[Funland] Ở Tây có sướng không?

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Có 1 vđ là ở quê thì ko sợ bctn...ko dễ bị bắt nạt kể cả xx, cq ... :))
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,476
Động cơ
126,060 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cuộc sống mà cụ, có cái gì dễ xơi đâu. Tuy nhiên với em thì sự tôn trọng là quan trọng nhất, ko thể chấp nhận sống ở 1 nơi mà mình chỉ là loại công dân hạng 2, bị khinh thường, bị dè bỉu mọi lúc mọi nơi từ quán ăn...ga tàu điện....công viên...

Tất nhiên nhiều cụ cảm thấy thoải mái với sự coi thường đó để đu vào tây, kiếm sống và hưởng hạ tầng tốt của họ. Em ko có ý gì :D

Riêng đi làm dự án nào có tây, em đều ưu tiên làm với người Việt hơn. Ngồi họp có tây nói tiếng anh 1 lúc, đến lúc vào chi tiết là em sorry các anh tây và yêu cầu họp riêng với người Việt và nói tiếng Việt.
Nói phét ít thôi cụ. Chừa chỗ để ký tên.😝.
Cụ quay video cái nhà của cụ lên cho mọi người xem cái nào? Làm việc với Tây ....Tây nào...Đi chợ mặc cả bó rau từng nghìn VND....
Công nhân lương tháng 7, 8 triệu. Giết người, phân xác chỉ vì 50 củ ( chưa tới 2 nghìn đô). Giá chơi phò chỉ vài chục đô mà nói phét như thần. Xứ Venezuela này khéo còn giàu có hơn cả Singaport. Dân mà ai cũng có triệu đô thì nước giàu còn hơn cả Mỹ có đâu phải chui xe đông lạnh sang Anh trồng cỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,476
Động cơ
126,060 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Các câu chuyện cụ kể có thật ko đấy? Tệ đến mức này cơ á?
Hóng các cụ trung liu tây gốc việt vào phản biện bằng các câu chuyện sếp tây tôi tốt lắm, đồng nghiệp tây tôi hoà đồng lắm ...quen thuộc :D

Ở VN cầm 20 tỏi đi đâu chả như vua, em làm ở VN, nhiều dự án có tây, tây ở Việt nam gặp mình giả lả nhào vào xin bắt tay bắt chân gọi sir siếc loạn cả lên. Em chỉ cười :))



Buôn gì chả đc, miễn có tiền và ko vi phạm pháp luật.
Cụ đại diện Việt Nam đi thi quốc tế được đấy.

Trong hội thi Ðỉnh cao Khoa học Kỹ thuật Thế giới, các cường quốc trên thế giới đang đưa ra những bằng chứng để chứng tỏ mình có trình độ khoa học cao nhất:
Ðại diện của Nhật đứng lên phát biểu: "Chúng tôi vừa mới hoàn thiện một loại tàu vũ trụ mới không người lái, dùng để thám hiểm sao Hoả.
Tính năng tác dụng của tàu này thì nhiều vô kể, nhưng nổi bật nhất là nó
có khả năng bay sát bề mặt Sao hoả.."
Ban giám khảo nhao nhao phản đối: "Phét, làm sao có thể bay sát được. Bề mặt sao Hoả rất gồ ghề.."
Ðại diện của Nhật cắt lời: "Tất nhiên. Chúng tôi phải có một sai số khoảng 20cm"
Ðến lượt đại diện của Mỹ: "Chúng tôi cũng vừa chế tạo ra tàu ngầm loại mới, có thể lặn sâu và đi sát lòng biển.."
Ban giám khảo cũng không tin: "Làm sao đi sát được? Bề mặt của đáy biển cũng rất lồi lõm.."
"Phải, cũng như Nhật Bản, tàu của chúng tôi có sai số là 20cm"
Bỗng đại diện Việt Nam lên tiếng: "Nếu như vậy, nước tôi vừa phát kiến ra phương pháp đẻ bằng rốn.."
Cả ban giám khảo, đại diện Nhật, đại diện Mỹ đều phản đối: "Không thể có chuyện ấy được!?!"
Ðại diện Việt Nam bình thản nói : "Dĩ nhiên, chúng tôi cũng có tính tới sai số là 20cm.."
 
Chỉnh sửa cuối:

YarisVerso

Xe tải
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
487
Động cơ
299,400 Mã lực
Beihilfe cho chính công chức thì chỉ có 50% thôi, còn vợ con của công chức đó ko đi làm thì mới được 70% (con thậm chí 80%).
Vâng cụ, công chức không có gia đình thì nhận Beihilfe 50%. Nếu có gia đình và có 2 con trở lên thì cả nhà nhận 70%. Nếu vợ không đi làm và thu nhập không cao, không có bảo hiểm y tế riêng thì cũng nhận được 70% Beihilfe này.
 
Chỉnh sửa cuối:

YarisVerso

Xe tải
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
487
Động cơ
299,400 Mã lực
Cũng tuỳ bang, có bang giáo viên thích vào công chức, có bang giáo viên thích làm viên chức. Ưu nhược của công/viên chức trên mạng nó ghi rõ cả, chẳng hạn công chức bị cấm đi biểu tình, phải có quốc tịch Đức…
Cũng không phải thích hay không đâu. Nếu thuần túy về mặt kinh tế thì công chức có thu nhập tốt hơn viên chức một chút.
Thời gian trước cũng có khá nhiều dư luận đòi hỏi bỏ chế độ công chức đối với giáo viên vì công bằng, vì gánh nặng ngân sách, lọ chai... Nhưng giờ thì vẫn chưa thay đổi gì.
Ở một số bang có chế độ ưu tiên cho giáo viên được vào biên chế, thành công chức nhanh như một hình thức tạo thêm hấp dẫn cho nghề giáo.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Cái này thì cụ nhầm nhé. Tôi cũng là công chức nên cũng có biết tí tẹo, không phải nghe ai nói cả. Công chức không có gia đình thì nhận Beihilfe 50%. Nếu có gia đình và có con thì nhận 70%. Nếu vợ không đi làm thì cũng nhận được 70% Beihilfe này.
Vậy cụ có quốc tịch Đức hay gọi là người Đức rồi. Để vào công chức ở Đức điều kiện cũng ngặt nghèo, chẳng hạn dưới 43t, không béo phì…Cụ kia tìm hiểu chưa hết, ở Đức có khoảng 800k giáo viên thì trong đó 200k là viên chức. Nhiều viên chức đi biểu tình để tăng lương, nhưng họ chưa chắc muốn làm công chức vì bị hạn chế quyền biểu tình chẳng hạn. Hai thể chế XH khác nhau, hệ thống luật và thuế khác nhau nên không so sánh với Việt Nam được, chém gió cho vui thôi.
 

YarisVerso

Xe tải
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
487
Động cơ
299,400 Mã lực
Vậy cụ có quốc tịch Đức hay gọi là người Đức rồi. Để vào công chức ở Đức điều kiện cũng ngặt nghèo, chẳng hạn dưới 43t, không béo phì…Cụ kia tìm hiểu chưa hết, ở Đức có khoảng 800k giáo viên thì trong đó 200k là viên chức. Nhiều viên chức đi biểu tình để tăng lương, nhưng họ chưa chắc muốn làm công chức vì bị hạn chế quyền biểu tình chẳng hạn. Hai thể chế XH khác nhau, hệ thống luật và thuế khác nhau nên không so sánh với Việt Nam được, chém gió cho vui thôi.
Khoảng 10 năm trở lại đây do xu hướng chung là dân số già hoá, không còn lực lượng lao động dồi dào nên tiêu chuẩn công chức cũng không còn ngặt nghèo như trước nữa. Có quốc tịch EU, không có tiền án, tiền sự, không mắc các bệnh có nguy cơ mất sức lao động trong vòng vài năm sắp tới, cơ quan có biên chế, cấp trên trực tiếp ủng hộ là đủ rồi.
Giới hạn độ tuổi cũng đã bị bãi bỏ lâu rồi. Sắp về hưu cũng được, nhưng dĩ nhiên là không ai làm thế vì nếu chỉ còn 10, 15 năm nữa là về hưu thì không có ưu điểm gì hơn cả, thậm chí thiệt hại về tài chính vì phải leo bậc lương lại từ đầu.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
302
Động cơ
13,501 Mã lực
Có vẻ chém gió kụ nhể. Mời các kụ xem VN ở đâu
Vừa nghèo vừa ảo tưởng, cả ttck vol max còn không bằng 1/20 vol TLSA trong 1 phiên đâu ;))
 

C0c0

Xe tải
Biển số
OF-756347
Ngày cấp bằng
4/1/21
Số km
475
Động cơ
52,208 Mã lực
Em lướt Facebook thì thấy một video người Trung Quốc có nói chỉ cần thu nhập 5000 tệ (16-17tr) là thu nhập cao hơn 95% người lao động ở Trung Quốc, xem các video thu nhập ở Nhật Bản thì thu nhập phổ biến khoảng 30-40tr/người/tháng, thu nhập khoảng 70-80tr là lọt top 10% thu nhập cao nhất Nhật Bản.
Trong khi ở Việt Nam lương dưới 15tr thì vẫn bị coi là thu nhập trung bình thấp, phỏng vấn mấy em gái toàn thấy yêu cầu người yêu lương trên 50tr.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,325 Mã lực
Thời được đọc truyền tay "Cô giáo Thảo, "Chú kim" rồi xem băng từ VHD phim cấp 3 Hồng kong thì thấy văn minh của nhân loại là đoạn vục mồm vào háng chị em. Không biết thời phong kiến và sau này các cụ già ăn chơi như nào, chứ với độ tuổi dậy thì thì háo hức như tìm ra chân trời mới :)
Tây cũng văn minh dân chủ nửa vời, nhiều ông đăng cả clip húp tiết canh sùm sụp. Mà cũng nhiều ông nhà mình mót quá, vợ hay bồ có đèn đỏ cũng chén.
Nghe bác tả e nghĩ chị e sướng hơn a e ta bác nhỉ?
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,476
Động cơ
126,060 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em lướt Facebook thì thấy một video người Trung Quốc có nói chỉ cần thu nhập 5000 tệ (16-17tr) là thu nhập cao hơn 95% người lao động ở Trung Quốc, xem các video thu nhập ở Nhật Bản thì thu nhập phổ biến khoảng 30-40tr/người/tháng, thu nhập khoảng 70-80tr là lọt top 10% thu nhập cao nhất Nhật Bản.
Trong khi ở Việt Nam lương dưới 15tr thì vẫn bị coi là thu nhập trung bình thấp, phỏng vấn mấy em gái toàn thấy yêu cầu người yêu lương trên 50tr.
Thì đã bảo dân Việt Nam chém gió thành thần mà. Nhất là các cụ of.
Thu nhập cả nước có 400 tỷ USD, chia ra 100 triệu dân thử xem được mấy đồng đầu người. Thế mà cứ nổ gởi tiền một cục, ngồi không ăn chơi.. 😄
Khi nào Tây Mỹ nó nhảy vào mua đất Việt Nam, chuyển tiền đô vào ngân hàng Việt Nam thì hãy tính là thu nhập nhé. Còn bán nhà bán đất lòng vòng cho dân Việt với nhau thì chỉ là móc túi dưới bỏ vào túi trên thôi. Đào, xúc, múc, bán tài nguyên với đất đai thì mau chóng lên thiên đường như xứ Venezuela lắm.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Vợ em thì gần 30 năm nay lúc nào trong ngăn kéo cũng có quyển sổ to và dầy ghi lại các khoản chi tiêu trong ngày từ việc đưa tiền cho chồng con, đóng học ntn, đi chợ hết bao nhiêu, chi cá nhân ntn, cuối tháng lại mang ra cộng, hết năm là thay sổ nhưng thường vứt đi chứ không lưu. Nói chung là để biết và kiểm soát chi tiêu thôi. Tiền mặt lúc nào cũng để một chỗ cho con cái biết, thích tiêu gì cứ lấy nhưng phải ghi vào sổ cho mẹ biết, cuối tuần nó rảnh mới xem và nhắc các con về việc tiêu pha nếu thấy không cần thiết cho những chi tiêu đó ~o)
:)) Bệnh nghề nghiệp + tính cách + giáo dục từ gia đình roài. Vk e cũng vậy. Bạn ấy có 1 file ghi chép lại hết toàn bộ chi tiêu từ lúc lấy ck. Trc đó còn đi học thì ghi vào sổ. Quản lý chi tiêu rõ ràng khoa học. Ơn giời nhờ vậy mà e khỏi lo lắng j đến tài chính gđ cả. Hết tiền là ngửa tay xin vk thôi. Vk e cũng học tckt ra & làm tckt tới bh:D
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,042
Động cơ
2,444,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì đã bảo dân Việt Nam chém gió thành thần mà. Nhất là các cụ of.
Thu nhập cả nước có 400 tỷ USD, chia ra 100 triệu dân thử xem được mấy đồng đầu người. Thế mà cứ nổ gởi tiền một cục, ngồi không ăn chơi.. 😄
Khi nào Tây Mỹ nó nhảy vào mua đất Việt Nam, chuyển tiền đô vào ngân hàng Việt Nam thì hãy tính là thu nhập nhé. Còn bán nhà bán đất lòng vòng cho dân Việt với nhau thì chỉ là móc túi dưới bỏ vào túi trên thôi. Đào, xúc, múc, bán tài nguyên với đất đai thì mau chóng lên thiên đường như xứ Venezuela lắm.
Có khi họ liên hệ ước mơ với thực tế thôi cụ. Chứ mức thu nhập 2vc 25-30tr ở HN là phổ biến và cũng k hề dễ để đạt dc. Mức đó nuôi 2 đứa con ăn học, chi tiêu xong k ốm đau, phát sinh thì khéo lắm mới để ra dc tí chút cất đi, còn k là sạch bách.
 

ongtrumxd

Xe tải
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
433
Động cơ
26,377 Mã lực
Tuổi
37
Có khi họ liên hệ ước mơ với thực tế thôi cụ. Chứ mức thu nhập 2vc 25-30tr ở HN là phổ biến và cũng k hề dễ để đạt dc. Mức đó nuôi 2 đứa con ăn học, chi tiêu xong k ốm đau, phát sinh thì khéo lắm mới để ra dc tí chút cất đi, còn k là sạch bách.
2 vc 25-30 mà 2 con ở Hà Nội là mệt đấy cụ, ko có cửa để ra đâu
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trải nghiệm cá nhân của cụ bảo tốt thì tốt thôi. Nhưng với nhiều cụ trên này đều chứng kiến tận mắt những hành vi phân biệt chủng tộc từ nhẹ đến nặng. Báo chí nêu và thống kê ko ít. Sau đó như thường lệ cụ ám chỉ victime blaming chắc đồng bào ta ntn đó mới bị phân biệt chủng tộc, thật hay ho :))

Còn dưới con mắt các tây gốc việt đang kiếm sống bên đó toàn là phục vụ tốt sếp tốt đồng nghiệp chan hoà, tôi làm gì thấy j đâu? Đâu? Đâu?... tây nó tốt lắm =)) Cũng ko lạ

Hệ thống kinh tế tây nó thế cụ lái đầu tư với tiết kiệm nó phiến diện lắm :))

Thớt này em thấy hay vì bóc trần cái hay, ko hay của tây. Hay thì học, ko hay thì tránh. Ko ngờ đụng chạm đến các cụ tây mũi tẹt xù hết lông lá
Vậy đơn giản thế này ạ, cụ chỉ cho em tên cái quán ở Châu Âu mà cụ đã từng chứng kiến bị phân biệt đối xử để em check lại được không ạ? Với cụ thử chỉ cho em là ở sân bay nào ở Châu Âu mà bắt người Việt Nam mình phải đi cửa riêng, khác biệt với mọi hành khách khác để em được mở rộng tầm mắt và xác minh thực tế cho cụ. Chứ cụ cứ nghe báo chí nêu thì nói thật là cũng không khách quan lắm, bởi cụ cũng biết ở đâu cũng có định hướng thông tin, ngay cả khi viết bài trên này, chúng ta cũng luôn đặt quan điểm của mình lên trước.

Tây hay Ta thì ở đâu cũng có người tốt người chưa tốt, nhưng rõ ràng là ở những xã hột có ý thức hơn thì đa số mọi người tuân thủ luật pháp hơn. Điều này giúp cho cuộc sống được an toàn, bình yên và trong lành hơn. Đây cũng là điều mà em nghĩ tất cả mọi người dân Việt Nam ta đều hướng tới, nhưng vì muốn được như vậy thì phải có một thế hệ chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân để tạo dựng nền tảng cho các thế hệ sau.

Chứ kể từ năm 1995, sau khi Việt Nam được dỡ bỏ cấm vận và chính thức thông thương với thế giới, xã hội và kinh tế Việt Nam phát triển nhanh vượt bậc so với mức chung bình của thế giới. Nhưng nếu để đánh giá kỹ thì xã hội ở Việt Nam vẫn coi thường luật pháp, mạnh ai nấy kiếm tiền cho lợi ích cá nhân mà không hề nghĩ tới xã hội chung của mọi người. Ba mươi năm trước quan điểm vẫn vậy, tới giờ xã hội vẫn vận hành như thế, không có thay đổi tích cực về vấn đề này. Ai cũng nghĩ, rồi tự nhiên thế hệ sau sẽ tự tốt lên và xây dựng được một xã hội bình an. Nhưng hiện tại, chính những người cha ông, chú bác đó, lại đang hướng thế hệ sau phải đi theo con đường lợi ích cá nhân như họ đã từng. Điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc sống cá nhân mỗi người Việt Nam sẽ sướng hơn khi có tài chính vượt bậc, được hưởng những dịch vụ cao cấp, nhưng lại khiến xã hội phải gánh nhiều nhức nhối do những người sung sướng đi trước để lại.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,870
Động cơ
113,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ còm nhiều ý hơi phiến diện, không chỉ ở còm trên mà nhiều còm khác nên em phải thảo luận thêm với cụ để mọi người có cái nhìn khách quan hơn đối với những người Việt định cư ở nước ngoài, cũng như cái nhìn của người Châu Âu bản xứ đối với người gốc Việt.

Đầu tiên, bất kỳ ai khi đặt chân vào nhà hàng, khách sạn hay bất kỳ dịch vụ nào thì đều được chào đón và phục vụ chu đáo. Bởi văn hoá dịch vụ của Châu Âu là trả tip cho dịch vụ. Anh phục vụ tốt thì khách mới tip cao, nếu không khách sẽ không tip hoặc chỉ tip dưới 10% hoá đơn. Cụ nói cụ chứng kiến bị phân biệt đối xử khi vào quán ăn 5 sao bên châu âu, thì em nghĩ đó chỉ là những trường hợp cá biệt hoặc do thái độ của khách hàng. Còn nếu nói đơn giản hơn, chính ra ở VN nhân viên phục vụ lại hay để ý tới vẻ hào nhoáng của khách hàng để quan tâm phục vụ, chứ bên Phương Tây, khi bạn chấp nhận dịch vụ là bạn đều được chăm sóc tốt, có như vậy nhân viên phục vụ mới có tiền tip cao. Rất thực tế đấy ạ.

Thứ hai, ở bên Châu Âu, nếu ai đó đã gom đủ vốn tiền mặt hay tài sản là 900 ngàn USD (tương đương khoảng 20 tỷ VND) thì họ cũng có nhiều lĩnh vực đầu tư ổn định để có thu nhập thụ động một cách an toàn. Theo quan điểm của em là khá an toàn hơn ở VN, tất nhiên là có thể thu nhập thấp hơn ở VN một chút. Giá bất động sản ở Châu Âu nhìn chung sát với nhu cầu thực tế hơn, không ảo như ở Việt Nam. Hay các hình thức sang nhượng công ty, các trung tâm dịch vụ, nhà hàng cũng thuận lợi, nên những ai có tiền vốn dư giả cũng có nhiều lựa chọn để đầu tư và hàng tháng ngồi chơi cũng có thu nhập như ở VN.

Thứ ba, trước đây cũng như hiện tại thì việc chuyển tiền về VN để tiết kiệm hay đầu tư cũng khá dễ dàng. Nên vấn đề gửi lãi xuất thấp ở bên này hay việc các loại thuế cao, kể cả thuế thừa kế cũng không phải là vấn đề. Bởi mọi người đa số đều có tính toán khá hợp lý, như kiểu lãi xuất vay mua nhà bên này thấp (trước dịch Covid là dưới 2% một năm, giờ thì cao hơn, tầm 5%). Nên dù có tiền mặt thì cũng ít người bỏ ra mua đứt bất động sản, mà đều vay tiền mua trả góp với lãi xuất thấp. Còn tiền mặt thừa đó thì họ chuyển về VN gửi ngân hàng lấy lãi cao hơn, hoặc gom lại mua bất động sản ở nhà, sau này để lại cho con cháu thừa kế.

Vậy nên, vấn đề gì thì cũng phải cần nhiều thông tin thực tế để phân tích và đánh giá, chứ khó mà chỉ qua vài thông tin cá nhân mà có thể đưa ra đánh giá chủ quan được ạ.
Vậy nổi cộm còm của kụ là lãi suất chính hợp ý em. Chuẩn như Bác Lê Duẩn 100%♥
 

Brothers

Xe hơi
Biển số
OF-840537
Ngày cấp bằng
22/9/23
Số km
197
Động cơ
4,292 Mã lực
Tuổi
31
Vậy đơn giản thế này ạ, cụ chỉ cho em tên cái quán ở Châu Âu mà cụ đã từng chứng kiến bị phân biệt đối xử để em check lại được không ạ? Với cụ thử chỉ cho em là ở sân bay nào ở Châu Âu mà bắt người Việt Nam mình phải đi cửa riêng, khác biệt với mọi hành khách khác để em được mở rộng tầm mắt và xác minh thực tế cho cụ. Chứ cụ cứ nghe báo chí nêu thì nói thật là cũng không khách quan lắm, bởi cụ cũng biết ở đâu cũng có định hướng thông tin, ngay cả khi viết bài trên này, chúng ta cũng luôn đặt quan điểm của mình lên trước.

Tây hay Ta thì ở đâu cũng có người tốt người chưa tốt, nhưng rõ ràng là ở những xã hột có ý thức hơn thì đa số mọi người tuân thủ luật pháp hơn. Điều này giúp cho cuộc sống được an toàn, bình yên và trong lành hơn. Đây cũng là điều mà em nghĩ tất cả mọi người dân Việt Nam ta đều hướng tới, nhưng vì muốn được như vậy thì phải có một thế hệ chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân để tạo dựng nền tảng cho các thế hệ sau.

Chứ kể từ năm 1995, sau khi Việt Nam được dỡ bỏ cấm vận và chính thức thông thương với thế giới, xã hội và kinh tế Việt Nam phát triển nhanh vượt bậc so với mức chung bình của thế giới. Nhưng nếu để đánh giá kỹ thì xã hội ở Việt Nam vẫn coi thường luật pháp, mạnh ai nấy kiếm tiền cho lợi ích cá nhân mà không hề nghĩ tới xã hội chung của mọi người. Ba mươi năm trước quan điểm vẫn vậy, tới giờ xã hội vẫn vận hành như thế, không có thay đổi tích cực về vấn đề này. Ai cũng nghĩ, rồi tự nhiên thế hệ sau sẽ tự tốt lên và xây dựng được một xã hội bình an. Nhưng hiện tại, chính những người cha ông, chú bác đó, lại đang hướng thế hệ sau phải đi theo con đường lợi ích cá nhân như họ đã từng. Điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc sống cá nhân mỗi người Việt Nam sẽ sướng hơn khi có tài chính vượt bậc, được hưởng những dịch vụ cao cấp, nhưng lại khiến xã hội phải gánh nhiều nhức nhối do những người sung sướng đi trước để lại.
Mời cụ xơi. Đây là post of 1 cụ khác cho nó khách quan chứ ko mấy cụ tây gốc việt vào kêu

Thích nữa lên gú gồ đầy.

IMG_0617.jpeg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,313 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Mời cụ xơi. Đây là post of 1 cụ khác cho nó khách quan chứ ko mấy cụ tây gốc việt vào kêu

Thích nữa lên gú gồ đầy.

IMG_0617.jpeg
Em phân tích từng ý của cụ kia như sau:

1. Việc nhờ chụp ảnh và bình từ chối không thể khẳng định được là do mình là người Á Đông nên bị từ chối. Mà đa số nhiều người Tây họ ngại rắc rối nên từ chối. Bản thân em cũng vậy thôi, không phải ai nhờ gì mình cũng nhiệt tình giúp, mà còn phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh và cả tâm trạng của mình.

2. Xã hội phương Tây rất khó chịu với việc xăm soi và đánh giá người khác, nhất là về hình thức. Nên ở đâu cũng vậy, cứ thấy ai đó hot mà nhìn chằm chằm vào họ là hành động được đánh giá là thiếu tế nhị đấy ạ. Tây hay ta mà như vậy thì đều bị nhắc nhở.

3. Về thái độ của người bán hàng như vậy thì em cũng công nhận là khó chịu. Nếu là em thì em sẽ không quay lại đó mua nữa, và cũng không đánh giá là cả xã hội phương tây đang phân biệt đối xử với mình chỉ qua thái độ của 1 vài người mà em mới tiếp xúc.

P/S: ý 3 em hiểu hơi sai, nếu là nhân viên phục vụ khách sạn mà có thái độ như vậy, em sẽ liên hệ trực tiếp quản lý để giải quyết. Điều này cũng là giúp khách sạn có được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,128
Động cơ
69,515 Mã lực
Thì đã bảo dân Việt Nam chém gió thành thần mà. Nhất là các cụ of.
Thu nhập cả nước có 400 tỷ USD, chia ra 100 triệu dân thử xem được mấy đồng đầu người. Thế mà cứ nổ gởi tiền một cục, ngồi không ăn chơi.. 😄
Khi nào Tây Mỹ nó nhảy vào mua đất Việt Nam, chuyển tiền đô vào ngân hàng Việt Nam thì hãy tính là thu nhập nhé. Còn bán nhà bán đất lòng vòng cho dân Việt với nhau thì chỉ là móc túi dưới bỏ vào túi trên thôi. Đào, xúc, múc, bán tài nguyên với đất đai thì mau chóng lên thiên đường như xứ Venezuela lắm.
Đất Việt Nam đắt do dòng vốn ngoại tệ chảy về nhiều là một phần quan trọng mà cụ. Đất SG đắt hơn Hn nhiều một phần không nhỏ do chênh lệch kiều hối giữa hai miên đâu. Chưa kể dòng vốn của người Hoa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top