- Biển số
- OF-721268
- Ngày cấp bằng
- 21/3/20
- Số km
- 189
- Động cơ
- 80,595 Mã lực
Nhận xét của cụ cũng đáng suy ngẫm tuy vậy em thấy có vài điểm cần xem xét:Minh chứng là giờ cao điểm chỉ số đột ngột vọt lên 50 - 100 điểm, từ mức 160 - 180 vọt lên cỡ 200 - 250, có mấy trạm bờ hồ Tây còn gần 300. 25% là tb thế giới chứ e nghĩ Hà Nội phải trên 50%.
- Buổi tối và đêm, khi gần như không có phương tiện giao thông thì mức ô nhiễm vẫn luôn ở mức rất cao rồi. Thậm chí có những hôm em thấy giữa đêm (3-5h sáng) khi không có xe cộ nào mà mức độ ô nhiễm còn cao hơn cả ban ngày.
- Giờ cao điểm nếu mức độ ô nhiễm tăng 50 điểm từ mức 160 thì tức là khoảng gần 25% ~ mức trung bình mà cụ nói. TUY NHIÊN, cần phải xem xét mức tăng 25% này hoàn toàn là do phương tiện giao thông thải ra hay còn do xe cộ đi lại trên trường làm lớp bụi trên đường bị bay lên và phát tán lại vào không khí.
- 25% là mức trung bình trên thế giới nhưng mà thế giới những nước như Mỹ, châu Âu, Nhật, Hàn... họ đâu có nhiều nhà máy sản xuất như mình, họ cũng không có tình trạng đốt rác thải, phế phẩm nông nghiệp hay xây dựng tràn lan bụi bay mù mịt như ở VN. Khả năng ở những nước này, phương tiện giao thông đóng góp 25% hoặc hơn vào ô nhiễm không khí chứ ở VN em nghĩ chắc khéo còn chưa được 1 nửa con số này.