Như tiêu đề, gần đây nếu các cụ đọc và tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp TQ nói chung và ngành oto nói riêng, có thể thấy nước bạn đang cố gắng vươn lên đi trước trong lĩnh vực oto, đặc biệt là xe điện.
Sau nhiều năm áp dụng chính sách hợp tác với các hãng lớn, các hãng nội địa TQ đã dần học hỏi và làm chủ các hệ thống sản xuất cũng như hoàn chỉnh toàn bộ chuỗi phân phối lắp ráp. Vấn đề lớn nhất của TQ là động cơ và truyền lực trên các xe ICE (động cơ đốt trong-Internal Combustion Engine) vì họ đi sau Âu-Mỹ-Nhật, nhưng khi chuyển sang xe điện lại là 1 câu chuyện khác hoàn toàn và các điểm bất lợi trên lại thành có lợi, vì họ không bị ràng buộc vào engine cũ. Thậm chí các hãng truyền thống trên thế giới đang phụ thuộc ngược lại vào TQ (Pin, hệ thống sản xuất...). (Ví dụ: https://vnexpress.net/volkswagen-mang-oto-dien-tu-trung-quoc-sang-ban-o-chau-au-4544644.html)
Em cũng từng xem nhẹ TQ cho đến khi xem triển lãm Shanghai Motorshow, hoặc các cụ có thể xem kênh Youtube của 1 bạn reviewer người Mỹ/Canada là Wheelboy, chuyên đi đánh giá xe nội địa TQ (https://www.youtube.com/@Wheelsboy), thật sự bất ngờ với mức độ hoàn thiện sản phẩm của họ (cả về thẩm mỹ và chất lượng). Các bạn ấy đã từng nói là thế giới bên ngoài hoàn toàn không biết, có thể do các hãng (và chính sách của CP) của họ đã cố gắng giữ để tạo môi trường "testlab" hoàn chỉnh trước khi xe điện trở thành xu thế tất yếu.
Cháu cũng có lần thấy 1 cái xe điện bày ở gas tàu cao tốc, bóng bẩy, đẹp, độ hoàn thiện không thể chê được, brand hình như là Lynk gì đó.