Một thời sai lầm là cứ húc đầu vào phát triển CN Nặng Chế tao máy ...... Coi đó là xương sống của nền kt
Sai lầm thời nay là cứ hục đầu vào "Made in VN" Rồi hùng hục thực hiện cho bằng được mà không biết rằng trong nền kt thị trường và toàn cầu hóa cái gì lợi thế thì làm, ko thì bỏ.
Việt nam đáng lẽ nên quan tâm đến Thương hiệu Việt và Tiêu chuẩn Việt hơn.
Thương hiệu và Tiêu chuẩn Việt em thấy cũng chỉ là hô hào cho vui thế thôi. Có được cái nào ra hồn đâu.
- Công nghiệp nặng thì có Vina xin, vina lai đại diện.
- Du lịch, dịch vụ thì có vẻ được một vài ông gọi là được được tí như ông Đà Nẵng rồi cũng bị coi là làm như cái lờ... chờ cá vào rồi úp.
- Xuất khẩu thì còn được ông thủy sản, đem lại nhiều $ về trong nước.
- Khai khoáng thì coi như cạn kiệt. Chục năm nay rồi không thấy tuyên truyền câu: Đất nước ta có rừng vàng, biển bạc.
.....
Nghĩ đi nghĩ lại em thấy quảng bá được cái Ẩm thực Hà Nội là thành công nhất từ trước tới giờ. Cuối tuần khách tây, khách ta nô nức lên phố đi bộ uống bia 5k/cốc, ăn lạc luộc, đồ nướng...
Thế hóa lại vui.