của em là: 36.500.000 VNĐ/năm rồi đấy, may mà ku # nó không thèm hỏi ý kiến của cụ ấy - chứ không xe cỏ nhà em đem đốt vậy [-O<.
So sánh thì khập khiễng lắm cụ ợ, em dự là 1h tắc đường ở London chắc chắn phải khác 1h tắc đường ở HN hay HCM chứ cụ nhể.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Nếu phí nó quá đắt thì cụ có thể chuyển vào trong vành đai 1 khỏi phải đóng phí, hoặc thuê một cái nhà bên trong là ổn, hạn chế là xe từ bên ngoài vào. Công nhận 40t cũng không ít, nhưng thà chết từ từ lâm sàng còn hơn chết kiểu sốc điện đóng một cục cụ nhể. Cụ hạn chế đi thì ít đóng hơn thôi.
Em thấy xu hướng các Bộ ngành giờ sắp chuyển ra ngoại thành là nhiều, Bộ Công an, Bộ nội vụ, khoa học công nghệ, đến BGT của anh Thăng cũng sắp chuyển nốt. Thay vì đi chợ hàng ngày, thì cả tuần đi chợ ở siêu thị một lần là ổn, đi ô tô đóng 100k phí cũng rẻ mà hạn chế được tắc đường.

Hờ hờ, cụ này chắc học toán cỡ ngang ku # roài: tỷ giá hiện tại nhà em cứ tính tròn là 100K VNĐ/ngày là vưỡn dưới 5$/ngày nhá - xe nhà em toàn thò chân vào trong vành đai 1 365 ngày/năm => phí của em là: 36.500.000 VNĐ/năm rồi đấy, may mà ku # nó không thèm hỏi ý kiến của cụ ấy - chứ không xe cỏ nhà em đem đốt vậy [-O<.
So sánh thì khập khiễng lắm cụ ợ, em dự là 1h tắc đường ở London chắc chắn phải khác 1h tắc đường ở HN hay HCM chứ cụ nhể.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,368 Mã lực
"Vỉa hè cho người đi bộ, lòng đường cho các phương tiện", dù có mặt được và không có lợi nhưng nói thật em ủng hộ tuyệt đối chính sách này của anh Thảo. Có lẽ từ lâu ta có tật nói quá nhiều mà chẳng ai làm gì cả. Còn nói thật kiểu kinh doanh cá thể hè phố hay cửa hàng mặt tiền nó đã quá cổ lỗ xĩ và cần được thay thế, dù bằng cách này hay cách khác mà cấm đỗ xe chỉ là một. Cả HN như một cái chợ khổng lồ, nhếch nhác, luộm thuộm, bẩn thỉu các cụ dù có tiền mà sống trong đó có sướng không? phương thức kinh doanh kiểu như chợ làng nó ngấm vào máu mọi người rồi - một thói quen xấu thậm tệ. Còn nói Nhà nước không tạo điều kiện cho đỗ xe là hạn chế quyền của dân có xe và kinh doanh là sai, em dự rằng có cầu ắt phải có cung, nếu tăng phí trông xe lên đến 5 đô/h như ở bên Nhật chẳng hạn thì chẳng cần vận động dân cũng tự xây khu trông xe tự động cho các cụ. Vấn đề chỉ là thời gian và CQ có quyết tâm thực thi chính sách hay không mà thôi (thật ra chỉ là làm đúng luật).
Nếu có thu phí cho ô tô vào trung tâm nói thẳng là em cũng ủng hộ, dù là offers hay không offers, nhưng gây tắc đường cho Trung tâm thì phải đóng phí (như London), mức dưới 5 đô/ngày cho phương tiện muốn vào Trung tâm quá vành đai 1 em cho là phù hợp, lấy tiền đó để đầu tư hay bù lỗ xe buýt. Nó cũng là giải pháp công bằng nhất, và cũng là một cách phân phối thu nhập hợp lý.
Tuy nhiên, em cực lực phản đối chính sách thu phí trên đầu phương tiện của anh Thăng, nó cực kỳ bất công vì xe ngoại tỉnh không gây tắc đường vẫn phải đóng và ô tô đã phải chịu quá nhiều phí rồi, không thể chịu thêm loại thuế kiểu thuế thân thêm được nữa.
Cơ bản là đồng ý với bác.
Hình như là ở nhiều nước đều tính phí đỗ xe rất cao thì phải, như taxi ở thành phố nào ở Mỹ còn phải chạy lòng vòng để đón khách chứ ko đc đỗ chờ khách.
Tóm lại là bác nào đông tiền, bỏ ra chục triệu/1 tháng cho ô tô ko là gì thì hãy mua xe đi, còn bác nào mới bỏ ra 4-5 tr/1 tháng cho ô tô mà đã kêu thì đừng a dua, đua đòi đi ô tô nữa là xong. Để dành đường cho xe máy, xe đạp bọn em đi.
Ha ha.
 

sayonara

Xe máy
Biển số
OF-85260
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
58
Động cơ
410,370 Mã lực
Haha, em ở tỉnh ngồi rung đùi đợi các cụ Hà Nội bán tống bán tháo xe, tha hồ lựa chọn và mặc cả
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Haha, em ở tỉnh ngồi rung đùi đợi các cụ Hà Nội bán tống bán tháo xe, tha hồ lựa chọn và mặc cả
Hà hà, cụ cứ rung thoải mái đê - Hà Lội nước lên thì thuyền cũng lên thôi mà cụ, chỉ sợ cụ ngồi vuốt rụng hết cả râu, rung nhão cả đùi cũng chả mà cả được với Hà Lội đâu ợ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top