[Funland] Ô tô Trung Quốc, liệu có lặp lại kỳ tích lịch sử của Nhật Bản những năm 70's

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Đi tắt đón đầu thì không nhập hàng từ đối thủ( đối tác!)?? Cụ cầu toàn quá đấy! Phần mềm dễ hay không chưa bàn, tuy nhiên nó đi tắt đón đầu tốt!
Tụi em đang kinh doanh, nói đúng hơn là sản xuất!
Vẫn có nhiều hàng mua từ đối thủ vì họ bán rẻ hơn, nhưng đầu tiên đó phải là những thứ có thể nhìn thấy dễ dàng về chất lượng và thứ 2 là lúc nào cũng có thể chuyển sang mua của những người khác. Còn những mặt hàng nhậy cảm cho sản xuất của mình thì tụi em tránh tuyệt đối, kể cả có phải mua đắt hơn (hoặc chất lượng thấp hơn 1 chút).
Còn phầm mềm em công nhận là VN mình cũng mấy thứ như Cô sy (em không nhớ rõ tên cái trò chơi này và cũng không biết là có mấy cái phần mềm này thì đã vượt qua được người tầu chưa!)!
 
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cũng như ở từng gia đình một, đã không có nhiều tiền thì chỉ nên giới hạn chọn nhưng việc dễ làm lại có khả năng sinh lời nhiều nhất. Tích lũy từ việc dễ làm sẽ lại đầu tư cho việc khó, nhưng hoành tráng hơn 1 chút. Đừng ít tiền mà lại lên gân chạy đua với bọn tiền chúng như núi!
Cái gì dễ làm mà sinh lời nhiều nhất vậy?
Thị trường ô tô VN gần 500k xe, tiến tới 1 triệu xe, để nước ngoài nó chiếm chỉ nhập thì tiến lên bằng gì?
Nếu bình thường xe xăng mình thua rồi nhưng cơ may xe điện đến, giờ ko làm đến khi nào làm?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Cái gì dễ làm mà sinh lời nhiều nhất vậy?
Thị trường ô tô VN gần 500k xe, tiến tới 1 triệu xe, để nước ngoài nó chiếm chỉ nhập thì tiến lên bằng gì?
Nếu bình thường xe xăng mình thua rồi nhưng cơ may xe điện đến, giờ ko làm đến khi nào làm?
Mình đang khối thứ làm được, chỉ tội làm được những thứ ấy thì vẫn chưa thể nổ được!
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Nhiều đất nước rộng lớn/ nhỏ hơn, dân giàu nước mạnh hơn Vn mà họ cũng không cần một nhà sản xuất /một thương hiệu oto nội địa để tiến lên.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,075
Động cơ
314,975 Mã lực
Ngành sx ô tô và điện tử công nghệ cao vẫn phải là ở cơ khí luyện kim và chíp mà ra thì mới ngon đc. Thằng đi học hỏi hay khôn lỏi thì mãi vẫn ko thể có đc cái giá trị cốt lõi như thằng làm chủ công nghệ tự mình nghiên cứu và đẻ ra nó đc. Sx để cạnh tranh giá thành thì tàu nó là No1 rồi, nhưng về chất lượng và giá trị cao thì No No! Tàu ko có bất cứ 1 thứ đồ gì đc gọi là xa sỉ phẩm hay chất lượng tuyệt đỉnh cả. Ô tô điện của họ sẽ phát triển và thành công, nhưng tụi tư bẩn nó cũng dậm chân tại chỗ mà nhìn ư? Mỹ đang nắm cái gì tàu có ko và bằng Mỹ ko? Nhật, Hàn bên cạnh họ đang nắm cái gì? Tàu có thể có ko? Tàu hơn ở quy mô ko sai, hơn ở thị trường càng đúng. Nhưng để tối ưu lợi nhuận và đem về “tiền” so với công sức bỏ ra chưa trắc đã là tốt nhất. Xe gì cũng đc làm thật tốt vào bán ở Ta cũng đc nhưng riêng ô tô đừng đem “rác” đến là đc.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Cái gì dễ làm mà sinh lời nhiều nhất vậy?
Thị trường ô tô VN gần 500k xe, tiến tới 1 triệu xe, để nước ngoài nó chiếm chỉ nhập thì tiến lên bằng gì?
Nếu bình thường xe xăng mình thua rồi nhưng cơ may xe điện đến, giờ ko làm đến khi nào làm?
500 ngàn xe?
Doanh số tháng 2/2022 đây (chưa có Trường Hải):

doanh-so-ban-hang-t2.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Nhiều đất nước rộng lớn/ nhỏ hơn, dân giàu nước mạnh hơn Vn mà họ cũng không cần một nhà sản xuất /một thương hiệu oto nội địa để tiến lên.
Họ có tài nguyên thiên nhiên. Úc chẳng hạn. Đất rộng, người thưa. Có đào múc xúc bán đến 8 đời nữa cũng chả hết. Đi vào sản xuất chi cho cực.
Việt Nam ngoài tài nguyên con người ra thì làm gì còn cái khác mà đi lên.
 

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
208
Động cơ
451,854 Mã lực
Nhiều đất nước rộng lớn/ nhỏ hơn, dân giàu nước mạnh hơn Vn mà họ cũng không cần một nhà sản xuất /một thương hiệu oto nội địa để tiến lên.
Thực sự, để bước chân vào ngành sản xuất và chế tạo là không dễ chút nào cụ ah.
Ngay cả đến cái viên bi nhỏ xíu trong đầu bút bi, hiện nay cũng chỉ có 4 nước sản xuất được, trong đó có Trung Quốc (3 nước còn lại là Thụy Sĩ, Đức, Nhật).
Quốc gia nào cũng có tham vọng tự chủ sản xuất cả, chỉ có làm được hay không thôi :)
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
500 ngàn xe?
Doanh số tháng 2/2022 đây (chưa có Trường Hải):

doanh-so-ban-hang-t2.png
Đững có ngẫn lấy con số tháng tết ra.
Hết tháng 11/2022 số xe tiêu thụ khoảng trên 400 k xe các loại rồi đấy.
Đến năm 2030 nếu kinh tế vẫn tăng trưởng tốt thì tiêu thụ lớn chứ ko nhỏ đâu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Đững có ngẫn lấy con số tháng tết ra.
Hết tháng 11/2022 số xe tiêu thụ khoảng trên 400 k xe các loại rồi đấy.
Đến năm 2030 nếu kinh tế vẫn tăng trưởng tốt thì tiêu thụ lớn chứ ko nhỏ đâu.
Hãy nhìn cái tỷ lệ trong hình ấy!
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Họ có tài nguyên thiên nhiên. Úc chẳng hạn. Đất rộng, người thưa. Có đào múc xúc bán đến 8 đời nữa cũng chả hết. Đi vào sản xuất chi cho cực.
Việt Nam ngoài tài nguyên con người ra thì làm gì còn cái khác mà đi lên.
Rừng vàng biển bạc, hàng nghìn km bờ biển, dầu khí, than đá, đất hiếm, quặng Fe, Al, Cu, Au đồng bằng sông hồng, cửu long ...
Việt nam mình chỉ được cái đông dân nhưng xuất phát điểm là nông nghiệp nên tài nguyên con người như cụ nói không thể là tài nguyên. Thế mạnh nông nghiệp mà mình vẫn phải mời chuyên gia Israel, vẫn đi sau Thái lọ ..., hút dầu ngoài khơi thì profit về với ngố nhiều hơn, vận tải biển nằm trong tay các tập đoàn nước ngoài ...
Cụ nhìn sang Singapore là ví dụ gần nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Rừng vàng biển bạc, hàng nghìn km bờ biển, dầu khí, than đá, đất hiếm, quặng Fe, Al, Cu, Au đồng bằng sông hồng, cửu long ...
Việt nam mình chỉ được cái đông dân nhưng xuất phát điểm là nông nghiệp nên tài nguyên con người như cụ nói không thể là tài nguyên. Thế mạnh nông nghiệp mà mình vẫn phải mời chuyên gia Israel, vẫn đi sau Thái lọ ..., hút dầu ngoài khơi thì profit về với ngố nhiều hơn, vận tải biển nằm trong tay các tập đoàn nước ngoài ...
Cụ nhìn sang Singapore là ví dụ gần nhất.
Tài nguyên mình gọi cho có. So với người ta thì bé tý. Đầu khí mà không liên doanh với Nga thì bị chèn ép thôi
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
ko phải ngẫu nhiên warrent buffet đầu tư vào byd, 1 cty xe điện non trẻ của TQ khi nó mới là 1 start up, byd giờ là cty xe điện có giá trị vốn hoá số 2 thế giới, tiềm năng thị trường và con người của TQ ở mảng xe điện thật sự ko thể xem thường
Quay ngược lại một chút về 15-17 năm về trước, TQ lúc đó đã "học hỏi" được công nghệ SX pin năng lượng mặt trời của Mỹ. Thời gian đó chỉ có những tập đoàn quốc doanh hoặc sân sau của Thái tử mới có quyền sản xuất tấm pin này. Sản xuất ồ ạt xuất khẩu sang Châu Âu và Mỹ.

Tiếp tục quay trở lại 5 -7 năm gần đây, chính các tập đoàn quốc doanh đó đã cổ phần hóa và mang sang VN để đầu tư nhà xưởng SX để rồi lại xuất sang Châu Âu và Mỹ. Nghe đâu từ 6/6/2022 Biden đã ra QĐ miễn thuế 24 tháng với pin NLMT từ Việt Nam. Như vậy các tập đoàn kia của TQ ăn đủ cả vốn lẫn lãi luôn.Từ năm ngoái đến nay mặc kệ Covid, mặc kệ chiến tranh Nga ngố, các đơn hàng pin NLMT vẫn cứ xuất đi ầm ầm như chưa bao h được xuất. Khâm phục thực sự.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,362
Động cơ
473,262 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Suy nghĩ như vậy là hết ngu si nhé nên suy ngẫm và học hỏi thêm.
Muốn phổ cập ô tô bắt buộc mình phải nội địa hóa, nếu không thì đơn giản người ta chỉ cần hạ thuế xe rẻ ngay nhưng đất nước lao đầu xuống vực.

Xe máy phổ cập là do xe Tàu rẻ nhưng cốt lõi nó nội địa hóa.

Bây giờ ô tô bọn Nhật nó ko nội địa hóa nếu doanh nghiệp mình không làm thì đừng có mơ.
Nhảm. Đi mà "nhé"với các cụ, mợ khác giùm em nhé. Em từ chối hiểu cụ "nhé". Cụ muốn nhé thì cụ nhé với người khác giùm cụ "nhé". Cụ muốn dạy đời thì cụ dạy đời người khác cụ "nhé". Cào bàn phím với cụ em.mỏi tay cụ "nhé"
Em và cụ hiện tại là ngang hàng cụ ko phải là sếp hay chủ của em mà dùng từ "nhé". Từ nhé đùng để nhấn mạnh khi ra lệnh cụ "nhé". Và em đề nghị cụ cho em vào danh sách đen cụ "nhé"
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Tụi em đang kinh doanh, nói đúng hơn là sản xuất!
Vẫn có nhiều hàng mua từ đối thủ vì họ bán rẻ hơn, nhưng đầu tiên đó phải là những thứ có thể nhìn thấy dễ dàng về chất lượng và thứ 2 là lúc nào cũng có thể chuyển sang mua của những người khác. Còn những mặt hàng nhậy cảm cho sản xuất của mình thì tụi em tránh tuyệt đối, kể cả có phải mua đắt hơn (hoặc chất lượng thấp hơn 1 chút).
Còn phầm mềm em công nhận là VN mình cũng mấy thứ như Cô sy (em không nhớ rõ tên cái trò chơi này và cũng không biết là có mấy cái phần mềm này thì đã vượt qua được người tầu chưa!)!
Đối thủ với đối tác nó rất mong manh. Mua của Tàu cụ kêu là mua của đối thủ thế nếu mua của Nhật, Mỹ thì không phải đối thủ chắc?? Hôm nay đối thủ ngày mai là đối tác và cả ngược lại là quá bình thường. Làm quái gì phân ra rạch ròi được??? Tại sao phải câu hỏi vượt người Tàu làm gì nhỉ?? Tư duy của cụ là chờ Tàu làm trước rồi mình làm sau à?? Công nghệ phần mềm Tàu nó cũng đi tắt đón đầu như mình thôi, mình chưa bằng nó vì con người nó giỏi hơn.
Công nghệ viết phần mềm có thể từ 1 nước thuần nông đi thẳng lên ngang trình với thế giới( hoặc thấp hơn 1 chút) nhưng nó không cần phải đi lần lượt từng bước từng bước như các ngành như luyện kim, cơ khí, hoá chất. Ví như cho 1 ngàn thằng được đào tạo căn bản qua làm cho Google 1 vài năm, sau đó nó về nước thì chỉ cần cái máy tính là viết code ok, nó khác với đào tạo 1000 thằng kỹ sư luyện kim cho qua Nhật làm thuê xong 1000 thằng đó về nước cũng bơ vơ vì không có chỗ làm việc. Tư duy cụ lỗi con mẹ nó thời rồi.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Đững có ngẫn lấy con số tháng tết ra.
Hết tháng 11/2022 số xe tiêu thụ khoảng trên 400 k xe các loại rồi đấy.
Đến năm 2030 nếu kinh tế vẫn tăng trưởng tốt thì tiêu thụ lớn chứ ko nhỏ đâu.
Em nhân thử cộng dồn các kiểu ko rõ 400K xe này từ đâu ra mà nhiều vậy, hay là cụ cộng cả năm trước vào =))
 

Fraternité

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823707
Ngày cấp bằng
10/12/22
Số km
92
Động cơ
769 Mã lực
Tuổi
34
Website
thietbieu.vn
Quay ngược lại một chút về 15-17 năm về trước, TQ lúc đó đã "học hỏi" được công nghệ SX pin năng lượng mặt trời của Mỹ. Thời gian đó chỉ có những tập đoàn quốc doanh hoặc sân sau của Thái tử mới có quyền sản xuất tấm pin này. Sản xuất ồ ạt xuất khẩu sang Châu Âu và Mỹ.

Tiếp tục quay trở lại 5 -7 năm gần đây, chính các tập đoàn quốc doanh đó đã cổ phần hóa và mang sang VN để đầu tư nhà xưởng SX để rồi lại xuất sang Châu Âu và Mỹ. Nghe đâu từ 6/6/2022 Biden đã ra QĐ miễn thuế 24 tháng với pin NLMT từ Việt Nam. Như vậy các tập đoàn kia của TQ ăn đủ cả vốn lẫn lãi luôn.Từ năm ngoái đến nay mặc kệ Covid, mặc kệ chiến tranh Nga ngố, các đơn hàng pin NLMT vẫn cứ xuất đi ầm ầm như chưa bao h được xuất. Khâm phục thực sự.
Mấy ông TQ cao tay quá cụ nhề.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Nếu mà thực hiện đi tắt-đón đầu theo kiểu chuẩn bị cho 1 lĩnh vực nào đó là tổ chức đào tạo từ công nhân lành nghề đến kỹ sư, công trình sư và đầu tư cho các dự án nghiên cứu chuyên sâu cho lĩnh vực ấy. Đến lúc xây dựng nhà máy hay có 1 đối tác nào đó tốt bụng chuyển giao hay ta có đủ tiền mua công nghệ là có sẵn đủ người vào bắt tay làm. Thì đó lại là cách học của người tầu. Nhưng như em đã viết là cách học đến nơi đến chốn cách họ làm, chứ không phải mua cái ruột họ làm sẵn, in tên mình lên cái vỏ rồi hô khẩu hiệu...
Không chuẩn bị trước về con người thì người ta có tốt bụng đưa cho công nghê cũng chẳng biết cách để sử dụng. Đừng nói như người tầu còn bắt đối tác chuyển giao, công nghệ quá sâu họ còn đi trộm!!!
Như này càng chứng tỏ là định hướng không sai. Sai là do các anh hiểu sai rồi làm sai.
Bây giờ kinh tế thị trường rồi, làm gì làm như thế nào là việc của doanh nghiệp, nhà nước chỉ định hướng và cho chính sách thôi. Bảo nhà nước làm hết thì quay về kinh tế kế hoạch à? Bọn Tàu nhà nước nó cũng hỗ trợ về mặt chính sách thôi. Cái khác ta là doanh nghiệp Tàu nó giỏi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Em nhân thử cộng dồn các kiểu ko rõ 400K xe này từ đâu ra mà nhiều vậy, hay là cụ cộng cả năm trước vào =))
Tôi lấy theo báo nó thống kê, search trên mạng đầy ra.
Khoảng trên 400 k xe tất cả các loại 11 tháng đầu năm.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
cụ chán ko đưa ảnh vào thớt VF e34v LỖI LỖI nữa à :D
Tại các cụ fan VF cứ nói là lỗi phần mềm chữa dễ ợt , nên mình đưa để chứng minh là fix lỗi phần mềm điều khiển xe không hề dễ thôi cụ , chứ không phải đăng lên với mục đích tố lỗi của xe VF ...kkk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top