cell samsung trong pin xe Vinfast. Nhà máy Vũng Ánh xong ko biết sản xuất Cell của hãng nào được hãng china đang top nhất thì ngon. Samsung với Panasonic của Tesla sắp ko ăn thua với hãng china kia rồi .
Cụ cũng là 1 trong số ấy phỏng.Em quote còm này vì thấy có hiện tượng nhột
Những gương mặt thân quen thớt Vin nào mà chả thấy để lại dấu ... bàn phím
Trạm 250kw của Vinfast
Không biết đấy là tổng công suất của cả trạm hay của từng trụ?Lão Ngo Rung tính cái trạm xạc 250kw này thì cần phải cái biến áp cỡ bao nhiêu?
Trạm trên gồm 1 trụ 250kw và 10 trụ 30kw.Không biết đấy là tổng công suất của cả trạm hay của từng trụ?
nếu 250kW là công suất thực thì trạm BA khoảng 300kVA, bằng nhà máy SX cỡ trung bình
Bằng 1 thôn ở quêKhông biết đấy là tổng công suất của cả trạm hay của từng trụ?
nếu 250kW là công suất thực thì trạm BA khoảng 300kVA, bằng nhà máy SX cỡ trung bình
Thế này thì đẩy mịa cái xe điện xuống ao cho nhanhChỉ riêng hộ gia đình thì củ sạc 7kw cắm đầy pin con e34 cũng phải cả đêm. Nếu ko làm lại đường điện thì khối nhà khỏi phải dùng điều hòa hay bình nóng lạnh, bếp từ trong lúc sạc đó.
Vâng cụ , vì chưa có phản hồi từ thực tế người sử dụng thì cũng chỉ biết xem ảnh + thông số hãng rồi đoán thôi , còn theo thông số hãng thì chắc được tầm gần 200km /1 lần sạc...Như thế này thì khi đầy pin ( 42kwh) thì cũng không thể chạy được đến 140 cây chuối cho dù pin sẽ cạn kiệt về 0 luôn???
Thực tế khả thi thì chạy được 120 cây chuối 1 lần sạc đầy 42kwh????
Tương đương với xe đạp điện cmnl...
Như vậy thì tệ quá!!! Ở đây chưa đến nói giá thành cho 1km so với xe xăng.
Vâng cụ , mình cũng có nghĩ đến tình huống ấy rồi nhưng chỉ đi có 1, 7 km thì theo cụ cần đi bao nhiêu m tốc 100km/h ? bao nhiêu m tốc 80km/h ? ...bao nhiêu m tốc 5km/h ? rồi cộng lại chia trung bình để ra 23km/ h ?Ý em là do chạy chế độ sport 1 đoạn ngắn nên thời điểm chụp ảnh thì phần mềm căn cứ đoạn đường đi được và số năng lượng tiêu thụ đã hiển thị như vậy. Con số 23km/h cũng là kết quả trước đó. Họ có thể chạy với tốc độ 5km xem xe có bị giật ko. Sau đó lại vít hơn trăm chẳng hạn. Do đây là test xe nên cũng có thể họ còn test công suất điều hoà hết ở nhiệt độ thấp, cao xem như nào. Nó ko sát với hành vi sử dụng bình thường nên chưa thể kết luận xe chỉ đi được như vậy.
Như thế sẽ phải kéo đường dây riêng chứ không phải dùng chung với hạ tầng điện dân dụng được.Không biết đấy là tổng công suất của cả trạm hay của từng trụ?
nếu 250kW là công suất thực thì trạm BA khoảng 300kVA, bằng nhà máy SX cỡ trung bình
Sạc nhanh thì nhanh chai pin hơn là lý thuyết chung thôi cụ. Công nghệ pin đang liên tục được cải thiện để sạc nhanh nhưng lâu chai pin hơn, pin ít nóng hơn... Pin bây giờ khác cách đây 10 năm lắm.Thấy các cụ bình luận rôm rả về sạc siêu nhanh , thực hư thì chưa biết ra sao , nhưng ai cũng biết là sạc nhanh thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình chai pin nhanh hơn . Thế nên sạc siêu nhanh sẽ còn làm chai pin nhanh hơn nữa . Khi pin chai 10% chẳng hạn thì sẽ xảy ra tình trạng nóng pin .
Vậy nếu pin chai 10% thì lúc sử dụng xe không chỉ hao 10% quãng đường đâu , vì lúc đó pin sẽ phải cấp thêm điện cho bộ tản nhiệt nên sẽ hao thêm 3% - 5% nữa và quãng đường đi được sẽ giảm đi từ 13% - 15% ...
So sánh là so giữa sạc nhanh và sạc chậm trên cùng 1 loại pin . Lâu chai hơn và ít hơn nhưng vẫn chai phải không cụ ? nếu pin chai vẫn sinh nhiệt hay là không ? và cụ có thể nêu ra nó chai ít hơn bao nhiêu % không ? ...Sạc nhanh thì nhanh chai pin hơn là lý thuyết chung thôi cụ. Công nghệ pin đang liên tục được cải thiện để sạc nhanh nhưng lâu chai pin hơn, pin ít nóng hơn... Pin bây giờ khác cách đây 10 năm lắm.
Pin e34 là 42kwh. Nếu như bộ sạc 3kw mà hiệu suất 100% sạc liên tục ko thay đổi cs thì cần tới 14 tiếng để đầy. Trừ hao thì chắc là phải 2/3 ngày cụ nhỉCó củ sạc công suất 3kw nữa thì phải, nhưng mà thế thì khéo phải đợi hơn nửa ngày mới đầy.
Sạc bổ sung thôi. Cụ đi xe về còn 70% hay 80% cứ cắm sạc vào qua đêm. Sáng mai đầy 100% hay 90% cũng được.Pin e34 là 42kwh. Nếu như bộ sạc 3kw mà hiệu suất 100% sạc liên tục ko thay đổi cs thì cần tới 14 tiếng để đầy. Trừ hao thì chắc là phải 2/3 ngày cụ nhỉ
Nếu cắm bộ sạc 7Kw nguyên đêm thì e sợ phải gọi điện lực đến thay dây với aptomat tổng ngoài cột. Hệ thống điện cũ mà cắm nguyên đêm thì ko an toàn, dễ cháy nổ lắm.Chỉ riêng hộ gia đình thì củ sạc 7kw cắm đầy pin con e34 cũng phải cả đêm. Nếu ko làm lại đường điện thì khối nhà khỏi phải dùng điều hòa hay bình nóng lạnh, bếp từ trong lúc sạc đó.
Chỉ dành cho các cụ ở biệt thự. Liền kề mà có gara cụ nhỉ. Sạc hàng ngày như smart phone luôn, còn cụ nào ở cc hay phải gửi xe, để vỉa hè thì ko ổn rồiSạc bổ sung thôi. Cụ đi xe về còn 70% hay 80% cứ cắm sạc vào qua đêm. Sáng mai đầy 100% hay 90% cũng được.
Ô tô có động cơ thì điều hòa nóng nó lấy hơi nóng từ động cơ để sưởi cho cabin. Vậy xe điện thì cơ chế hoạt động chắc như điều hòa ở nhà à cụVâng cụ , mình cũng có nghĩ đến tình huống ấy rồi nhưng chỉ đi có 1, 7 km thì theo cụ cần đi bao nhiêu m tốc 100km/h ? bao nhiêu m tốc 80km/h ? ...bao nhiêu m tốc 5km/h ? rồi cộng lại chia trung bình để ra 23km/ h ?
Điều hòa lạnh nhất cũng chỉ 18 độ thôi , mà mấy hôm nay trời lạnh thế cụ có bật thì chỉ xíu là nó auto ngắt , không biết nó có điều hòa sưởi không ?
Cái này thì chưa biết xe có lắp hay không , nếu lắp sưởi trên xe điện thì dĩ nhiên theo nguyên lý điều hòa gia đình rồi cụ . Theo mình nghĩ chắc không có đâu vì bật sưởi chả mấy mà teo hết dung lượng pin . Mà nếu không lắp thì chạy xe trong mùa đông khó chịu phết cụ nhể , chả nhẽ mặc áo khoác lái xe ? ...Ô tô có động cơ thì điều hòa nóng nó lấy hơi nóng từ động cơ để sưởi cho cabin. Vậy xe điện thì cơ chế hoạt động chắc như điều hòa ở nhà à cụ
Kkk. E cũng chưa rõ thế nào, chắc phải có giải pháp chứ nhỉCái này thì chưa biết xe có lắp hay không , nếu lắp sưởi trên xe điện thì dĩ nhiên theo nguyên lý điều hòa gia đình rồi cụ . Theo mình nghĩ chắc không có đâu vì bật sưởi chả mấy mà teo hết dung lượng pin . Mà nếu không lắp thì chạy xe trong mùa đông khó chịu phết cụ nhể , chả nhẽ mặc áo khoác lái xe ? ...