Khi sạc nhanh pin nóng hơn làm nó mau chai. Nhưng xe có BMS để quản lý pin và điều tiết lúc khi sạc thì chắc kỹ sư họ cũng tính nhiệt độ tối ưu rồi. Khi pin nóng quá thì xe sẽ sạc chậm lại như hình dưới dây:
Thậm chí Tesla cũng bị kiện vài lần vì giới hạn tốc độ sạc siêu nhanh.
Tesla was again found guilty of throttling its Superchargering speed on early Model S vehicles. In Norway, the company is...
electrek.co
Vin có trạm 30kWh nhiều thì xài mấy trạm này thường xuyên khi ko vội. Với tốc độ 30kWh thì cũng ko có bao nhiêu nhiệt trong quá trình sạc khi mà pin hỗ trợ sạc mức 150-250kWh.
Mong cụ nào có xe làm vài vòng cho ấm pin xong sạc lên 100% rồi coi thử ở khoảng cách mỗi 5% thì nó sạc vào đc bao nhiêu kWh. Từ đó làm ra cái charge curve để so sánh với pin của các xe EV khác.