[Funland] Nứt trụ cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), Đề nghị a.c.e trên Fun có xe trọng tải lớn đi cửa kac

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
1. Cụ nào bảo làm công trình mà không ăn bớt thì lấy kứt mà cắt hoa hồng cho CĐT à? Từ 8-30% tuỳ loại thì bán nhà mà làm à?

2. Các cụ cứ cãi nhau quy chuẩn cho nứt hay không cho nứt, thưa các cụ là ai cũng đúng cả nhưng chưa đủ.
Đối với cấu kiện chịu kéo thì có cho phép nứt. Vì thường bê tông trong cấu kiện chịu kéo chỉ xem là lớp bao bảo vệ, cốt thép và cáp chịu lực chính.
Đối với cấu kiện chịu nén thì lúc xuất hiện vết nứt xem như cấu kiện bị phá huỷ.
Một số cấu kiện đặc biệt không cho phép xuất hiện vết nứt.
Mỏi tay quá.

Cái này nhà cháu nói ở trên rồi. Nứt bề mặt cầu do co ngót bê tông và ảnh hưởng khí hậu nó khác với nứt ở kết cấu trụ mố cầu.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Trường hợp này đơn giản, chỉ cần dỡ cầu Long Biên lấy thép làm gông, gông chân cầu đang nứt lại là yên tâm các cụ nhé :))
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
869
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế thường thì tính dư để g.trị t.kế tăng. Thi công trụ cầu thì em khẳng định luôn ông nội chúng nó cũng chẳng dám ăn bớt. Em thiên về khả năng thằng khảo sát địa chất làm ẩu hoặc tính tiên 2 nhưng chỉ lam 1 dẫn đến kết quả ks sai ---> t.kế sai --->nứt
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
1. Cụ nào bảo làm công trình mà không ăn bớt thì lấy kứt mà cắt hoa hồng cho CĐT à? Từ 8-30% tuỳ loại thì bán nhà mà làm à?

2. Các cụ cứ cãi nhau quy chuẩn cho nứt hay không cho nứt, thưa các cụ là ai cũng đúng cả nhưng chưa đủ.
Đối với cấu kiện chịu kéo thì có cho phép nứt. Vì thường bê tông trong cấu kiện chịu kéo chỉ xem là lớp bao bảo vệ, cốt thép và cáp chịu lực chính.
Đối với cấu kiện chịu nén thì lúc xuất hiện vết nứt xem như cấu kiện bị phá huỷ.
Một số cấu kiện đặc biệt không cho phép xuất hiện vết nứt.
Mỏi tay quá.
Thôi chết , đây là nguyên nhân à cụ? thẩm lào ...
 

pollo

Xe hơi
Biển số
OF-303238
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
191
Động cơ
306,666 Mã lực
Hôm nay thấy mấy ông đo đo, vẽ vẽ ở trên đường đê bát Tràng, ko biết có phải xắp xây trạm thu phí đường đê 2 bên sông Hòng để lấy tiền sửa trụ cầu ko???
 

HondaFS388

Xe tải
Biển số
OF-97653
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
267
Động cơ
401,700 Mã lực
Nhưng còn bao nhiêu công trình khác nữa như các loại cầu cống , đê đập , đường xá... tuổi thọ vừa kịp bàn giao là hỏng thế này, rồi là nát be nát bét cả
 

spy14393

Xe hơi
Biển số
OF-206515
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
166
Động cơ
319,328 Mã lực
chắc ko dám đi qua cầu nữa, đi đò cho lành
 

Me0lu0j

Xe tải
Biển số
OF-305574
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
330
Động cơ
306,073 Mã lực
Mie, ngày nào đi làm qua giờ éo ai dám đi nữa.
 

Dungeon

Xe buýt
Biển số
OF-304104
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
566
Động cơ
308,360 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Hic..tuần nào e cung qua cầu này vài lần:(
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,461
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn hình đẹp lạ,kkk
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,970
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Vụ này e đánh giá là khá nghiêm trọng! Mong các cơ quan chức năng đánh giá nghiêm túc vấn đề để có phương án khắc phục, đảm bảo an toàn.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,300
Động cơ
423,524 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Mị khỉ. Nứt lòi lỗ, ựa nước ra, rêu bám quanh thế kia mà bảo không sao.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
989
Động cơ
396,161 Mã lực
nứt kéo dài 20m thì vãi đấy.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
777
Động cơ
507,992 Mã lực
Nguyên tắc đã đổ bêt tông cốt thép là không được phép thấm chứ đừng nói đến nứt cụ nhé. thằng thiết kế bao giừ nó cũng tính dư kết cấu hết cụ ạ ( ví dụ cái cầu thiết kế 15t thì nó tính kết cấu phải hơn 15t). Vì nó cúng tính trước rằng mai mốt có chuyện gì thì không thể đổ lổi cho thiết kế về tính sai kết cấu được. Cái này chỉ có khảo sát địa chất sai hoặc tải trọng vượt quá thiết kế hoặc thường sảy ra nhất là rút ruột công trình nó mới nứt ạ.
Cụ nói thế cũng có ý chủ quan, theo kiến thức còi của em thì trụ này cần xem lại từ móng, nứt dạng này do có chuyển vị lớn của trụ và có tải trọng động gây nứt phía cạnh có ứng suất kém nhất trên toàn thân trụ.
Sửa lỗi này ko quá khó nhưng lún thì đau đầu lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top