Nx sau 1200KM với xe SH 2012 , Xóa đèn OIL CHANGE và ăn uống thực tế của em nó

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
qua vạch giữa là xăng xuống nhanh lắm cụ ạ @@ e vừa xem clip xong,đời mới này có kiểu đồng hồ xe thể thao các cụ nhỉ,bật công tắc lên kim đo tốc độ nó quay 1 vòng ý :x ko biết có thay đc sang xe đời cũ ko nhỉ
E biết cái vụ xuống nhanh của nó rồi nên e mới dự là đi được 400 km chứ không e đã cho nó lên 420 km rồi. hehe
 

quanduihoa

Xe hơi
Biển số
OF-151072
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
197
Động cơ
358,570 Mã lực
Tuyệt, report của cụ xứng đáng phải cả lít vodka chứ chẳng chơi. Mong cụ thêm những nhận xét về SH2012 để anh em học hỏi chia sẻ. Lần nữa cám on cụ, tăm phần tăm nào
 

quangvuhee

Xe tải
Biển số
OF-154273
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
213
Động cơ
355,930 Mã lực
qua vạch giữa là xăng xuống nhanh lắm cụ ạ @@ e vừa xem clip xong,đời mới này có kiểu đồng hồ xe thể thao các cụ nhỉ,bật công tắc lên kim đo tốc độ nó quay 1 vòng ý :x ko biết có thay đc sang xe đời cũ ko nhỉ
Cái này từ đời Fu Fi đã có rồi mà bro :-?
 

MTHANOI

Xe máy
Biển số
OF-4160
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
79
Động cơ
551,500 Mã lực
Tuổi
50
Bác chạy cả 2 xe rồi thì thấy SH có êm như PCX không? Em rất thích tiếng máy PCX, còn con SH mới này vài lần đi bên cạnh tốc độ chậm hoặc lúc đề pa tiếng máy re re nghe rất mệt?
Em ít có thời gian lên mạng lên các bác thông cảm.
Nếu nói về độ sướng khi đi PCX thì xe thì SH 125 nhập còn xách dép chưa xong nói gì đến SH Viêt.
Khi dừng xe tiếng máy nổ êm như nhau , nhưng khi di chuyển thì khác nhiều , PCX êm và bốc hơn, con SH do thiết kế chỉ có phần động cơ là của PCX còn phần truyền động sử dụng dây curoa, côn, bàn ép theo cơ cấu của sh cũ lên ồn và kém bốc hơn . Hồi đi PCX ngày hai lượt trên cầu Vĩnh Tuy không bao giờ em chạy dưới 80KM/h và vẫn muốn tăng ga nữa ( kéo lên 110 ngon ơ, nhưng sau đó khựng lại vì bị hãm tua máy). Còn em này chỉ hứng chạy 60Km/h (Mà sh đâu phải thiết kế để chạy nhanh, con sh2008 em cũng chỉ có hứng chạy tầm này ) . Vài hôm nữa ra đường vắng em test max xem được bao nhiêu .
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Tuyệt, report của cụ xứng đáng phải cả lít vodka chứ chẳng chơi. Mong cụ thêm những nhận xét về SH2012 để anh em học hỏi chia sẻ. Lần nữa cám on cụ, tăm phần tăm nào
Có sao nói vậy, chả nhẽ lại chờ hết cả bình mới report thì hơi lâu. hehe
 

MTHANOI

Xe máy
Biển số
OF-4160
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
79
Động cơ
551,500 Mã lực
Tuổi
50
E biết cái vụ xuống nhanh của nó rồi nên e mới dự là đi được 400 km chứ không e đã cho nó lên 420 km rồi. hehe
Bác lạc quan quá đấy .Khi đổ đầy bình đi tầm 200Km là kim tụt xuống còn một nửa. Phần còn lại chỉ chạy thêm có 100km nữa là đến vạch đỏ cuối cùng. khi đó trong bình còn khoảng hơn 1 lit, nhưng từ đó bác sẽ không thể căn xem còn bao nhiêu xăng, lên khả năng dắt bộ là rất cao, nếu bác không đổ đầy lần tiếp theo.
 

Ninja_250R

Xe máy
Biển số
OF-152155
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
94
Động cơ
356,540 Mã lực
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
2. Chế độ ăn uống : Không biết xe các bác thế nào , xe em đi đường tp, không tắc đường , đi một mình , chạy đến khi cham vạch đỏ cuối cùng đổ đầy bình được ~6,1L , đã kiểm tra 3 lần liên tiếp (dành hẳn TRIP B chuyên đo xăng., đổ đầy thì reset) được 300KM +5,+3,+9. Như vậy là hài lòng . (PCX ít hơn 265KM với 5L )
3. Cảm nhận khi lái xe: Mỗi người mỗi ý , em không muốn đưa ý kiến cá nhân lên đây không một số bác lại tự ái ,mặc dù em đã đi rất nhiều dòng xe ga nhưng tóm lại một câu là hài lòng với giá tiền.
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.
bác là 1 biker cực kỳ tinh tế và hiệu quá, Vote cho bác 10 phiếu, đg hóng bác vụ nghiên cứu khoá chống trộm cho xe, đg đau đầu đây
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Với số km cụ chạy có lẽ cụ là chuột bạch đầu tiên thử sức độ bền SH 2012.Có gì cụ lên thường xuyên nhé, để a e còn biết.
Xe em đi được 2.500km rồi cụ ợ :D
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Bác lạc quan quá đấy .Khi đổ đầy bình đi tầm 200Km là kim tụt xuống còn một nửa. Phần còn lại chỉ chạy thêm có 100km nữa là đến vạch đỏ cuối cùng. khi đó trong bình còn khoảng hơn 1 lit, nhưng từ đó bác sẽ không thể căn xem còn bao nhiêu xăng, nên khả năng dắt bộ là rất cao, nếu bác không đổ đầy lần tiếp theo.
Cây xăng gần nhà e như ma trận bác à, e đang test thử xem nó đi được bao nhiêu. hehe. Thử để còn biết đến vạch đỏ là đi được bao km để còn liệu sau này nữa chứ.;))
 

ngocanh0787

Xe tải
Biển số
OF-151574
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
207
Động cơ
358,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
2. Chế độ ăn uống : Không biết xe các bác thế nào , xe em đi đường tp, không tắc đường , đi một mình , chạy đến khi cham vạch đỏ cuối cùng đổ đầy bình được ~6,1L , đã kiểm tra 3 lần liên tiếp (dành hẳn TRIP B chuyên đo xăng., đổ đầy thì reset) được 300KM +5,+3,+9. Như vậy là hài lòng . (PCX ít hơn 265KM với 5L )
3. Cảm nhận khi lái xe: Mỗi người mỗi ý , em không muốn đưa ý kiến cá nhân lên đây không một số bác lại tự ái ,mặc dù em đã đi rất nhiều dòng xe ga nhưng tóm lại một câu là hài lòng với giá tiền.
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.
về vụ xăng, bác ko nói rõ xe bác là 125 hay 150, em tính cho xe bác ra 1 con số ~ 2L/100km??? còn xe em 150 TB hao xăng là ~2,4L/100km
 

quangvuhee

Xe tải
Biển số
OF-154273
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
213
Động cơ
355,930 Mã lực
150 mình thấy dao động từ 2,4-2,6 L / 100km .
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Ôi sao mình đi tốn thế nhỉ.
Từ hồi lên 2500km giờ mình chưa tính.
Chỉ tính hồi chạy roda vì hồi đó còn có hứng.
Vào diễn đàn hội linh tinh chém nhiều quá nên chẳng buồn tính toán gì nữa.
Hồi roda mình đi toàn là 2l8 / 100km cho em 150i.
Thử lần tới mình đổ đầy rồi tính coi thế nào hè hè ^^
Thấy em N.A với bạn quangvuhee nói mà tự yên muốn test lại xem sao ^^
 

vipkoj

Xe máy
Biển số
OF-130905
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
83
Động cơ
374,130 Mã lực
xe em 125 là 2,1l / 100km. test nhiều lần rồi đều như nhau, ngon quá.xăng dạo này tăng liên tục
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
316
Động cơ
411,835 Mã lực
Mình thì toàn đi làm đi về quãng đường cũng ngắn nên lâu lâu có khi mới test được :D.Nhưng mình nghĩ xe mình ăn nhiều hơn vì quãng đường đi hàng ngày có hơn 10km mà tắc đê 8 km rồi :D.
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.
Hóng cụ MTHANOI ở cái nội dung này ! em mới rước em 150i về mà vẫn lo ngay ngáy khoản khóa chống trộm, mặc dù đã thửa khóa lốp + khóa đĩa ở Thuốc Bắc về mà vẫn chưa yên tâm...
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Hóng cụ MTHANOI ở cái nội dung này ! em mới rước em 150i về mà vẫn lo ngay ngáy khoản khóa chống trộm, mặc dù đã thửa khóa lốp + khóa đĩa ở Thuốc Bắc về mà vẫn chưa yên tâm...
Cái này là lắp công tắc phụ trong cốp xe, bác có thể qua 43 Võ Thị Sáu, HN nhờ lắp dùng. Ngon bổ rẻ.:D
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
Cái này là lắp công tắc phụ trong cốp xe, bác có thể qua 43 Võ Thị Sáu, HN nhờ lắp dùng. Ngon bổ rẻ.:D
Cụ có đang dùng cái công tắc phụ trong cốp xe như thế không? Em chưa hiểu lắm về mấy cái khóa kiểu như thế, thậm chí còn đang lơ mơ đọc về SmartKey của bác Chiến... hic... thời buổi trộm cắp đầy đường, nghĩ cũng hãi ! Vodka cụ !
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Cụ có đang dùng cái công tắc phụ trong cốp xe như thế không? Em chưa hiểu lắm về mấy cái khóa kiểu như thế, thậm chí còn đang lơ mơ đọc về SmartKey của bác Chiến... hic... thời buổi trộm cắp đầy đường, nghĩ cũng hãi ! Vodka cụ !
Bác mới chơi xe nên k biết đó thôi. Cái này thì nó là bí mật riêng của chủ xe nên k phải TRỘM nào cũng biết nên khi nó phá khóa xong chán chê rồi nó cũng chả thể nổ được máy. Thế thôi. E thì e láp SK của bác Chiến rồi k thì e cũng làm cái này. Đang định lắp cái này cho con Future 2012 của e thôi. :D
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
sao mình không lắp luôn 2 cái nhỉ? Smartkey và khóa công tắc điện ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top