Đánh giá "Nuôi" siêu phẩm S400 có tốn như tưởng tượng?

.lamborghini.

Xe hơi
Biển số
OF-64640
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
168
Động cơ
438,413 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
xecuoihaiphong.vn
Xe rất đẹp.
Cụ đậu trong Vincom Emperia HP :))
Em phi xuống đây với gấu suốt, hẹn cụ hôm nào rảnh cafe nhé:D
Cụ lại xuống HP cùng gấu thì làm ăn gì ạ =))
Khi nào có dịp xuống đây ới em nhé
 

.lamborghini.

Xe hơi
Biển số
OF-64640
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
168
Động cơ
438,413 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
xecuoihaiphong.vn
Xe cụ đúng tông màu mơ ước của các anh em, da trắng nội y kem. Nhưng cụ chú ý giữ vệ sinh thêm chút nữa, em thấy có vẻ bề mặt ghế đang hơi bẩn rồi nghen
Vâng bẩn quá cụ ạ, cứ vệ sinh được 1 tháng là lại bẩn
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
Vâng bẩn quá cụ ạ, cứ vệ sinh được 1 tháng là lại bẩn
Đúng rồi cụ, màu này đẹp nhưng phải chăm chỉ vệ sinh mới giữ sạch được, tầm tháng dùng dung dịch vệ sinh chuyên nghiệp dọn dẹp là lại như mới, xong dưỡng da thường xuyên thì chẳng sợ rạn da bao giờ
 

newroad91

Xe hơi
Biển số
OF-629915
Ngày cấp bằng
7/4/19
Số km
116
Động cơ
113,610 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thấy các bác thảo luận xe mới nhiều mà chưa thấy bài nào về dòng S này, nên em mạnh dạn làm một bài chia sẻ về quá trình sử dụng S400 vừa qua, trên tiêu chí vui vẻ chứ không phải khen hay chê gì, các bác vào đọc cho vui nhé.

Xe của em là S400 2016, mua của H3T đầu năm 2019 vừa rồi. Tính đến hiện tại cũng được hơn 1 năm. Mua về chủ yếu đi công việc, chứ không phải để chạy hàng ngày các bác ạ :))


Chi phí cố định hàng tháng:

Chi phí xăng dầu:
S400 máy 3.0, tháng em đi khoảng hơn 1000km, cả cao tốc và nội đô, chia ra loanh quanh 3 - 4 triệu tiền xăng. Về cơ bản thì em thấy cũng hợp lý, xác xe tuy nặng nhưng máy cũng khá bốc, đạp nhát nào dính nhát nấy, vượt xe khác trên cao tốc dải tốc độ 100 - 120km/h trong nháy mắt (nháy khoảng 3 nháy :)) )

Chi phí chăm sóc xe:
Cái đặc biệt khi sử dụng các dòng này là các bác không thể nào rửa xe ở mấy chỗ rửa xe bình thường được, vì hóa chất và công cụ để rửa xe ở mấy chỗ đó không được đảm bảo, theo thời gian vỏ xe xước dăm và xuống màu nhanh lắm, nên bắt buộc các bác phải chăm sóc xe ở các đơn vị uy tín, đồng nghĩa với việc chi phí mỗi tháng riêng khoản chăm sóc - rửa xe đắt gấp 3 so với xe thường, khoảng 2 triệu. Bù lại thì xe lúc nào trông cũng bóng lộn, thơm phức hihi

P/s: Riêng khoản này em có biết 1 cụ nhà ở mặt đường Lê Hồng Phong, bác nào ở Hải Phòng chắc biết, có chiếc S400 màu đen, thuê lái xe riêng, sáng nào khoảng 6h hơn đi qua cũng thấy bác lái xe riêng đó tự rửa bằng đồ ở nhà, một thời gian sau nhìn xe bạc phếch ngả màu xấu kinh khủng :(

Chi phí phát sinh:
Cái này thì từ hồi lấy xe đến giờ em chưa phải thay thế hay sửa chữa cái gì, về cơ bản là ngon, có mỗi thay dầu thay lọc đâu đó 4 triệu thì phải (đợt ấy dọn cả nội thất các thứ cùng một lúc nên em không nhớ rõ)

Linh tinh tổng kết vào mỗi tháng đi lại ít thì em ý tốn khoảng hơn 10 triệu - đã bao gồm cả bảo hiểm - bảo dưỡng nhẹ nhàng - ... Xe còn mới nên một năm chắc hơn 100tr một tí, đổi lại là "Sang chảnh" không tượt đi đâu được =))
Những năm sau có thay thế gì khủng khiếp không thì em sẽ thông báo sau

Cái em ưng nhất ở S - class (Cũng như B7 hay LS) là nó có hệ thống giảm xóc treo khí nén (nhanh gọn gọi là bóng hơi), êm thì thôi rồi các bác ạ, xe thì vốn cách âm tốt, thêm cả cái êm ái này nữa, chiều nào đi làm về mệt mỏi mà ngồi S thì đúng là quên mẹ số nhà đi, bảo sao các sếp toàn thích đi S trở lên kkk

Em lên tạm thế đã, ăn trưa xong em bổ sung thêm nhé ạ, cảm ơn các bác đã đọc bài
Xe cụ đẹp quá, chanh sả nhỉ :D
 

Hieu_mazda

Xe hơi
Biển số
OF-346261
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
101
Động cơ
271,310 Mã lực
Từ lúc mua đến lúc bán. Chia ra cụ mât bao nhiêu một tháng
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,344
Động cơ
309,622 Mã lực
Tuyệt quá ạ, mỗi ngày trải nghiệm em nó là mỗi ngày sướng và nó hoàn toàn xứng đáng với những gì cụ bỏ ra :x
 
  • Vodka
Reactions: KMK

Atbich

Xe hơi
Biển số
OF-132612
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
140
Động cơ
373,330 Mã lực
Đi thời gian nữa 7-8 vạn sẽ hỏng bóng hơi, càng, cao su, má phanh, chưa kể đen thì rò két nước, lốp láp vv. Còn đẹp là còn bán được nên các cụ ko cần lo, covid nó làm giá xe tụt sang năm 2021 rồi :))
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
À à, đi bình thường thì không sao. Nhưng khi đến kỳ bảo dưỡng lớn hoặc hỏng hóc phải thay thế thì vỡ mồm cụ nhá ! ;))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,603
Động cơ
598,160 Mã lực
À à, đi bình thường thì không sao. Nhưng khi đến kỳ bảo dưỡng lớn hoặc hỏng hóc phải thay thế thì vỡ mồm cụ nhá ! ;))
Đã mua S class để đi thì cũng chả đến nỗi vỡ mồm đâu ! Kinh nghiệm của riêng em là S đi cực sướng, chăm cũng phình phường (xe 4 đồng thì chăm gấp 4 lần xe 1 đồng em nghĩ là OK), chỉ khi mua (đặc biệt là mua mới) và nhất là đến lúc bán lại là ngại thôi :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
203
Động cơ
132,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
S class đẳng cấp thì khỏi bàn, do đó nó dùng cho người có điều kiện tài chính tương xứng cho việc vận hành, chăm sóc và bảo dưỡng sửa chữa. Nếu còn phải tính tiêu hao xăng bao nhiêu lít thì mua con 1.0 CVT, 100HP, tiêu thụ 4,2L/100km mới ra. Nhu cầu sở hữu S class là chính đáng, k có gì phải bàn cãi, nhưng nhiều khi cố quá nên mới mỏi các cụ ạ. Nhiều tỉ phú USD như Bill Gate, Markerzuberg... có cả 100 tỉ USD có siêu xe nhưng vẫn đi làm hàng ngày bằng con xe Nhật 1.5!
 

tatung75

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-59501
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
928
Động cơ
453,391 Mã lực
Nơi ở
Địa Chỉ : 124 Triệu Việt Vương ( Nhà trong )
Vấn đề là lúc bán xe ... mất mấy tháng và cầm về được bao nhiêu xèng ?...
Vấn đề là mua con Mec S này đi ngoại giao ,làm ăn , tạo hình ảnh củ chủ kiếm dc hợp đồng thì cái Mec S này giá lại về 0 đồng thì sao :)
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,344
Động cơ
309,622 Mã lực
S class đẳng cấp thì khỏi bàn, do đó nó dùng cho người có điều kiện tài chính tương xứng cho việc vận hành, chăm sóc và bảo dưỡng sửa chữa. Nếu còn phải tính tiêu hao xăng bao nhiêu lít thì mua con 1.0 CVT, 100HP, tiêu thụ 4,2L/100km mới ra. Nhu cầu sở hữu S class là chính đáng, k có gì phải bàn cãi, nhưng nhiều khi cố quá nên mới mỏi các cụ ạ. Nhiều tỉ phú USD như Bill Gate, Markerzuberg... có cả 100 tỉ USD có siêu xe nhưng vẫn đi làm hàng ngày bằng con xe Nhật 1.5!
Sao cụ không bảo Bill Gate đi máy bay thương mại và ngồi ghế phổ thông ấy, anh ấy lại đi chuyên cơ riêng mà lại còn có đến mấy chiếc luôn, chưa kể đến siêu du thuyền nữa, gớm các anh ấy tiết kiệm quá cơ.
Mỗi lần đọc mấy cái đạo lý mang tỷ phú Mẽo ra làm minh họa mà mắc ói luôn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,973
Động cơ
542,471 Mã lực
Sao cụ không bảo Bill Gate đi máy bay thương mại và ngồi ghế phổ thông ấy, anh ấy lại đi chuyên cơ riêng mà lại còn có đến mấy chiếc luôn, chưa kể đến siêu du thuyền nữa, gớm các anh ấy tiết kiệm quá cơ.
Mỗi lần đọc mấy cái đạo lý mang tỷ phú Mẽo ra làm minh hoạt mà mắc ói luôn =))
Nhà anh Gate em thấy bẩu có 40 trẹo Biden hay sao ý =)) =))
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,528
Động cơ
257,013 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
e thấy đợt này các tổng dám đóc mí chủ tịc mấy công ty tài chính tuyền giật lên BayMach hết, S400 cỏ nguyên bản ít lứm ;)) ;)) ;))
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,054 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
e thấy đợt này các tổng dám đóc mí chủ tịc mấy công ty tài chính tuyền giật lên BayMach hết, S400 cỏ nguyên bản ít lứm ;)) ;)) ;))
Maybach nó ở phân khúc khác, cùng 1 series nhưng bản Maybach nó đắt gần gấp đôi tiền bản S-class thông thường. Một điều rất thú vị là rất nhiều con Maybach thật thì đi ngoài đường rất ít, và toàn để màu nguyên bản (1 màu đen), mâm cũng bình thường. Hóa ra nhiều chủ Maybach xịn thì thấy ít phông bạt. Còn đa số hần lớn các xe S chạy trên đường bây giờ là "độ" lên Maybach thành Maybach giả cầy. Thật ra gói độ mặt ca lăng nan dọc, độ mâm Maybach, độ bô Maybach, dán lô gô, dán decal 2 màu....thì với người không biết về xe thì cứ tưởng Maybach, người trong nghề nhìn cột C biết ngay là đa số Maybach đi trên đường trông hào nhoáng lấp lánh là Maybach giả cầy. Cái gốc của nó vẫn là S400, S450. Thì chủ xe phông bạt nên độ nên Maybach trông cho "sang". Phông bạt thì cũng không có gì sai, độ lên để lòe dân, cho nâng tầm "đại gia" để càng dễ "huy động vốn".
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,528
Động cơ
257,013 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Maybach nó ở phân khúc khác, cùng 1 series nhưng bản Maybach nó đắt gần gấp đôi tiền bản S-class thông thường. Một điều rất thú vị là rất nhiều con Maybach thật thì đi ngoài đường rất ít, và toàn để màu nguyên bản (1 màu đen), mâm cũng bình thường. Hóa ra nhiều chủ Maybach xịn thì thấy ít phông bạt. Còn đa số hần lớn các xe S chạy trên đường bây giờ là "độ" lên Maybach thành Maybach giả cầy. Thật ra gói độ mặt ca lăng nan dọc, độ mâm Maybach, độ bô Maybach, dán lô gô, dán decal 2 màu....thì với người không biết về xe thì cứ tưởng Maybach, người trong nghề nhìn cột C biết ngay là đa số Maybach đi trên đường trông hào nhoáng lấp lánh là Maybach giả cầy. Cái gốc của nó vẫn là S400, S450. Thì chủ xe phông bạt nên độ nên Maybach trông cho "sang". Phông bạt thì cũng không có gì sai, độ lên để lòe dân, cho nâng tầm "đại gia" để càng dễ "huy động vốn".
Cắt nối nóc hàn khung kéo dài trục cơ sở thay cánh sau ắt thành bay mách ;))
Các lđ công ti tài chén rảnh mà, nghiệp vụ có đội wai xanh wai trắng vi sừn đảm trách r :))
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy các bác thảo luận xe mới nhiều mà chưa thấy bài nào về dòng S này, nên em mạnh dạn làm một bài chia sẻ về quá trình sử dụng S400 vừa qua, trên tiêu chí vui vẻ chứ không phải khen hay chê gì, các bác vào đọc cho vui nhé.

Xe của em là S400 2016, mua của H3T đầu năm 2019 vừa rồi. Tính đến hiện tại cũng được hơn 1 năm. Mua về chủ yếu đi công việc, chứ không phải để chạy hàng ngày các bác ạ :))


Chi phí cố định hàng tháng:

Chi phí xăng dầu:
S400 máy 3.0, tháng em đi khoảng hơn 1000km, cả cao tốc và nội đô, chia ra loanh quanh 3 - 4 triệu tiền xăng. Về cơ bản thì em thấy cũng hợp lý, xác xe tuy nặng nhưng máy cũng khá bốc, đạp nhát nào dính nhát nấy, vượt xe khác trên cao tốc dải tốc độ 100 - 120km/h trong nháy mắt (nháy khoảng 3 nháy :)) )

Chi phí chăm sóc xe:
Cái đặc biệt khi sử dụng các dòng này là các bác không thể nào rửa xe ở mấy chỗ rửa xe bình thường được, vì hóa chất và công cụ để rửa xe ở mấy chỗ đó không được đảm bảo, theo thời gian vỏ xe xước dăm và xuống màu nhanh lắm, nên bắt buộc các bác phải chăm sóc xe ở các đơn vị uy tín, đồng nghĩa với việc chi phí mỗi tháng riêng khoản chăm sóc - rửa xe đắt gấp 3 so với xe thường, khoảng 2 triệu. Bù lại thì xe lúc nào trông cũng bóng lộn, thơm phức hihi

P/s: Riêng khoản này em có biết 1 cụ nhà ở mặt đường Lê Hồng Phong, bác nào ở Hải Phòng chắc biết, có chiếc S400 màu đen, thuê lái xe riêng, sáng nào khoảng 6h hơn đi qua cũng thấy bác lái xe riêng đó tự rửa bằng đồ ở nhà, một thời gian sau nhìn xe bạc phếch ngả màu xấu kinh khủng :(

Chi phí phát sinh:
Cái này thì từ hồi lấy xe đến giờ em chưa phải thay thế hay sửa chữa cái gì, về cơ bản là ngon, có mỗi thay dầu thay lọc đâu đó 4 triệu thì phải (đợt ấy dọn cả nội thất các thứ cùng một lúc nên em không nhớ rõ)

Linh tinh tổng kết vào mỗi tháng đi lại ít thì em ý tốn khoảng hơn 10 triệu - đã bao gồm cả bảo hiểm - bảo dưỡng nhẹ nhàng - ... Xe còn mới nên một năm chắc hơn 100tr một tí, đổi lại là "Sang chảnh" không tượt đi đâu được =))
Những năm sau có thay thế gì khủng khiếp không thì em sẽ thông báo sau

Cái em ưng nhất ở S - class (Cũng như B7 hay LS) là nó có hệ thống giảm xóc treo khí nén (nhanh gọn gọi là bóng hơi), êm thì thôi rồi các bác ạ, xe thì vốn cách âm tốt, thêm cả cái êm ái này nữa, chiều nào đi làm về mệt mỏi mà ngồi S thì đúng là quên mẹ số nhà đi, bảo sao các sếp toàn thích đi S trở lên kkk

Em lên tạm thế đã, ăn trưa xong em bổ sung thêm nhé ạ, cảm ơn các bác đã đọc bài
Xe cụ còn khá mới lên phần bảo dưỡng chưa có gì là lớn , thay dầu xe cụ cũng như xe em (xe em xe dòng c) mỗi lần thay dầu 8lit, mỗi lần thay cả dầu và lọc trong hãng hết 4 củ tuy nhiên sau khoảng 5 năm sử dụng mới đến thời điểm chi tiền mỗi quả bóng hơi chính hãng trên dưới 70 củ nếu thay 4 cái khá mặn gương tầm 150tr 1 đôi đèn tầm trên dưới 100tr 1 bên máy móc thì tuỳ còn khoản chăm sóc thì tuỳ theo nhu cầu mỗi người
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,374
Động cơ
248,856 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
S class đẳng cấp thì khỏi bàn, do đó nó dùng cho người có điều kiện tài chính tương xứng cho việc vận hành, chăm sóc và bảo dưỡng sửa chữa. Nếu còn phải tính tiêu hao xăng bao nhiêu lít thì mua con 1.0 CVT, 100HP, tiêu thụ 4,2L/100km mới ra. Nhu cầu sở hữu S class là chính đáng, k có gì phải bàn cãi, nhưng nhiều khi cố quá nên mới mỏi các cụ ạ. Nhiều tỉ phú USD như Bill Gate, Markerzuberg... có cả 100 tỉ USD có siêu xe nhưng vẫn đi làm hàng ngày bằng con xe Nhật 1.5!
Mấy cái anh tỷ phú này tiết kiệm bủ mịa ra. Cá cảnh các anh ấy không chơi, vì nó đắt. Anh ấy mua hẳn cá mập cho nó rẻ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top