Ngắn, nhẹ là chính xác 100%.E class nó trung hoà độ êm ái, lái giữa C và S class.
Tóm lại muốn lái hay cứ phải xe ngắn, nhẹ, hp/w 1:1 và chỉ có 2 cửa thôi
Còn 2 cửa nó phóng chồm xe hơn nhưng khả năng điều khiển lại dở hơn 4 cửa.
Chỉ có 4 cửa và trần xe thấp là về lái tốt nhất trong mọi xe.
Em đã thử series 4 coupe và gran coupe rồi thì chính xác gran tốt hơn nhiều bác ạ.
Trần thấp cỡ E class vẫn chưa tốt bằng trần xe 1,35-1,4m của series 4.
Trần của mid size là cỡ 1,45-1,5m.
Chưa kể mũi xe của bác cũng phải thấp.
Xe S mập hơn và trần cao thân xe lại dài nên lúc chạy bác sẽ thấy khác một tí so với E và C. Một tí thôi nhé, vì thực tế mọi xe con đều hơn kém nhau không quá 50-60cm nên khác biệt giữa các cỡ là rất nhỏ.
Vì vậy ai bảo xe này êm hơn xe kia, ví dụ thế, thì chỉ là tâm lý do mình đang đi xe này nên nói tốt về xe này thôi, chứ tất cả khác biệt đều từ trọng lượng và phân bổ 1:1 mà ra.
Trong khi các mức chênh lệch đó quá nhỏ đủ để thấy rõ khác biệt.
Với độ chênh lệch lớn ở thân xe như xe con xe tải và container mình mới thấy rõ khi lái.
Vì truyền động từ mũi xe kéo đến cuối đuôi xe có thời gian chờ đủ lâu để cảm nhận chuyển động.
Khó lắm chứ đâu phải chơi chơi mà cứ nghĩ xe đắt hơn là hay hơn được.
Nó 1.000 vấn đề.
Chuyện giá cả do nhà sản xuất nó tìm cách móc túi nhân dân nên sinh ra đắt rẻ chứ về phương diện sản xuất không khác biệt được nhiều. Chưa kể xe nào phóng càng tốc độ cao thì càng ít phóng được nhiều vì vỏ lốp bị nhiệt nó hỏng kiểu như xe đua.