[Thảo luận] OFER chúng ta nên hành động như thế nào trước việc thu hồi các bãi đỗ xe gây sock

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Thưa các cụ, nhà cháu lập thớt này với mong muốn OFERs sẽ giúp có tiếng nói với các cơ quan chức năng về việc thu hồi các điểm trông giữ xe một cách đột ngột và duy ý chí như đang diễn ra. Về quan điểm nhà cháu thấy
1. Chưa bố trí được nơi trông giữ xe (2B & 4B) mà đã cấm tất cả các nơi mà vợ 2, vợ 3 của chúng ta đang bình yên nghỉ ngơi (chả khác gì cưỡng chế cái nhà cho vợ các cụ - mặc dù có những cái nhà rách nát trống hoác nhưng vẫn còn hơn không có nơi mà nghỉ ngơi)
2. Việc thu hồi các điểm đỗ theo kiểu thành tích như đang diễn ra là vơ đũa cả nắm, khi mà một số bãi trước nay vẫn tổ chức trông giữ xe mà chả ảnh hưởng quái gì đến tắc đường hay cảnh quan đô thị (ví dụ các bãi dọc đường Bưởi, hay bờ mương Nguyễn Khang).
3. Các cơ quan chức năng thì đang hứa xem xét tổ chức các điểm trông giữ xe hợp lý nhưng hàng ngày chúng ta đỗ vợ 2, 3 ở đâu? Việc này giống như cứ để các cụ mất bò đã rồi đầy tớ mới lo làm chuồng.
Vậy em có ý thế này: chúng ta có nên làm 1 vụ giống vụ anh Vươn để phản đối cái quyết định vô lý không ạ? Tất nhiên là ko bạo lực như thế, chỉ cần những ai bị đẩy vợ 2 ra đường tập trung cả lại, dong thẳng vợ 2 đến cổng Sở GTVT HN để yêu cầu các đầy tớ giải quyết chỗ nghỉ cho vợ 2. Nhà em vì thấy vô lý nên có vài lời tham khảo các cụ vậy thôi - chứ vợ 2,3 của em - ơn giời em bố trí được rồi ợ. Cụ nào có sáng kiến tốt hơn của em để các cơ quan chức năng lắng nghe nguyện vọng chính đang của chúng ta thì em ủng hộ nhiệt liệt ạ.
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn đang chưa hiểu đây, cấm trông giữ xe ? trong đó cấm đỗ nữa ?

 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
biểu tình bằng ô tô? bác phải nhờ VAMA hay hội người tiêu dùng giúp vụ này thôi :D
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,412
Động cơ
530,292 Mã lực
Ý của các nhà quản lý rất rõ ràng mà: để cho dân lựa chọn phương tiện phù hợp... Bây giờ gây khó khăn để các bác nhà ta thay vì dùng xe oto thì chuyển sang xe máy hoặc xe bus. Tóm lại là muốn cấm otô và hạn chế mua oto.
Việc cấm này có cái rất hay: không phải nộp tiền bến bãi cho nhà nước nhưng lại thu được nhiều tiền hơn vào túi mình: phạt hoặc tiền bảo kê cho các chỗ đỗ tạm không phép.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Em là cứ xin nói thẳng luôn, có thể mất lòng các cụ, em đồng tình với quyết định thu hồi toàn bộ giấy phép trông coi xe trên vỉa hè và lòng đường của tất cả các con đường tại thủ đô, chứ không cấp phép mới nhá. Đúng như Luật GTDB thì những chỗ đó là dành cho người đi bộ, ngoài ra còn giải tán tất cả các dịch vụ làm ăn trên vỉa hè và lòng đường như bán hàng, ... Cụ có xe nhưng không có nghĩa là chính quyền phải giải quyết đủ chỗ đỗ xe cho cụ. Giả dụ có thêm vài triệu xe ô tô nữa thì cụ lưu thông kiểu gì. Em là cứ để 4B ở nhà và đi 2B thôi, vì thực trạng hiện nay nó thế, không thể đòi hỏi hơn cụ ạ. Nhà dột từ nóc rồi, hy vọng ở tương lai mới thôi.
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
Em vẫn đang chưa hiểu đây, cấm trông giữ xe ? trong đó cấm đỗ nữa ?


Cụ ơi dấu X là chỉ rõ "lòng đường" hoặc "vỉa hè" .....có nơi vẫn cho gửi trên vỉa hè (chắc cho xe máy là chính)
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Em là cứ xin nói thẳng luôn, có thể mất lòng các cụ, em đồng tình với quyết định thu hồi toàn bộ giấy phép trông coi xe trên vỉa hè và lòng đường của tất cả các con đường tại thủ đô, chứ không cấp phép mới nhá. Đúng như Luật GTDB thì những chỗ đó là dành cho người đi bộ, ngoài ra còn giải tán tất cả các dịch vụ làm ăn trên vỉa hè và lòng đường như bán hàng, ... Cụ có xe nhưng không có nghĩa là chính quyền phải giải quyết đủ chỗ đỗ xe cho cụ. Giả dụ có thêm vài triệu xe ô tô nữa thì cụ lưu thông kiểu gì. Em là cứ để 4B ở nhà và đi 2B thôi, vì thực trạng hiện nay nó thế, không thể đòi hỏi hơn cụ ạ. Nhà dột từ nóc rồi, hy vọng ở tương lai mới thôi.
Cái chỗ nhà em bôi đỏ trong câu của cụ em thấy không trôi vì những lẽ như thế này cụ nhé:
1. Em muốn có xe thì em phải mua xe và trong quá trình đó em đã đóng góp biết bao nhiêu là thuế cho chính quyền để được lăn bánh và dừng đỗ theo quy định rồi - cụ nào có xe cũng hiểu điều này ạ
2. Nhu cầu đi lại bằng 2b hay 4b là nhu cầu chính đáng của cụ của em và của tất cả chúng ta (mà đã có đi lại là phải có dừng đỗ - chả lẽ đi mãi được?)
3. Việc quy hoạch, tổ chức giao thông là việc của chính quyền và các cơ quan chức năng - trong đó tổ chức các điểm đỗ và trông giữ xe là 1 việc cần làm trong quy hoạch tổ chức giao thông đấy ợ (kể cả khi có đến vài chục triệu xe ô tô nữa thì cũng có từng đấy ông chủ đóng thuế cho đầy tớ để đầy tớ nó lo việc quy hoạch và tổ chức giao thông cho tử tế).
4. Em không phản đối việc thu hồi những điểm trông giữ xe bất hợp lý (như lòng đường quá nhỏ, chiếm hết lối người đi bộ, ảnh hưởng cảnh quan đô thị hay gây ách tắc giao thông). Nhưng em phản đối cách làm vơ đũa cả nắm như hiện nay mà không quan tâm tới nhu cầu chính đáng của người dân như em trình bày ở trên. Trong khi cụ cứ ra cổng bộ GTVT hay trụ sở CA, Phường, Quận mà ngó xem các đầy tớ nhà ta đang đỗ xe dư lào - chả lẽ đầy tớ mới có nhu cầu chính đáng còn ông chủ thì không - vô lý ở chỗ đó đó cụ ợ
5. Em thấp cổ bé họng chỉ đưa ra được giải pháp như lúc mở thớt thôi, còn cụ nào có cao kiến mà hiệu quả em ủng hộ cả 4 vó ợ.
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,377 Mã lực
Đã có tên đày tớ nói thẳng là để hạn chế phương tiện cá nhân(tức là cả ô tô, xe máy, xe đạp; Dép ko tính)! Trong khi phương tiện công cộng (bus) mới đáp ứng 10% nhu cầu. Thế nên 90% người HN và khách vãng lai tại HN sẽ vừa đi bộ vừa tự hào là mình được đi bộ TẠI MỘT TRONG NHỮNG THỦ ĐÔ TO NHẤT THẾ GIỚI" :P. (Em đảm bảo đi bộ từ đầu này đến đầu kia Hà nội phải mất từ sáng đến tối!).
Đây là bước đột phá của lánh đạo nhằm đưa giao thông Hà nội quay lại thế kỷ 19, khi mà người bộ hành mỗi ngày được 1 vài cơ hội hiếm hoi xôn xao chỉ trỏ 1 chiếc "xe đạp ơi" sang trọng trườn qua :))
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Đã có tên đày tớ nói thẳng là để hạn chế phương tiện cá nhân(tức là cả ô tô, xe máy, xe đạp; Dép ko tính)! Trong khi phương tiện công cộng (bus) mới đáp ứng 10% nhu cầu. Thế nên 90% người HN và khách vãng lai tại HN sẽ vừa đi bộ vừa tự hào là mình được đi bộ TẠI MỘT TRONG NHỮNG THỦ ĐÔ TO NHẤT THẾ GIỚI" :P. (Em đảm bảo đi bộ từ đầu này đến đầu kia Hà nội phải mất từ sáng đến tối!).
Đây là bước đột phá của lánh đạo nhằm đưa giao thông Hà nội quay lại thế kỷ 19, khi mà người bộ hành mỗi ngày được 1 vài cơ hội hiếm hoi xôn xao chỉ trỏ 1 chiếc "xe đạp ơi" sang trọng trườn qua :))
Vầng thưa cụ - đúng là "cái khó ló cái ngu" cụ nhể 3:-O
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Cái chỗ nhà em bôi đỏ trong câu của cụ em thấy không trôi vì những lẽ như thế này cụ nhé:
1. Em muốn có xe thì em phải mua xe và trong quá trình đó em đã đóng góp biết bao nhiêu là thuế cho chính quyền để được lăn bánh và dừng đỗ theo quy định rồi - cụ nào có xe cũng hiểu điều này ạ
2. Nhu cầu đi lại bằng 2b hay 4b là nhu cầu chính đáng của cụ của em và của tất cả chúng ta (mà đã có đi lại là phải có dừng đỗ - chả lẽ đi mãi được?)
3. Việc quy hoạch, tổ chức giao thông là việc của chính quyền và các cơ quan chức năng - trong đó tổ chức các điểm đỗ và trông giữ xe là 1 việc cần làm trong quy hoạch tổ chức giao thông đấy ợ (kể cả khi có đến vài chục triệu xe ô tô nữa thì cũng có từng đấy ông chủ đóng thuế cho đầy tớ để đầy tớ nó lo việc quy hoạch và tổ chức giao thông cho tử tế).
4. Em không phản đối việc thu hồi những điểm trông giữ xe bất hợp lý (như lòng đường quá nhỏ, chiếm hết lối người đi bộ, ảnh hưởng cảnh quan đô thị hay gây ách tắc giao thông). Nhưng em phản đối cách làm vơ đũa cả nắm như hiện nay mà không quan tâm tới nhu cầu chính đáng của người dân như em trình bày ở trên. Trong khi cụ cứ ra cổng bộ GTVT hay trụ sở CA, Phường, Quận mà ngó xem các đầy tớ nhà ta đang đỗ xe dư lào - chả lẽ đầy tớ mới có nhu cầu chính đáng còn ông chủ thì không - vô lý ở chỗ đó đó cụ ợ
5. Em thấp cổ bé họng chỉ đưa ra được giải pháp như lúc mở thớt thôi, còn cụ nào có cao kiến mà hiệu quả em ủng hộ cả 4 vó ợ.
Em không phản đối việc em cũng như cụ đã bị "bóc lột" quá nhiều khi sở hữu ô tô, nếu như CQ tốt thì sẽ dùng tiền đó để quy hoạch và quản lý giao thông tốt hơn để đảm bảo nhu cầu thiết yếu và chính đáng của người dân, nhưng kính cụ là chuyện này khó có thể xảy ra ở VN bây giờ... có quá nhiều thứ em cũng chả muốn nói các cụ cũng hiểu. Cái chỗ bôi đậm, gạch đó: liên quan đến việc việc làm như nào mới quan trọng cụ ạ, nếu cứ công bằng, tất cả vỉa hè, lòng đường trả lại cho người đi bộ và cho giao thông thì em nghĩ cũng chả có gì phải bàn, nhưng nếu chỗ này nghiêm, trong khi chỗ khác không nghiêm thì đó mới là cái mà chúng ta nên bàn. CQ phải có biện pháp thúc đẩy giao thông công cộng đến khi nào tự chúng ta cảm thấy bất tiện khi cứ phải sử dụng phương tiện cá nhân và tự giác để chúng ở nhà thì lúc đó mới ok cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Em không phản đối việc em cũng như cụ đã bị "bóc lột" quá nhiều khi sở hữu ô tô, nếu như CQ tốt thì sẽ dùng tiền đó để quy hoạch và quản lý giao thông tốt hơn để đảm bảo nhu cầu thiết yếu và chính đáng của người dân, nhưng kính cụ là chuyện này khó có thể xảy ra ở VN bây giờ... có quá nhiều thứ em cũng chả muốn nói các cụ cũng hiểu. Cái chỗ bôi đậm, gạch đó: liên quan đến việc việc làm như nào mới quan trọng cụ ạ, nếu cứ công bằng, tất cả vỉa hè, lòng đường trả lại cho người đi bộ và cho giao thông thì em nghĩ cũng chả có gì phải bàn, nhưng nếu chỗ này nghiêm, trong khi chỗ khác không nghiêm thì đó mới là cái mà chúng ta nên bàn. CQ phải có biện pháp thúc đẩy giao thông công cộng đến khi nào tự chúng ta cảm thấy bất tiện khi cứ phải sử dụng phương tiện cá nhân và tự giác để chúng ở nhà thì lúc đó mới ok cụ ạ.
Vầng nếu giao thông công cộng đã tốt rồi, các điểm trông giữ xe tổ chức đáp ứng được nhu cầu rồi thì chả bẩu em cũng dùng GTCC. Dưng mà ghét cái là chưa có mà chúng nó cứ hứa, cứ xem xét trong khi đạp mông vợ 2, 3 của mình ra đường, cứ kệ sống chết mặc bay, xe bố bố cứ đỗ, cổng CQ bố bố cũng cứ đỗ còn xe bus thì bố xin thề là đến bố cũng vãi cả linh hồn khi phải trèo lên. Ức quá cụ ợ ~X(
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Vầng nếu giao thông công cộng đã tốt rồi, các điểm trông giữ xe tổ chức đáp ứng được nhu cầu rồi thì chả bẩu em cũng dùng GTCC. Dưng mà ghét cái là chưa có mà chúng nó cứ hứa, cứ xem xét trong khi đạp mông vợ 2, 3 của mình ra đường, cứ kệ sống chết mặc bay, xe bố bố cứ đỗ, cổng CQ bố bố cũng cứ đỗ còn xe bus thì bố xin thề là đến bố cũng vãi cả linh hồn khi phải trèo lên. Ức quá cụ ợ ~X(
Đừng nghe họ hứa cụ ạ, hãy nghe họ làm, dưng mà làm thì đợi lâu lắm, đời con mình cũng nên. Tốt nhất là nó đỡ tắc thì ít nhất em và cụ còn lùa được cái xe 2B ra đường chứ không thì chỉ còn nước đi bộ.
 

mondeo1186

Xe tăng
Biển số
OF-69941
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
1,036
Động cơ
421,298 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em là cứ xin nói thẳng luôn, có thể mất lòng các cụ, em đồng tình với quyết định thu hồi toàn bộ giấy phép trông coi xe trên vỉa hè và lòng đường của tất cả các con đường tại thủ đô, chứ không cấp phép mới nhá. Đúng như Luật GTDB thì những chỗ đó là dành cho người đi bộ, ngoài ra còn giải tán tất cả các dịch vụ làm ăn trên vỉa hè và lòng đường như bán hàng, ... Cụ có xe nhưng không có nghĩa là chính quyền phải giải quyết đủ chỗ đỗ xe cho cụ. Giả dụ có thêm vài triệu xe ô tô nữa thì cụ lưu thông kiểu gì. Em là cứ để 4B ở nhà và đi 2B thôi, vì thực trạng hiện nay nó thế, không thể đòi hỏi hơn cụ ạ. Nhà dột từ nóc rồi, hy vọng ở tương lai mới thôi.
em cũng đồng tình với ý kiến của cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ hay phản đối chính sách nhà nước quá, hơi tí là làm toáng lên. Với việc nhiều ngưòi giầu hơn lên, số người mua xe tăng vọt, và nếu không có sự điều tiết của nhà nước, các cụ có xe những cũng không thể nào đi được ở đất HN này vì cứ ra khỏi cửa là tắc đường. Chỉ riêng bãi xe khu nhà em, trong vòng 2 năm qua, số lượng xe gửi tăng gấp đôi, điều đó cho thấy ô tô tăng rất nhanh. Vậy các kiểu điều tiết như: tăng thuế trước bạ, tiền biển, cấm đỗ xe trong khu trung tâm, tăng tiền gửi xe.. ít nhiều cũng làm nhiều cụ chùn tay, số lượng xe hơi giảm đi , hoặc ít ra là không tăng thêm, hoặc tăng nhưng với tốc độ chậm hơn. và nhất là làm giảm số lượng xe lưu thông trong phố. Em vẫn đi làm bằng 2b, vì thời gian đi ngắn hơn, không mất tiền gửi xe (80k /ngày), đỡ phải đi bộ 1km từ chỗ gửi xe tới cq, góp phần làm giảm ách tắc GT... Cái vụ cấm gửi xe này em cho là hợp lý và công bằng đấy ạ.

Ý thì vậy nhưng không phải chính sách nào cũng tốt, ví dụ như việc thu phí hàng năm 20 - 50tr cho mỗi xe là rất bất công. Em hi vọng nó sẽ kô được thông qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Các cụ hay phản đối chính sách nhà nước quá, hơi tí là làm toáng lên. Với việc nhiều ngưòi giầu hơn lên, số người mua xe tăng vọt, và nếu không có sự điều tiết của nhà nước, các cụ có xe những cũng không thể nào đi được ở đất HN này vì cứ ra khỏi cửa là tắc đường. Chỉ riêng bãi xe khu nhà em, trong vòng 2 năm qua, số lượng xe gửi tăng gấp đôi, điều đó cho thấy ô tô tăng rất nhanh. Vậy các kiểu điều tiết như: tăng thuế trước bạ, tiền biển, cấm đỗ xe trong khu trung tâm, tăng tiền gửi xe.. ít nhiều cũng làm nhiều cụ chùn tay, số lượng xe hơi giảm đi , hoặc ít ra là không tăng thêm, hoặc tăng nhưng với tốc độ chậm hơn. và nhất là làm giảm số lượng xe lưu thông trong phố. Em vẫn đi làm bằng 2b, vì thời gian đi ngắn hơn, không mất tiền gửi xe (80k /ngày), đỡ phải đi bộ 1km từ chỗ gửi xe tới cq, góp phần làm giảm ách tắc GT... Cái vụ cấm gửi xe này em cho là hợp lý và công bằng đấy ạ.

Ý thì vậy nhưng không phải chính sách nào cũng tốt, ví dụ như việc thu phí hàng năm 20 - 50tr cho mỗi xe là rất bất công. Em hi vọng nó sẽ kô được thông qua.
Đấy là cụ còn có chỗ mà gửi gần nhà cụ, cụ thử đặt mình vào tình huống các điểm gần nhà bị thu hồi giấy phép xem, và nếu tìm được cái bãi thì xe nọ chen kít xe kia, nguy cơ va chạm tĩnh và cháy nổ do xe khác mua phải xăng lởm cao, còn đi làm bằng 2b thì em cũng thực hiện giống cụ ợ, dưng mờ quả là nói góp phần làm giảm ách tắc GT thì hơi fun cụ ợ, vì ý thức tham gia GT của người đi xm và người đi ô tô chưa có bằng chứng nào khẳng định ai cao hơn mà tắc đường thì chủ yếu là do ý thức thôi ợ. Đường phố Hà Nội hoàn toàn chưa quá tải, nếu tổ chức giao thông tốt.
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Các cụ cãi nhau làm giề. Anh # anh ý rút hết giấy phép bãi trông giữ xe để rồi lại cấp cho người nhà anh ý đấy mà. Giá gửi xe lên cao như thế, miếng bánh ngon thế cơ mà. :)) Các cụ cứ chờ mà xem. ^^
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Các cụ cãi nhau làm giề. Anh # anh ý rút hết giấy phép bãi trông giữ xe để rồi lại cấp cho người nhà anh ý đấy mà. Giá gửi xe lên cao như thế, miếng bánh ngon thế cơ mà. :)) Các cụ cứ chờ mà xem. ^^
EM cũng nghĩ như bác này.Phân chia lại quyền lợi ý mà,rồi đâu cũng lại vào đấy thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cụ còn có chỗ mà gửi gần nhà cụ, cụ thử đặt mình vào tình huống các điểm gần nhà bị thu hồi giấy phép xem, và nếu tìm được cái bãi thì xe nọ chen kít xe kia, nguy cơ va chạm tĩnh và cháy nổ do xe khác mua phải xăng lởm cao, còn đi làm bằng 2b thì em cũng thực hiện giống cụ ợ, dưng mờ quả là nói góp phần làm giảm ách tắc GT thì hơi fun cụ ợ, vì ý thức tham gia GT của người đi xm và người đi ô tô chưa có bằng chứng nào khẳng định ai cao hơn mà tắc đường thì chủ yếu là do ý thức thôi ợ. Đường phố Hà Nội hoàn toàn chưa quá tải, nếu tổ chức giao thông tốt.
Lại là vấn đề xác suất. Trong 100 cụ, chỉ cần có 10 - 20 cụ cảm thấy khó chịu vì không có bãi đỗ xe, thế là đi taxi hoặc 2b, đương nhiên là lượng xe lưu thông giảm xuống. Không hề fun đâu. Kể cả mọi người có ý thức rất cao, nhưng thực tế luôn cho thấy: nhiều xe hơn thì sẽ luôn luôn dễ tắc hơn, và 4b luôn chiếm chỗ nhiều hơn 2b.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top