[Funland] Nứt trụ cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), Đề nghị a.c.e trên Fun có xe trọng tải lớn đi cửa kac

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ nói vậy thì có thể chấp nhận được. Nhưng cái móng cầu này nó nứt và nước vào đó rất nhiều nên giờ nó với có nước xì ra, mà xì lâu vẫn chưa hết nên nó mới mọc rêu. như vậy em khẳng định với cụ trong đó bê tông còn rỗng nữa cụ ạ, bởi không bị rỗng thì lấy chổ nào mà chứa lắm nước thế ?

Nhà cháu nghe nói trụ này đúc rỗng cụ ạ. Nếu đúc đặc thì 1 mố nào đó không đạt chuẩn nó có thể san tải sang các móng cọc khác nhưng như thế này nó sẽ bị nứt. Khi nứt bê tông, tác động của nước, của môi trường sẽ làm hỏng thép. Thép gỉ sẽ làm nổ bê tông và tác động nó sẽ lan rộng. Cái cháu nói ở trích của của cụ là nói về bài báo của thằng nào đó bao biện nứt mặt cầu. Còn cái này nứt trụ như thế nó khác hẳn nhau và là nghiêm trọng rồi.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,206
Động cơ
377,998 Mã lực
Cụ nói vậy thì có thể chấp nhận được. Nhưng cái móng cầu này nó nứt và nước vào đó rất nhiều nên giờ nó với có nước xì ra, mà xì lâu vẫn chưa hết nên nó mới mọc rêu. như vậy em khẳng định với cụ trong đó bê tông còn rỗng nữa cụ ạ, bởi không bị rỗng thì lấy chổ nào mà chứa lắm nước thế ?
các cụ khỏi cãi nhau: nhà em bắt lươn gia truyền 3 đời rồi, cái móng ấy ko sao - vấn đề chỉ là trong ấy có 1 tổ lươn cỡ 2-3 chục con sống thui :)
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
" À, cái này là nứt kỹ thuật", cháu quote lại lời phán của bác L.N. H. Táo GT hồi hơn mười năm trước khi đi thị sát cái cầu Văn Thánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,106
Động cơ
73 Mã lực
Nhà cháu nghe nói trụ này đúc rỗng cụ ạ. Nếu đúc đặc thì 1 mố nào đó không đạt chuẩn nó có thể san tải sang các móng cọc khác nhưng như thế này nó sẽ bị nứt. Khi nứt bê tông, tác động của nước, của môi trường sẽ làm hỏng thép. Thép gỉ sẽ làm nổ bê tông và tác động nó sẽ lan rộng. Cái cháu nói ở trích của của cụ là nói về bài báo của thằng nào đó bao biện nứt mặt cầu. Còn cái này nứt trụ như thế nó khác hẳn nhau và là nghiêm trọng rồi.
Mờ đến hôm nay em mới nghe đến cái tiêu chuẩn cho phép nứt :)) Quái lại đợt ông bạn em làm với mấy ông nhật nó có cái đàu gì để bôi cốt pha ấy( trông nó giống dầu ăn của mình ấy), mấy bố nhà mình vác dầu ăn ra bôi :)) nó đếch chịu bát tháo cốt pha ra rửa. Còn cái trụ này như vậy là nghiêm trọng rồi bởi nó không những chịu lực nén mà nó còn chịu lực uốn nữa.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Èo mẹ. Mới nhìn cái ở trang 1 thì em vẫn còn đỡ lo. Chứ giờ nhìn quả này em cũng chửi đổng giống cụ Lex

Đấy cụ cũng xây dựng cụ chấp nhận được kiểu làm ăn này không? Hồi bọn cháu mới làm hố khoan nhồi nó thối cọc rồi khi lắp cẩu nó bị nứt sàn còn đổi cho thiếu kinh nghiệm rồi lún nứt cao tầng chứ bây giờ nói thế nó vả cho vỡ mồm (vì ngày xưa thi công làm gì có qui chuẩn và thằng thanh tra nó còn dốt hơn thằng thi công thì nói sao chả được). Trọng lượng cầu rất lớn mà không hiểu sao nó lại thiết kế mố trụ rỗng. Mố rỗng thế này tiết kiệm được tí be tông nhưing không đủ khả năng chịu nén. Khả năng do lỗi thiết kế và thi công bậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,031
Động cơ
570,341 Mã lực
các cụ kêu vừa thôi k ngày mai có biển 20 cây chuối thì đi bằng niềm tin " lại điệp khúc mặt cầu k êm thuân " em dự có khi trên cầu lúc đó trang bị ít nhất 10 súng bắn tỉa thì các cụ cứ gọi là ăn no bb
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
8,016
Động cơ
391,151 Mã lực
1. Cụ nào bảo làm công trình mà không ăn bớt thì lấy kứt mà cắt hoa hồng cho CĐT à? Từ 8-30% tuỳ loại thì bán nhà mà làm à?

2. Các cụ cứ cãi nhau quy chuẩn cho nứt hay không cho nứt, thưa các cụ là ai cũng đúng cả nhưng chưa đủ.
Đối với cấu kiện chịu kéo thì có cho phép nứt. Vì thường bê tông trong cấu kiện chịu kéo chỉ xem là lớp bao bảo vệ, cốt thép và cáp chịu lực chính.
Đối với cấu kiện chịu nén thì lúc xuất hiện vết nứt xem như cấu kiện bị phá huỷ.
Một số cấu kiện đặc biệt không cho phép xuất hiện vết nứt.
Mỏi tay quá.
 

khoai-lang

Xe tải
Biển số
OF-293785
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
216
Động cơ
315,915 Mã lực
Cụ pót hộ em mấy cái tiêu chuản với, nếu bảo nứt vậy nước vào gỉ hết thép thì ảnh hưởng đến kết cấu mất rồi.
Phải hiểu quy trình "cho phép nứt" có nghĩa là nếu kết cấu có xuất hiện vết nứt mà vết nứt đó nằm trong phạm vi cho phép và không ảnh hưởng đến khả năng làm việc của kết cấu thì kết cấu đó vẫn được phép sử dụng. Vấn đề cụ lo lắng là nếu nước vào làm gỉ cốt thép tức là vết nứt đã ảnh hưởng đết khả năng làm việc của kết cấu rồi và bắt buộc phải xử lý kỹ thuật.
 

Vanlang

Xe buýt
Biển số
OF-307040
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
657
Động cơ
306,930 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm
Theo báo cáo của Sở thì chỉ nứt 10 mét từ chân cần trở lên, lý đo họ nói đo bê tông co ngót các cụ nhé.
 

tàu

Xe tải
Biển số
OF-136612
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
250
Động cơ
368,649 Mã lực
nhà e ở quê ko ăn bớt cũng nứt :-<
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Trụ cầu tranh thủ trồng tý cây xanh cho nó mát.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,592
Động cơ
353,086 Mã lực
Chỗ e ko dùng dây chun và băng dính mà toàn dùng keo 502 thôi. Kiểu gì thì a # cũng đổ lỗi cho a e trong hội otofun đi qua cầu nhiều quá nên trụ mới nứt toác ra như thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top