Sao phải ngợi
nhà em vẫn 2 bánh
đi đâu thì taxiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
nhà em vẫn 2 bánh
đi đâu thì taxiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
He he, em cũng đi ăn sáng bằng xe đạp nè, cũng có 2b SH nhưng em bán đi rồi vì rất ít đi, hiện tại nhà còn 4b, lead thần thánh (vợ đi), cub 50 (con đi học), pkl (em đi), xe độp rèn luyện thể thao. Sáng nay dạy muộn vợ, con đi học đi làm hết, lôi xe đạp đi ăn sáng là khả thi nhất, đẹp nhất bình yên nhấtEm là thằng mê lái ôtô, ai thỏ thẻ nhờ lái giùm như từ Bắc vào Nam thì chỉ cần cho em ngày 3 ly ca fê, sáng bánh cuốn hehe, 2 bữa cơm chính cá kho. Tối ngủ duỗi thẳng chân, không muỗi đốt. Thế thoai, không nói chuyện với $ nhé, mất nịch xự.
Thế mà với dân HN và SG, nhà phải đi gửi xe ôtô thì là theo em chả mua làm gì. Đi lấy xe đã mất hứng, tìm chỗ đỗ ong cả thủ, vớ vẩn gặp loại tâm thần lắc lư mệt lắm.
Em có mẹ.đốp của em mở,đóng cổng cho mà chỉ khi đi gia đình mới đi ôtô. Nếu một mình, em toàn xe độp, rẽ ngang tắt rúc...hehe vào đâu, khe hẹp nào cũng dễ.
Lòng lọc mà đòi hoá dồng.Em ước sang Mỹ ở cho dống con cháu các đại quan việt triều
Cụ có vẻ an nhàn, thư thái hỉ, sướng.He he, em cũng đi ăn sáng bằng xe đạp nè, cũng có 2b SH nhưng em bán đi rồi vì rất ít đi, hiện tại nhà còn 4b, lead thần thánh (vợ đi), cub 50 (con đi học), pkl (em đi), xe độp rèn luyện thể thao. Sáng nay dạy muộn vợ, con đi học đi làm hết, lôi xe đạp đi ăn sáng là khả thi nhất, đẹp nhất bình yên nhất
Xây chung cư chọc trời,san sát thế kia thì khác gì những cái bồn nước,đến cùng một lúc xả hết cỡ các bồn đấy thì cống nào mà tải cho hết.Nguyên nhân gốc của Tắc đường nói riêng hoặc quá tải về giao thông (phương tiện, đường xá, bãi đỗ..), thoát nước (ngập) là việc quy hoạch không có tầm nhìn và mật độ dân cư quá lớn.
Cứ tưởng tượng, nhà mình thiết kế mỗi người 1 phòng, khi có cưới xin, gỗ tết....có họ hàng, khách khứa đông thì ăn uống, tắm giặt, ngủ nghỉ ....tăng lên dẫn đến chật chội, ngột ngạt, nhiều người không biết, hoặc không quen sử dụng các thiết bị dẫn đến tắc đường ống thoát, tv loạn kênh, máy giặt trục trặc, chập điện, quá tải, đồ đạc trong nhà và mọi thứ đảo lộn hết.
Trừ các đô thị mới, hoàn chỉnh mà chủ đầu tư tính toán thiết kế công suất đảm bảo nhu cầu dân cư, còn lại thì đều quả tải về hạ tầng.
Cấm hoặc hạn chế otô chỉ giải quyết phần ngọn, không giải quyết được về mặt lâu dài.
Các nước châu âu, do phát triển trước đồng thời tư duy họ khác nên họ tránh được việc này. Các nước châu á, kể cả các nước phát triển (Nhật, Hàn, TQ, sing, Đài Loan...) đều mắc vấn đề quá tải tại các đô thị, mặc dù mức độ khác nhau.
Em cố vấn cho các lãnh đạn rùi,dụ cho dân về chật hết đất thổ đu xong,thì sẽ rời TTVHHC về BAVI xây dựng Thổ Đu mới,to đẹp hơn,đàng hoàng hơn,đc nhiều nhiều tiền bán đất mới ,lấy tiền đó xây toàn bộ trụ sở ,tượng đài,cổng chào mới,lại chả dôi ra mớ tướng.Lúc đấy mới không còn tắc nữa nhé,cả ở TD mới và cũ.Xây bằng niềm tin á, san phẳng òi xây lại á...?
Sao các cụ đó ác vậy? Tụi cháu chỉ ngu thôi chứ có gây hại gì đâu. Cũng là bầu bí với nhau cả mà ((Sứ mệnh của chúng tôi không phải là chia sẻ sự giàu có với các bạn, ngay cả Tư Bản họ cũng không chia sẻ. Sứ mệnh của chúng tôi là ban phát sự đói nghèo cho các bạn....
Em chưa dám xuyên Việt nhưng các cung đường miền bắc lộ trình dưới 1000km em cũng thử rồi, hôm trước em cũng làm 400km trong ngày. Tóm lại là chạy thư giãn, an toàn nên em cũng không chạy nhanh, tuân thủ đầy đủ quy tắc ATGT.Cụ có vẻ an nhàn, thư thái hỉ, sướng.
Quả PKL thích nhỉ, em mê lắm, cứ trông thấy là tới ngắm phát, soi cái máy và ống pô. Xong lại thở dài bỏ đi, híc.
Có PKL cụ làm phát xuyên Việt đường HCM đê. Ngày, trong đầu em phải lảng vảng chuyện này đôi lần. Em đang ủ mưu hehe.
Cứ 30 năm lại đổi thổ đu 1 lần thì thiếu gì đấtEm cố vấn cho các lãnh đạn rùi,dụ cho dân về chật hết đất thổ đu xong,thì sẽ rời TTVHHC về BAVI xây dựng Thổ Đu mới,to đẹp hơn,đàng hoàng hơn,đc nhiều nhiều tiền bán đất mới ,lấy tiền đó xây toàn bộ trụ sở ,tượng đài,cổng chào mới,lại chả dôi ra mớ tướng.Lúc đấy mới không còn tắc nữa nhé,cả ở TD mới và cũ.
Bài này là em ngâm cứu KN của các cụ thời xa xưa đấy ạ,nếu đc phê duyệt em sẽ được tặng huân chương đấy các cụ có tin không ạ.
Vầng,ngân sách sẽ chẳng thiếu quái gì tiền cụ nhỉ.Cứ 30 năm lại đổi thổ đu 1 lần thì thiếu gì đất
Tèo hết cho bọn khựa sang xây có khi lại ngon choét íXin anh Trum một quả hột nhưn hết hạn sử dụng loại be bé cỡ Hiroshima là xong ạ
Ở các đô thị VN, giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy, đã phát triển quá mức, còn giao thông công cộng thì quá èo uột, nên việc phát triển giao thông công cộng và hạn chế giao thông cá nhân là tất yếu.Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.
Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.
Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.
Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.
Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Ôi cái đoạn cuối cụ nói, đã xảy ra với em, và giờ em ân hận khi các cụ đã rủ nhau đi khuất núi...híc.5 năm rồi em chỉ đi xe đạp, đi chơi đâu hoặc đi nhậu thì bấm điện thoại là thằng bạn thân grab có mặt ngay lập tức (vừa tiện vừa an toàn), đi chơi xa nhiều ngày thì bấm điện thoại có xe tulai24h cho mượn, về quê thì lên tàu ngủ giấc tỉnh dậy khỏe như chưa từng có cuộc đi xa.
Em không có nhu cầu dùng xe, khu nhà em những lúc cần đi xe thì đi bộ còn nhanh hơn. Ông bà nhà em ở quê cứ dục mua xe mà em bảo không cần thế là ông bà bực mình lắm, giờ thì đỡ rồi