[Funland] Ô nhiễm bẩn thỉu thế này thì thành cái ổ dịch mất !!

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,239
Động cơ
330,207 Mã lực
Trước mắt:
1. Bầu BQT lâm thời
2. Dỡ phong tỏa :tài khoản ở tại ngân hàng MB cộng với tiền hiện có tài khoản tên "Hoang Kim Oanh - Nguyen Thu Thinh - Duong Thi Ngoc Mai" mở tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam.
3. Lấy kinh phí đó giải quyết các vấn đề trước mắt đã.
Còn lại mọi việc khác từ từ cũng được.
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Đọc báo thấy mô tả khá đầy đủ và cũng dể hiểu mà.
1. Đại diện CĐT đa bị đi tù, cái công ty ấy không còn người làm việc
2. Tài khoản do cái công ty ấy mở để thu quỹ bảo trì 2% đang bị công an phong tỏa. Nhưng như bài báo thì cái TK này chưa thu được đồng nào.
3. Do cái công ty của CĐT không có người làm, ông chủ công ty chả ủy quyền cho ai. Nên đã cái gọi là "ban kiểm soát".
4. Ban Kiểm soát thì đương nhiên không có pháp nhân rồi, nên họ mở 1 tài khoản do 3 người đứng tên để thu quỹ bảo trì 2%. với mục đích để bảo trì tòa nhà
5. Hiện quỹ bảo trì do ban kiểm soát lập đã có 690/700 hộ nộp. Và 1 trong 3 đại diện chủ tài khoản bẩu quỹ hiện có 13 tỷ, chưa phát sinh chi, gửi ngân hàng nên có phát sinh lãi tiền gửi vào quỹ.
690 hộ đã đóng thì chắc không có thắc mắc gì, nhưng còn 10 hộ chưa đóng thì bẩu không công khai thu chi, nộp vào TK cá nhân nên íu nộp (Bố khỉ, ừ thì lấy lý do nộp vào TK cá nhân nên không nộp còn ngửi được, chứ đã nộp íu đâu mà đòi họ công khai thu chi với mình)

6. Quỹ do ban kiểm soát thu thì không tiêu.
7. Ban quản lý thì không có tiền tiếp tục trả cho bên bảo trì thiết bị thang máy. Thang máy hết hạn thì họ phải đóng. Thang thu gom rác không đảm bảo an toàn (hết hạn) thì họ không dám cho người của họ thu gom rác vì sợ mất an toàn.
8. Vì không phục vụ thang máy và thu gom rác nữa nên họ không thu phí dịch vụ nữa.

Đọc thế thôi, là biết "tội" của thằng nào.

Bố khỉ, íu nộp tiền (nói những thằng không nộp nhé) nhưng gào lên đòi chính quyền giải quyết. Khôn hơn rận.
Ban quản lý không có tiền, đòi họ duy trì hoạt động ? Họ vặn răng ra làm à ?
Vấn đề ở đây là 13 tỉ kia là nói mồm, chưa hề có 1 văn bản hoặc sao kê nào.
Công ty Nam Minh Hoàng chính là nhà đầu tư và hợp tác cùng công ty CT.
Vợ giám đốc công ty Nam Minh Hoàng chính là phó tổng của CT, cũng là 1 trong 3 người có tên trong tài khoản đồng sở hữu, cư dân muốn minh bạch khoản 2%
Cư dân lên tận văn phòng Nam Minh Hoàng đóng và giờ NMH ra văn bản không thu 2%.
Ngoài ra NMH khai thác các tầng thương mại và văn phòng, và cư dân cũng ko biết NMH đã đóng 2% cho phần diện tích khai thác chưa.
Hiện tại NMH ép cư dân để đồng ý cho NMH tiêu khoản tiền trong 2% kia, trong khi chưa công khai thu chi. Nên cư dân không đồng ý bác ạ
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Phí bảo trì được trích từ quỹ bảo trì hạ tầng 2% trong tổng tiền mua căn hộ ( dùng cho tất cả những gì liên quan đến hệ thống hạ tầng) còn phí dịch vụ hay quản lý phí là phí cư dân phải đóng hàng tháng theo đơn giá m2 tính theo diện tích căn hộ, phí dịch vụ này bao gồm phí vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải (chưa tính phí phân loại rác thải hữu cơ/vô cơ mà công ty VSMT có thể tính thêm phụ thu) , dịch vụ an ninh , bảo vệ,tiện ích trong khu căn hộ.

Cư dân mà không đóng quản lý phí hàng tháng thì đơn vị vận hành lấy gì mà hoạt động và chi trả cho các hoạt động an ninh, vệ sinh môi trường, vận hành thang máy....

Theo quy định sau khi bàn giao và có quyết định đưa vào sử dụng khu căn hộ, sau hai năm thì chủ đầu tư phải bàn giao toàn bộ quỹ bảo trì của cư dân, các tài liệu kỹ thuật, bản vẽ hoàn công, cho ban quản trị được bầu ra theo hội nghị nhà chung cư - theo quy định của pháp luật , chi tiết trong thông tư 55 cuả bộ xây dựng.

Chủ đầu tư có thể tham gia một vị trí trong ban quản trị chung cư nếu chứng minh được mình còn tài sản liên quan nằm trong khu căn hộ , ví dụ như tầng hầm đậu xe ô tô, các vị trí giáp danh với tường bờ bao khu căn hộ nếu nằm trong cấp phép mà không xây dựng và đã đóng thuế đấy .... Nếu không còn một cái gì thì tự ...động biến và hết trách nhiệm
Cư dân vẫn đóng phí quản lý 5.500đ/tháng, nhưng công ty NMH đơn phương ngừng tiếp nhận đóng phí của người dân và cắt các dịch vụ nhé bác, chứ cư dân vẫn đóng đều bao nhiêu năm nay
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,541 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn theo bài báo, có thể là câu chữ không rõ như tôi diễn đạt, nhưng cái ý là:
1. Cái quỹ tự thu kia do 3 người đồng chủ TK, đã thu của 690 hộ trong số 700 hộ. Hiện chủ TK bảo chưa chi gì, cò nguyên 13 tỷ + lãi ngân hàng. Họ chưa chi gì và đang đề nghị thanh tra sở XD vào xác minh mà.
2. Thang máy đến hạn bảo trì nhưng không có tiền bảo trì nên họ dừng lại. Thu gom rác thông qua thang máy, nhưng công cụ này hết hạn nên họ bẩu không đảm bảo an toàn nên họ dừng công việc. Dừng công việc thì họ không thu phí quản lý tháng nữa.
3. BQL (mà ở đây đang là công ty NMH) không có xèng thì họ lấy gì trả cho các đơn vị bảo trì. Họ yêu cầu có xèng, và họ chỉ rõ là cư dân lấy từ cái quỹ bảo trì kia kìa, còn khi không có thì họ dừng thôi, có gì là ép.
4. Theo thông tin từ những người đã nộp (690 hộ) thì họ nộp cho TK của 2 người kia, dù ngồi ở đâu nộp thì cũng là nộp vào TK của ban kiểm soát, thế nên việc NHM bẩu họ có thu 2% ấy đâu là đúng rồi còn gì.
5. Theo thông tin từ bài báo thì các ý kiến thắc mắc về chi tiêu, sao kê của cái quỹ bảo trì đóng vào TK 3 cá nhân kia là của những người..... chưa đóng tiền. Bố khỉ !!!!!

Chắc ai cũng hiều phí quản lý tháng hoàn toàn không phải dùng để bảo trì thang máy đảm bảo thời hạn sử dụng.

Đọc báo, chả biết báo có đưa khách quan không, nhưng thấy việc ban quản lý dừng thang, dừng chuyển rác là họ có lý do đúng rồi (dù rằng lý do này khá cứng nhắc, nhưng về lý thì họ đúng)

Vấn đề ở đây là 13 tỉ kia là nói mồm, chưa hề có 1 văn bản hoặc sao kê nào.
Công ty Nam Minh Hoàng chính là nhà đầu tư và hợp tác cùng công ty CT.
Vợ giám đốc công ty Nam Minh Hoàng chính là phó tổng của CT, cũng là 1 trong 3 người có tên trong tài khoản đồng sở hữu, cư dân muốn minh bạch khoản 2%
Cư dân lên tận văn phòng Nam Minh Hoàng đóng và giờ NMH ra văn bản không thu 2%.
Ngoài ra NMH khai thác các tầng thương mại và văn phòng, và cư dân cũng ko biết NMH đã đóng 2% cho phần diện tích khai thác chưa.
Hiện tại NMH ép cư dân để đồng ý cho NMH tiêu khoản tiền trong 2% kia, trong khi chưa công khai thu chi. Nên cư dân không đồng ý bác ạ
Cư dân vẫn đóng phí quản lý 5.500đ/tháng, nhưng công ty NMH đơn phương ngừng tiếp nhận đóng phí của người dân và cắt các dịch vụ nhé bác, chứ cư dân vẫn đóng đều bao nhiêu năm nay
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Vẫn theo bài báo, có thể là câu chữ không rõ như tôi diễn đạt, nhưng cái ý là:
1. Cái quỹ tự thu kia do 3 người đồng chủ TK, đã thu của 690 hộ trong số 700 hộ. Hiện chủ TK bảo chưa chi gì, cò nguyên 13 tỷ + lãi ngân hàng. Họ chưa chi gì và đang đề nghị thanh tra sở XD vào xác minh mà.
2. Thang máy đến hạn bảo trì nhưng không có tiền bảo trì nên họ dừng lại. Thu gom rác thông qua thang máy, nhưng công cụ này hết hạn nên họ bẩu không đảm bảo an toàn nên họ dừng công việc. Dừng công việc thì họ không thu phí quản lý tháng nữa.
3. BQL (mà ở đây đang là công ty NMH) không có xèng thì họ lấy gì trả cho các đơn vị bảo trì. Họ yêu cầu có xèng, và họ chỉ rõ là cư dân lấy từ cái quỹ bảo trì kia kìa, còn khi không có thì họ dừng thôi, có gì là ép.
4. Theo thông tin từ những người đã nộp (690 hộ) thì họ nộp cho TK của 2 người kia, dù ngồi ở đâu nộp thì cũng là nộp vào TK của ban kiểm soát, thế nên việc NHM bẩu họ có thu 2% ấy đâu là đúng rồi còn gì.
5. Theo thông tin từ bài báo thì các ý kiến thắc mắc về chi tiêu, sao kê của cái quỹ bảo trì đóng vào TK 3 cá nhân kia là của những người..... chưa đóng tiền. Bố khỉ !!!!!

Chắc ai cũng hiều phí quản lý tháng hoàn toàn không phải dùng để bảo trì thang máy đảm bảo thời hạn sử dụng.

Đọc báo, chả biết báo có đưa khách quan không, nhưng thấy việc ban quản lý dừng thang, dừng chuyển rác là họ có lý do đúng rồi (dù rằng lý do này khá cứng nhắc, nhưng về lý thì họ đúng)
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quân Hoàng Mai đã chỉ rõ, khi chưa thành lập ban quản trị chính thức thì trách nhiệm bảo trì thuộc về CĐT hoặc đơn vị vận hành cho đến khi bàn giao (cái này đã đc đọc trích dẫn từ luật, cư dân có file ghi âm họp cùng NMH) .
Ngoài ra NMH đang khai thác tiền quảng cáo từ thang máy hơn 1 tỉ nhưng không hoàn trả để cư dân bảo trì thang máy.
Còn 2% chỉ được sử dụng khi thành lập BQT chính thức, CĐT hoặc đơn vị vận hành sẽ được hoàn trả chi phí bảo trì sau khi thành lập BQT chính thức
Còn việc thành lập BQT chính thức đang vướng mắc cần tìm người đại diện của công ty CT là chủ đầu vừa và là đơn vị hợp tác đầu tư cùng NMH. Trong khi đó vợ giám đốc cty NMH chính là phó tổng của CT và là Trưởng ban Kiểm soát nhưng luôn chối bỏ trách nhiệm CT để ngăn cản bầu BQT chính thức.

Cư dân (bao gồm cả các hộ đã đóng 2%) đã nhiều lần yêu cầu sao kê tài khoản đóng 2%, nhưng họ không thực hiện. Nếu tài khoản được sao kê hoặc việc bầu BQT chính thức thì vấn đề đã được giải quyết.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,541 Mã lực
Tuổi
44
Khổ quá.
Theo bài báo thì ông chủ công ty đang ở tù, không có ủy quyền thì cái bà phó tổng kia dù có là vợ, là mẹ vợ hay là bà giời đi chăng nữa thì cũng chả có quyền hành gì sất. Bà ta không chối bỏ mà nhận xằng để điều hành thì rồi sự việc còn rối tung nữa.

Ở đây không nói đến chuyện cư dân thế nào nữa nhé.

Mà vấn đề nếu như nội dung bài báo là đúng thì cư dân đang đấu tranh/đòi hỏi/phản ứng không đúng chỗ. Ví dụ vài việc thế này

1. Đòi hỏi BQL - hiện đang là của chủ đầu tư, đổ cho BQL cắt cái nọ cái kia" BQL thì được cái gì. Nó chỉ là cái thằng thừa hành. Cứ đúng nó phang. Chủ tịch quận bảo trách nhiệm thuộc về nó thì nó đã liên hệ với bên thang máy, bên thang máy không có xèn thì họ từ chối thôi. Giờ bẩu nó chịu tách nhiệm là nó bỏ tiền của nó ra à ? Dù chỉ là ứng trước thôi đi nữa thì nó có cái căt tút để ứng.
2. NMH cầm cả tỷ tiền quảng cáo, cần phải trả cho cư dân: Là trả cho ai ? chưa có BQT thì tung tiền ra sân cho cư dân nhặt à ?
3. Cái quỹ 2% kia sẽ được sử dụng khi có BQT, chứ giờ không được sử dụng đúng không. Tức là bây giờ phải có cái chỗ ứng ra chứ, hay ít nhất cũng có thằng đàm phán với bên bảo trì thang máy cho nợ chứ. Thằng BQL đứng ra nhận nợ à ?

Còn nếu cứ như thế thì chả bao giờ giải quyết được sự việc.
Nôm na, hãy tập chung vào việc làm thế nào để ông đang trong tù ủy quyền cho ai đó thay ông ta điều hành công ty, hoặc ông ta không chịu ủy quyền thì kiện tụng thế nào đó để công ty có người điều hành, từ đó triển khai việc lập BQT.

Sau khi có BQT thì với tình trạng cư dân này tôi nghĩ tới 80% là sẽ tiếp tục có những tình huống khác để tranh chấp.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân quân Hoàng Mai đã chỉ rõ, khi chưa thành lập ban quản trị chính thức thì trách nhiệm bảo trì thuộc về CĐT hoặc đơn vị vận hành cho đến khi bàn giao (cái này đã đc đọc trích dẫn từ luật, cư dân có file ghi âm họp cùng NMH) .
Ngoài ra NMH đang khai thác tiền quảng cáo từ thang máy hơn 1 tỉ nhưng không hoàn trả để cư dân bảo trì thang máy.
Còn 2% chỉ được sử dụng khi thành lập BQT chính thức, CĐT hoặc đơn vị vận hành sẽ được hoàn trả chi phí bảo trì sau khi thành lập BQT chính thức
Còn việc thành lập BQT chính thức đang vướng mắc cần tìm người đại diện của công ty CT là chủ đầu vừa và là đơn vị hợp tác đầu tư cùng NMH. Trong khi đó vợ giám đốc cty NMH chính là phó tổng của CT và là Trưởng ban Kiểm soát nhưng luôn chối bỏ trách nhiệm CT để ngăn cản bầu BQT chính thức.

Cư dân (bao gồm cả các hộ đã đóng 2%) đã nhiều lần yêu cầu sao kê tài khoản đóng 2%, nhưng họ không thực hiện. Nếu tài khoản được sao kê hoặc việc bầu BQT chính thức thì vấn đề đã được giải quyết.
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Khổ quá.
Theo bài báo thì ông chủ công ty đang ở tù, không có ủy quyền thì cái bà phó tổng kia dù có là vợ, là mẹ vợ hay là bà giời đi chăng nữa thì cũng chả có quyền hành gì sất. Bà ta không chối bỏ mà nhận xằng để điều hành thì rồi sự việc còn rối tung nữa.

Ở đây không nói đến chuyện cư dân thế nào nữa nhé.

Mà vấn đề nếu như nội dung bài báo là đúng thì cư dân đang đấu tranh/đòi hỏi/phản ứng không đúng chỗ. Ví dụ vài việc thế này

1. Đòi hỏi BQL - hiện đang là của chủ đầu tư, đổ cho BQL cắt cái nọ cái kia" BQL thì được cái gì. Nó chỉ là cái thằng thừa hành. Cứ đúng nó phang. Chủ tịch quận bảo trách nhiệm thuộc về nó thì nó đã liên hệ với bên thang máy, bên thang máy không có xèn thì họ từ chối thôi. Giờ bẩu nó chịu tách nhiệm là nó bỏ tiền của nó ra à ? Dù chỉ là ứng trước thôi đi nữa thì nó có cái căt tút để ứng.
2. NMH cầm cả tỷ tiền quảng cáo, cần phải trả cho cư dân: Là trả cho ai ? chưa có BQT thì tung tiền ra sân cho cư dân nhặt à ?
3. Cái quỹ 2% kia sẽ được sử dụng khi có BQT, chứ giờ không được sử dụng đúng không. Tức là bây giờ phải có cái chỗ ứng ra chứ, hay ít nhất cũng có thằng đàm phán với bên bảo trì thang máy cho nợ chứ. Thằng BQL đứng ra nhận nợ à ?

Còn nếu cứ như thế thì chả bao giờ giải quyết được sự việc.
Nôm na, hãy tập chung vào việc làm thế nào để ông đang trong tù ủy quyền cho ai đó thay ông ta điều hành công ty, hoặc ông ta không chịu ủy quyền thì kiện tụng thế nào đó để công ty có người điều hành, từ đó triển khai việc lập BQT.

Sau khi có BQT thì với tình trạng cư dân này tôi nghĩ tới 80% là sẽ tiếp tục có những tình huống khác để tranh chấp.
Trước khi bị vào tù, đã ký giấy ủy quyền cho công ty Nam Minh Hoàng rồi bác ạ. Chính vì ký ủy quyền rôi nên ông con mới bị đẩy vào tù với tội bán nhà mà khi không có quyền. Và NMH và CT cũng đã ký hợp đồng đầu tư
Việc thành lập BQT nếu NMH hợp tác thì đã xong lâu rồi. Mục đích của họ là không hợp tác, không thành lập BQT chính thức, để toàn quyền quản lý và khai thác . Đồng thời giữ 2% kia nhé bác.
Nếu hợp tác thì đã không xảy ra các vấn đề xung đột trên.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,887
Động cơ
201,541 Mã lực
Tuổi
44
Trước mắt:
1. Bầu BQT lâm thời
2. Dỡ phong tỏa :tài khoản ở tại ngân hàng MB cộng với tiền hiện có tài khoản tên "Hoang Kim Oanh - Nguyen Thu Thinh - Duong Thi Ngoc Mai" mở tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam.
3. Lấy kinh phí đó giải quyết các vấn đề trước mắt đã.
Còn lại mọi việc khác từ từ cũng được.

Như trao đổi trên ộp này thì có nhẽ dân muốn là giải quyết các vấn đề đã rồi mới chuyển tiền.
Theo bác, có ai ứng tiền ra để giải quyết các vụ việc bảo trì không ? Hay là các vụ việc sẽ giải quyết được mà không cần đến tiền.
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
828
Động cơ
343,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e là cư dân ở đây, cũng rất bức xúc, công ty Nam Minh Hoàng quản lý chung cư, thu 2% vào tài khoản cá nhân, không có hóa đơn, không sao kê công khai. thường xuyên chèn ép cư dân. Các bác muốn hỏi thông tin gì e có thể trả lời
Cụ gọi ngay VTV 24, các báo đến làm việc, Với sự kiện mang tính thời sự xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân thế này thì mai lên ngay bản tin VTV1.
Lên tivi, truyền thông rồi thì chính quyền phường, quận cũng phải xoắn lên mà vào giải quyết, không có chuyện đưa đẩy trách nhiệm đâu.
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Như trao đổi trên ộp này thì có nhẽ dân muốn là giải quyết các vấn đề đã rồi mới chuyển tiền.
Theo bác, có ai ứng tiền ra để giải quyết các vụ việc bảo trì không ? Hay là các vụ việc sẽ giải quyết được mà không cần đến tiền.
1. BQT lâm thời đã có nhưng là người của NMH, Hiện tại đang có 1 BDD họ cũng chính là người đang đứng lên để đòi quyền lợi cho cư dân
2. Cư dân yêu cầu sao kê tài khoản và sử dụng tiền đó để bảo trì, nhưng NMH và những người đồng sở hữu tk kia không sao kê . Nhưng lại muốn dân ký giấy đồng ý cho quyền sử dụng tiền trong tài khoản đó để hợp thức hóa các khoản chi phí hoặc khoản tiền nào đó của họ (mà cư dân không nắm chắc)
3. Nếu không được, cư dân yêu cầu trả lại tiền 2% cho những người đã đóng và sau đó tự góp tiền bảo trì. Nhưng cũng không được

Cuối cùng cư dân cần minh bạch tài khoản 2% hoặc thàn lập BQT để giải quyết vấn đề
Nếu không minh bạch 1 ngày nào đó họ phủ nhận 2% tk kia hoặc sử dụng hết. thì cư dân lúc đó biết bắt đền ai

1 việc rất đơn giản là sao kê , sau đó dân ký cho đồng ý cho sử dụng, nhưng những người cầm 2% không thực hiện, theo bác thì đằng sau đó có vấn đề gì không ?
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,073
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Cụ gọi ngay VTV 24, các báo đến làm việc, Với sự kiện mang tính thời sự xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân thế này thì mai lên ngay bản tin VTV1.
Lên tivi, truyền thông rồi thì chính quyền phường, quận cũng phải xoắn lên mà vào giải quyết, không có chuyện đưa đẩy trách nhiệm đâu.
Tìm hiểu sâu thì Dự án này ban đầu của BCA; lòng vòng lừa đảo, lừa dối các kiểu . Các cụ mua nhà đây chắc ôm vào cục nợ rồi!
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Tìm hiểu sâu thì Dự án này ban đầu của BCA; lòng vòng lừa đảo, lừa dối các kiểu . Các cụ mua nhà đây chắc ôm vào cục nợ rồi!
Thực ra việc lừa đảo đó liên quan tới những căn hộ liền kề, chứ ko liên quan tới chung cư bác ạ, các căn hộ chung cư vẫn có sổ đỏ bình thường .
Điều duy nhất là chưa thành lập BQT để vận hành chung cư và giải quyết các vấn đề thôi. Nếu có BQT thì cuộc sống chắc bình yên
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,573 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Như trao đổi trên ộp này thì có nhẽ dân muốn là giải quyết các vấn đề đã rồi mới chuyển tiền.
Theo bác, có ai ứng tiền ra để giải quyết các vụ việc bảo trì không ? Hay là các vụ việc sẽ giải quyết được mà không cần đến tiền.
tầm này kinh tế khó khăn, thằng bán k cho nợ, thằng cung cấp dịch vụ cũng k chịu nợ thay cư dân.... về cơ bản là k ai nghĩ mình sai, cứ thế tiếp tục, sáng nay tôi cũng đi ngang khu này, công nhận khiếp, sao bà con không chỉ đạo thành lập một nhóm task force, tạm thời báo bên môi trường đô thị vào xử lý, ghi nợ..... Về thang máy dân sự và rác mà đến hạn bảo trì, k thằng quản lý nào dám cho vận hành, nếu xảy ra sự cố, nó chịu trách nhiệm à.... Vậy nên về cơ bản là cần ngồi với nhau để tìm giải pháp xử lý các vd này trước đã. Rồi bàn trung hạn sau. Ngu ý của em thế, vì em cũng là thằng hay đi xử lý mấy việc kiểu này.
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
tầm này kinh tế khó khăn, thằng bán k cho nợ, thằng cung cấp dịch vụ cũng k chịu nợ thay cư dân.... về cơ bản là k ai nghĩ mình sai, cứ thế tiếp tục, sáng nay tôi cũng đi ngang khu này, công nhận khiếp, sao bà con không chỉ đạo thành lập một nhóm task force, tạm thời báo bên môi trường đô thị vào xử lý, ghi nợ..... Về thang máy dân sự và rác mà đến hạn bảo trì, k thằng quản lý nào dám cho vận hành, nếu xảy ra sự cố, nó chịu trách nhiệm à.... Vậy nên về cơ bản là cần ngồi với nhau để tìm giải pháp xử lý các vd này trước đã. Rồi bàn trung hạn sau. Ngu ý của em thế, vì em cũng là thằng hay đi xử lý mấy việc kiểu này.
Về rác và vệ sinh dân đã tự bảo nhau giải quyết rồi bác ạ. Đặc biệt tòa A thang máy vẫn còn hạn bảo trì nhưng họ vẫn không thu gom rác, và chỉ thu rác tầng mà chủ tịch NMH ở.
Về thang máy thì phường yêu cầu NMH họp cư dân, nhưng họ không tổ chức, cư dân yêu cầu sao kê tài khoản, sau đó mới sử dụng tiền nhưng họ không sao kê, muốn dùng tiền 2% luôn
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,073
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Thực ra việc lừa đảo đó liên quan tới những căn hộ liền kề, chứ ko liên quan tới chung cư bác ạ, các căn hộ chung cư vẫn có sổ đỏ bình thường .
Điều duy nhất là chưa thành lập BQT để vận hành chung cư và giải quyết các vấn đề thôi. Nếu có BQT thì cuộc sống chắc bình yên
Các dự án kiểu chung chạ sẽ dẫn đến tình trạng thế này. Em hóng các cụ lập BQT và lấy về 2% phí.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
e là cư dân ở đây, cũng rất bức xúc, công ty Nam Minh Hoàng quản lý chung cư, thu 2% vào tài khoản cá nhân, không có hóa đơn, không sao kê công khai. thường xuyên chèn ép cư dân. Các bác muốn hỏi thông tin gì e có thể trả lời
Cụ cho em hỏi rác là cư dân đem xuống sảnh hay là bỏ nhà rác rồi nv vệ sinh mang xuống ạ ?
 

joannc54

Xe máy
Biển số
OF-836624
Ngày cấp bằng
6/7/23
Số km
73
Động cơ
1,105 Mã lực
Cụ cho em hỏi rác là cư dân đem xuống sảnh hay là bỏ nhà rác rồi nv vệ sinh mang xuống ạ ?
hôm đó bức xúc cư dân mang xuống tầng 1 cho họ dọn, vì họ bảo thang máy không đảm bảo nên họ ko lên tầng dọn đc. Sau đó họ không dọn, dân tự mang ra bãi rác của chung cư .
Hiện tại thì người dân tự mang rác ra bãi riêng của chưng cư bác ạ.
Hôm qua thì chính quyền hỗ trợ xe rác đến bãi rác riêng của chung cư để dọn . Tạm thời cư dân tự mang rác ra bãi riêng để đảm bảo vệ sinh bác ạ . Chứ giờ không có nhân viên vệ sinh dọn rác hay lau dọn quét chung cư gì cả
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
hôm đó bức xúc cư dân mang xuống tầng 1 cho họ dọn, vì họ bảo thang máy không đảm bảo nên họ ko lên tầng dọn đc. Sau đó họ không dọn, dân tự mang ra bãi rác của chung cư .
Hiện tại thì người dân tự mang rác ra bãi riêng của chưng cư bác ạ.
Hôm qua thì chính quyền hỗ trợ xe rác đến bãi rác riêng của chung cư để dọn . Tạm thời cư dân tự mang rác ra bãi riêng để đảm bảo vệ sinh bác ạ . Chứ giờ không có nhân viên vệ sinh dọn rác hay lau dọn quét chung cư gì cả
Hây da, hoá ra là thế.

Bên bác, thay vì leo nhiều tầng, có thể yêu cầu mở thang máy để đi.

Thang máy bảo trì định kỳ chứ không phải cái gì ghê gớm cả.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,591
Động cơ
468,573 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Về rác và vệ sinh dân đã tự bảo nhau giải quyết rồi bác ạ. Đặc biệt tòa A thang máy vẫn còn hạn bảo trì nhưng họ vẫn không thu gom rác, và chỉ thu rác tầng mà chủ tịch NMH ở.
Về thang máy thì phường yêu cầu NMH họp cư dân, nhưng họ không tổ chức, cư dân yêu cầu sao kê tài khoản, sau đó mới sử dụng tiền nhưng họ không sao kê, muốn dùng tiền 2% luôn
em hiểu theo kiểu dân tài chính: sao kê ngân hàng nó fixed theo ngày, nghĩa là các cụ cứ ký cái biển bản chéo cùng với ngân hàng, bọn tao chỉ tính từ ngày ký, các khoản chi hợp pháp. yêu cầu có 1 cụ đại diện ký nháy từng bản xuất chi. Có phường làm chứng, các cụ k ký phiếu xuấn chi với ngân hàng, mà chỉ là cái đề xuất chi để lưu nội bộ, cái đấy về sau phải khớp với cái xuất chi. Done.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,874
Động cơ
347,657 Mã lực
Thực ra việc lừa đảo đó liên quan tới những căn hộ liền kề, chứ ko liên quan tới chung cư bác ạ, các căn hộ chung cư vẫn có sổ đỏ bình thường .
Điều duy nhất là chưa thành lập BQT để vận hành chung cư và giải quyết các vấn đề thôi. Nếu có BQT thì cuộc sống chắc bình yên
BQT là do dân lập nên mà đâu phụ thuộc CĐT? Cư dân các cụ lập được BQT là có thể tự quyết việc vận hành chung cư rồi, có quyền giữ hay đuổi thay ban quản lý mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top