Thấy các bác thảo luận xe mới nhiều mà chưa thấy bài nào về dòng S này, nên em mạnh dạn làm một bài chia sẻ về quá trình sử dụng S400 vừa qua, trên tiêu chí vui vẻ chứ không phải khen hay chê gì, các bác vào đọc cho vui nhé.
Xe của em là S400 2016, mua của H3T đầu năm 2019 vừa rồi. Tính đến hiện tại cũng được hơn 1 năm. Mua về chủ yếu đi công việc, chứ không phải để chạy hàng ngày các bác ạ
Chi phí cố định hàng tháng:
Chi phí xăng dầu:
S400 máy 3.0, tháng em đi khoảng hơn 1000km, cả cao tốc và nội đô, chia ra loanh quanh 3 - 4 triệu tiền xăng. Về cơ bản thì em thấy cũng hợp lý, xác xe tuy nặng nhưng máy cũng khá bốc, đạp nhát nào dính nhát nấy, vượt xe khác trên cao tốc dải tốc độ 100 - 120km/h trong nháy mắt (nháy khoảng 3 nháy
)
Chi phí chăm sóc xe:
Cái đặc biệt khi sử dụng các dòng này là các bác không thể nào rửa xe ở mấy chỗ rửa xe bình thường được, vì hóa chất và công cụ để rửa xe ở mấy chỗ đó không được đảm bảo, theo thời gian vỏ xe xước dăm và xuống màu nhanh lắm, nên bắt buộc các bác phải chăm sóc xe ở các đơn vị uy tín, đồng nghĩa với việc chi phí mỗi tháng riêng khoản chăm sóc - rửa xe đắt gấp 3 so với xe thường, khoảng 2 triệu. Bù lại thì xe lúc nào trông cũng bóng lộn, thơm phức hihi
P/s: Riêng khoản này em có biết 1 cụ nhà ở mặt đường Lê Hồng Phong, bác nào ở Hải Phòng chắc biết, có chiếc S400 màu đen, thuê lái xe riêng, sáng nào khoảng 6h hơn đi qua cũng thấy bác lái xe riêng đó tự rửa bằng đồ ở nhà, một thời gian sau nhìn xe bạc phếch ngả màu xấu kinh khủng
Chi phí phát sinh:
Cái này thì từ hồi lấy xe đến giờ em chưa phải thay thế hay sửa chữa cái gì, về cơ bản là ngon, có mỗi thay dầu thay lọc đâu đó 4 triệu thì phải (đợt ấy dọn cả nội thất các thứ cùng một lúc nên em không nhớ rõ)
Linh tinh tổng kết vào mỗi tháng đi lại ít thì em ý tốn khoảng hơn 10 triệu - đã bao gồm cả bảo hiểm - bảo dưỡng nhẹ nhàng - ... Xe còn mới nên một năm chắc hơn 100tr một tí, đổi lại là "Sang chảnh" không tượt đi đâu được
Những năm sau có thay thế gì khủng khiếp không thì em sẽ thông báo sau
Cái em ưng nhất ở S - class (Cũng như B7 hay LS) là nó có hệ thống giảm xóc treo khí nén (nhanh gọn gọi là bóng hơi), êm thì thôi rồi các bác ạ, xe thì vốn cách âm tốt, thêm cả cái êm ái này nữa, chiều nào đi làm về mệt mỏi mà ngồi S thì đúng là quên mẹ số nhà đi, bảo sao các sếp toàn thích đi S trở lên kkk
Em lên tạm thế đã, ăn trưa xong em bổ sung thêm nhé ạ, cảm ơn các bác đã đọc bài