Chi hội OF - Brothers Single Malt Club (BSC) - CLB Rượu Mạnh - (Nhà số 9)

Trạng thái
Thớt đang đóng

JendaBSC

Xe máy
Biển số
OF-194524
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
61
Động cơ
328,110 Mã lực
Một buổi tối thực sự là tuyệt vời, e đã định để mai pót ảnh mà ko kìm dc lòng mình. Vẻ phấn khích của CT, cách cụ nhập tâm, hoà mình vào ko khí đã nói lên tất cả, cụ Phá CT thường trực Winecellar nói nhiều hơn bt cụ hay nói, vẻ nghiêm trọng lo đến từng chi tiết nhỏ nhất của cụ Jackal, em Jenda, lão Phẳng là đủ nói nên tất cả. Đúc kết lại e ko nhớ chi tiết lời giới thiệu ấn tượng của cụ Dungdoituong đại khái là: đây là một club, một hội ngoài đời thực mà có thể cảm nhận dc một thứ tình cảm gia đình, chân thực va bền vững. Ko biết nói gì, từ mọi cv dc giao, tình cảm với BSC và càng cảm nhận dc độ bền vững ko lay chuyển của BSC e cũng đã và sẽ luôn hết lòng vì BSC để dc như các cụ CT, cụ Phá CT winecellar, cụ Thái, cụ Tèo và bộ 3 Jackal, Jenda, Flat cùng với toàn bộ các ae BSC trong buổi tasting ngày hôm qua đã cho thấy một nét văn hoá BSC đang ngày càng vững mạnh đến nhường nào (note: có thể e hơi phấn khích vì vừa trót làm nửa chai whiskey cỏ Evan Williams...hẹ...hẹ...). Xin cảm ơn toàn thể các ace về một buổi tasting trên cả tuyệt vời.
Bão lại đi thẳng vào Hải Phòng, và chắc sẽ ảnh hưởng lớn đến các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh. Cầu mong bà con các tỉnh an toàn và bão nhanh chóng tan để nhịp sống trở lại yên bình như thường lệ. Chắc phamha và gia đình cũng đang chống bão cùng bà con dưới đó. Mọi việc yên ổn và tốt đẹp nhé, người anh em BSC.

Nếu xét riêng về góc độ thời tiết, thì BSC Tasting Event của anh chị em chúng ta may mắn quá. Chỉ là sự lựa chọn không đoán định về thời tiết với kế hoạch đã được lên từ lâu, nhưng quả là chúng ta ngẫu nhiên gặp được một ngày thật đẹp.

Cảm ơn tất cả các anh chị em BSC và Những Người bạn cũ, bạn mới đã cùng nhau làm nên một Tasting Event tuyệt vời giữa mùa thu Hà Nội, đặc biệt cảm ơn Jackal, Jenda, Tuankts, cụ Flat, cụ Winecellar và các thành viên khác đã rất nhiệt tình, tích cực và nỗ lực vượt trội.

Cho dù bận rộn và có nhiều mối quan tâm quan trọng hơn trong cuộc sống của mỗi người, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng duy trì một góc nhỏ này để chăm sóc và nuôi dưỡng cho một nét văn hóa đáng trân trọng. Cho dù chúng ta có thể đơn giản chỉ gọi đó là một thú chơi vui vui, hay cho dù chúng ta coi đó là một niềm đam mê, một sở thích tìm hiểu, khám phá những cái mới, chia sẻ, giao lưu về cảm xúc, hay là một cách sinh hoạt cộng đồng để góp phần cùng nhau đẩy lại sau lưng những bộn bề, vất vả của cuộc sống, những stress phát sinh ngày một nhiều trong xã hội đô thị đang ồn ào, náo nhiệt, lắm cơ hội nhưng cũng đầy thách thức..., thì dẫu sao, ai ai cũng có thể tìm thấy trong đó những niềm vui nho nhỏ, những chia sẻ nho nhỏ, những sự học hỏi nho nhỏ, những khám phá nho nhỏ, những cảm nhận và cảm xúc nho nhỏ để thấy rằng cuộc sống thật đẹp và rất có ý nghĩa - theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Buổi tối hôm qua thật tuyệt vời. Cám ơn cụ CT, Cụ Việt, cụ Tuấn, cụ Malt, cụ Tèo và em Jenda đã chịu khó lăn lộn để làm công tác tổ chức một buổi Tasting vui vẻ và ấm cúng. Đồ ăn rất hợp với rượu, đặc biết món hạt của cụ Việt làm em thích nhất ( em đã nhờ cụ ấy mua giúp em một số kg để dành dùng dần). Hôm qua gia đình BSC chúng ta đã có thêm 10 thành viên mới. Riêng cụ Tèo thưởng thức 5 ly rượu đi 1280 km với chi phí là 12tr trong thời gian là 3 ngày. Đây là một kỷ lục về sự nhiệt tình và độ đam mê của BSC. Em Jenda phải note lại nhé
Về rượu em ấn tượng với em Old Pulteney 17yo rất bản sắc và gai góc với hương thơm nồng nàn quyến rũ, hậu vị tốt rất nẩy. Chai này kết hợp được với rất nhiều món ăn điển hình hôm qua là một trải nghiệm thú vị và em HH Octomore 4.2 xinh đẹp không lẫn đi đâu được.
Em nghĩ không phải là vui mà là quá vui ạ. Khổ thân cho lão flat và cụ jackal ko kiếm đc chỗ ngồi ở bàn dài, chạy qua hóng suốt, vì bên này anh Phá và bạn phamha chém tưng bừng :)
Bạn Tèo thì khi đi về bị lệch một bên mông do dụ đc Jenda ngồi chung ghế, bác Tuấn Không Thịt Sớm hôm qua lủng lẳng cái máy ảnh, rất chiều chú trò Cường lé của em, chụp cho hắn cả chục phát :))

Về rượu thì em ấn tượng với OP 17 và Octomore. Signet thì hạp với cigar hơn hẳn mà em lại ko hút.

Cảm ơn chủ tịch và BTC hôm qua cũng như anh Sơn. Anh em thực sự enjoy và thưởng thức SM một cách văn hoá và tinh tế ( trừ trò Cuongle, hơi một tí là nó lại đòi dzooo ... Còn non lắm ) :))
Tối hôm qua rất vui! Cảm ơn BTC và các thành viên, khách mời và các nhà tài trợ của BSC vì đã tổ chức, cùng tham gia một sự kiện hấp dẫn, ý nghĩa. Không thể không nói tới rượu ngon, đồ ăn hấp dẫn và điều ấn tượng với em là cách thức tổ chức rất tốt của cụ Chủ tịch và ban điều hành của CLB. Em rất mong sẽ sớm được gặp lại các cụ.
http://img.otofun.net:82/qUpload/uploads/2013/T11/IMG_0646_1.JPG
Kính các Cụ / Mợ,

Em đoán chắc, các cụ/ mợ nhà mình vẫn đang sướng âm ỉ, cảm giác/dư vị lâng lâng của buổi tiệc tối qua vẫn còn. Do vậy, thấy ít phóng sự về chiến trường quá.

Không khí tasting event, quá quá vui

+ Đồ uống : Nectar D’or, Sassicaia : sự khởi đầu hứng khởi, phấn chấn. Hoàn toàn bị thuyết phục với OP17 với món salad. Hai chai (Glenfi 18, Toma 18) cho Main course : một bước lùi để tạo điểm nhấn cho After dinner với Signet & gã khổng lồ Octomore 4.2

Tối qua, rất nhiều thành công, mang lại cho cả chủ nhà (Vedette) , các nhà tài trợ (Cụ Tèo/Bảo : Sassicaia ; Việt 3 : OP17; Moet H : Nectar D’or, Signet - em đảm bảo phần Cầu các chai này sẽ tăng vọt sau Event 9/11 này. Cụ/ Mợ khuân nhanh kẻo hết hàng) & BSC.

Ngay tại cuộc giao lưu đa phương tại bàn dài tối qua (khu vực giữa, gồm kha khá mem có số má của BSC, không thể kể tới 1 giang hồ đất cảng & 1 tay anh chị từ Phương Nam), giữa buổi, tranh thủ cụ Webzy đi giao lưu (bỏ lại món súp cần tỏi tây, y/c phạt cụ Webzy 100k), em sang ké được 1 chút. Với hoạt động lobby bên lề, vẫn PR, kiếm thêm cho nghề tay trái. Kết quả có 1 đại gia (order 10kg sen sấy & 10kg Macamadia) & không dưới 3 cụ (order Cohiba Sublimes Limited 2004) :)

Các cụ thấy không, bên cạnh các chai SM đa hương, đa vị, event tối qua thành công trên nhiều mặt trận & phương diện.

+ Rất cám ơn CT, BĐH đã vất vả, chạy đi, chạy lại cho sự thành công chung của buổi tiệc. Đặc biệt là CT, nếu chỉ với bài phát biểu lúc đầu, sau đó là phần tiệc + uống và ra về vào cuối buổi thì với những ai để ý 1 chút, tasting này cũng sẽ thành công ở mức độ nào thôi. NHƯNG không, CT không chỉ có màn chào hỏi/GT hấp dẫn mà xen kẽ các phần Appetizer, Main Course & Dessert, CT đều đưa ra các kiến thức chuyên môn, giao lưu thực khách & màn GT/Ra mắt các MEM mới - điểm nhấn đáng nhớ của Event.Em ấn tượng với màn gt của cụ Đúng đối tượng. Vậy là cụ Phẳng nhà mình, phải cạnh tranh khá vất vả nếu muốn giật giải “ Hoạt náo viên của năm 2013” rồi.

Nói tới cụ Phẳng, em lại thấy buồn cười, lúc đấu giá chai Nectar, cụ Phẳng có tham gia 1 phần, sau em nhận thấy cụ có vẻ hơi nóng vội, muốn phần Bidding kết thúc sớm. Mắt thì thỉnh thoảng “ liếc xéo” Cohiba Cigar, đang được cụ Malt ngậm, nhả khói phì phèo. Nhìn vậy, em biết ngay. Đúng phóc, chưa kết thúc đấu giá chai này, cụ Phẳng lao ngay tới bàn dài, lấy điếu Cigar, ngả người, nhắm mắt, không biết tâm hồn cụ lúc đó ở đâu ?? tại Vedette 27 LTK hay bên bờ biển Havana nào đó, hút Cigar, uống Tequila & ngắm nhìn vũ điệu bốc lửa Lambada.

Cũng xin cảm ơn anh Ngọc Âu, đã có Name tag, rất Pro và Formal cho mọi người tham gia. Tag này, em hiện để trang trọng, trong giá rượu ở nhà. Hơi tiếc cho cụ Sky, lúc đến không thấy tag, TK BSC lại ghi nhầm tên thành “chị Trung”. Sau phải đổi thành 2-3 tên, cuối cùng mới “Trả lại tên cho em” thành Trung – sky walker. Nhìn cụ lúc đấy, có vẻ hờn rỗi lắm vì tag này là Ver 3 thì phải. Tag này là hàng bị lỗi, limited edition. Cụ chuyên săn hàng hiếm/hàng hồi, vớ phải tag này là quá duyên nợ rồi.


1 lần nữa, xin cám ơn CT & tất cả mọi người, đã góp phần làm nên thành công chung của Tasting Event T11. Dù có 1 số viêc, chúng ta vẫn sẽ phải rút KN cho phần tổ chức các lần tiếp theo.

Chúc các Cụ /Mợ ngày CN vui vẻ, tích trữ SM, sẵn sàng cho 1 vài ngày tới, sẽ ảnh hưởng bởi Siêu bão Haiyan.
E đang thấy cụ Flat nghía thớt mà chưa thấy bài tường thuật của cụ đâu cả.
Công nhận là sức lan tỏa của BSC ngày càng lớn sau mỗi event.
He he, các cụ cứ phân tích nhé. Rất nhiều điều hay trong Tasting Event hôm qua của BSC, nhưng nhà em thì ấn tượng nhất với pha "chuyển bại thành thắng" của cụ Clayton :)

Chả là thế này: ban đầu, BSC nhận được khá nhiều lời đăng ký tham dự Tasting Event tháng 11, do tổ chức tại Vedette nên để được giảm giá, BSC phải chốt số lượng chậm nhất trong chiều 9/11 và phải thanh toán theo đúng số lượng đăng ký. Mặc dù có thông báo đóng góp kinh phí trước (qua mail) nhưng ngoài các bác chuyển khoản, các bác "tín chấp", vẫn còn một số trường hợp đăng ký chắc như đinh đóng cột nhưng trước khoảng 30 phút báo lại...bận, thậm chí có trường hợp bọn em dùng ...4 số ĐT khác nhau gọi cũng không trả lời ... :( .

Nguy cơ nhãn tiền là Ban Điều hành BSC phải ...bỏ tiền túi khoảng ....4 triệu đền nhà hàng cho những trường hợp này. Mợ Jenda với nhà em vã hết mồ hôi :), ly Nectar d'or đắng ngắt ;P . Kiểu này phải để mợ Jenda lại để làm tin roài ;P .... Chủ tịch thì trầm ngâm, nhắn nhó, chốc chốc lại lau trán..... :)

Thế mà làm thế quái nào, gần cuối buổi, Chủ tịch hớn hở chỉ đạo TTK.....cứ thế, cứ thế nhé......
.... và may thế, nhà em đưa được mợ Jenda về nhà lúc 2am ;P

Theo các cụ, giải pháp gỡ rối là gì nào???

Sau vụ này, em đề nghị BDH BSC họp rút kinh nghiệm nhé, rượu em mời :))
Chắc chắn là sau vụ này, Ban Điều hành BSC và một số anh em khác cần sớm có một buổi offline nho nhỏ để rút kinh nghiệm và cùng nhau chia vui về những khoảnh khắc rất đáng nhớ, trong đó, có những chuyện sẽ trở thành... giai thoại đấy, các cụ ạ. Gọi là "rút kinh nghiệm", nhưng chắc chắn sẽ rất vui! Ngoài rượu của cụ Flat, em sẽ mời các cụ và mợ Jenda một dòng rượu rất đặc trưng của Mùa Thu nữa. Lần này là "Trái ngọt vườn cấm" của nước Pháp, chứ không phải là gã lãng tử Scott nữa, các cụ nhé :)
Mợ Jenda "bày đồ hàng"


Cãi cọ với mợ Minh (Vedette) kinh lắm :)


Hai lão này toát mồ hôi hột ........."bóc hạt", mặc lão "bếu" hì hục, lão "gầy" khôn hơn - bốc máy cò cưa cô chủ hàng đổi cho loại bóc sẵn :)


Những chiếc ly pha lê tinh sảo, nhưng bộ đồ ăn sang trọng thật là phù hợp với không khí cũng như tinh thần của buổi Autumn Dram Tasting của BSC chúng ta. Mặc dù chính em là người đầu tiên khở xướng và đề nghị CT chọn tầng 2 Veddette làm địa điểm tổ chức các event lớn của BSC chúng ta và cũng đã lần thứ 2 tham dự tasting tại đây nhưng em vẫn hoàn toàn ấn tượng trước không gian và sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo của các bạn nhân viên Veddette. Có thể khẳng định không gian tasting tại Veddette của chúng ta còn phù hợp và sang trọng hơn cả những buổi tasting tại 1 số khách sạn 5* mà em từng tham dự trong thời gian vừa qua. Chắc cũng nhiều cụ đồng ý với em về vấn đề này và em biết chắc chắn 1 số cụ tham dự lần đầu cũng sẽ có cảm giác lâng lâng sung sướng khó tả.
Đọc những điều này mà lòng em lâng lâng hạnh phúc các cụ ạ...
 

vmc102

Xe hơi
Biển số
OF-50192
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
150
Động cơ
458,020 Mã lực
Đọc bài của em Jenda làm anh thấy tưng bừng quá, vừa tự mở một chai Highland park ra để trợ hứng.

Hôm đấy hai anh em mình uống nhiều nên anh chỉ nhớ lõm bõm cái gì kiểu như : em nợ anh một bữa cà phê ... Đông quá ... Đi chung ... Bảo vệ môi trường ... Chốt lại hình như là em mời tất cả bọn anh cùng đi bảo vệ môi trường thay cho cà phê à ? :))
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Mợ Jenda "bày đồ hàng"
Giờ mới nhìn kỹ lại ảnh này. Cụ nào chơi khăm mợ Jenda... khăm ơi là khăm như thế kia nhỉ? :D

Mợ Jenda là Ms Jenda đàng hoàng, thế mà trên Name Tag để người ta đeo trên ngực và tung tăng khắp phòng tiệc lại ghi rõ mồn một là Mrs Jenda mới gay chứ!?? :D ;)
 
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Cảm ơn cụ Tuankts và Skywalkers vì đã chụp ảnh vợ chồng em. Em chợt nhớ ra là từ lâu hai vợ chồng em không chụp chung và riêng với nhau cái ảnh nào. Single malt có tính kết dính cao thật hê hê. Vợ em thích cái ảnh này lắm và up lên facebook ngay (thấy like nhiều, chắc do em đẹp trai hê hê). Liên quan đến việc đăng ký nhưng không tham gia thì có nhiều lý do. Nhưng ace không chủ động liên lạc lại và cũng không nghe máy là ý thức chưa tốt. Cho dù sinh hoạt tự nguyện nhưng phải duy trì nguyên tắc. Cụ chủ tịch nhân từ, vị tha nhưng vẫn phải ghi nhớ và phạt rượu thôi. Mà các cụ trong ban điều hành tích cực “họp rút kinh nghiệm” nhờ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

JendaBSC

Xe máy
Biển số
OF-194524
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
61
Động cơ
328,110 Mã lực
Đọc bài của em Jenda làm anh thấy tưng bừng quá, vừa tự mở một chai Highland park ra để trợ hứng.

Hôm đấy hai anh em mình uống nhiều nên anh chỉ nhớ lõm bõm cái gì kiểu như : em nợ anh một bữa cà phê ... Đông quá ... Đi chung ... Bảo vệ môi trường ... Chốt lại hình như là em mời tất cả bọn anh cùng đi bảo vệ môi trường thay cho cà phê à ? :))
Cà phê thì vô tư cụ ơi.. Nhưng mà khoản bảo vệ môi trường thì em không dám nói đến kiểu đó đâu cụ ơi...
 

JendaBSC

Xe máy
Biển số
OF-194524
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
61
Động cơ
328,110 Mã lực
Giờ mới nhìn kỹ lại ảnh này. Cụ nào chơi khăm mợ Jenda... khăm ơi là khăm như thế kia nhỉ? :D

Mợ Jenda là Ms Jenda đàng hoàng, thế mà trên Name Tag để người ta đeo trên ngực và tung tăng khắp phòng tiệc lại ghi rõ mồn một là Mrs Jenda mới gay chứ!?? :D ;)
Cụ Ngọc Âu ơi... Thế này e sao lấy chồng được cụ ơi :(((
 

Moonlotus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152192
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
2,211
Động cơ
377,470 Mã lực
Trong suy nghĩ của em rất lạ .
Em coi những loại rượu nguyên chất như dạng tinh dầu
Em thì thích nước hoa không thích tinh dầu .
Nước hoa lại là sự kết hợp của các loại tinh dầu ( để tạo ra một hương vị khác nhau )

Thế nên với rượu em không thích uống nguyên thuỷ riêng một loại này ( ngoại trừ champagne, rượu sữa , rượu dừa , rượu cà phê, rượu vang )
Còn các loại với em là pha chế hết thì em mới uống :D

Rượu em chỉ hứng thú một cách đặc biệt với sự sáng tạo trong pha chế với các kiểu moctail, cocktail thôi .

Rượu mạnh , rượu quý nhường zai đón khách , đón bạn :D
 

Au. Handmade

Đi bộ
Biển số
OF-298323
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1
Động cơ
309,610 Mã lực
Hi, Chào anh em, buổi tối tasting thật tuyệt, hấp dẫn nhất là màn đấu giá, sự chèo chống khéo léo của anh Ngĩa cùng 2 người mẫu 1 đỏ 1 đen của chúng ta đã đem lại kết quả cao nhất từ trước tới nay...
Hy vọng từ lần sau chúng ta có đầy đủ âm dương để tasting rượu cho nó chuẩn...
 

winecellar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195971
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
569
Động cơ
332,330 Mã lực
Website
www.winecellar.vn
Hi, Chào anh em, buổi tối tasting thật tuyệt, hấp dẫn nhất là màn đấu giá, sự chèo chống khéo léo của anh Ngĩa cùng 2 người mẫu 1 đỏ 1 đen của chúng ta đã đem lại kết quả cao nhất từ trước tới nay...
Hy vọng từ lần sau chúng ta có đầy đủ âm dương để tasting rượu cho nó chuẩn...
Cụ N có cái nick hay ghê, lần sau cụ phải khai quật được vài em 18yo thì cảm nhận mới đầy đủ hương vị
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Hi, Chào anh em, buổi tối tasting thật tuyệt, hấp dẫn nhất là màn đấu giá, sự chèo chống khéo léo của anh Ngĩa cùng 2 người mẫu 1 đỏ 1 đen của chúng ta đã đem lại kết quả cao nhất từ trước tới nay...
Hy vọng từ lần sau chúng ta có đầy đủ âm dương để tasting rượu cho nó chuẩn...
Chúc mừng anh Ngọc Âu đã có nick trên OF để dạo chơi cùng anh em BSC trên này.

Quay về chuyên môn, em nhờ bác Handmade và các bác khác viết đôi dòng cảm nhận hương vị (Tasting Notes - Ghi lại cảm nhận của mình về hương vị rượu) đối với 7 loại Single Malt mà anh em chúng ta đã thưởng thức hôm vừa rồi.

Màu rượu: ....................................................

Hương rượu:...................................................

Vị rượu và cấu trúc cốt rượu: ..........................

Hậu vị: ..........................................................

Thanks các bác!
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Nếu có thể gọi vui vui theo đặc tính hương vị của từng loại rượu, thì các cụ xếp các em vừa thưởng thức vào "giới" nào? Male (Nam tính) or Female (Nữ tính)?

1. Glenmorangie Nectar D'Or 12yo - M or F?

2. Old Pulteney 17yo - M or F?

3. Benromach Sassicaia Wood Finish - M or F?

4. Glenfiddich 18yo - M or F?

5. Tomatin 18yo - M or F?

6. Glenmorangie Signet - M or F?

7. Octomore 4.2 - M or F?
 

thumotty

Xe buýt
Biển số
OF-32729
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
572
Động cơ
483,758 Mã lực
Chúc mừng anh Ngọc Âu đã có nick trên OF để dạo chơi cùng anh em BSC trên này.

Quay về chuyên môn, em nhờ bác Handmade và các bác khác viết đôi dòng cảm nhận hương vị (Tasting Notes - Ghi lại cảm nhận của mình về hương vị rượu) đối với 7 loại Single Malt mà anh em chúng ta đã thưởng thức hôm vừa rồi.

Màu rượu: ....................................................

Hương rượu:...................................................

Vị rượu và cấu trúc cốt rượu: ..........................

Hậu vị: ..........................................................

Thanks các bác!
Em mở hàng với chai Nectar Dor nhé. Vì chai này uống đầu tiên nên nhớ lâu nhất. Lần này là lần thứ 3 em uống chai này nhưng có lẽ lần này có cảm giác tốt nhất. Đánh giá của em về chai này như sau:

Màu rượu: Màu vàng nâu. Không quá nhạt như Annoc 12 nhưng không quá đậm như chai OP 17 mà anh em thử khi dùng với thịt bò. Cá nhân em thích mầu đậm hơn chút nữa.

Hương rượu: Có lẽ đây là một trong những chai cho hương vị đặc trưng của các thùng rượu đã được sử dụng trong quá trình ủ rượu. Hương vị đầu tiên là vanilla, đặc trưng của các thùng Bourbon. Sau đó là hương vị kem và vị ngọt đặc trưng của thùng vang ngọt Sauternes. Phảng phất hương vị bơ, trái cây (cam, chanh) nhẹ nhàng. Nhìn chung hương của em này rất quyến rũ. Chủ tịch đã quyết định đúng đắn khi dùng em nó làm welcome drink.

Vị rượu và cấu trúc cốt rượu: Cốt rượu vừa phải. Nhà Glenmorangie đã đóng chai em này với độ cồn 46% ABV. Uống không bị quá nhạt như một số em 40% nhưng không quá gắt như một số dòng Cask Strength. Khi uống, vị rượu phản ánh đúng những gì mà Nectar Dor mang lại cho chúng ta khi ngửi. Vị Vannilla, Bơ và đặc biệt là vị ngọt ngào không thể quên. Có một chút vị quế nhưng không nhiều. Vị mật ong cũng rất nổi bật. Vị rượu rất êm. Uống một ly lại muốn uống thêm ly nữa. Em thấy có cụ làm 4 ly welcome drink này.

Hậu vị: Hậu vị từ medium - long. Kết thúc rất ngọt ngào và phảng phất hương vị vanilla và mật ong. Một chút vị cay nhưng không nhiều.

Kết luận, đây là một chai đáng thử kể cả với những người mới lẫn những người đã có thâm niên SM rồi. Rất nhất quán từ hương --> vị --> finish. Em đánh giá thang điểm khoảng 88/100.

Thôi, em đi ngủ đây, mai còn phải dạy sớm. Rảnh thời gian, em sẽ bàn đến các em khác.
 

thumotty

Xe buýt
Biển số
OF-32729
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
572
Động cơ
483,758 Mã lực
Cái này quả thực là mới đối với em. CT phân biệt thế nào là M và thế nào là F? Em hiểu nôm na là rượu M (nam) là loại rất mạnh mẽ, cay, độ cồn cao. Còn F (nữ) là các loại rất ngọt ngào, đằm thắm. Như thể có đúng không ạ?

Nếu có thể gọi vui vui theo đặc tính hương vị của từng loại rượu, thì các cụ xếp các em vừa thưởng thức vào "giới" nào? Male (Nam tính) or Female (Nữ tính)?

1. Glenmorangie Nectar D'Or 12yo - M or F?

2. Old Pulteney 17yo - M or F?

3. Benromach Sassicaia Wood Finish - M or F?

4. Glenfiddich 18yo - M or F?

5. Tomatin 18yo - M or F?

6. Glenmorangie Signet - M or F?

7. Octomore 4.2 - M or F?
 

phi_map

Xe đạp
Biển số
OF-298371
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
11
Động cơ
309,710 Mã lực
Em chào các anh , em là một người không uống được rượu vì do bị huyết áp thấp lên cứ uống rượu là mặt đỏ bừng và đau đầu .Chính vì thế cứ nói đến rượu là em rất sợ và không thích rượu ,nhưng đợt tết năm rồi em có sang nhà ông chú và được uống chai ballantine's 21 .Từ đó em đã có cách suy nghĩ khác hẳn và thay đổi theo chiều hướng tích cực khi nói về rượu .Vừa rồi em có mua thử 1 chai ballantine's 17 và 1 chai chivas 18 về uống để xem nó có khác gì so với rượu lúa mới và vodka mình hay uống không . Trước khi uống em có lên mạng đọc về lịch sử ra đời của các hãng rượu đó và cách thưởng thức rượu .Sau khi uống thì em thấy toàn thân nóng rực đều khắp cơ thể và rất êm đềm , đầu mình không bị đau , không bị đắng ở đầu lưỡi và không bị khô cổ thèm nước như khi uống rượu lúa mới và quan trọng nhất là không có cảm giác sợ rượu .Thay vào đó là một cảm giác rất phê và sướng ,sau đó đi ngủ luôn , mà em không còn hiện tượng bị nôn như khi uống lúa mới .Hình như là rượu ngon nó giữ lại trong cơ thể còn mọi lần uống lúa mới say là nó bắt phải cho ra hết khỏi cơ thể những thứ mình ăn uống
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Ban Điều hành BSC sẽ thu xếp một buổi gather dạng unplugged tasting trong tuần này để gặp nhau tiếp tục thưởng thức không khí và thời tiết mùa thu tuyệt đẹp của Hà Nội, thưởng thức một vài dòng rượu lạ, rút kinh nghiệm lần Tasting November vừa qua và dự kiến kế hoạch tổ chức Event cho Tháng 12 - tháng kỷ niệm 1 năm thành lập BSC.

BĐH sẽ trao đổi với cụ Winecellar để nhờ địa điểm của các cụ bên đó. Một số công việc hậu cần, sẽ tiếp tục nhờ đến sự hỗ trợ của cụ Jackal và Jenda.

Thông tin chi tiết, sẽ gửi đến các cụ sau ạ.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Em hỏi thăm Cụ CT chút, sao chai Glenfiddich 10 small batch giá trên kệ lại có khoảng 1,5T nhỉ?
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Em hỏi thăm Cụ CT chút, sao chai Glenfiddich 10 small batch giá trên kệ lại có khoảng 1,5T nhỉ?
Ý cụ nói đến chai 18yo Small Batch phải không ạ?

Chai này được Nhà Glenfiddich định vị giá khá thấp so với nhiều chai 18yo của nhiều nhà khác và áp dụng mức định vị này tại hầu hết các thị trường, kể cả UK.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Ý cụ nói đến chai 18yo Small Batch phải không ạ?

Chai này được Nhà Glenfiddich định vị giá khá thấp so với nhiều chai 18yo của nhiều nhà khác và áp dụng mức định vị này tại hầu hết các thị trường, kể cả UK.
Vầng, xin lỗi Cụ CT chai 18ya ạ, sáng sớm mắt mũi kèm nhèm eim gõ nhầm. :D. Ah, sao Cụ CT chưa mở thớt mới nhỉ?
Em cũng đã truy tìm ra chai Macallan 10 CS thứ 2 (đã có chủ), cùng đặc điểm với chai của em
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top