[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Với tầu cỡ lớn. Ngoài tầu dân sự. Ko một tầu chiến nào có động cơ Điezel đủ công suất chạy tầu cả. Dù là dự phòng.
Nó đủ cho ông tàu ngầm đấy lết đến chỗ tàu cứu hộ..
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Nói chung vaccine Nga sinh kháng thể mạnh là rõ rồi. Bây giờ chỉ có 2 điều:
1) Chờ xem kháng thể tồn tại trong bao lâu. Phía Nga cho rằng cách tiếp cận và công nghệ của họ sẽ cho kháng thể lâu bền trong 2 năm
2) Phản ứng phụ, không gây hại gì
Trước nay đội nhà giầu hay đẩy thử nghiệm đại trà vắc xin cho các nước nghèo hèn như VN làm chuột bạch. Xem phản ứng pguj chết bao nhiêu người.
Vắc xin đó vẫn được WHO cấp phép. Rất khốn nạn nhưng đúng quy trình.
Vắc xin Quynvanxem tiêm chết loạt trẻ nhà ta là ví dụ.
Tuy nhiên do dịch Cô vít. Nga Mỹ gì cũng bỏ qua giai đoạn và tiêm luôn cho dân chính quốc.
Thế giới đại đồng.
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
hồi làm cầu long biên đúng là pháp hơn Nga về luyện thép thật. Nhưng hiện tại thì lại là chuyện khác...:P:P:P:P
Cầu đường Pháp làm từ thép 80 năm trước vẫn ngon, sau 80 năm nó có đứng yên đâu mà.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Trước nay đội nhà giầu hay đẩy thử nghiệm đại trà vắc xin cho các nước nghèo hèn như VN làm chuột bạch. Xem phản ứng pguj chết bao nhiêu người.
Vắc xin đó vẫn được WHO cấp phép. Rất khốn nạn nhưng đúng quy trình.
Vắc xin Quynvanxem tiêm chết loạt trẻ nhà ta là ví dụ.
Tuy nhiên do dịch Cô vít. Nga Mỹ gì cũng bỏ qua giai đoạn và tiêm luôn cho dân chính quốc.
Thế giới đại đồng.
Nga đã bao giờ tiêm cho dân các nước khác làm thí nghiệm đâu.
Mỹ đã từng lấy dân Guatemala để thử nghiệm virus giang mai. Sau này Obama xin lỗi nhưng cóc bồi thường

Các hãng phương tây thì mỗi khi bắt đầu nghiên cứu (Covid nói riêng hay bất kỳ cái gì nói chung), hay đạt được tiến triển gì dù nhỏ nhất, họ đều marketing ầm ĩ, vì mỗi lần như thế là giá cổ phiếu tăng, xin thêm được đống tiền đầu tư từ các quỹ, nhất là các quỹ mạo hiểm.
Còn Nga thì k ở vào trường hợp này. Đây cũng là 1 yếu điểm của nước Nga
 
Chỉnh sửa cuối:

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Nó chém là ĐC hạt nhưn cụ ợ, cư ly bơi không hạn chế. Hình như gần bằng con tàu ngầm mini :D
Uh, về công nghệ lõi, nền tảng, nhất là quân sự thì Nga nó vẫn ngon nhất nhì mà. Cái như lôi sử dụng năng lượng hột nhưn này có dùng kiểu pin nguyên tử thì nó vưỡn là động cơ điện thui. Mà nếu có vậy nó cũng phải gần bằng cái tàu ngầm mini như cụ nói.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,298 Mã lực
... Tuabin khí cỡ vừa (medium-sized) không phải là 1 cái gì ghê gớm với Nga vì họ đã làm từ lâu rồi. Nhưng tuabin khí cỡ lớn thì trước năm 2019 chỉ có 5 nước nắm đuợc công nghệ này là Mỹ, Pháp, Nhật, Đức, Italy. Sau Pháp bán lại Alstom Grid cho GE nhưng vẫn nắm được công nghệ. Liên Xô trưóc đây đang định làm thì sụp đổ, nên sau đó hãng Siemens Đức đã thống trị thị trường Nga. Nga vẫn đòi Đức chuyển giao công nghệ và sản xuất tại Nga nhưng Đức không chịu. Đến năm 2017 khi Nga quyết đinh làm cái này, và có 1 vụ thử nghiệm phải bị hoãn vì trục trặc vào hồi năm 2018 hay đầu 2019 gì đó, thì media Tây có cho rằng Nga phải mát khoảng vài năm và 1 đống tiền nữa mới hoàn thành được. Nhưng kết quả là cuối năm 2019 thì đã xong, máy chạy 3000 giờ không trục trặc, hoàn thành xong phần trial operation. Theo dự kiến thì Nga đang xin giấy phép để sản xuất serial production và sẽ cho ra lò 2 cái sắp tới.
Duc có vẻ đã biết chuyện Nga thành công từ trước, nên đã đồng ý chuyển giao công nghệ và sản xuất tuabin khí cỡ lớn ở Nga, từ trước cả khi Nga trial operation thành công. Cả hot gas path và automatic control system đểu sẽ đuọc chuyển giao công nghệ để sản xuất ở Nga, và quá trình này sẽ kéo dài đến năm 2023 theo dự kiến. Báo chí Nga đang nói là việc này sẽ đặt chính phủ Nga trước việc phải phân chia thị trưòng cho cả 2 cái turbine này.
Có điều Nga làm chủ công nghệ này chủ yếu để đảm bảo an ninh kinh tế, và sau đó bán kiếm lời có chỗ đứng thôi, chứ nếu muốn tham gia vào chi phối thị trường như các ông lớn phương tây thì không được, phương tây sẽ không chấp nhận chuyện đó đâu. Chắc chắn trong các đàm phán chuyển giao công nghệ đã có thoả thuận rồi
Nghiên cứu chế tạo và sản xuất thương mại các dòng Gas Turbine (GT) dùng trong công nghiệp, hồi đầu 200x chỉ có vài hãng lớn: GE Mỹ, Siemens Đức, ABB Thụy sĩ, Mitsubishi Heavy Industries (MHI) Nhật, Ansaldo Ý. Thực tế chỉ có GE, ABB và Siemens là sáng chế các máy thế hệ mới.
Alsom Pháp cho đến 1996 mới chỉ làm được máy dòng F6 do mua bản quyền của GE Mỹ, có xưởng chế tạo tại Mulhouse. Alstom sau này còn mua hãng AEG Đức với dòng máy 36MW, có xưởng tại Dusseldof Đức. Đầu 200x, Alstom mua mảng máy phát (ABB Power Generation) của Thụy sĩ, nên có bản quyền chế tạo máy GT cỡ lớn 180MW và 250MW của ABB, xưởng chính chế tạo dòng máy 180/250MW tại thành phố nhỏ Baden gần Zurich, Thụy sĩ. Hiện GE thâu tóm mua lại toàn bộ Alstom Power Generation.
Hãng GE Mỹ làm các dòng máy như F6 (36MW), F7(180MW) và F9 (250MW). VN có 2 máy F9 tại Phú mỹ.
Hãng Siemens Đức làm các dòng V94.2 (180MW), V94.3 (250MW), sau này đổi ký hiệu là SGT-xxx. VN có 2 máy V94.2 và 8 máy V94.3 ở Phú mỹ, Nhơn trạch và Cà mau.
Hãng ABB Thụy sĩ, làm các dòng máy GT13 (180MW), GT26 (250MW) và là nhà phát minh bộ buông đốt-vòi đốt EV burner nổi tiếng, cho hiệu suất cao, Siemens cũng mua bản quyền EV burner. VN có 6 máy GT13 ở Phú mỹ, Nhơn trạch. Có 12 máy F6 tại Bà rịa, Thủ đức, Cần thơ.
Hãng MHI Nhật thực chất là mua thiết kế máy GT của Westinghouse Mỹ, sau này có cải tiến rất nhiều, chế các dòng máy 701 (250MW), 501... VN có 3 máy 701 ở Phú mỹ.
Hãng Ansaldo Ý mua bản quyền thiết kế của Siemens.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xem cái này hài chưa, bác nào check lại thông tin cái, dù nhiều khả năng là đủng rồi

Gần 300.000 kết quả xét nghiệm Covid-19 ở California (Mỹ) “bốc hơi”
Quan chức y tế công cộng hàng đầu của bang California đã nộp đơn từ chức sau những thất bại trong quá trình thu thập dữ liệu về số người nhiễm Covid-19.


Thống đốc bang California, Mỹ Gavin Newsom ngày 10/8 thông báo, quan chức y tế công cộng hàng đầu của bang này đã nộp đơn từ chức sau những thất bại trong quá trình thu thập dữ liệu số người nhiễm Covid-19, dẫn đến việc số ca nhiễm trên báo cáo thấp hơn nhiều so với thực tế.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,754
Động cơ
538,229 Mã lực
Xem cái này hài chưa, bác nào check lại thông tin cái, dù nhiều khả năng là đủng rồi

Gần 300.000 kết quả xét nghiệm Covid-19 ở California (Mỹ) “bốc hơi”
Quan chức y tế công cộng hàng đầu của bang California đã nộp đơn từ chức sau những thất bại trong quá trình thu thập dữ liệu về số người nhiễm Covid-19.


Thống đốc bang California, Mỹ Gavin Newsom ngày 10/8 thông báo, quan chức y tế công cộng hàng đầu của bang này đã nộp đơn từ chức sau những thất bại trong quá trình thu thập dữ liệu số người nhiễm Covid-19, dẫn đến việc số ca nhiễm trên báo cáo thấp hơn nhiều so với thực tế.
Có lẽ đây:

 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Nga đã bao giờ tiêm cho dân các nước khác làm thí nghiệm đâu.
Mỹ đã từng lấy dân Guatemala để thử nghiệm virus giang mai. Sau này Obama xin lỗi nhưng cóc bồi thường

Các hãng phương tây thì mỗi khi bắt đầu nghiên cứu (Covid nói riêng hay bất kỳ cái gì nói chung), hay đạt được tiến triển gì dù nhỏ nhất, họ đều marketing ầm ĩ, vì mỗi lần như thế là giá cổ phiếu tăng, xin thêm được đống tiền đầu tư từ các quỹ, nhất là các quỹ mạo hiểm.
Còn Nga thì k ở vào trường hợp này. Đây cũng là 1 yếu điểm của nước Nga
Bill Gates ông ấy thử ở Châu Phi và Campuchia nhiều cụ ạ, cho người khỏe ngủ với người nhiễm để thử luôn
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung, ông Nga nếu muốn thương mại hóa thì phải qua cái cửa của WHO, phải làm cái mà bọn nó gọi là "giai đoạn 3". Nhưng thực ra, cả Nga và TQ nó đã đem thử nghiệm trên hàng nghìn quân nhân rồi, cả 2 thằng này đem quân đội ra thử nghiệm, vì thế nên không dám công bố dữ liệu.
TQ vì nó muốn kinh doanh toàn cầu, nên phải đem thử ra dân chúng giai đoạn 3, để cho WHO validate, còn Nga thì nó đem sản xuát cho dân xài luôn, mặc kệ WHO có validate hay không. Sau khi xài cho dân xong thì có khi nó đem dữ liệu đó ra không chừng
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Còn cái này thì viết, vaccine cúm mùa cũng chỉ đạt hiệu quả 50%, k đạt đến miễn dịch cộng động, và sợ rằng các vaccine Covid hiện nay cũng thế

Tuy nhiên, bên cạnh sự lạc quan, giới khoa học vẫn tỏ ra thận trọng rằng, các loại vaccine COVID-19 có khả năng chỉ mang tính hiệu quả tương tự như một liều vaccine cúm mùa mà không đạt tới tình trạng miễn dịch cộng đồng.


FDA đặt ra tỷ lệ hiệu quả tối thiểu là 50% để được phê chuẩn. Điều đó đồng nghĩa, người phơi nhiễm COVID-19 có 50-50 cơ hội bị lây hoặc không.

"Hiệu quả của vaccine cúm mùa hiện ở mức như vậy, đó chính là lý do tại sao họ coi đó là mức cơ bản", giám đốc trung tâm giáo dục vaccine tại Bệnh viện Trẻ em Philadelphia Pual Offit nói.

Theo giáo sư Altmann, ngay cả tỷ lệ trên cũng giúp ích trong việc kiềm chế dịch bệnh. "Chúng ta cần điều gì đó có thể đem lại lợi thế cho chúng ta nhằm làm giảm khả năng con người tái lây truyền virus".

Tuy nhiên, chỉ với vài tháng dữ liệu, câu hỏi đặt ra là sự miễn dịch sẽ kéo dài trong bao lâu và có kèm theo các tác dụng phụ nào không.

"Điều không chắc chắn lớn nhất là tính bền vững của vaccine. Chúng tôi chưa biết loại vaccine nào có thể bảo vệ trong một thời gian dài", ông Michael Kinch, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu công nghệ sinh học và Khám phá dược phẩm tại Đại học Washington chỉ ra.

Giới khoa học có lẽ phải chờ tới khi vaccine được tung ra thị trường mới có được câu trả lời. "Có những thứ bạn không biết được", ông Offit tại Bệnh viện Philadelphia giải thích. "Nếu bạn thử nghiệm vaccine trên 20.000 người, nó khác xa với 2 triệu người… Nếu bạn thử nghiệm một vaccine cho 6 tháng, nó không có nghĩa tác dụng của vaccine sẽ kéo dài trong một năm".



 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
433
Động cơ
315,897 Mã lực
Vớ vẩn, có biết Dmitri Dmitriyevich Shostakovichk? Cũng là 1 thiên tài như 2 người kia, nằm trong số những nhà soạn nhà xuất chúng nhất thế kỷ 20. Ông này thậm chí còn có xung đột với Stalin do quan hệ thân với nguyên soát Mikhail Tukhachevsky (người bị xử bắn sau này). Ông ấy vẫn ở lại Nga và vẫn là thiên tài đấy thôi. Hai ngừoi kia lúc sang Mỹ thì họ đã thành danh tên tuổi rồi, chứ có phải sang Mỹ mới thành danh đuợc đâu
Còn có Sergey Sergeyevich Prokofyev (1891-1953) nữa cụ ợh, Shostakovichk thiên tài thì Prokofyev chắc cũng phải 999 tài.
Chưa kể nước Nga còn rất nhiều nghệ sĩ lớn khác, kể không xuể.
 

vuonganh

Xe buýt
Biển số
OF-25585
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
679
Động cơ
502,765 Mã lực
Quên mất, lần trước không kịp nói kỹ hơn về ngành AI. Chính sách của nước Nga, thời Putin lên nắm quyền từ những năm 2000, đó là lấy tiền lãi từ ngành dầu mỏ, khí đốt, thời đó giá dầu rất cao, để đầu tư vào các ngành công nghệ cao, thông qua việc giảm thuế cho những ngành công nghệ này và tăng thuế ngành dầu mỏ. Nhược điểm của biện pháp này là làm cho ngân sách của Nga bị lệ thuộc nặng vào dầu (thời đó là 50%, bây giờ là 38% theo báo tài chính Nhật Nikkei), nhưng cũng nhờ đó mà ngành công nghệ cao nói chung, và ngành AI nói riêng của Nga phát triển nhanh.
Ngoài trợ giúp đầu vào, còn trợ giúp đầu ra cho các ngành công nghệ này.

Trong lĩnh vực AI, ngoài NTech Lab ra, còn có ABBYY, chuyên về nhận dạng text quang học, hệ thống FineReader OCR của họ rất nổi tiếng, ngoài ra còn có từ điển Lingvo, các phần mềm dịch thuật thông minh. Khách hàng của họ có những tên tuổi lớn như Fujitsu, Panasonic, Xerox, Samsung. Phiên bản 12 của phần mềm OCR của họ đã nhận được "Excellent" rating của PC Magazine.
Vodka cụ, Em bổ sung thông tin, theo em được biết ABBYY khá nổi tiếng ở VN, được coi là phần mềm mạnh nhất về khả năng nhận dạng tiếng Việt, làm mưa làm gió trong các dự án số hoá với 4.0 của VN. ABBYY cũng góp phần đưa 2 bạn VN vào tù vì dự án liên quan đến sự kiện chính trị hot nhất ngày hôm nay.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vodka cụ, Em bổ sung thông tin, theo em được biết ABBYY khá nổi tiếng ở VN, được coi là phần mềm mạnh nhất về khả năng nhận dạng tiếng Việt, làm mưa làm gió trong các dự án số hoá với 4.0 của VN. ABBYY cũng góp phần đưa 2 bạn VN vào tù vì dự án liên quan đến sự kiện chính trị hot nhất ngày hôm nay.
Cái phần mềm ABBYY này dùng hay phết, nhất, trước em dùng thử để chuyển đổi file PDF sang Word. Nhưng vì nhu cầu ít nên không mua.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vodka cụ, Em bổ sung thông tin, theo em được biết ABBYY khá nổi tiếng ở VN, được coi là phần mềm mạnh nhất về khả năng nhận dạng tiếng Việt, làm mưa làm gió trong các dự án số hoá với 4.0 của VN. ABBYY cũng góp phần đưa 2 bạn VN vào tù vì dự án liên quan đến sự kiện chính trị hot nhất ngày hôm nay.
2 bạn nào đó? Liên quan gì đén ABBYY, sự kiện gì?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top