[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Homo Deus

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,247
Động cơ
5,587,312 Mã lực
Cụ làm em buồn cười quá, so sánh thể chế của chị Merkel với Putin đại đế chỉ thể hiện hiểu biết về chính trị của cụ gần bằng con số 0.

Để em nói cho mà nghe, sự khác nhau cái là chị Merkel có thể vẫn làm tiếp vài chục năm nữa nếu chị ấy đủ sức khỏe, và vẫn được bầu, nhưng không ai (có kiến thức cơ bản về chính trị) lại bảo chị ấy là độc tài. Vì đơn giản chị ấy có thể về nhà chăn vịt chỉ sau 1 buổi họp ở Nghị viện, còn anh Putin thì là 'là tài sản quý' =))
Câu này chả hiểu sao rất nhiều thằng 47 dùng, chứng tỏ lò đào tạo bọn nó cũng dốt đặc!
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,285 Mã lực
Câu này chả hiểu sao rất nhiều thằng 47 dùng, chứng tỏ lò đào tạo bọn nó cũng dốt đặc!
Không nên khinh thường lò đào tạo của 47, bọn chúng đầu tư rất kinh vào lý luận đó, chỉ có điều lý luận những cái bố láo thành chân lý thì khó quá mà thôi
Vấn đề là người dân bình thường hiểu biết về chính trị rất kém, nên có khi bị bọn 47 nhồi sọ một cách vô thức mà không biết rồi suốt ngày đi tuyên truyền lại lý luận của bọn nó
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
kinh tế nga xuống là do giá dầu xuống thôi , nga có nguồn thu ngoại tệ đáng kể nào ngoài xk tài nguyên . Thay vì làm hoà ần mình như tàu gia nhập eu , wto . Putin thích cương nên phương tây cho gặp bác sĩ cường luôn . Giờ nga dặt dẹo chờ ngày sánh vai đám cường quốc sắp nổi phi , indo
Nếu chỉ do giá dầu, sao thằng Arap saudi chưa dẹo Cụ nhỉ?
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ làm em buồn cười quá, so sánh thể chế của chị Merkel với Putin đại đế chỉ thể hiện hiểu biết về chính trị của cụ gần bằng con số 0.

Để em nói cho mà nghe, sự khác nhau cái là chị Merkel có thể vẫn làm tiếp vài chục năm nữa nếu chị ấy đủ sức khỏe, và vẫn được bầu, nhưng không ai (có kiến thức cơ bản về chính trị) lại bảo chị ấy là độc tài. Vì đơn giản chị ấy có thể về nhà chăn vịt chỉ sau 1 buổi họp ở Nghị viện, còn anh Putin thì là 'là tài sản quý' =))
Cụ chứng minh là Anh Tin không được bầu đi?
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,285 Mã lực
Cụ chứng minh là Anh Tin không được bầu đi?
Em biết cụ sẽ hỏi câu đấy, chứng minh thế thì em chịu haha
Bạn em ở BTT, nhân dân 100% đi bầu chỉ có mình anh ấy ứng cử, rồi còn nhẩy múa hát ca cơ, Putin nhà cụ đã là gì :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mấy cái thông số đó mới không quá quan trọng, vì nó chỉ là đánh giá dùng cho phổ cập đại chúng. Xuất khẩu những mặt hàng chiến lược như thép, lúa mì, vũ khí, etc. mới quan trọng. Bọn Mỹ đang lo sợ sau 10 năm nữa, lúa mì cũng sẽ thành vũ khí chính trị của Nga, vì lien quan đến an ninh lương thực của nhiều nước. Đâu phải ngẫu nhiên Mỹ nó cứ nhè vào trừng phạt khách hàng vũ khí của Nga, dù doanh thu vũ khí của Nga đâu có nhiều. Những mặt hàng chiến lược sẽ tạo nên ảnh hưởng và quyền lực chính trị, từ đó sẽ thu về lợi ích kinh tế ở cấp độ cơ chế, vị thế, chứ không đơn giản làm ra bao tiền, bán ra bao tiền, lời lỗ bao nhiêu.

Nếu xét ở kiến thức dùng cho phổ cập đại chúng, thì GDP hay GDP per capita không nói lên được sự giàu có của người dân. Đó là sản phẩm làm ra trong 1 năm (và chia đầu người). Thời xưa, khi kinh tế đóng kín, thì sản phẩm làm ra này nghiễm nhiên là của nước sở tại. Ngày nay kinh tế mở, hãng X của nước 1 đem mở cơ sở ở nước 2, rồi làm ra sản phẩm được tính vào GDP của nước 2, nhưng đó đâu phải của nước 2. Lợi nhuận nó đem về chính quốc nước 1, chỉ khi đóng 1 ít thuế (sau khi tìm đủ mọi cách để tránh, giảm) ở nước 2 sở tại, nên dù GDP hay GDP/đầu người cao (tức là làm ra nhiều 1 năm) thì không có nghĩa là nước 2 giàu.
Chưa kể, giá cả mỗi nước cũng khác nhau, vì thế nên để đánh giá độ sung túc của người dân 1 nước, người ta mới tung ra cái GDP PPP, tính trung bình trên đầu người. Cái này thì Nga đứng thứ 6, mà hình như đã vượt Đức để đứng thứ 5 rồi. Giá cả ở Nga rất rẻ, 0.5-0.6USD/lít xăng thôi.
Tuy thế, do rup sụt giảm so với USD, nên nếu Nga mua hàng nhập khẩu, ví dụ iPhone, ô tô ngoại nhập thì sẽ bị đắt, nhưng cái này lại có lợi cho các hãng nội địa Nga.
Đây là điển hình của khả năng đọc hiểu có vấn đề, hoặc là quá định kiến không muốn hiểu.:D:))
Việt Nam cần công nghiệp hóa là vì nông nghiệp VN lạc hậu, chứ nếu là nông nghiệp hiện đại được công nghiệp hóa cao độ như phương Tây và Nga thì nói làm gì? :D

Làm gì có cái nào là vinh quang hay không? Và mỗi nước xuất khẩu cái gì, bao lâu là tùy vào thế mạnh từng nước, và cái này cũng thay đổi theo từng thời điểm. Mỹ từng xuất khẩu tài nguyên thô rất kinh, sau đó thay đổi, rồi bây giờ lại quay lại. Canada, Úc cũng là cường quốc xuất khẩu nguyên liệu thô.
Bác nói Mỹ xuất nguyên liệu thô, sau đó "đi lên", thế hóa ra bây giờ Mỹ quay lại xuất nguyên liệu thô là "đi xuống" à?:D

Cái mà tôi nói trong bài, đó là không thể căn cứ vào mặt hàng mà xác định ai là "thuộc địa" ai là "chính quốc" được, mà phải dựa vào vị thế của họ trong cán cân thương mại. Nếu 2 bên mua bán có vị thế bình đẳng thì họ là bình đẳng, ai có ưu thế cao hơn sẽ chiếm áp đảo, và nếu chênh lệch quá lớn thì cướp luôn, khỏi cần mua, giống thời thực dân vậy.

Còn về sự thịnh vượng của người dân, thì tôi đã nói ở bài post trang trước rồi, GDP trên đầu người không phản ánh đúng. GDP PPP thì chính xác hơn, vì nó tính đến giá cả mỗi nơi. Giá 1 bát cơm, 1 cái bánh mì mỗi nơi khác nhau. Nhưng ngay cả thể, GDP, GDP đầu người, hay GDP PPP thì cũng chỉ là kiến thức phổ thông phổ cập đại chúng, đánh giá 1 quốc gia không đơn giản thế.

Còn nếu bác cứ khăng khăng cho rằng Nga chỉ như Malaysia hoặc Trung Đông thì cứ việc. Ừ, thì cứ coi như chiều bác, Nga còn thua mấy bọn đó, thỏa mãn chưa? :))=D>
Mấy cái GDP, GDP đầu người danh nghĩa, đã bàn chán mấy trang trưóc rồi, khỏi nói lại. Chưa kể mấy cái này lại còn tính theo USD nữa, chỉ cần tỷ giá sụt so với USD là tính toán sẽ thấy thấp ngay. Nói vậy, Mỹ vẫn cáo buộc TQ hạ giá nhân dân tệ thấp so với USD, giá trị bị hạ hơn nửa. Vậy nếu thằng Tàu chơi theo đúng ý Mỹ muốn, tăng giá nhân dân tệ lên gấp đôi thì GDP của nó tăng gấp đôi và vượt Mỹ, vậy nghĩa là nó hơn Mỹ à? Trưóc trừng phạt, thực ra Nga phát triển nhưng lại không bền, GDP danh nghĩa cao vì chỉ 30 rup/USD. Bây giờ thì 70 rup/USD nên tính ra thấp, nhưng bây giờ mới là phát triển bền vững. Nếu Putin ông ta chỉ tư lợi, thì việc quái gì phải nhập Crimea, cứ việc làm hoà với Tây, có phải đưọc họ ca ngợi tung hô không, việc gì phải chịu khổ đi xung đột, rồi đầu tư làm chính sách thay thế nhập khẩu, bị cả media Tây chửi. Người như Putin, nếu ông ta mà muốn sưóng, lắm tiền, chỉ nghĩ đến thân, thì chả cần phải làm những việc như thế này

Quyền lợi Nga và phương Tây nghịch nhau, cái này là do bản chất 2 bên phải cạnh tranh. Vi vay, với nước Nga, thì lãnh đạo nào được media phương Tây ca ngợi, kiểu như Elsin, Gobachev mới là nguy hiểm. Còn ông nào được media của họ chửi là đúng người rồi. Chính tôi từ nhỏ đã dính đến Tây, rồi trưởng thành, học và sống ở Tây bao nhiêu năm nay, không có tí Nga nào, lại không sùng bái Tây. Thế mà về VN chơi, lại thấy họ sùng Tây kinh dị mới ngộ. Bảo vài chục năm nữa Nga sẽ kém hơn VN, vậy sao không đợi vài chục năm nữa xem, thầy bói làm gì?

Với mấy bác cuong tay này, câu trả lời tốt nhất cho họ là: "vâng, bác nói đúng. Phương tây cái gì cũng đỉnh, Nga cái gì cũng kém cỏi. Phương tây nói gì show gì đều là xịn, Nga nói gì show gì đều chỉ là xạo, đồ trên giấy. Phương Tây nói gì đều là đúng, sự thực khách quan. Nga nói gì thì đều là dối trá, tuyên truyền. Phương Tây mạnh, Nga còn không bằng được các nước Trung Đông, Malaysia, etc.". Thế là xong.

Có mỗi cái luận điệu, cứ lặp đi từ năm này sang năm khác. Đang bàn những gì nghiêm túc thuộc về sản xuất, công nghệ, mấy bác này toàn vào đánh lạc hướng sang các chủ đề khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,402
Động cơ
220,815 Mã lực
Mấy cái GDP, GDP đầu người danh nghĩa, đã bàn chán mấy trang trưóc rồi, khỏi nói lại. Chưa kể mấy cái này lại còn tính theo USD nữa, chỉ cần tỷ giá sụt so với USD là tính toán sẽ thấy thấp ngay. Nói vậy, Mỹ vẫn cáo buộc TQ hạ giá nhân dân tệ thấp so với USD, giá trị bị hạ hơn nửa. Vậy nếu thằng Tàu chơi theo đúng ý Mỹ muốn, tăng giá nhân dân tệ lên gấp đôi thì GDP của nó tăng gấp đôi và vượt Mỹ, vậy nghĩa là nó hơn Mỹ à?

Với nước Nga, thì lãnh đạo nào được media phương Tây ca ngợi, kiểu như Elsin, Gobachev mới là nguy hiểm. Còn ông nào được media của họ chửi là đúng người rồi. Chính tôi từ nhỏ đã dính đến Tây, rồi trưởng thành, học và sống ở Tây bao nhiêu năm nay, không có tí Nga nào, lại không sùng bái Tây. Thế mà về VN chơi, lại thấy họ sùng Tây kinh dị mới ngộ. Bảo vài chục năm nữa Nga sẽ kém hơn VN, vậy sao không đợi vài chục năm nữa xem, thầy bói làm gì?

Với mấy bác này, câu trả lời tốt nhất cho họ là: "vâng, bác nói đúng. Phương tây cái gì cũng đỉnh, Nga cái gì cũng kém cỏi. Phương tây nói gì show gì đều là xịn, Nga nói gì show gì đều chỉ là xạo, đồ trên giấy. Phương Tây nói gì đều là đúng, sự thực khách quan. Nga nói gì thì đều là dối trá, tuyên truyền. Phương Tây mạnh, Nga còn không bằng được các nước Trung Đông, Malaysia, etc.". Thế là xong.

Đang bàn những gì nghiêm túc thuộc về sản xuất, công nghệ, mấy bác này toàn vào đánh lạc hướng sang các chủ đề khác.
Các cháu bé bị nhồi sọ, lớn lên được tẩy não nên mong cụ bỏ qua :)
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
751
Động cơ
256,654 Mã lực
Bàn gì nữa , Giá dầu nguồn thu ngoại tệ chính chỉ có đi ngang hay xuống . Hàng nga bán không ai mua chỉ dùng trong nước . Công nghệ , tài chính thì bị phương tây cấm vận. Kinh tế nga chờ ngày sánh vai với Phi , Indo

Mấy cái GDP, GDP đầu người danh nghĩa, đã bàn chán mấy trang trưóc rồi, khỏi nói lại. Chưa kể mấy cái này lại còn tính theo USD nữa, chỉ cần tỷ giá sụt so với USD là tính toán sẽ thấy thấp ngay. Nói vậy, Mỹ vẫn cáo buộc TQ hạ giá nhân dân tệ thấp so với USD, giá trị bị hạ hơn nửa. Vậy nếu thằng Tàu chơi theo đúng ý Mỹ muốn, tăng giá nhân dân tệ lên gấp đôi thì GDP của nó tăng gấp đôi và vượt Mỹ, vậy nghĩa là nó hơn Mỹ à?

Với nước Nga, thì lãnh đạo nào được media phương Tây ca ngợi, kiểu như Elsin, Gobachev mới là nguy hiểm. Còn ông nào được media của họ chửi là đúng người rồi. Chính tôi từ nhỏ đã dính đến Tây, rồi trưởng thành, học và sống ở Tây bao nhiêu năm nay, không có tí Nga nào, lại không sùng bái Tây. Thế mà về VN chơi, lại thấy họ sùng Tây kinh dị mới ngộ. Bảo vài chục năm nữa Nga sẽ kém hơn VN, vậy sao không đợi vài chục năm nữa xem, thầy bói làm gì?

Với mấy bác này, câu trả lời tốt nhất cho họ là: "vâng, bác nói đúng. Phương tây cái gì cũng đỉnh, Nga cái gì cũng kém cỏi. Phương tây nói gì show gì đều là xịn, Nga nói gì show gì đều chỉ là xạo, đồ trên giấy. Phương Tây nói gì đều là đúng, sự thực khách quan. Nga nói gì thì đều là dối trá, tuyên truyền. Phương Tây mạnh, Nga còn không bằng được các nước Trung Đông, Malaysia, etc.". Thế là xong.

Đang bàn những gì nghiêm túc thuộc về sản xuất, công nghệ, mấy bác này toàn vào đánh lạc hướng sang các chủ đề khác.
 

Kasparov

Xe tăng
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
1,091
Động cơ
216,200 Mã lực
Tuổi
40
Cụ định nghĩa giùm thế nào là hàng hóa có hàm lượng công nghệ cao?
Những thành phần 3 que xỏ lá ấy thì cứ vang phát cho xong chứ lý lẽ làm gì. Cùn bỏ mợ!

Ngâu mà cứ thích tinh tướng, chỉ giỏi cào phím xỏ xiên chứ có làm nên trò trống gì đâu mà cụ cứ phải giải thích. Có nút vang để làm gì..
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
863
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Sau 30 năm theo con đường dân chủ, từ chỗ GDP bình quân đầu người 9.210 US$ (năm 1990) cho toàn Liên Xô (tất nhiên là không đồng đều, Nga và 03 nước cộng hòa Ban-tich là giàu nhất, Kirghizia và Tajikistan thời Liên Xô cũ là nghèo nhất, giờ vẫn thế) thì năm 2019, GDP bình quân đầu người danh nghĩa các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ:

  • Tajikistan: 877 US$
  • Kyrgystan: 1292
  • Uzbekistan: 1831
  • Moldova: 3300
  • Ucraine: 3592 (Thời Liên Xô cũ Ucraine cũng tương đối giàu)
  • Grudia: 4299
  • Armenia: 4527
  • Azerbaijian: 4689 (thời Liên Xô cũ cũng thuộc loại giàu)
  • Belarus: 6603
  • Turkmenistan (Tuamenia cũ, ngày xưa cũng khá): 7816
  • Kazakhstan: 9139
  • Nga: 11632
  • Latvia: 18171
  • Litva: 19.266
  • Estonia: 23523
Nếu xét đến việc đồng US$ mất giá, 01 US$ năm 1990 tương đương 2 – 3 US$ năm 2019 thì tất cả các nước Liên Xô cũ không nước nào giàu lên. Tajikistan thì giờ quá nghèo (tuy nhiên, các thành quả của Liên Xô cũ vẫn được duy trì nên Tajikistan, dù GDP bình quân đầu người cũng chỉ ngang với người anh em cùng chủng tộc, cùng ngôn ngữ (Iranian) và tôn giáo là Afghanistan, nhưng trình độ văn minh thì khác một trời một vực.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Cụ langtubachkhoa chịu khó bảo vệ cho Nga nhỉ. Mà cách này của cụ chán.
Xét trên tầm quy mô quốc gia với lại vốn liếng KHKT từ thời xưa để lại thì Nga phải làm tốt hơn giờ nhiều, cụ lại đi làm cái việc ngồi kiếm báo đếm một vài thành tựu của Nga trong mấy lĩnh vực hẹp.
Chỉ cần so với anh Hàn quốc thôi, cụ mà ngồi đếm số công ty/ thành tựu trong các lĩnh vực công nghiệp của nó có mà mấy chục cái nick như cụ up cũng chả hết.

  1. Mineral fuels including oil: US$220.8 billion (52.2% of total exports)
  2. Iron, steel: $18.1 billion (4.3%)
  3. Gems, precious metals: $15.3 billion (3.6%)
  4. Machinery including computers: $9 billion (2.1%)
  5. Wood: $8.6 billion (2%)
  6. Fertilizers: $8.4 billion (2%)
  7. Cereals: $7.9 billion (1.9%)
  8. Aluminum: $5.8 billion (1.4%)
  9. Electrical machinery, equipment: $5.6 billion (1.3%)
  10. Copper: $5.2 billion (1.2%)
Phần lớn xuất khẩu của Nga là sản phẩm thô, hàm lượng công nghệ thấp như dầu thô, khí đốt, sắt thép,..
  1. Machinery including computers: US$43.2 billion (17.7% of total imports)
  2. Electrical machinery, equipment: $29.8 billion (12.2%)
  3. Vehicles: $23.7 billion (9.7%)
  4. Pharmaceuticals: $14.1 billion (5.8%)
  5. Plastics, plastic articles: $9.8 billion (4%)
  6. Optical, technical, medical apparatus: $7.3 billion (3%)
  7. Articles of iron or steel: $6.5 billion (2.7%)
  8. Fruits, nuts: $5.1 billion (2.1%)
  9. Iron, steel: $5 billion (2.1%)
  10. Organic chemicals: $4.4 billion (1.8%)
Nhập khẩu thì chủ yếu sản phẩm công nghiệp, dược phẩm, máy móc thiết bị...
Nga mà không nhanh chân lên có khi vài năm nữa là ngồi chung mâm với các nước thuộc thế giới thứ 3 ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kasparov

Xe tăng
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
1,091
Động cơ
216,200 Mã lực
Tuổi
40
Cụ langtubachkhoa chịu khó bảo vệ cho Nga nhỉ. Mà cách này của cụ chán.
Xét trên tầm quy mô quốc gia với lại vốn liếng KHKT từ thời xưa để lại thì Nga phải làm tốt hơn giờ nhiều, cụ lại đi làm cái việc ngồi kiếm báo đếm một vài thành tựu của Nga trong mấy lĩnh vực hẹp.
Chỉ cần so với anh Hàn quốc thôi, cụ mà ngồi đếm số công ty/ thành tựu trong các lĩnh vực công nghiệp của nó có mà mấy chục cái nick như cụ up cũng chả hết.

  1. Mineral fuels including oil: US$220.8 billion (52.2% of total exports)
  2. Iron, steel: $18.1 billion (4.3%)
  3. Gems, precious metals: $15.3 billion (3.6%)
  4. Machinery including computers: $9 billion (2.1%)
  5. Wood: $8.6 billion (2%)
  6. Fertilizers: $8.4 billion (2%)
  7. Cereals: $7.9 billion (1.9%)
  8. Aluminum: $5.8 billion (1.4%)
  9. Electrical machinery, equipment: $5.6 billion (1.3%)
  10. Copper: $5.2 billion (1.2%)
Phần lớn xuất khẩu của Nga là sản phẩm thô, hàm lượng công nghệ thấp như dầu thô, khí đốt, sắt thép,..
  1. Machinery including computers: US$43.2 billion (17.7% of total imports)
  2. Electrical machinery, equipment: $29.8 billion (12.2%)
  3. Vehicles: $23.7 billion (9.7%)
  4. Pharmaceuticals: $14.1 billion (5.8%)
  5. Plastics, plastic articles: $9.8 billion (4%)
  6. Optical, technical, medical apparatus: $7.3 billion (3%)
  7. Articles of iron or steel: $6.5 billion (2.7%)
  8. Fruits, nuts: $5.1 billion (2.1%)
  9. Iron, steel: $5 billion (2.1%)
  10. Organic chemicals: $4.4 billion (1.8%)
Nhập khẩu thì chủ yếu sản phẩm công nghiệp, dược phẩm, máy móc thiết bị...
Nga mà nhanh chân lên có khi vài năm nữa là ngồi chung mâm với các nước thuộc thế giới thứ 2 ấy chứ.
Chưa có thằng HQ nào dám vỗ ngực bảo mình ngồi chung mâm với Nga cả! Với bọn chim ngắn hãnh tiến này, hơn đc thiên hạ cái gì thì chả nhảy chồm chồm lên ngay. Ko cần cụ ngồi ở xứ Đông Lào nâng bi giùm nó đâu...
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần lớn xuất khẩu của Nga là sản phẩm thô, hàm lượng công nghệ thấp như dầu thô, khí đốt, sắt thép,..
  1. Machinery including computers: US$43.2 billion (17.7% of total imports)
  2. Electrical machinery, equipment: $29.8 billion (12.2%)
  3. Vehicles: $23.7 billion (9.7%)
  4. Pharmaceuticals: $14.1 billion (5.8%)
  5. Plastics, plastic articles: $9.8 billion (4%)
  6. Optical, technical, medical apparatus: $7.3 billion (3%)
  7. Articles of iron or steel: $6.5 billion (2.7%)
  8. Fruits, nuts: $5.1 billion (2.1%)
  9. Iron, steel: $5 billion (2.1%)
  10. Organic chemicals: $4.4 billion (1.8%)
Nhập khẩu thì chủ yếu sản phẩm công nghiệp, dược phẩm, máy móc thiết bị...
Nga mà không nhanh chân lên có khi vài năm nữa là ngồi chung mâm với các nước thuộc thế giới thứ 3 ấy chứ.
Cái này đã trả lời mãi rồi. Có những kẻ vẫn cứ tưởng làm về khí đốt, sắt thép, kim loại quý là hàm lượng chất xám thấp :D:D
Đánh giá trình độ, chất xám của một nước bằng cách đi ra cửa hàng bách hoá thì thôi rồi, còn gì để nói. =)):D

Bàn gì nữa , Giá dầu nguồn thu ngoại tệ chính chỉ có đi ngang hay xuống . Hàng nga bán không ai mua chỉ dùng trong nước . Công nghệ , tài chính thì bị phương tây cấm vận. Kinh tế nga chờ ngày sánh vai với Phi , Indo
Ô hay, bác không muốn bàn thì tuỳ bác, sao lại bắt người khác không được bàn nhỉ? Tưởng bác sùng bái phương Tây thế thì phải để người ta tự do bàn luận chứ :)):D

Dù sao vẫn trả lời cho bác:
vâng a, bác nói đúng. Phương tây cái gì cũng đỉnh, Nga cái gì cũng kém cỏi. Phương tây nói gì show gì đều là xịn, Nga nói gì show gì đều chỉ là xạo, đồ trên giấy. Phương Tây nói gì đều là đúng, sự thực khách quan. Nga nói gì thì đều là dối trá, tuyên truyền. Phương Tây mạnh, Nga còn không bằng được các nước Trung Đông, Malaysia, Indo, Phi, etc.


Thông tin về việc vũ khí siêu vượt âm của Trung Quốc vượt trước Mỹ. tất nhiên chỉ là có thể thôi nhé, các cụ đừng đòi hỏi bản báo cáo so sánh chính thức gửi Liên Hợp Quốc

Nguồn Reuters 04/2019

ZHUHAI, China (Reuters) - China is leading the U.S. in a race to deploy hypersonic missiles that would defeat existing air defense systems, according to senior U.S. officials.

The combination of speed, maneuverability and altitude of these missiles makes them difficult to track and intercept. They travel at speeds of more than five times the speed of sound or about 6,200 kilometers (3,853 miles) per hour. Some will travel as fast as 25,000 kilometers per hour, according to U.S. and other Western weapons researchers. That’s about 25 times as fast as modern passenger jets.

Admiral Harry Harris, the former head of U.S. Pacific Command, told the House Armed Services Committee in February last year that hypersonic weapons were one of a range of advanced technologies where China was beginning to outpace the U.S. military, challenging its dominance in the Asia-Pacific region.

https://www.reuters.com/article/us-china-army-hypersonic/china-leads-u-s-on-potent-super-fast-missiles-idUSKCN1S11E6



Một bài nữa, nguồn không xác thực nhưng là Mỹ (tháng 6/2020)

https://warontherocks.com/2020/06/when-it-comes-to-missiles-dont-copy-russia-and-china-leapfrog-them/


Nguồn Newsweek (5/2019)


The U.S., Russia and China are all investing heavily in hypersonic technologies. However, the Pentagon has been the slowest to jump on the bandwagon and military chiefs are warning that the U.S. could be left behind by its authoritarian adversaries, at least when it comes to nuclear-capable hypersonics.

And while the U.S. might be behind China and Russia in nuclear-capable hypersonic weapons, it is thought that the Pentagon still has the edge on those carrying conventional warheads. According to Business Insider, this is more in line with U.S. military doctrine, though conventional hypersonics require more accuracy and thus more research.
Sự thừa nhận tụt hậu về tên lửa siêu vượt âm của Mỹ với Nga, và TQ có thể là thật, vì trước đó Mỹ cho rằng chế tạo cái này khó thành công. Bây giờ Mỹ mới đầu tư vào. Nhưng như tôi đã nói, động cơ cũng như thiết bị y tế có đủ chủng loại chuyên môn hoá cao, mỗi nước có thế mạnh riêng.
Cái này cũng đúng với tên lửa. Bác có thể nói TQ vượt Mỹ về công nghệ tên lửa siêu vượt âm, nhưng không thể nói toàn bộ công nghệ tên lửa TQ đều hơn Mỹ, lại càng chưa thể nói TQ là số một thế giới về công nghệ tên lửa được.
Cũng như Mỹ mua động cơ tên lửa Nga, vì họ chưa chế tạo được loại động cơ có độ tin cậy cao mà lại rẻ, hiệu quả kinh tế đến vậy. Nhưng đó là họ chỉ thua Nga ở cái dạng động cơ đó, không thể nói toàn bộ lĩnh vực động cơ của họ thua Nga được.
Có những lĩnh vực, chỉ 1 cái van thôi mà cũng chỉ có 1 vài công ty làm, sự phân công và chuyên môn hoá cao, mỗi nước có thế mạnh riêng.


Nói chung về Đông cơ phản lực thì theo em Nga chỉ thua kém Tây âu ở mãng máy bay thương mại và vận tải thui. Nhưng với Aviadvigatel PD-14 thì khoảng cách đã bị thu hẹp, tiếp nữa là Động cơ phản lực cỡ lớn PD-35 mục tiêu 2028 là bắt đầu sx thì coi như san lấp được khoàng cách này.
Còn về Đông cơ phản lực cho máy bay chiến đấu nói chung thì khó nói lắm vì mỗi nước có hướng phát triển khác nhau nên tính năng đông cơ cách chế tạo cũng khác nhau...
Quay trỏ lại lĩnh vực của Nga, bên cạnh việc phân bón, có 1 cái cũng là thế mạnh, đó là thiết bị điện, máy phát điện. Xuất khẩu cả sang Tây Âu như Đức, Italy. Về động cơ cho máy bay phản lực, thì phương Tây thực ra cũng chỉ có vài hãng làm thôi: PW, GE, Roll Royce, SAFRAN thôi. Nga thì chủ yếu là Saturn và Aviadvigatel, nhưng Aviadvigatel chuyên về động cơ cho máy bay hơn, còn Saturn thì đủ mọi động cơ trên đời. Máy bay IL Ilyushin vẫn còn dùng PS-90A à? Vẫn chưa chuyển sang GTU-16P rồi? GTU-16P hiệu quả hơn PS-90 A nhiều. Nga ngố chuyển đổi cái gì cũng chậm như rùa
 
Chỉnh sửa cuối:

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vấn đề ở đây các cụ không hiểu là EU hay Mỹ chỉ muốn bọn Nga là mỏ khoáng sản và nô lệ của nó. Nên Nga dù thay đổi thể chế như nào, muốn đi con đường riêng thì buộc phải đối đầu hoặc làm nô lệ cho phương Tây và Mỹ. Bọn Nga nó rộng lớn 1 phần là do vị trí địa lý tương đối đặc thù của nó, phần còn lại là có những con người như Putin. Nói nhiều cũng vậy thôi, tôi đánh giá nước Nga là 1 quốc gia vĩ đại, không tự nhiên mà nó giữ được cương thổ rộng lớn và giàu có tài nguyên nhất thế giới.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Cụ định nghĩa giùm thế nào là hàng hóa có hàm lượng công nghệ cao?
Theo chị Google của Mẽo cho biết: Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Luật Công nghệ cao 2008, sản phẩm công nghệ cao được quy định như sau:

- Sản phẩm công nghệ cao là sản phẩm do công nghệ cao tạo ra, có chất lượng, tính năng vượt trội, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường.

Bột mỳ, vodka... của Nga khó đạt được đủ tiêu chí trên
Cụ thử so sánh nước Nga từ thời Elsin và nước Nga hiện nay xem họ lẹt đẹt thế nào?
Elsin là thời diễn ra quá trình chuyển đổi của cuộc cách mạng, chỉ nên so với những thời điểm diễn ra các cuộc cách mạng khác, còn thời Putin là thời kế thừa thành quả cách mạng và... phá hủy nó theo một cách khác. Putin cũng không được dân bầu tổng thống mà do Elsin trao quyền trước áp lực của dân chúng về tệ nạn tham nhũng của giới chóp bu đặc quyền, với điều kiện phải ân xá mọi tội lỗi của Elsin. Tất nhiên thời đó cũng khá nhiều ứng viên máu mặt, nhưng cầm đầu nhóm sát thủy hung hăng và nguy hiểm nhất thì Pu đã may mắn nắm trọn quyền lực
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo chị Google của Mẽo cho biết: Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Luật Công nghệ cao 2008, sản phẩm công nghệ cao được quy định như sau:

- Sản phẩm công nghệ cao là sản phẩm do công nghệ cao tạo ra, có chất lượng, tính năng vượt trội, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường.

Bột mỳ, vodka... của Nga khó đạt được đủ tiêu chí trên

Elsin là thời diễn ra quá trình chuyển đổi của cuộc cách mạng, chỉ nên so với những thời điểm diễn ra các cuộc cách mạng khác, còn thời Putin là thời kế thừa thành quả cách mạng và... phá hủy nó theo một cách khác. Putin cũng không được dân bầu tổng thống mà do Elsin trao quyền trước áp lực của dân chúng về tệ nạn tham nhũng của giới chóp bu đặc quyền, với điều kiện phải ân xá mọi tội lỗi của Elsin. Tất nhiên thời đó cũng khá nhiều ứng viên máu mặt, nhưng cầm đầu nhóm sát thủy hung hăng và nguy hiểm nhất thì Pu đã may mắn nắm trọn quyền lực
Đã dốt còn lắm mồm! Putin lên làm tổng thống là do dân bầu chứ Elsin nào chỉ định? năm 1999 Putin được chỉ định làm quyền tổng thống sau khi Elsin từ chức thôi.

Putin được Tổng thống Yeltsin chỉ định làm chủ tịch (predsedatel, hay thủ tướng) Chính phủ Liên bang Nga vào tháng 8 năm 1999, khiến ông trở thành thủ tướng thứ năm của nước Nga trong khoảng thời gian chưa đầy mười tám tháng. Khi được chỉ định, rất ít người tin rằng Putin, một khuôn mặt rõ ràng ít tiếng tăm, có thể giữ ghế lâu hơn so với những người tiền nhiệm. Những đối thủ chính và có thể là người kế nhiệm của Yeltsin như Thị trưởng Moskva Yuriy Mikhaylovich Luzhkov và cựu Thủ tướng Nga Yevgeniy Maksimovich Primakov đã tiến hành các chiến dịch vận động nhằm thay thế vị tổng thống già yếu, đã có phản ứng mạnh mẽ nhằm ngăn cản Putin xuất hiện với tư cách một đối thủ tiềm năng. Hình ảnh một nhân viên ngành an ninh tiếp cận và xử lý vấn đề khủng hoảng Chechnya (xem bên dưới) một cách cứng rắn của Putin đã nhanh chóng lôi cuốn sự ủng hộ của dân chúng, cho phép ông dần vượt xa các đối thủ. Trong khi chính thức không liên kết với một đảng nào, Putin lại nhận được sự ủng hộ của phe Edinstvo (thống nhất) mới thành lập và hiện chiếm đa số trong cuộc bầu cử Duma tháng 12 năm 1999. Putin được tái chỉ định làm Thủ tướng chính phủ và dường như đang ở vị trí thuận lợi nhất cho cuộc bầu cử tổng thống trong mùa hè sau đó. Quá trình thăng tiến của ông tới chức vụ cao nhất nước Nga thậm chí còn nhanh chóng hơn: ngày 31 tháng 12 năm 1999, Yeltsin bất ngờ từ chức, và theo hiến pháp, Putin được chỉ định làm tổng thống (tạm quyền), trở thành vị tổng thống thứ hai của nhà nước Liên bang Nga. Cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ngày 26 tháng 3 năm 2000, trong đó Putin đã thắng cử ngay từ vòng đầu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Thời kinh tế Nga cực thịnh là thời Mev nắm quyền. Kinh tế Nga hơn 2k2 tỏi. Pu lên phát cướp crime là bị ăn đấm ngập mồm. Cực điểm là 2013 gdp còn 1k3 tỏi.
Sai nhé , eu còn mời nga làm qua sát viên tới tiến tới gia nhập nhưng Putin ảo tưởng sức mạnh chiếm Crum tiệt đường phát triển của nước nga . Giờ Nga chỉ mang hạt nhận ra dọa chứ kinh tế giờ thua tỉnh quảng đông của tàu , con nghiện dặt dẹo chờ đám phi , indo đuổi kịp
2 cụ trẻ này còm như kiểu OF toàn thằng ngu =))
Kinh tế đây: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Economy_of_Russia
Còn Crimea là trò ngu của Mẽo và EU, xúi ngu Ukraine và doạ nhầm đối tượng. Nếu xét về lợi ích và an toàn của Nga, cú này giống như hand cuối trong poker, Putin allin còn Mẽo & NATO fold ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Theo em biết thì về Đông cơ cho máy bay thân rộng cỡ lớn như dòng máy bay II-96 Nga sử dụng động cơ PS-90A và đang phát triển Động cơ phản lực cỡ lớn PD-35 mục tiêu 2028 là bắt đầu sx...
Sorry bác một lần nữa. Lần trước tôi chót nói là Nga chỉ có máy bay chở khách 4 động cơ, không có máy bay chở khách tầm trung 2 động cơ, nên phải làm con MS-21 với động cơ PD-14, sẽ là con máy bay chở khách tầm trung 2 động cơ đầu tiên.
Nga đã có máy bay chở khách tầm trung 2 động cơ rồi, là máy bay Tupolev Tu-204, sử dụng động cơ Aviadvigatel PS-90, version đầu tiên là năm 92.
Con Tupolev Tu-204 này thường bay bằng Aviadvigatel PS-90 nhưng cũng có thể bay bằng Rolls-Royce RB211. Thiết kế hỗ trợ cả 2 cái này.
Máy bay cảnh báo sớm của Nga Beriev A-50 cũng dùng Aviadvigatel PS-90. Bản xuất khẩu cho TQ
Trung Quốc thuê Israel chuyển đổi những chiếc Ilyushin Il-76 vận tải thành A-50I cho họ, và lắp động cơ Soloviev D-30 (động cơ Liên Xô từ những năm 60, 70). Nhờ đó, sau này Israel cũng nhận được nhiều đơn hàng chuyển đổi máy bay Ilyushin Il-76 thành máy bay AWACS cho nhiều khách hàng khác.

Chỉ có máy bay vận tải Ilyushin Il-76 và Ilyushin Il-96 mới lắp 4 động cơ Aviadvigatel PS-90, còn Tu-204 thì là chở khách 2 động cơ Aviadvigatel PS-90 hoặc Rolls-Royce RB211. Tôi đã nói sai, dìm hàng Nga quá đỗi. Nên nói chính xác là, các máy bay vận tải Nga đều là 4 động cơ thì đúng hơn. Ngoài ra, nhân vụ này tôi cũng nhận ra mình có cái không chính xác, máy bay chở khách cỡ lớn Airbus380 cũng dùng 4 động cơ, tôi lại cứ nghĩ máy bay chở khách nào của phương Tây cũng là 2 động cơ. Cái này là 1 nhầm lẫn nữa. Các máy bay vận tải của Mỹ, dạng Lockheed Martin..., ví dụ Lockheed Martin C-130J Super Hercules C-130J Super Hercules cũng 4 động cơ, tôi lại vẫn nghĩ là 2 động cơ.

:D:D:D:D
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
751
Động cơ
256,654 Mã lực
Nga khôn quá , chiếm Crưm xong chờ ngày sánh vai với cường quốc sắp nổi Phi , Indo luôn

2 cụ trẻ này còm như kiểu OF toàn thằng ngu =))
Kinh tế đây: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Economy_of_Russia
Còn Crimea là trò ngu của Mẽo và EU, xúi ngu Ukraine và doạ nhầm đối tượng. Nếu xét về lợi ích và an toàn của Nga, cú này giống như hand cuối trong poker, Putin allin còn Mẽo & NATO fold ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top