- Biển số
- OF-443315
- Ngày cấp bằng
- 7/8/16
- Số km
- 2,269
- Động cơ
- 230,989 Mã lực
Thấy bảo vụ đấy vna thua ah CụHội nhập sớm như anh vna trước cũng bị anh ý chơi cho vụ mất khá tiền.
Thấy bảo vụ đấy vna thua ah CụHội nhập sớm như anh vna trước cũng bị anh ý chơi cho vụ mất khá tiền.
Doanh nghiệp việt xuất khẩu ra nước ngoài rất nhiều thủ tục rườm rà, yếu thế khi làm ăn với đối tác EU, toàn phải nhờ trung gian thu tiền hộ hoặc nhận tiền sau nên rất bất lợi. Cty nào ham lãi chấp nhận rủi ro cái là toi ngay, bao đơn bị chơi bài đền bù hợp đồng do lỗi này lỗi kia rồi. Ra toà quốc tế là thiệt.
Thấy than khóc thế chứ có ai được nhìn hay đọc cái hợp đồng với điều khoản thanh toán ntn đâu?
Ừ nhỉ, sao các đồng chí chủ doanh nghiệp đáng kính lại "toàn phải nhờ trung gian thu tiền hộ hoặc nhận tiền sau" bác nhỉ?Doanh nghiệp việt xuất khẩu ra nước ngoài rất nhiều thủ tục rườm rà, yếu thế khi làm ăn với đối tác EU, toàn phải nhờ trung gian thu tiền hộ hoặc nhận tiền sau nên rất bất lợi. Cty nào ham lãi chấp nhận rủi ro cái là toi ngay, bao đơn bị chơi bài đền bù hợp đồng do lỗi này lỗi kia rồi. Ra toà quốc tế là thiệt.
Ôi dào, media câu view. Nếu lập điều khoản thanh toán là L/C at sight irrevocable thì kẻ lừa đảo chỉ có thể lấy được tiền 1,2 container đầu tiên rồi người nhận lặn mất tiêu. Các lô sau đó sẽ quay về với chủ. Chắc chắn có nhiều doanh nghiệp thì ko thể tất cả đều kém nghiệp vụ tới nỗi ko nhận ra được cái bẫy sơ đẳng. Bởi các ngân hàng khi mở L/C thường kiểm tra ngân hàng thanh toán có quan hệ đại lí với mình ko rồi mới tiến hành mở L/C.Bán gần 100 container điều sang Ý qua một công ty môi giời Việt Nam doanh nghiệp nghi bị lừa đảo, mất hàng trăm triệu USD
Một số doanh nghiệp xuất khẩu nhân điều sang Ý thông qua một công ty môi giới tại Việt Nam với số lượng gần 100 container nhưng không nhận được tiền thanh toán. Họ cho biết có nguy cơ bị lừa mất hàng trăm triệu USD.
Bán gần 100 container điều sang Ý, doanh nghiệp nghi bị lừa đảo
Một số doanh nghiệp xuất khẩu nhân điều sang Ý thông qua một công ty môi giới tại Việt Nam với số lượng gần 100 container nhưng không nhận được tiền thanh toán. Họ cho biết có nguy cơ bị lừa.tienphong.vn
Theo link Tuổi trẻ thì có vẻ, hàng chưa đến Italy bác ạ.Ôi dào, media câu view. Nếu lập điều khoản thanh toán là L/C at sight irrevocable thì kẻ lừa đảo chỉ có thể lấy được tiền 1,2 container đầu tiên rồi người nhận lặn mất tiêu. Các lô sau đó sẽ quay về với chủ. Chắc chắn có nhiều doanh nghiệp thì ko thể tất cả đều kém nghiệp vụ tới nỗi ko nhận ra được cái bẫy sơ đẳng. Bởi các ngân hàng khi mở L/C thường kiểm tra ngân hàng thanh toán có quan hệ đại lí với mình ko rồi mới tiến hành mở L/C.
Nói cho cùng, nếu khâu lập hợp đồng quá kém thì có thể đưa lên Interpol để kiểm tra xem ai đến nhận hàng. khi đó chỉ việc chờ hết hạn nhận hàng nào đó thì lại kéo container về hay bán rẻ cho người khác. Chấp nhận lỗ tiền logistic
Học thêm đi đã, rồi hãy chémÔi dào, media câu view. Nếu lập điều khoản thanh toán là L/C at sight irrevocable thì kẻ lừa đảo chỉ có thể lấy được tiền 1,2 container đầu tiên rồi người nhận lặn mất tiêu. Các lô sau đó sẽ quay về với chủ. Chắc chắn có nhiều doanh nghiệp thì ko thể tất cả đều kém nghiệp vụ tới nỗi ko nhận ra được cái bẫy sơ đẳng. Bởi các ngân hàng khi mở L/C thường kiểm tra ngân hàng thanh toán có quan hệ đại lí với mình ko rồi mới tiến hành mở L/C.
Nói cho cùng, nếu khâu lập hợp đồng quá kém thì có thể đưa lên Interpol để kiểm tra xem ai đến nhận hàng. khi đó chỉ việc chờ hết hạn nhận hàng nào đó thì lại kéo container về hay bán rẻ cho người khác. Chấp nhận lỗ tiền logistic
Cướp lời em.Học thêm đi đã, rồi hãy chém
Vì yếu thế hơn phải xuất hàng ra khỏi biên giới mới thu đc tiền, chứ mạnh như tàu khựa toàn đặt tiền tại chỗ cụ ạ thế nên việt nam vẫn ưu tiên bán thô cho tàu là nhanh nhất, lãi ít mà chắc lại nhàn hơnỪ nhỉ, sao các đồng chí chủ doanh nghiệp đáng kính lại "toàn phải nhờ trung gian thu tiền hộ hoặc nhận tiền sau" bác nhỉ?
Lẽ ra phải đòi nó trả tiền trước 6 tháng, cho nó chắc chứ nhỉ?
Đây không phải chuyện yếu thế bác ạ.Vì yếu thế hơn phải xuất hàng ra khỏi biên giới mới thu đc tiền, chứ mạnh như tàu khựa toàn đặt tiền tại chỗ cụ ạ thế nên việt nam vẫn ưu tiên bán thô cho tàu là nhanh nhất, lãi ít mà chắc lại nhàn hơn
Uy tín kém mới phải xuất hàng thu tiền, chứ vị thế nước lớn thì cứ chồng tiền xuất hàng cụ ạ. Còn mót tiền thấy đơn lớn nên liều thôi, chứ xuất thô cho tàu ăn ít chả nhàn. Vậy nên kinh tế muốn đi EU có phải dễ đâu, toàn bị đè đầu cưỡi cổ, ăn trên ăn dưới.Đây không phải chuyện yếu thế bác ạ.
Mà là tham: lẽ ra nó trả 100 đồng/unit, thì nó trả 107 đồng/unit, với điều kiện thanh toán như trên.
Làm thì làm - không thì next khẩn trương.
Vì thế các ảnh mới dính.
Cũng có khả năng cao là, nuốt trôi của nó 1-2 shipment đầu tiên rồi, thấy ngon nên mới bập vào.
Em đang thắc mắc là gửi bộ chứng từ hay hoàn trả chứng từ thì cũng phải qua 2 ngân hàng 2 bên chứ cụ nhỉe đang đọc thì hiểu là bị lừa ở đoạn: khi NH VN gửi bộ hồ sơ gốc sang ngân hàng TNK để nhờ thu tiền hộ, thì bên NK kia báo lại là sai SWift code, và gửi trả lại giấy tờ. nhưng sau đó giấy tờ nhận lại được thì lại là giấy tờ pho-to. Vậy bộ gốc đâu ? thằng nào đổi ? thằng DHL hay thằng nhận bên thổ ?
Còn nhờ can thiệp hãng tàu thì khó, nó bảo rồi. cứ thằng nào đưa hs gốc thì tao rao hàng.
Hình như bác chưa bao giờ soạn thảo hợp đồng ngoại, chưa bao giờ soạn bộ chứng từ nhận thanh toán gồm L/C, B/L, C/O, QQ ..... nên mới nghĩ vụ này rất nghiêm trọng.Học thêm đi đã, rồi hãy chém
Đúng là không phải yếu thế,Đây không phải chuyện yếu thế bác ạ.vuongchieuquan nói:Vì yếu thế hơn phải xuất hàng ra khỏi biên giới mới thu đc tiền, chứ mạnh như tàu khựa toàn đặt tiền tại chỗ cụ ạ thế nên việt nam vẫn ưu tiên bán thô cho tàu là nhanh nhất, lãi ít mà chắc lại nhàn hơn
Mà là tham: lẽ ra nó trả 100 đồng/unit, thì nó trả 107 đồng/unit, với điều kiện thanh toán như trên.
Làm thì làm - không thì next khẩn trương.
Vì thế các ảnh mới dính.
Cũng có khả năng cao là, nuốt trôi của nó 1-2 shipment đầu tiên rồi, thấy ngon nên mới bập vào.