- Biển số
- OF-745673
- Ngày cấp bằng
- 8/10/20
- Số km
- 329
- Động cơ
- 61,026 Mã lực
Công nhận hôm qua kinh thật, em đi trên đê Bát Tràng mà mù mịt,muốn nói dối, che dấu cũng không thể được.
Nhìn giống góc hồ Thanh Niên ở HD thế cụVề quê thôi các đồng chí thân yêu
Nhà nghèo trc ong già bẩu tao xin mày làm hn, e bảo ko, con thích ở quê với thầy u. H e thấy rất đúng. Sáng đạp xe xong đi làm chiều về cũng vậy. Sướng!
Lão 3077 về quê mình đê! Có đôi chục tỏi về làm bds là ổn lắm.
Về quê thì đỡ hơn nhiều chứ cụ. Đâu fai toàn quốc đều thế đâuQuê cụ ở sao Hỏa à?
Dòng in đậm đã thấy cụ sai từ suy nghĩ và hiểu biết về bụi min rồi nên khỏi bànCụ hỏi đểu thì em xin thưa là e dân kỹ thuật, lập luận ko dẫn chứng em k bao giờ tin.
Cụ hỏi thật thì e trả lời là do Sx công nghiệp!
- Thứ nhất, xe dù cũ nát hay ko thì nhiên liệu đốt cháy thải ra khí chứ tỷ lệ bụi mịn rất ít. Khí thải nó bay lên trời chứ nó đâu có kết tinh thành bụi 2.5 để mà nhìn bằng mắt thường?
- thứ 2, vô trang moitruongthudo.vn, ko khí bẩn nhất là vào thời điểm từ 23h đêm đến 6h sáng - thời điểm chẳng mấy ai đi lại, và sạch nhất vào khoảng 12h- 17h chiều thời điểm đầy phương tiện?
Lạ nhỉ? Chẳng lẽ mấy xe cũ nát thải khói bụi toàn nhằm lúc nửa đêm mới chạy, còn ban ngày thì nghỉ?
- Thứ 3, đốt than tạo ra nhiều bụi hơn so với đốt xăng. Độ tro của than loại 2b khoảng 13%, nhà máy sx cỡ trung đã đốt 1 ngày gần 300 tấn rồi, nhiệt điện đốt còn ác nữa. So với lượng xăng tiêu thụ 1 tháng ở hn là khoảng gần 100000m3 (tính theo lượng xăng tiêu thụ 2018 ở hn là 1tr m3) thì rõ ràng đốt than nhiều bụi hơn.
- Thứ 4, đầu tuần trước khi đợt gió mùa về, ko khí HN rất sạch, chỉ số xanh lét. Đó là do gió mùa thổi bay ô nhiễm đi, cũng chứng tỏ 1 điều quan trọng nữa là nguồn gây ô nhiễm chính ko phải ở ngay tại HN mà là ở nơi khác bay tới. Vì nếu nguồn ô nhiễm chính ở HN thì gió chiều nào vẫn sẽ bụi.
Em lấy dữ liệu từ moitruongthudo.vn, trang chính thức của chính quyền hn, họ có máy đo khắp hn nên chỉ số chuẩn (dù rằng câch tính của VN khác thế giới, về điểm này e check chéo với trang pamair.org cũng của VN). Mấy trang như airvisual windy.com em ko xem, ko phải vì họ bán hàng blablo, mà vì họ chỉ dùng 2 3 máy đo làm điểm dữ liệu rồi nội suy đến các vùng khác nên ko tin tưởng được.
xin hỏi cụ đã phân loại rác tại gia đình chưaCách đây 1 năm khi mấy bọn ảivisual công bố HN tím lịm gần 300 thì mấy máy đo của HN vẫn xanh, dân thì bảo bọn nó chém để bán máy lọc.
Tối nay em coi vtv1 thì HN còn vượt mức 400, k còn tím nữa mà sang đen xì, kịch ngưỡng ô nhiễm rồi. Năm ngoái em nhớ Bắc Kinh gần 300 là nó cho trẻ con nghỉ học, nhà máy đóng cửa, hạn chế phương tiện giao thông. Nay mình tới ngưỡng đen xì rồi mà k có biện pháp gì nhỉ . Kể cả hạn chế ô tô cá nhân là rất ảnh hưởng tới em nhưng khó 1 tý lúc này còn hơn vài năm nữa nằm viện
Ko chỉ có nhiệt điện dùng than ạ. Ngay ở Văn Điển có nhà máy phân Văn Điển với 3 lò cao đốt than ầm ầm đó cụ.Em hỏi thật chứ đâu đùa
Nếu tính đốt than thì quanh HN 60 km có nhà máy nhiệt điện nào đâu ?
Khí thải sao tự bốc lên được cụ ? Co2 nặng hơn không khí và xe chạy dầu thải rất nhiều muội đen vì không đốt hết nhiên liệu
Cụ nào hay di chuyển ở gần vành đai 3 thì biết không khí đặc quánh bụi .
Đấy là nghiên cứu cá nhân, độc lặp, chứ ko phải là tìm cách đổi cho bên ngoài. chính thức thì nước mình chưa có công bố (có thể do là từ nguyên nhân ko kiểm soát đc nên ko dám công bố tránh gây hoang mang chăng)Vâng Cụ, để em tìm hiểu thêm
Dù sao thì mình cũng nên tìm cách cải thiện, chứ cái gì cũng đổ cho thằng khác thì dễ quá ạ.
Ý Đại Lợi này thuộc Nam Âu rồi chứ ko ở Tây Âu, Cụ ợMilano ở nước Ý toàn làm thời trang mà cũng ô nhiễm kinh nhỉ. Giữa một rừng các nước đang phát triển tự nhiên lọt ra một thành phố ở một nước Tây Âu
Mình góp ý để mọi người bảo vệ mội trường là đủ rồi.xin hỏi cụ đã phân loại rác tại gia đình chưa