[Thảo luận] OFER chúng ta nên hành động như thế nào trước việc thu hồi các bãi đỗ xe gây sock

Lexus-IS

Xe hơi
Biển số
OF-95479
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
106
Động cơ
401,850 Mã lực
Em nghĩ việc dẹp những điểm trông giữ xe trên lòng đường, vỉa hè là đúng đắn, nhưng cần có lộ trình và thời gian cụ thể. Nếu cứ để thế này thì ko giải quyết được tắc đường. Nên thông báo trước để các cty họ còn chuyển đổi hình thức hoạt động, hoặc xây điểm đỗ xe. Các mặt bằng bán lẻ hiện nay cũng cần tính đến việc xây bãi để xe, nếu đất rộng thì làm bãi để xe phía trước, còn nếu không dùng nguyên tầng 1 làm chỗ để xe.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nào đứng ra tổ chức đi ạ
 

Vtp1406

Xe hơi
Biển số
OF-127474
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
122
Động cơ
377,800 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm Hà Nội
Em thì thấy cấm gửi xe vỉa hè là chuẩn nhưng sao lắm chỗ đỗ 4b dưới đường cũng cấm nhỉ
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,915 Mã lực
Em nghĩ việc dẹp những điểm trông giữ xe trên lòng đường, vỉa hè là đúng đắn, nhưng cần có lộ trình và thời gian cụ thể. Nếu cứ để thế này thì ko giải quyết được tắc đường. Nên thông báo trước để các cty họ còn chuyển đổi hình thức hoạt động, hoặc xây điểm đỗ xe. Các mặt bằng bán lẻ hiện nay cũng cần tính đến việc xây bãi để xe, nếu đất rộng thì làm bãi để xe phía trước, còn nếu không dùng nguyên tầng 1 làm chỗ để xe.
Hình như cũng có báo trước chứ, nhưng hình như không dài lắm. Nhưng với những gì đã xảy ra thì em nghĩ có báo trước cả năm cũng chả có ai đả động vì lợi nhuận trước mắt đã. Cũng giống như bảo hộ để nội địa hóa nhưng có ma nào nội địa hóa đâu mà cứ lợi dụng chính sách lấy tiền bỏ túi đã.
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,335 Mã lực
Em thấy các bác ở đây cứ động đến quyền lợi của mình là la toáng lên. Không bao giờ ủng hộ và tuân thủ luật pháp, chính sách thì làm sao mà chính quyền điều hành được.

Các bác ở nhà đi xe, đến đâu cũng chỉ muốn vứt xoạch cái xe đấy rồi vào chỗ mình ngay, cấm ông nào chịu đi bộ. Trong khi ở "bển" em thấy đi bộ vài km là hàng ngảy rồi.

Hơn nữa, nếu làm tốt thì về lâu dài đất nội thành sẽ giảm giá, mọi người quan tâm đất xa xa hơn, để được đi ô tô. Như vậy thì HN sẽ được mở rộng, trải đều mà ko bị dồn ứ cục bộ; đồng thời giá nhà sẽ giảm xuống -> tốt cho tất cả mọi người chứ ko riêng gì người đi 4B :)

Các bác ủng hộ và cháp hành đee
 

Xaxaxa

Xe tải
Biển số
OF-131246
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
232
Động cơ
375,150 Mã lực
Chẳng Nước nào như Nước mình thích và có lợi cho cá nhân là làm chẳng cần quan tâm đến hậu quả ntn và có phù hợp với thực tế không,thấy thử nghiệm rất nhiều dự án, khả thi thì thi nhau hoan hô, ngược lại thì Dân chịu và ỉm ìm im ngay.
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm thì cấm, nhưng cũng phải xem từng đường, phố. Đến cái phố Xã Đàn to tổ father còn cấm thì ếc hiểu nữa :D
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em ủng hộ chủ trương này, và mong muốn làm triệt để, đến nơi đến chốn, đừng đầu voi đuôi chuột. Và em mong muốn là tất cả những xe đạp, xe máy, quán nước, quán ăn vỉa hè phải dẹp cho bằng sạch, ai có nhà mặt đường muốn kinh doanh thì để xe ở tầng 1, kinh doanh ở tầng 2, đừng lấn chiếm vỉa hè (là của chung) để kinh doanh nữa. Có làm như thế thì giá đất HN mới có thể rẻ đi được, chứ ai đời giá đất lên đến 1 tỷ VND/m2, mà với con số 1 tỷ đồng quá nửa dân VN lao động cả đời cũng không làm ra số tiền đó.
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Em thấy các bác ở đây cứ động đến quyền lợi của mình là la toáng lên. Không bao giờ ủng hộ và tuân thủ luật pháp, chính sách thì làm sao mà chính quyền điều hành được.

Các bác ở nhà đi xe, đến đâu cũng chỉ muốn vứt xoạch cái xe đấy rồi vào chỗ mình ngay, cấm ông nào chịu đi bộ. Trong khi ở "bển" em thấy đi bộ vài km là hàng ngảy rồi.

Hơn nữa, nếu làm tốt thì về lâu dài đất nội thành sẽ giảm giá, mọi người quan tâm đất xa xa hơn, để được đi ô tô. Như vậy thì HN sẽ được mở rộng, trải đều mà ko bị dồn ứ cục bộ; đồng thời giá nhà sẽ giảm xuống -> tốt cho tất cả mọi người chứ ko riêng gì người đi 4B :)

Các bác ủng hộ và cháp hành đee
Cụ hzen chắc hay phượt ở Rừng Mơ nhể? Đã bắt được con tưởng tượng nào chưa hở cụ? :@)
Kính các cụ, thực ra e lập thớt không phải để la toáng lên vì xét cho cùng vợ 2, 3 của em có chỗ yên ấm rồi, nếu chỉ nghĩ cho riêng mình thì có lẽ em không cần thiết phải lập thớt này, nhưng khi nhìn thấy các cụ vã mồ hôi chạy lòng vòng tìm chỗ gửi xe trên các tuyến bị cấm rồi nếu may mắn kiếm được chỗ gửi thì bị chém đẹp gấp đến 3 lần bình thường thì thấy bức xúc và chia sẻ cùng các cụ quan điểm của riêng em thôi. Số lượng ủng hộ hay không ủng hộ em không quan tâm nhưng thực tế vẫn là thực tế, dù có bỏ 4b ở nhà đi làm bằng 2b thì cũng ok thôi vì đó là lựa chọn và quyền của mỗi cụ nhưng nếu cụ nào ko đi 4b nữa thì biếu em em nhận luôn cũng được :P
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Em ủng hộ chủ trương này, và mong muốn làm triệt để, đến nơi đến chốn, đừng đầu voi đuôi chuột. Và em mong muốn là tất cả những xe đạp, xe máy, quán nước, quán ăn vỉa hè phải dẹp cho bằng sạch, ai có nhà mặt đường muốn kinh doanh thì để xe ở tầng 1, kinh doanh ở tầng 2, đừng lấn chiếm vỉa hè (là của chung) để kinh doanh nữa. Có làm như thế thì giá đất HN mới có thể rẻ đi được, chứ ai đời giá đất lên đến 1 tỷ VND/m2, mà với con số 1 tỷ đồng quá nửa dân VN lao động cả đời cũng không làm ra số tiền đó.
Đúng ạ, cấm kinh doanh sử dụng vỉa hè. Kế đó là mở rộng đô thị và giảm giá đất central xuống cái ạ
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Áp bức dân đen quá. Đợt cấm mấy bác 3 bánh cũng qua sau đợt các bác ý đoàn kết dàn hàng ngang trình bày quan điểm.
Mỗi cụ 1 cái banner ta tập trung thể hiện quan điểm theo cách đi 5km/h quanh bờ hồ vì ko biết đỗ ở đâu. Em xung phong đi đầu cầm ảnh bác Hồ
 

Stephenchow

Xe tăng
Biển số
OF-1799
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,176
Động cơ
580,849 Mã lực
Cái chỗ nhà em bôi đỏ trong câu của cụ em thấy không trôi vì những lẽ như thế này cụ nhé:
1. Em muốn có xe thì em phải mua xe và trong quá trình đó em đã đóng góp biết bao nhiêu là thuế cho chính quyền để được lăn bánh và dừng đỗ theo quy định rồi - cụ nào có xe cũng hiểu điều này ạ
2. Nhu cầu đi lại bằng 2b hay 4b là nhu cầu chính đáng của cụ của em và của tất cả chúng ta (mà đã có đi lại là phải có dừng đỗ - chả lẽ đi mãi được?).
3. Việc quy hoạch, tổ chức giao thông là việc của chính quyền và các cơ quan chức năng - trong đó tổ chức các điểm đỗ và trông giữ xe là 1 việc cần làm trong quy hoạch tổ chức giao thông đấy ợ (kể cả khi có đến vài chục triệu xe ô tô nữa thì cũng có từng đấy ông chủ đóng thuế cho đầy tớ để đầy tớ nó lo việc quy hoạch và tổ chức giao thông cho tử tế).
4. Em không phản đối việc thu hồi những điểm trông giữ xe bất hợp lý (như lòng đường quá nhỏ, chiếm hết lối người đi bộ, ảnh hưởng cảnh quan đô thị hay gây ách tắc giao thông). Nhưng em phản đối cách làm vơ đũa cả nắm như hiện nay mà không quan tâm tới nhu cầu chính đáng của người dân như em trình bày ở trên. Trong khi cụ cứ ra cổng bộ GTVT hay trụ sở CA, Phường, Quận mà ngó xem các đầy tớ nhà ta đang đỗ xe dư lào - chả lẽ đầy tớ mới có nhu cầu chính đáng còn ông chủ thì không - vô lý ở chỗ đó đó cụ ợ
5. Em thấp cổ bé họng chỉ đưa ra được giải pháp như lúc mở thớt thôi, còn cụ nào có cao kiến mà hiệu quả em ủng hộ cả 4 vó ợ.
E thấy ý kiêns của cụ rất chuẩn!vote cho cụ 1 ly!
 

kenko

Xe hơi
Biển số
OF-16680
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
119
Động cơ
510,480 Mã lực
Nơi ở
Homee
Các cụ cho em hỏi, em đi xe đạp thì để xe trên vỉa hè có được không?Hay là cũng cấm như xe máy?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
nhưng khi nhìn thấy các cụ vã mồ hôi chạy lòng vòng tìm chỗ gửi xe trên các tuyến bị cấm rồi nếu may mắn kiếm được chỗ gửi thì bị chém đẹp gấp đến 3 lần bình thường thì thấy bức xúc và chia sẻ cùng các cụ quan điểm của riêng em thôi.
Cụ ơi, cái này vẫn là do yếu tố quản lý thôi cụ ạ, không quản lý tốt thì kể cả nó cho cụ đỗ xe thoải mái, chém gấp nhiều nhiều lần thì cũng toi luôn.
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,145
Động cơ
520,234 Mã lực
Còn nhiều cái xiết nữa,khi nào các cụ có kinh tế tầm khá trở xuống không chịu nổi áp bức đồng loạt chuỷen ra vùng ven,chúng nó thâu tóm và biến nội đô thành nơi của những kẻ giàu và siêu giàu.Em là em nghĩ vậy.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
OFER nên chăng mang xe xuống đường, đỗ đầy cổng Sở Gtvt, UBND tp hòng đòi lại công bằng???
1 cái xe đã phải chịu bao thứ thuế.
Nay người ta lấy cớ này nọ, gây khó dễ để cấm AE ta xử dụng xe hợp pháp.
Vậy cái tiền thuế thu được ấy đã chảy về đâu???
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Tác động xã hội vô cùng lớn sắp tới, cháu nghĩ thế mặc dùmong muốn kd vỉa hè vào hết các Trung tâm thương mại, nhưng tttm đã có nhiều đâu
Kinh doanh ế ẩm vì điểm trông xe bị 'xóa sổ'

10h sáng cuối tuần, các cửa hàng trên tuyến Bà Triệu, Hàng Bài, phố Huế (Hà Nội), đều vắng khách. Bảo vệ, nhân viên cửa hàng ngồi tán chuyện chơi game.
> Bãi trông giữ xe Hà Nội trước giờ bị xóa sổ
> Hà Nội xóa bỏ các bãi giữ xe

"Từ 2 hôm nay, khách đi đâu hết cả. Bình thường giờ này đông khách lắm, nhưng giờ tuyệt nhiên không ai đến. Có người bảo, mua quyển sách mấy chục nghìn, bị bắt xe, phạt hàng trăm nghìn, quá tội, nên hầu như chẳng ai ghé cửa hàng", cô Thúy, bán sách, truyện tranh đầu phố Bà Triệu cho biết. Theo cô Thúy, từ khi thành phố thực hiện cấm trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường, doanh thu bán hàng sụt hẳn.

Đứng co ro dưới trời lạnh 16 độ C, ông Phan Mậu, bảo vệ cửa hàng quần áo đầu Bà Triệu cũng bày tỏ, 10h trưa là lúc đông khách nhất, nhưng từ hôm 15/2, khi quy định cấm dừng, đỗ xe có hiệu lực, thì ế khách hoàn toàn. Ông kể, từ sáng, chưa có khách nào vào mua hàng. Từ hôm 15/2, nếu có vài người vào xem, ông ngồi ngoài trông xe cho khách, vừa trông vừa nơm nớp lo lực lượng chức năng đi dẹp.


Vỉa hè phố Bà Triệu không có xe máy. Nhiều cửa hàng kinh doanh tại đây để xe của khách bên trong vì sợ lực lượng chức năng đi kiểm tra. Ảnh: Hà Đan.
Chung cảnh ngộ, chị Hương, nhân viên một cửa hàng đồ jeans cũng thông tin, doanh số bán hàng giảm 20% so với trước 15/2. "Mấy ngày trước, trung bình mỗi hôm bán được 30 sản phẩm, nay chỉ còn khoảng hơn 20. Số khách đi xe máy đến mua hàng giảm hẳn, vì không biết để xe ở đâu", chị nói. Nhân viên bán hàng thay phiên nhau trông xe cho khách. Khi cơ quan chức năng đi dẹp, xe của khách được dắt tạm vào cửa hàng. "Song vì mặt bằng hẹp, nên chỉ dám để 1- 2 xe, còn lại, phải nói khéo để khách đi gửi hoặc lúc khác vào mua hàng", chị Hương ngao ngán kể.

>> Clip: Các hộ kinh doanh kêu trời khi đường phố bị cấm
Phần lớn các tiểu thương trên tuyến phố trung tâm cho biết, từ khi quy định cấm dừng, đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè có hiệu lực, việc bán hàng bị ảnh hưởng nặng nề. "Bình thường, 11h đến 12h là lúc quán đông nghịt khách, nhưng 2 hôm nay, chỉ có vài người ghé cửa hàng. Lượng thực phẩm lấy về cũng ít hơn hẳn so với mọi khi", bà Ngọc, chủ quán cơm 53A Hàng Bài cho biết. Tầng 1 quán này, lúc 11h30 trưa, chỉ có 7 khách đang ngồi ăn. Trên tầng 2, không một bóng người. "Tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 50 triệu đồng, lại phải trả lương hàng chục nhân viên, nếu kinh doanh ế ẩm như thế này, chắc tôi phải tính phương án khác, không thì không đủ bù lỗ", bà nói.

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, quy định cấm bãi gửi xe, dừng đỗ xe còn khiến cho công việc của những người làm nghề kinh doanh tự do bị xáo trộn. Chị Hải, nhân viên bán hàng thời trang trên phố Hàng Bài cho biết, bình thường, chị vẫn gửi xe tại một bãi tư nhân trong ngõ với giá 5.000 đồng một chiếc. Nhưng 2 hôm nay, bãi giữ xe cũng từ chối nhận khách. Bất đắc dĩ, chị Hải và một số nhân viên khác phải để xe nằm ngang cửa hàng. "Giờ, có bị bắt xe, cũng đành chịu, vì không có chỗ nào để nữa, cửa hàng thì nhỏ hẹp, không thể để vào trong", nhân viên này tâm sự.


Bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho biết, 11h30 trưa, tầng 2 không một bóng khách trong khi ngày thường chật kín. Ảnh: Thanh Tùng.
Anh Dũng, nhân viên một quán ăn trên phố Huế cũng cho biết đã tính đến chuyện đi xe buýt đi làm. Mấy hôm nay, không tìm được chỗ gửi xe, anh Dũng phải nhờ bạn chở đi làm. "Giờ đi xe buýt cũng bất tiện, vì từ nhà mình ra bến đã 1,5 km, lại lo giờ cao điểm, tắc đường, tối về muộn hết xe, nên chưa biết phải làm thế nào cho hợp lý", anh nói.

Một số cửa hàng kinh doanh khác để xe của khách vào bên trong, song chỉ là giải pháp tạm thời. "Chúng tôi không phản đối chủ trương của thành phố, nhưng cũng mong các cơ quan chức năng xem xét có phương án hỗ trợ điểm trông giữ xe. Tình trạng này mà kéo dài thêm, chắc nhiều người sập tiệm", anh Cường, quản lý quán cafe 31 Bà Triệu nêu ý kiến.

Theo bà Ngọc, chủ quán cơm trên phố Hàng Bài, việc cấm xe ô tô đỗ ở lòng đường, vỉa hè hoàn toàn phù hợp để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tiểu thương này cũng đề xuất, với các tuyến phố có vỉa hè rộng như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bài..., cơ quan chức năng nên xem xét cho để xe hàng một. "Làm như vậy, vẫn có chỗ cho người đi bộ, mà người kinh doanh cũng thuận tiện hơn", bà Ngọc chia sẻ.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
OFER nên chăng mang xe xuống đường, đỗ đầy cổng Sở Gtvt, UBND tp hòng đòi lại công bằng???
1 cái xe đã phải chịu bao thứ thuế.
Nay người ta lấy cớ này nọ, gây khó dễ để cấm AE ta xử dụng xe hợp pháp.
Vậy cái tiền thuế thu được ấy đã chảy về đâu???
Cháu có ý kiến là xe cỏ thôi nhé, Lada, volga, Uaz và các xe đời Tống khuyến khích, 2 B thì ưu tiên xe tài, xe nát :))
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Em là cứ xin nói thẳng luôn, có thể mất lòng các cụ, em đồng tình với quyết định thu hồi toàn bộ giấy phép trông coi xe trên vỉa hè và lòng đường của tất cả các con đường tại thủ đô, chứ không cấp phép mới nhá. Đúng như Luật GTDB thì những chỗ đó là dành cho người đi bộ, ngoài ra còn giải tán tất cả các dịch vụ làm ăn trên vỉa hè và lòng đường như bán hàng, ... Cụ có xe nhưng không có nghĩa là chính quyền phải giải quyết đủ chỗ đỗ xe cho cụ. Giả dụ có thêm vài triệu xe ô tô nữa thì cụ lưu thông kiểu gì. Em là cứ để 4B ở nhà và đi 2B thôi, vì thực trạng hiện nay nó thế, không thể đòi hỏi hơn cụ ạ. Nhà dột từ nóc rồi, hy vọng ở tương lai mới thôi.
Vụ này giảm bớt ách tắc, đường thông hè thoáng, có lợi > bị mất mà các cụ cứ gào lên.
E thấy cái gì nhiều cụ cũng gào lên mà ko xét đến hiệu ứng tích cực, ko biết bao giờ mới khá lên được ^:)^
Ôi, kiểu này dân ở vùng ven HN, có chỗ đỗ xe k0 sao, vào nội đô thì đi 2B or xe đạp nhưng các cụ ở trong nội thành, hàng ngày vẫn gửi xe ở vỉa hè thì giờ các cụ ấy để xe ở đâu, chẳng nhẽ đem ra ngoại thành để rồi bắt xe ôm về nhà mình à, nực cười các cụ nhỉ, đúng là chán các bố nhà mình, cứ k0 quản lí được thì cấm, mà càng cấm càng sai...Em nghĩ ý kiến cụ chủ thớt hay đấy, cứ đem hết các xe lên cổng sở GTCC HN mà xếp hàng trật tự. Các bố nghĩ ra là làm mà chẳng tham khảo ý kiến dân tí nào, kiểu này sao mà TG nó chẳng kêu VN k0 có nhân quyền
Em đồng tình với quyết định thu hồi giấy phép các bãi đỗ xe . KHông có bãi đỗ xe -> vào trung tâm phải đi bộ (giống Tây chưa :D ) Đường thông hè thoáng (cũng giống Tây nốt ) Hàng quán ko có chỗ đỗ xe , ko có khách phải di chuyển tìm nơi rộng rãi hơn ở ngoại ô ( giãn dân ko cần phải mấy ông ngồi trên lên kế hoạch nhé ) . Không kinh doanh được ở nội đô giá đất sẽ xuống thấp không còn cảnh anh em ruột thịt vì miếng đất giữa rốn con rùa mà tranh nhau , chém giết mất tình cảm anh em . Tự dưng một mũi tên trúng vài đích , sẽ ko còn cảnh tắc đường trong trung tâm nữa . =D>=D>=D>=D>=D>=D>
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Dạo này h cao điểm tắc quá, cấm kd sử dụng vỉa hè là đúng để bà con ta có chỗ leo xe đạp xe máy lên đi tắt :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top