[Funland] Ô tô hay không ô tô.

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,867
Động cơ
134,864 Mã lực
Tuổi
43
Ôi cái đoạn cuối cụ nói, đã xảy ra với em, và giờ em ân hận khi các cụ đã rủ nhau đi khuất núi...híc.
Nguyên văn câu là: mày mua đi, rồi thỉnh thoảng chở bố mẹ đi chơi.
Em đảm bảo sau cụ cũng giống em, nhiều khi mất rồi mới tiếc, ôi cái sự đời.
Ông bà nhà em có xe cách đây gần 2 chục niên rồi cụ, về quê em toàn xách xe của ông chạy, ông bà cần đi đâu cũng em chở (trừ khi em say thì ông lái).
Ở quê thì em cũng làm con ngay, nhưng HN em thấy không tiện
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Ông nào ko có oto thì thèm khát.
Em giờ oto vứt nhà đi xe máy suốt. Thấy khoẻ người.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,943
Động cơ
320,173 Mã lực
Tuổi
58
Ông bà nhà em có xe cách đây gần 2 chục niên rồi cụ, về quê em toàn xách xe của ông chạy, ông bà cần đi đâu cũng em chở (trừ khi em say thì ông lái).
Ở quê thì em cũng làm con ngay, nhưng HN em thấy không tiện
Thế thì ngon roài, chỉ là B.Me thương thằng cu phải bon chen chật chội chốn phồn hoa thui.
Cụ hơi bị gút đấy hehe.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Em thừa đk mua nhưng không sở hữu ê tô, tiền em mua đất, nhà cho thuê, gửi tk, gần thì đi xe máy, xa thì đi taxi, xe thuê quen. Về quê, đi chơi rượu uống thoải mái, họp lớp có xe chở về có lxe riêng. Đầu năm nay gần nhà có 2 thằng em chạy xe công chán chuyển sang mua xe 5 chỗ chạy dv lại càng chả có lý do c hó gì phải mua 4 bánh cả, 1 năm số tiền phải bỏ ra so với cc có ô tô riêng, vợ 2 vợ 3 chả đáng gì, khỏe re. À mà em có cái b2 năm 2lẻ 9 giờ thì quên bố mất cách cầm bô lăng như thế nào rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

TuyPhong03

Xe tải
Biển số
OF-354921
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
351
Động cơ
266,060 Mã lực
Bỏ ô tô cũng hay đấy cụ, sợ các cụ ngồi trên sau khi bỏ thay đường rộng quá lại xây cao ốc bán thì đi bộ cũng tắc. Các cụ muốn chọn ngồi ô tô tắc hay đi bộ tắc nào
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,670 Mã lực
2 tp lớn giàu nhất nước đi ô tô như tra tấn.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
6,408
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Em thừa đk mua nhưng không sở hữu ê tô, tiền em mua đất, nhà cho thuê, gửi tk, gần thì đi xe máy, xa thì đi taxi, xe thuê quen. Về quê, đi chơi rượu uống thoải mái, họp lớp có xe chở về có lxe riêng. Đầu năm nay gần nhà có 2 thằng em chạy xe công chán chuyển sang mua xe 5 chỗ chạy dv lại càng chả có lý do c hó gì phải mua 4 bánh cả, 1 năm số tiền phải bỏ ra so với cc có ô tô riêng, vợ 2 vợ 3 chả đáng gì, khỏe re. À mà em có cái b2 năm 2lẻ 9 giờ thì quên bố mất cách cầm bô lăng như thế nào rồi
Nói được làm được như cụ là nhất quả đất.

90% dân xứ Vệ nói thế nhưng làm khác tức là có tiền vẫn xe máy chứ taxi với xe thuê xe làm gì cho tốn. Gần 10% còn lại thì đi xe của Nhà nước hoặc lại có xe riêng. Haizzzz
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,102
Động cơ
460,220 Mã lực
Khi nào hệ thống tàu điện ngầm hình thành, thì mới có thể nghĩ đến việc hạn chế (chứ không phải cấm) ô tô.
Nước phát triển top đỉnh thế giới, diện tích nhỏ xíu, mật độ dân số cao như Singapore, hệ thống tàu điện ngầm hoàn thiện, mà nó vẫn có đủ các loại hình giao thông khác như xe bus, taxi, xe cá nhân. Tuy nhiên, họ không khuyến khích xe cá nhân bằng hàng rào thuế và phí cực cao.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
953
Động cơ
490,697 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Oánh bỏ bu cái ông quy hoạch đô thị cụ ợ. Liên quan méo gì ô tô.
 

altis2016

Xe tải
Biển số
OF-470085
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
223
Động cơ
-70,058 Mã lực
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Cụ cứ đóng thuế nhiều vào thì em sẽ xây cho cụ thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô thôi. Hô khẩu hiểu làm gì
 

22A 222.22

Xe hơi
Biển số
OF-443172
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
101
Động cơ
210,600 Mã lực
Nơi ở
On the way
Em mơ có ôtô để chở ruốc
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
Theo e cứ cấm tiệt các phương tiện, đi bộ hết.
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Cụ đề nghị cấm đi e ủng hộ
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,522
Động cơ
433,211 Mã lực
Nếu so sánh với Nhà nước " nhà người ta " thì sai ngay từ việc tiên quyết là quỹ đất phục vụ giao thông . Lối tư duy sai đâu sửa đấy đã phải trả giá cho một tương lai phát triển và số người chết vì tai nạn GT còn nhiều hơn cả chiến tranh . Nhà nước nhà người ta nó tính được nên phát triển đồng đều không có chuyện dân nông thôn đổ hết về thành phố lớn mới kiếm sống được mà ngược lại sống ở xa đô thị mới là đáng sống , song song với việc đó thì quỹ đất cũng như quỹ tiền xd giao thông nó bất di bất dịch như Hiến pháp để mang lại sự tiện lợi về thời gian đi lại .
Nhà nước phát triển giao thông công cộng là để cạnh tranh với quyết định lựa trọn của người dân chứ không phải để khi bất cập quá rồi nghĩ ra cách hạn chế đó là Cấm
HN và SG vốn xưa nay cả thế kỷ vẫn là cái chợ khổng lồ , buôn bán ngoài mặt đường là do nhu cầu tiện lợi bởi do giao thông công cộng yếu kém mà ra và dĩ nhiên nó đem lại sự lộn xộn đúng bản chất một cái chợ . Nếu có hệ thống GTCC tốt thì sẽ lôi được người tham gia GT xuống lòng đất hoặc lên xe buýt tự nhiên sẽ có những khu thương xá siêu thị mọc lên phục vụ tiện lợi thì lúc đó buôn bán vỉa hè mặt phố sẽ biến mất cùng với xe máy vì người ta không có nhu cầu . Và con đường sẽ được trả lại cho những chiếc xe ô tô chứ không phải cấm nó , cấm nó thì bán xăng dầu cho ai để lấy tiền thuế phục vụ phát triển
 

Thích Thích Thích

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-603276
Ngày cấp bằng
14/12/18
Số km
229
Động cơ
126,230 Mã lực
Nơi ở
Vivu tự
Em hóng trang luận vì thấy bảo Vios giờ giá ngon lắm.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,331
Động cơ
514,447 Mã lực
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Chả nhẽ bây giờ lại kêu gọi toàn dân trở lại đi bộ hay xe đạp như thời xưa?
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,910
Động cơ
684,670 Mã lực
HN, SG nên áp dụng phí sử dụng cao như Singapore.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Khi nào hệ thống tàu điện ngầm hình thành, thì mới có thể nghĩ đến việc hạn chế (chứ không phải cấm) ô tô.
Nước phát triển top đỉnh thế giới, diện tích nhỏ xíu, mật độ dân số cao như Singapore, hệ thống tàu điện ngầm hoàn thiện, mà nó vẫn có đủ các loại hình giao thông khác như xe bus, taxi, xe cá nhân. Tuy nhiên, họ không khuyến khích xe cá nhân bằng hàng rào thuế và phí cực cao.
Ngầm thì ngầm, chứ thằng đi xe vẫn cứ đi xe cụ nhá! Cụ thấy trên tg có thành phố nào có Metro mà ít ô tô đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top