Ô tô điện và Pin

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,528
Động cơ
588,575 Mã lực
Điện thoại dùng 1 tuần và xe điện có thể đi 2000km/sạc không còn xa nữa.
Vấn đề kỹ thuật cũng hòm hòm rồi. Vấn kinh tế chưa tính tới.
Chắc đt sẽ áp dụng trước.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,029
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Về vấn đề sạc thì ngay cả hãng Telsa khi bán xe cho khách, nhân viên sale đều phải khuyến cáo con số 20-80. Tức là dưới 20% thì nên đi sạc, sạc đến 80% là đi được rồi. sạc đầy quá nó cũng rất chậm mà còn chai pin.
Tất cả các hãng trên thế giới khi quảng cáo xe đều chỉ nói cái chỉ tiêu sạc được xx phút đi được yy km. Do vấn đề của pin, khi sạc đến 80% thì nó vào rất chậm. Từ 1%-80% thì rất là nhanh, có 1 cụ đã thử nghiệm cứ mỗi phút e34 sạc được 1% đấy, sạc ở trụ 30Kw. Sẽ có rất nhiều loại trụ: 11Kw, 30Kw, 60Kw và cao nhất là 250Kw
Nói chung pin là của hãng, chai thì hãng lo. Mình lo làm chó gì, đi xe điện thì cứ vơi là sạc. Em thấy rất phù hợp với cụ nào có nhà ô tô vào cửa.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,029
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tưởng tượng ntn, xe báo gần hết xăng, tranh thủ tạt té vào, hô to, đầy bình! Yên tâm đi nửa tháng :))
Đằng này đi làm đã mệt, về xem có chỗ sạc k, k có ăn uống xong đáng ra nghỉ ngơi lại lọ mọ xuống cắm sạc.
Đi chơi xa thì kích kích đủ thứ :)) riêng điện thoại em thấy 2 vợ chồng, một ông quên mang sạc về đã còn lắm chuyện @@
Cụ vẫn lấy cái view của xe xăng áp sang xe điện là ko ổn. Tưởng tượng là khi dùng xe điện cứ tối về cắm sạc hoặc 2-3 ngày cắm sạc là đi vô tư, như kiểu dùng điện thoại ấy.
Một vấn đề nữa là điện thì nó tiện, đâu cũng có thể nạp được(cái sạc bán kèm công suất 8Kw dùng điện 220V)
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,029
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Như thế này thì khi đầy pin ( 42kwh) thì cũng không thể chạy được đến 140 cây chuối cho dù pin sẽ cạn kiệt về 0 luôn???

Thực tế khả thi thì chạy được 120 cây chuối 1 lần sạc đầy 42kwh????
Tương đương với xe đạp điện cmnl...

Như vậy thì tệ quá!!! Ở đây chưa đến nói giá thành cho 1km so với xe xăng.
Thằng này nó dìm hàng xe điện đấy. Cụ vào youtube search từ khóa e34 có cụ đã test thử chạy full bình được 241km
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,029
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thấy các cụ bình luận rôm rả về sạc siêu nhanh , thực hư thì chưa biết ra sao , nhưng ai cũng biết là sạc nhanh thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình chai pin nhanh hơn . Thế nên sạc siêu nhanh sẽ còn làm chai pin nhanh hơn nữa . Khi pin chai 10% chẳng hạn thì sẽ xảy ra tình trạng nóng pin .
Vậy nếu pin chai 10% thì lúc sử dụng xe không chỉ hao 10% quãng đường đâu , vì lúc đó pin sẽ phải cấp thêm điện cho bộ tản nhiệt nên sẽ hao thêm 3% - 5% nữa và quãng đường đi được sẽ giảm đi từ 13% - 15% ...
Nói ít thôi. Chủ xe Telsa đi 6 năm pin chai 5-6%
Toàn sạc ở trạm siêu nhanh
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điện thoại dùng 1 tuần và xe điện có thể đi 2000km/sạc không còn xa nữa.
Vấn đề kỹ thuật cũng hòm hòm rồi. Vấn kinh tế chưa tính tới.
Cái tin này hot này.

Pin phải thế mới chuẩn chứ. Xe ô tô điện phải dùng loại pin như này.

Theo em biết thì con xe Toyota Cross hybrid đang bán ở VN giá 910 tr, nó dùng loại pin thể rắn Niken đấy. Tại sao xe ô tô thuần điện không dùng loại pin thể rắn như xe Hybrid nhỉ ?!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,057
Động cơ
253,238 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái tin này hot này.

Pin phải thế mới chuẩn chứ. Xe ô tô điện phải dùng loại pin như này.

Theo em biết thì con xe Toyota Cross hybrid đang bán ở VN giá 910 tr, nó dùng loại pin thể rắn Niken đấy. Tại sao xe ô tô thuần điện không dùng loại pin thể rắn như xe Hybrid nhỉ ?!
Nó chưa phải là Phương án cuối cùng đâu cụ. Các nhà khoa học đang tìm ra phương pháp lưu trữ điện năng khác. Hứa hẹn sẽ là bước đột phá trong ngành vận tải.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cái tin này hot này.

Pin phải thế mới chuẩn chứ. Xe ô tô điện phải dùng loại pin như này.

Theo em biết thì con xe Toyota Cross hybrid đang bán ở VN giá 910 tr, nó dùng loại pin thể rắn Niken đấy. Tại sao xe ô tô thuần điện không dùng loại pin thể rắn như xe Hybrid nhỉ ?!
Công nghệ đó lạc hậu rồi cụ ơi. Nó được lâu chưa hỏng vì có cả động cơ xăng.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ đó lạc hậu rồi cụ ơi. Nó được lâu chưa hỏng vì có cả động cơ xăng.
Cụ là người Thượng ở Tây Nguyên à mà chém như đúng rồi !? :D

Tương lai của pin cho xe ô tô điện là loại pin thể rắn đấy:




VinFast, theo như em biết, đang hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu sản xuất loại pin thể rắn ( solid-state battery) này. Hy vọng VinFast sớm sản xuất loại pin thể rắn này ở Nhà máy SX pin của họ ở Vũng Áng-Hà Tĩnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ là người Thượng ở Tây Nguyên à mà chém như đúng rồi !? :D

Tương lai của pin cho xe ô tô điện là loại pin thể rắn đấy:




VinFast, theo như em biết, đang hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu sản xuất loại pin thể rắn ( solid-state battery) này. Hy vọng VinFast sớm sản xuất loại pin thể rắn này ở Nhà máy SX pin của họ ở Vũng Áng-Hà Tĩnh.
Pin Hybid của Toyota là Nickel Metal Hydride (NiMH).
Pin này thì bền nhưng dòng sạc và dòng xả của nó đều thấp nên e chưa thấy hãng nào ứng dụng cho xe thuần điện cả.
Bác cứ chờ xem xe thuần điện của Toyota dùng loại pin nào thì xẽ rõ .
 

tempura

Xe máy
Biển số
OF-579450
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
67
Động cơ
139,560 Mã lực
Tuổi
41
Cái tin này hot này.

Pin phải thế mới chuẩn chứ. Xe ô tô điện phải dùng loại pin như này.

Theo em biết thì con xe Toyota Cross hybrid đang bán ở VN giá 910 tr, nó dùng loại pin thể rắn Niken đấy. Tại sao xe ô tô thuần điện không dùng loại pin thể rắn như xe Hybrid nhỉ ?!
Pin Nickel dung lượng thấp, không dùng nó tự xả hết điện. Được cái là nạp, xả liên tục thoải mái nên thích hợp cho xe hybrid tự sạc
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,528
Động cơ
588,575 Mã lực
Cụ là người Thượng ở Tây Nguyên à mà chém như đúng rồi !? :D

Tương lai của pin cho xe ô tô điện là loại pin thể rắn đấy:




VinFast, theo như em biết, đang hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu sản xuất loại pin thể rắn ( solid-state battery) này. Hy vọng VinFast sớm sản xuất loại pin thể rắn này ở Nhà máy SX pin của họ ở Vũng Áng-Hà Tĩnh.
Vũng Áng sản xuất pin theo công nghệ của gotion, chắc là lfp thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top