[Funland] Ô tô không có giấy 'bảo hành chính hãng' sẽ bị cấm lưu thông

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
xe em đi bao năm giờ lấy đâu giấy bảo hành chính hãng thì em đi kiểu gì
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,306
Động cơ
438,083 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Túm Váy: Nếu ko có sổ Bảo hành của chính hãng xe (Hay nói đúng hơn là ko đem xe đến đúng hãng để bảo dưỡng, sửa chữa thì Cấm tham gia giao thông. Mà vào hãng thì bọn nó Cắt cổ ko thương tiếc...)
Hôm trước xe em hỏng giàn nóng đh vào hãng nó phát giá 22 củ chưa VAT 10%
Em ra ngoài mua 1 cái 2.3 củ mới tinh lắp vào chạy mãi chẳng sao
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,424
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Nói mẹ luôn là muốn đớp, hít cho vuông. Lại còn bày đặt vì người tiêu dùng. Bố éo cầu, nhá!:-t:-t
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Hôm trước xe em hỏng giàn nóng đh vào hãng nó phát giá 22 củ chưa VAT 10%
Em ra ngoài mua 1 cái 2.3 củ mới tinh lắp vào chạy mãi chẳng sao
Cụ làm như vậy là sắp tới đây xe cụ ko dc lưu hành đâu nhé...Vì Phụ tùng ko chính hãng... (BCT chúng nó bảo thế...) :((
 

FUGACA

Xe buýt
Biển số
OF-321248
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
840
Động cơ
296,987 Mã lực
Hết khôn dồn ra dại rồi đây.
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,837
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Thiếu tầm nhìn, thiếu người giỏi (được ngồi đúng chỗ) nên người dân thiệt thòi.
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
*Cõng rắn cắn người dân*
Ngân sách từ Thuế của dân dành cho Bộ Công Thương dùng để *Nuôi con gì, trồng cây gì* để có ích hơn... CCCM ~X(

Ô tô không có giấy 'bảo hành chính hãng' sẽ bị cấm lưu thông?

TPO - Sau phản ứng dữ dội từ dư luận về Thông tư 20 quy định nhập khẩu xe hơi phải có giấy ủy quyền của hãng, mới đây Bộ Công thương (BCT) có văn giải trình Chính phủ nhưng lại tiếp tục đề xuất cấm lưu thông nếu ô tô không có giấy “bảo hành chính hãng”.
Nhiều gara không chính hãng sẽ đóng cửa nếu đề xuất của BCT được chấp thuận. Ảnh: Minh Đức.
Đề xuất “lạ đời”

Theo văn bản của Bộ Công thương gửi Chính phủ ngày 18/8, Bộ này thừa nhận Thông tư 20 không trái luật, có mục tiêu chính đáng, nhưng chưa phải là giải pháp toàn diện và tốt nhất để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), cũng như bảo đảm an toàn giao thông. Cụ thể, Thông tư 20 chỉ điều chỉnh các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, không điều chỉnh các loại phương tiện khác trong khi rủi ro gây mất an toàn và rủi ro xâm phạm quyền lợi NTD của tất cả các loại phương tiện là như nhau.

Tuy nhiên BCT tiếp tục lập luận: Để thực sự bảo vệ quyền lợi của NTD và bảo đảm an toàn giao thông, các quy định của Thông tư 20 cần được áp dụng cho tất cả các loại phương tiện tham gia lưu thông, bất kể là xe chở người hay chở hàng, bất kể nơi sản xuất. Cụ thể, BCT đề xuất với Chỉnh phủ: “Tất cả các loại phương tiện, nếu không được chính hãng sản xuất, hoặc người được chính hãng sản xuất ủy quyền, đứng ra chịu trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng đều không được phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam”.

BTC còn đề nghị không chấp thuận đề xuất rút ngành, nghề "Kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô" khỏi Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2014.

Không có giấy “bảo hành chính hãng” sẽ bị cấm lưu thông

Mặc dù BCT cho rằng, Thông tư 20 không trái luật, có mục tiêu chính đáng là bảo vệ NTD song bộ này không đưa ra cuộc khảo sát nào trong việc các nhà nhập khẩu ô tô vô trách nhiệm với NTD. Ngoài ra Bộ này cũng chưa đưa ra dẫn chứng về Thông tư 20 đã bảo vệ NTD như thế nào khiến người dân hoang mang.

Trao đổi với PV Tiền Phong, kỹ sư Lê Văn Tạch, hiện đang làm việc tại một hãng xe lớn có trụ sở tại Vĩnh Phúc cho rằng: BCT đưa ra điều kiện này không hẳn là bảo vệ NTD. Theo kỹ sư Tạch, ngay tại Việt Nam, một số hãng xe khi phát sinh lỗi do nhà sản xuất, rất ít thực hiện việc triệu hồi. Việc bảo hành, bão dưỡng nên dành quyền cho khách hàng, cơ quan chức năng không nên can thiệp vào việc này. Kỹ sư Tạch cũng đưa ra dẫn chứng cụ thể về khách hàng ở Hà Tĩnh kiện cáo một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chính hãng liên quan đến chiếc xe Mazda BT 50 bị thủng lốc máy. Chiếc Mazda BT 50 trên được mua chính hãng, song khách hàng bị từ chối bảo hành với lý do chiếc xe này đã được đăng kiểm theo quy định của Bộ GTVT.

Anh Nguyễn Ngọc Khanh, chủ một showroom ô tô trên đường Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng: Ô tô cũng giống như điện thoại, máy giặt, bình nóng lạnh, có trường hợp đang nghe điện thoại bị nổ, hoặc bình nóng lạnh rò rỉ điện,… Lẽ nào BTC chỉ nhằm vào bảo vệ quyền lợi người sử dụng ô tô. BTC cho rằng Thông tư 20 nhằm bảo vệ an toàn giao thông, theo lập luận này, BCT đang “lấn sân” và nâng việc bảo hành, bảo dưỡng lên trên cả lĩnh vực đăng kiểm của Bộ GTVT. Ngoài ra, trong báo cáo gửi Chính phủ, BCT cũng không đề cập đến trách nhiệm bất cứ vụ tai nạn nào do phương tiện bị lỗi.

Độc quyền dễ dẫn tới “chặt chém”

Anh Nguyễn Văn Tuấn ở Long Biên (Hà Nội) cho rằng: Quyền của NTD là phải được tự do lựa chọn hàng hoá, trong đó có ô tô. BCT cho rằng ô tô phải có giấy “bảo hành chĩnh hãng” mới được lưu thông là bất hợp lý và trái với Luật Giao thông Đường bộ. Theo quy định, ô tô đủ điều kiện lưu thông là có các loại giấy tờ sau: Giấy đăng ký, giấy đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc. Ngoài ra ô tô phải đóng các loại phí đường bộ theo quy định. BCT đưa ra hoặc đề xuất quy định phải có giấy “bảo hành chính hãng” là phi lý.

Theo tìm hiểu của PV cho thấy, giá thay thế phụ tùng tại các đại lý chính hãng đã đắt hơn từ 1,5 đến 2 lần so với giá của các gara ngoài hệ thống. Vì vậy, nhiều khách hàng sau thời gian bảo hành thường chuyển ra ngoài hệ thống bảo hành bảo dưỡng, thậm chí khách còn tự mua phụ tùng để thay thế sửa chữa.

Anh Nguyễn Đức Huy, chủ một gara tại quận Long Biên, Hà Nội loa ngại đề xuất của BCT có thể dẫn tới tình trạng “cá lớn nuốt cá bé”. Anh Huy lý giải: Khi 1 hãng xe chỉ có 1 nhà phân phối độc quyền ở Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng “chặt chém” từ giá bán đến việc bảo hành. Khách hàng sẽ không có sự lựa chọn nào và khi phát sinh mâu thuẫn, khách hàng mới là người chịu thiệt thòi lớn.

Về việc BTC không chấp thuận đề xuất rút ngành, nghề "Kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô" khỏi Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh, sẽ dễ xảy ra tình trạng hàng nghìn lao động đang làm việc tại các gara không chính hãng có nguy cơ thất nghiệp vì phải đóng cửa.

Liên quan đến đề xuất của BCT, trao đổi với PV Tiền Phong ông Trần Kỳ Hinh – Cục trưởng Cục Đăng kiểm (Tổng cục Đường Bộ - Bộ GTVT) cho biết: Hiện Cục chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ BCT và Cục không nhận được văn bản chỉ đạo nào từ Bộ GTVT, Chính phủ liên quan đến vấn đề trên. Chính vì thế ông Hình cho rằng, chưa có căn cứ để bình luận liên quan đến đề xuất của BCT, ông Hinh nói.
Nguồn:http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/o-to-khong-co-giay-bao-hanh-chinh-hang-se-bi-cam-luu-thong-1041645.tpo
Tại các cụ cứ mua xe cho lắm vào nó thấy bò đã béo , sữa đã nhiều chúng nó vắt thôi . Em éo mua oto thì chúng nó làm gì đc e bây h chúng nó nghĩ cách để giết dân mình thì có
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Em có cái bằng kỹ sư chế tạo máy bách khoa. Cả đời làm nghề sản xuất sửa chữa ô tô. Nhà máy thì phá sản, gara cũng phá sản nốt. máy móc thiết bị cơ khí em mang về nhà táy máy cho đỡ ngứa nghề. Có cái Khách sạn di động CD5i chưa từng biết vào xưởng nào kể từ khi về nhà em. Bộ GTVT không cho lưu hành vì không bảo hành chính hãng thì em đi uber grab bằng gì? Kiếm đâu cơm gạo đổ vào nồi. NM phá sản nợ sổ bảo hiểm chwqa chốt kia kìa.

Mà mấy cái hãng xe Xuki, Cherry đã phá sản ở VN không có bảo hành chính hãng thì Bộ GTVT bảo hành à? Bố khỉ?

Tâm sự thật của kỹ sư ô tô ở Việt Nam.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
khi chúng ta bỏ $ ra nuôi đầy tớ và chúng nó chí phèo vs bá kiến song kiếm hợp bích...ông chủ chỉ biết ĐM :)):)):)):)):))
Tức nước vỡ bờ...20 hay 30 năm nữa đây các cụ
Cụ bi quan quá :D
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,067
Động cơ
99,922 Mã lực
Mang súng đến bòm cho phát.
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Nói vụ này là nói đến LỢI ÍCH NHÓM đấy. Để xem vụ này ntn???? Liệu có Xoá SỔ LỢI ÍCH NHÓM như LĐ nào ấy nói ko???????
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,575
Động cơ
2,073,458 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,338
Động cơ
522,224 Mã lực
lại đẻ ra giấy phép con hả? Thế em có con la già cổ lỗ lai hi, hãng nó đ,éo thèm đoái hoài gề đến nên ko có đại lí hay gara éo gì ở VN thì xe nó cũng chết theo à? Ơ hay, đcm các chú bộ? hay ví dụ như cụ Sơn Rách từ giờ éo có quyền tự sửa xe của mềnh mà phải mang ra tiệm "chính hãng à???
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
Liệu xe cũ,xe cỏ có bị bắt phải có bảo hành chính hãng ko các cụ?:(:(:(
Acc già nhà em ko hiểu Honda nó có cấp sổ ko hay nó bảo xe này cấp sổ cho lên Thái Nguyên thì chít:(:(
cụ đi xe đó còn chính hãng còn ko sao
bây giờ mà ai còn đi xe Deawoo thì kiếm đâu ra
đi xin của cherolet thì mấy thằng nó bảo ko phải chính hãng
thế có mà vứt hết ah
thằng nào nghĩ ra mà ngu vậy
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,962
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top