[Funland] Ô tô hay không ô tô.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Nhất trí, giảm ptcn ko chỉ ô tô
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,993
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Em nhất trí là cứ phải phát triển, ô tô là một tất yếu...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Sao mình thấy cứ lủng củng, ko nhất quán thế nhỉ?
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay ý cụ là tiến thẳng lên thiên đường (bay) mà bỏ qua giai đoạn ô tô, hay nói theo cách sang miệng là đi tắt đón đầu (kẻ cướp cũng hay đi tắt đón đầu) :))
Tán vui vậy thôi, em thấy bọn... không phải Việt nó tăng phương tiện công cộng, cấm 2b. Khi đó không ai mua bán vỉa hè nữa vì 4b không thể dừng đỗ tuỳ ý, dân chịu khó đi bộ hơn (nước ngoài họ đi bộ khoẻ hơn ta nhiều). Buôn bán hàng rong, bám mặt phố kinh doanh giảm hẳn, lượng dân từ ngoại tỉnh, ngoại thành vào TP giảm hẳn,... đương nhiên giảm tắc đường.
Mật độ 4b/1000 dân của ta mới đạt 16/1000 (đài VOV công bố) thấp hơn nhiều các nước lân cận.
Ý kiến cá nhân thôi.
 

Chim Teo Dần

Xe đạp
Biển số
OF-550623
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
32
Động cơ
157,420 Mã lực
Em vote không với các cụ, riêng em thì có, đi cho rộng đường hoho
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,536
Động cơ
440,270 Mã lực
Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Xây bằng niềm tin á, san phẳng òi xây lại á...?
 

thanhvn8020

Xe tải
Biển số
OF-544981
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
472
Động cơ
168,241 Mã lực
Haizz. Em nghĩ giao thông công cộng tốt thì dân chả phải màng đến oto làm gì. Ngồi xe buýt nghe nhạc, đọc báo chả sướng hơn nhiều vặn vô lăng ngó trước ngó sau hay sao.
 

goldensnake

Xe tải
Biển số
OF-586874
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
340
Động cơ
138,630 Mã lực
Tuổi
33
Đây là diễn đàn của các chủ nhân ô tô, nên mình nêu quan điểm về không ô tô chắc nhiều người phản đối.

Tuy nhiên, mình thấy gần đây ngày càng có nhiều người cho rằng, các đô thị Hà nội, tp HCM đang bị bóp nghẹt vì ô tô. Ô tô tràn ngập phố phường làm đường xá không còn chỗ trống. Con người ta dần thành nô lệ của chiếc ô tô khi phải phục vụ nó, không những thế cả đô thị như người bị viêm tắc động mạch kinh niên vì ô tô. Nhiều người bảo ô tô chẳng hay ho gì, và thành phố hãy xây dựng hệ thống gtcc cho tốt, chúng tôi sẽ từ bỏ ô tô. Tôi để ý thấy nhiều bạn bè, việt kiều ở châu âu trao đổi cũng cho rằng nên phát triển gtcc thay vì bùng nổ ô tô. Cứ nhìn các nước phát triển như Đức, cường quốc ô tô, thì số ô tô đang giảm dần.

Thành phố khi không có ô tô đẹp biết bao. Vậy phải hạn chế ô tô và phát triển phương tiện công cộng thay thế. Đường phố là cho con người, không phải cho ô tô.

Mặt khác, các cụ ở đây lại thường ví ô tô như vợ hai, một phần tất yếu của cuộc sống. Chiếc ô to ngoài sự tiện dụng còn thể hiện đẳng cấp xã hội và tài sản của chủ sở hữu. Đi ô tô cũng cho thấy là một người độc lập về tài chính, đủ tiền để nuôi được vợ hai. Trên diễn đàn tinh tế thì họ nói, ô tô sẽ giúp kết nối các thành viên gia đình trong những chuyến đi xa....v.v. Tóm lại về cá nhân thì ô tô thu hút người ta không chỉ vì sự tiện dụng của nó mà thôi. Người ta sẳn sàng bỏ số tài sản rất lớn để sở hữu nó. Và ô tô luôn là ước mơ của hầu hết mọi người chưa có điều kiện sở hữu.

Các thành phố thì đang xây dựng, ô tô là nhu cầu thiết yếu của người dân, vậy tại sao lại phải hạnh chế ô tô, hãy xây dựng thành phố đáp ứng nhu cầu ô tô của con người.
Ủng hộ bỏ ô tô đi bộ lên thẳng 4.0 :P
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Để mẹ cho chọn lọc tự nhiên nó làm việc. Lãnh đạn sáng suốt tài tình miu chí dũng cảm lo hết rồi. Chúng ta chỉ việc chờ đèn đỏ thôi!
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Em muốn trở thành nô lệ của ôtô mà đé ó được
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Câu hỏi này cụ chủ chuyển cho oẳng và chú phỉnh. Chứ cá nhân em ô tô vẫn là phương án số 1. Ko có ô tô ta tạm thời quay về thời kỳ đố đá!
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Để mẹ cho chọn lọc tự nhiên nó làm việc. Lãnh đạn sáng suốt tài tình miu chí dũng cảm lo hết rồi. Chúng ta chỉ việc chờ đèn đỏ thôi!
Em ước sang Mỹ ở cho dống con cháu các đại quan việt triều
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em éo biết, bỏ cái gì đi nhét thêm cái gì vào cho hết tắc, nhưng em thấy là nếu có tắc em ngồi oto vẫn sướng hơn xe máy, nhất là trời mưa rét buốt, trời nắng chói trang.
bỏ hết oto đi, nó nhồi thêm dăm khu như khu ông thản, thì đi bộ cũng tắc cmnr tính làm gì.
nên đừng đổ tại cái gì, nó phải đồng bộ hóa ở nhiều khía cạnh, nhiều mặt, nhiều cơ quan ban ngành thì mới ăn thua. còn bỏ cái lọ thêm cái chai thì còn khướt.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Em thấy cụ nói ý đầu sai dồi, ofer chưa hẳn đã có ô tô mà chỉ là người thích kiểu như đàn ông là phải uống rượu đại khái vậy, hoặc trở thành ofer để vào quán chém gió cho vui.
Điển hình là em, trên răng dưới d ái.
Thôi có khách dồi em làm cuốc grap kiếm cái bánh mỳ ăn sáng đây, tý rảnh em hầu các cụ sau nhé.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,277
Động cơ
214,548 Mã lực
Ô tô hay không cụ không phải lo làm gì, đội tiên phong nó quyết cho cụ rồi.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nguyên nhân gốc của Tắc đường nói riêng hoặc quá tải về giao thông (phương tiện, đường xá, bãi đỗ..), thoát nước (ngập) là việc quy hoạch không có tầm nhìn và mật độ dân cư quá lớn.

Cứ tưởng tượng, nhà mình thiết kế mỗi người 1 phòng, khi có cưới xin, gỗ tết....có họ hàng, khách khứa đông thì ăn uống, tắm giặt, ngủ nghỉ ....tăng lên dẫn đến chật chội, ngột ngạt, nhiều người không biết, hoặc không quen sử dụng các thiết bị dẫn đến tắc đường ống thoát, tv loạn kênh, máy giặt trục trặc, chập điện, quá tải, đồ đạc trong nhà và mọi thứ đảo lộn hết.

Trừ các đô thị mới, hoàn chỉnh mà chủ đầu tư tính toán thiết kế công suất đảm bảo nhu cầu dân cư, còn lại thì đều quả tải về hạ tầng.

Cấm hoặc hạn chế otô chỉ giải quyết phần ngọn, không giải quyết được về mặt lâu dài.

Các nước châu âu, do phát triển trước đồng thời tư duy họ khác nên họ tránh được việc này. Các nước châu á, kể cả các nước phát triển (Nhật, Hàn, TQ, sing, Đài Loan...) đều mắc vấn đề quá tải tại các đô thị, mặc dù mức độ khác nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top