[Funland] Nứt trụ cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), Đề nghị a.c.e trên Fun có xe trọng tải lớn đi cửa kac

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Nguyên tắc đã đổ bêt tông cốt thép là không được phép thấm chứ đừng nói đến nứt cụ nhé. thằng thiết kế bao giừ nó cũng tính dư kết cấu hết cụ ạ ( ví dụ cái cầu thiết kế 15t thì nó tính kết cấu phải hơn 15t). Vì nó cúng tính trước rằng mai mốt có chuyện gì thì không thể đổ lổi cho thiết kế về tính sai kết cấu được. Cái này chỉ có khảo sát địa chất sai hoặc tải trọng vượt quá thiết kế hoặc thường sảy ra nhất là rút ruột công trình nó mới nứt ạ.

Cụ tranh luận với loại này làm gì. Kiến thức không có đòi lôi google ra để doa thiên hạ. Vượt quá thiết kế ít xảy ra lắm cụ ạ vì nó tính tải trọng rồi. Cái này nhiều khả năng do làm ẩu bị thối đầu cọc. Trước bọn cháu làm KS Sheraton, hồi đó mới áp dụng cọc khoan nhồi, thi công không đảm bảo cũng bị thối 1 số cọc nên phải hạ chiều cao của khách sạn từ 24 tầng xuống còn 19 tầng cho an toàn.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
Cụ tranh luận với loại này làm gì. Kiến thức không có đòi lôi google ra để doa thiên hạ. Vượt quá thiết kế ít xảy ra lắm cụ ạ vì nó tính tải trọng rồi. Cái này nhiều khả năng do làm ẩu bị thối đầu cọc. Trước bọn cháu làm KS Sheraton, hồi đó mới áp dụng cọc khoan nhồi, thi công không đảm bảo cũng bị thối 1 số cọc nên phải hạ chiều cao của khách sạn từ 24 tầng xuống còn 19 tầng cho an toàn.
E nghĩ cái này 1 phần nữa là do đổ bê tông bị rỗng nên khi nước sông lên mới bị chảy vào đó và giờ nước sông hạ thấp xuống thì nước ở trong đó chảy ra. Nếu đổ bê tông bị rổng thì cường độ chịu lực kém cũng là một nguyên nhân dẫn đến nứt.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,134
Động cơ
430,810 Mã lực
Thế cứ hết 24 tháng bảo hành mà hỏng thì xây mới và đổ tội cho người nhận bàn giao à! Mấy cầu xây từ thời pháp giờ còn chưa hỏng! Cầu xây hết bh là hỏng thì đập chết hết bọn này đi!
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
922
Động cơ
417,788 Mã lực
Cụ Lex. Em với cụ chắc cũng cùng ngành xây dựng cả. Ngay cả em với cụ chắc trong suốt quãng đời làm xây dựng của mình cũng ko chắc rằng mình thi công hay quản lý mà ko có sự cố nào 100% cả, cái này chắc cụ cũng đồng ý cùng với em. Nhưng thực sự nếu cụ nhìn 1 câu phán ngay là thằng xây dựng ăn cắp thì thực sự em bức xúc. Vì em mười mấy năm nay làm xây dựng chưa bao giờ em đc chỉ đạo hoặc em chỉ đạo lính ăn cắp cái gì. Ko nhẽ cụ sống trong 1 môi trường nghề nghiệp xung quanh toàn kẻ cắp hay sao mà có cái nhìn bi đát về xây dựng vậy cụ.
P/s: nói về nick thì nick em cũ hơn nick cụ. Nên chắc ko bị cụ phong tặng dư lợn viên
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,723
Động cơ
514,134 Mã lực
Cụ Lex. Em với cụ chắc cũng cùng ngành xây dựng cả. Ngay cả em với cụ chắc trong suốt quãng đời làm xây dựng của mình cũng ko chắc rằng mình thi công mà ko có sự cố nào 100% cả, cái này chắc cụ cũng đồng ý cùng với em. Nhưng thực sự nếu cụ nhìn 1 câu phán ngay là thằng xây dựng ăn cắp thì thực sự em bức xúc. Vì em mười mấy năm nay làm xây dựng chưa bao giờ em đc chỉ đạo hoặc em chỉ đạo lính ăn cắp cái gì. Ko nhẽ cụ sống trong 1 môi trường nghề nghiệp xung quanh toàn kẻ cắp hay sao mà có cái nhìn bi đát về xây dựng vậy cụ.
P/s: nói về nick thì nick em cũ hơn nick cụ. Nên chắc ko bị cụ phong tặng dư lợn viên
Em đồng ý quan điểm cụ.
Không phải cứ có vấn đề là có tiêu cực, mặc dù em chán VN vấn đề tiêu cực đến tận cổ rồi :D
Trong nghanh xây dựng, em đánh giá chất lượng thi công cầu là tốt nhất.
Và để đánh giá cl CTXD cầu, thì có rất nhiều yếu tố: thi công, khảo sát, thiết kế, thủy văn, địa chất, ảnh hưởng thời tiết...
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,781
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ làm xây dựng ở đây nhiều mà phán như đúng rồi ý.
Nứt thì nhiều nguyên nhân lắm, không có trụ chống sô, xà lan, cây cối, thuyền bè cũng gây nứt, loại nứt này sẽ không phát triển thêm.
Nứt do thiết kế sai, ít nhưng không phải không có. quá trình thiết kế ông ý không kiểm định đầy đủ các yếu tố nhiệt độ môi trường. giản nỡ nhiệt.
Nứt do thi công ẩu, Nếu trụ này có thanh cường độ cao, lúc căng kéo quá lực gây nứt đơn vị thi công trám trát ẩu bây giờ bong tróc (e nghiêng khả năng này hơn).
Còn cả hệ thống cọc nhồi không thể thối hết các đầu cọc được, nhất là các đội trưởng dày dạn kinh nghiệm của thăng long họ quá hiểu thối một đầu cọc phải chi phí để bao tiền để bịt miệng TVGS. PMU.
.....

Hàng loạt nguyên nhân, nhưng nguyên nhân nào thì cứ đề nghị giam thằng TVGS lại, nó không cho qua thì không nứt.
 

khoai-lang

Xe tải
Biển số
OF-293785
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
216
Động cơ
315,915 Mã lực
Nguyên tắc đã đổ bêt tông cốt thép là không được phép thấm chứ đừng nói đến nứt cụ nhé. thằng thiết kế bao giừ nó cũng tính dư kết cấu hết cụ ạ ( ví dụ cái cầu thiết kế 15t thì nó tính kết cấu phải hơn 15t). Vì nó cúng tính trước rằng mai mốt có chuyện gì thì không thể đổ lổi cho thiết kế về tính sai kết cấu được. Cái này chỉ có khảo sát địa chất sai hoặc tải trọng vượt quá thiết kế hoặc thường sảy ra nhất là rút ruột công trình nó mới nứt ạ.
E khẳng định một lần nữa là đối với kết cấu bê tông cốt thép thường cho phép nứt nhé. Cụ nào bảo ko cho phép thì đọc bài này nhé http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/ha-tang/201308/vet-nut-mat-cau-vinh-ngoc-trong-pham-vi-cho-phep-332652/
Thời gian qua, dư luận quan tâm trước thông tin mặt cầu Nhật Tân xuất hiện vết nứt nhỏ khoảng 0,1mm, dài khoảng 1m. Tuy nhiên, thực chất của việc này là vết nứt tại cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc nằm trên QL5 kéo dài, nằm cách xa cầu Nhật Tân đến vài ba cây số, một công trình thuộc Gói thầu số 3 Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu. Cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc do nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Tokyu (Nhật Bản) thi công. Còn cầu Nhật Tân do liên danh nhà thầu Nhật Bản IHI-Mitsui Sumitomo thi công.
PGS.TS. Tống Trần Tùng cho biết, đã kiểm tra vết nứt này và thấy hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kết cấu cầu. Tiêu chuẩn hiện nay của nhiều nước trên thế giới như tiêu chuẩn EN của châu Âu, ACI của Hoa Kỳ… đều cho phép xuất hiện vết nứt có bề rộng đến 0,3mm đối với bê tông làm việc trong điều kiện môi trường bình thường vì chúng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu trước mắt cũng như lâu dài. Tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam quy định bề rộng vết nứt cho phép là 0,2mm.
 
Chỉnh sửa cuối:

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,564
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
Thiết kế chưa xứng với tầm sử dụng
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,072
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Cái điếu cày nhà cháu bị nứt mấy năm nay cháu làm tí keo 502 cẩn thận hơn làm thêm 1 vòng xăm xe máy nữa dùng mấy năm nay có sao đâu.:)) Mọi người cứ khéo lo! Fun quá!
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
E khẳng định một lần nữa là đối với kết cấu bê tông cốt thép thường cho phép nứt nhé. Cụ nào bảo ko cho phép thì đọc bài này nhé http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/ha-tang/201308/vet-nut-mat-cau-vinh-ngoc-trong-pham-vi-cho-phep-332652/
Thời gian qua, dư luận quan tâm trước thông tin mặt cầu Nhật Tân xuất hiện vết nứt nhỏ khoảng 0,1mm, dài khoảng 1m. Tuy nhiên, thực chất của việc này là vết nứt tại cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc nằm trên QL5 kéo dài, nằm cách xa cầu Nhật Tân đến vài ba cây số, một công trình thuộc Gói thầu số 3 Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu. Cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc do nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Tokyu (Nhật Bản) thi công. Còn cầu Nhật Tân do liên danh nhà thầu Nhật Bản IHI-Mitsui Sumitomo thi công.
PGS.TS. Tống Trần Tùng cho biết, đã kiểm tra vết nứt này và thấy hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kết cấu cầu. Tiêu chuẩn hiện nay của nhiều nước trên thế giới như tiêu chuẩn EN của châu Âu, ACI của Hoa Kỳ… đều cho phép xuất hiện vết nứt có bề rộng đến 0,3mm đối với bê tông làm việc trong điều kiện môi trường bình thường vì chúng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu trước mắt cũng như lâu dài. Tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam quy định bề rộng vết nứt cho phép là 0,2mm.
Cụ pót hộ em mấy cái tiêu chuản với, nếu bảo nứt vậy nước vào gỉ hết thép thì ảnh hưởng đến kết cấu mất rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ Lex. Em với cụ chắc cũng cùng ngành xây dựng cả. Ngay cả em với cụ chắc trong suốt quãng đời làm xây dựng của mình cũng ko chắc rằng mình thi công hay quản lý mà ko có sự cố nào 100% cả, cái này chắc cụ cũng đồng ý cùng với em. Nhưng thực sự nếu cụ nhìn 1 câu phán ngay là thằng xây dựng ăn cắp thì thực sự em bức xúc. Vì em mười mấy năm nay làm xây dựng chưa bao giờ em đc chỉ đạo hoặc em chỉ đạo lính ăn cắp cái gì. Ko nhẽ cụ sống trong 1 môi trường nghề nghiệp xung quanh toàn kẻ cắp hay sao mà có cái nhìn bi đát về xây dựng vậy cụ.
P/s: nói về nick thì nick em cũ hơn nick cụ. Nên chắc ko bị cụ phong tặng dư lợn viên

Nhà cháu chỉ nói là nó làm bố láo ăn cắp chứ chưa khẳng định thằng nào ăn cắp cả cụ ạ. Và sự thực thì 10 công trình cũng không ít hơn 5-6 công trình là có ăn cắp. Ngay cái vụ bên thi công cố tình làm tắc ống siêu âm của nhiều mố, cọc khoan nhồi tự nó đã nói ra điều đó rồi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ pót hộ em mấy cái tiêu chuản với, nếu bảo nứt vậy nước vào gỉ hết thép thì ảnh hưởng đến kết cấu mất rồi.

Đấy chỉ là vết rạn bề mặt ảnh hưởng do yếu tố môi trường tác động chứ không cho phép nứt bê tông!
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,502
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ Lex. Em với cụ chắc cũng cùng ngành xây dựng cả. Ngay cả em với cụ chắc trong suốt quãng đời làm xây dựng của mình cũng ko chắc rằng mình thi công hay quản lý mà ko có sự cố nào 100% cả, cái này chắc cụ cũng đồng ý cùng với em. Nhưng thực sự nếu cụ nhìn 1 câu phán ngay là thằng xây dựng ăn cắp thì thực sự em bức xúc. Vì em mười mấy năm nay làm xây dựng chưa bao giờ em đc chỉ đạo hoặc em chỉ đạo lính ăn cắp cái gì. Ko nhẽ cụ sống trong 1 môi trường nghề nghiệp xung quanh toàn kẻ cắp hay sao mà có cái nhìn bi đát về xây dựng vậy cụ.
P/s: nói về nick thì nick em cũ hơn nick cụ. Nên chắc ko bị cụ phong tặng dư lợn viên
Không ăn cắp thì cũng là thi công thiếu trách nhiệm. Em cũng là kỹ sư đây cơ mà nhiều khi nhìn bọn công nhân làm em chỉ muốn đạp cho mỗi thằng phát. Có điều ko dám đạp vì sợ nó chụp bao tải vứt xuống sông thì ko biết xác ở đâu mà tìm. Nôm na có mười bốn khâu chẳng hạn các ông cắt bớt còn còn có nhõn 7, 8 khâu, oánh nhanh thắng nhanh rồi biến kệ cm chất lượng với chất liệu.

Ngày xưa người ta làm có cái tâm nên dù khó khăn trăm bề, vẽ bằng bản can bằng tay cũng chả có sai sót gì sất. Cầu Long Biên thì của Pháp, Thăng Long của Liên Xô quá hoành tráng rồi các cụ cứ nhìn cho em cầu Chương Dương thôi nhé, bàn tay khối óc của người Việt Nam cả (sắt thì anh cả anh hai cho rồi không nói) mà giờ vẫn ngon lành có sao đâu cho dù mấy chục năm em nó hoạt động vượt cả công suất thiết kế (ngày xưa thiết kế cho xe đạp, xe máy đi là chính chứ các cụ có biết đâu giờ lắm ô tô như thế này).

Cái cầu nứt kia em nói ngay và luôn là không thể chấp nhận được, chả có tiêu chuẩn nào cho phép nứt dọc toác ra như thế, thế giới ko bao giờ chấp nhận, chỉ có ở Việt Nam thôi, thôi thì ko chấp nhận thì đổ đống s h i t ấy lên đầu thằng nào bây giờ. Đổ mi ạ nó cho tiêu chuẩn "được phép nứt" thế là xong
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Không ăn cắp thì cũng là thi công thiếu trách nhiệm. Em cũng là kỹ sư đây cơ mà nhiều khi nhìn bọn công nhân làm em chỉ muốn đạp cho mỗi thằng phát. Có điều ko dám đạp vì sợ nó chụp bao tải vứt xuống sông thì ko biết xác ở đâu mà tìm. Nôm na có mười bốn khâu chẳng hạn các ông cắt bớt còn còn có nhõn 7, 8 khâu, oánh nhanh thắng nhanh rồi biến kệ cm chất lượng với chất liệu.

Ngày xưa người ta làm có cái tâm nên dù khó khăn trăm bề, vẽ bằng bản can bằng tay cũng chả có sai sót gì sất. Cầu Long Biên thì của Pháp, Thăng Long của Liên Xô quá hoành tráng rồi các cụ cứ nhìn cho em cầu Chương Dương thôi nhé, bàn tay khối óc của người Việt Nam cả (sắt thì anh cả anh hai cho rồi không nói) mà giờ vẫn ngon lành có sao đâu cho dù mấy chục năm em nó hoạt động vượt cả công suất thiết kế (ngày xưa thiết kế cho xe đạp, xe máy đi là chính chứ các cụ có biết đâu giờ lắm ô tô như thế này).

Cái cầu nứt kia em nói ngay và luôn là không thể chấp nhận được, chả có tiêu chuẩn nào cho phép nứt dọc toác ra như thế, thế giới ko bao giờ chấp nhận, chỉ có ở Việt Nam thôi, thôi thì ko chấp nhận thì đổ đống s h i t ấy lên đầu thằng nào bây giờ. Đổ mi ạ nó cho tiêu chuẩn "được phép nứt" thế là xong

Cái này thì làm thực tế sẽ hiểu. Còn loại cứ dẫn báo chí của mấy thằng ngụy biện ra rồi ăn theo nói leo là đầu óc bã đậu à không loại óc khoai lang. Nếu nhiều người được phép phản biện công khai trên báo chí có lẽ thằng viết và tuyên bố qui chuẩn cho phép sẽ chẳng còn cái răng nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
Đấy chỉ là vết rạn bề mặt ảnh hưởng do yếu tố môi trường tác động chứ không cho phép nứt bê tông!
Cụ nói vậy thì có thể chấp nhận được. Nhưng cái móng cầu này nó nứt và nước vào đó rất nhiều nên giờ nó với có nước xì ra, mà xì lâu vẫn chưa hết nên nó mới mọc rêu. như vậy em khẳng định với cụ trong đó bê tông còn rỗng nữa cụ ạ, bởi không bị rỗng thì lấy chổ nào mà chứa lắm nước thế ?
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,361
Động cơ
499,498 Mã lực
Ác thật

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top