Ơ thế Nga nó ko bị cấm vận thì sẽ ra sao nhỉ , ai sẽ cản nó băng băng phát triển. Mỹ có sản xuất được động cơ máy bay đâu toàn bọn rôn roi làm , ơ mỹ kém à. À mà mỹ nhập siêu nhiều cũng mặc nhiên là kém à.
Động cơ cho Tàu khu trục 4000 tấn....trước phụ thuộc UK và Đức.Nhưng giờ Nga nó được ngon lành rùi...cái trình của Nga nó thế muốn là làm được.Nga không thể thương mại hóa để vươn ra tầm thế giới được đâu cụ ơi. Hàng rào kỹ thuật là do Mỹ và phương Tây dựng nên, và Nga mãi là đứa theo đuôi. Thực thế thì về công nghệ dân dụng Nga tụt hậu rất xa so với Mỹ và phương Tây. Nga bây giờ còn chả làm được cái động cơ cho Tàu khu trục 4000 tấn của nó, mà phải nhập động cơ Đức xuất xứ Tàu. Động cơ máy bay dân dụng thì học mót mãi chưa xong, mà có xong để bay được ở trời Âu và trời Mỹ thì có mà hàng vài chục năm nữa, tới lúc đó bọn nó ra thế hệ động cơ mới với hàng rào kỹ thuật mới, Nga lại theo đuôi.
Mỹ SX đầy động cơ máy bay: động cơ GE, động cơ Pratt & Whitney...Ơ thế Nga nó ko bị cấm vận thì sẽ ra sao nhỉ , ai sẽ cản nó băng băng phát triển. Mỹ có sản xuất được động cơ máy bay đâu toàn bọn rôn roi làm , ơ mỹ kém à. À mà mỹ nhập siêu nhiều cũng mặc nhiên là kém à.
em ủng hộ 2 tay luôn...Klq nhưng nếu ta khởi động lại dự án điện hạt nhân thì nên sử dụng công nghệ nước nặng, ngoài phát điện thì sản xuất thêm Pu phục vụ mục tiêu kinh tế xã hội
Định chơi lò CANDU hả cụ? Canada chắc sắp dừng phát triển công nghệ đấy rồi.Klq nhưng nếu ta khởi động lại dự án điện hạt nhân thì nên sử dụng công nghệ nước nặng, ngoài phát điện thì sản xuất thêm Pu phục vụ mục tiêu kinh tế xã hội
Teo dần đều theo năm tháng rồi cụ êiiiii, e cũng là một thành phần tự diễn biến tự chuyển hóa đây.Tôi đối với Nga bình thường, không yêu không ghét. Chỉ không thể hiểu thái độ bưng bô Nga của một bộ phận không nhỏ dân số VN.
Còn hãng trực thăng nổi tiếng Sirkovsky nữa, cũng chạy sang Mỹ.Là một hãng của người Nga chạy sang Mỹ sau cách mạng tháng 10.
Cái này phải nói cho rõ hơn. Theo những thông tin mà em biết:
Động cơ diesel thủy: Hàn Quốc là số 1. Động cơ diesel thủy lớn nhất thế giới là do Doosan chế tạo, và Doosan cũng là hãng sản xuất động cơ diesel nói chung lớn nhất thế giới.
Động cơ turbine hơi hay turbine khí: cái này Hàn không mạnh, em nghĩ vẫn phải nhập. Trung Quốc mạnh về tuabin hơi (tàu sân bay của họ đều chạy động cơ tuabin hơi và thị phần tuabin hơi nhà máy phát điện của Trung Quốc là lớn nhất thế giới, trên 50%), Mỹ mạnh về tuabin khí.
Động cơ hạt nhân (theo em hiểu thì cũng là lấy năng lượng hạt nhân đun nước để chạy tuabin hơi để phát điện, sau đó dùng động cơ điện để quay chân vịt): chắc chắn là phải nhập
Nga không thể thương mại hóa để vươn ra tầm thế giới được đâu cụ ơi. Hàng rào kỹ thuật là do Mỹ và phương Tây dựng nên, và Nga mãi là đứa theo đuôi. Thực thế thì về công nghệ dân dụng Nga tụt hậu rất xa so với Mỹ và phương Tây. Nga bây giờ còn chả làm được cái động cơ cho Tàu khu trục 4000 tấn của nó, mà phải nhập động cơ Đức xuất xứ Tàu. Động cơ máy bay dân dụng thì học mót mãi chưa xong, mà có xong để bay được ở trời Âu và trời Mỹ thì có mà hàng vài chục năm nữa, tới lúc đó bọn nó ra thế hệ động cơ mới với hàng rào kỹ thuật mới, Nga lại theo đuôi.
Động cơ cho Tàu khu trục 4000 tấn....trước phụ thuộc UK và Đức.Nhưng giờ Nga nó được ngon lành rùi...cái trình của Nga nó thế muốn là làm được.
Có thể công ty của bác không nằm trong list trừng phạt của Mỹ, hoặc đã giao dịch bằng đồng euro với Italy thay vì USDCòn hãng trực thăng nổi tiếng Sirkovsky nữa, cũng chạy sang Mỹ.
Vụ vacxin thì đúng theo thông tin 12/8 này họ sẽ cho phê duyệt, nhưng bước đầu sẽ chỉ tiêm cho các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch và các giáo viên, người dân thì chắc phải đến cuối năm hoặc sang năm mới cho tiêm đại trà. Dân tình thì 50/50, tỷ lệ này là theo phỏng đoán của tôi, dựa trên câu trả lời của một số nhân viên của tôi, có người muốn tiêm càng sớm càng tốt, và cũng có người còn e ngại vì tác dụng phụ của thuốc nên nói là sẽ không tiêm. Vì có những vacxin tác dụng phụ của nó chỉ xuất hiện sau 5-10 năm. Cá nhân tôi cũng chưa muốn tiêm sớm ở giai đoạn này.
Về vụ cấm vận thì ở giai đoạn 2014 thì Âu và Mỹ làm găng thôi, chứ thời điểm này mọi thứ gần như là bt rồi. Cty bên tôi vẫn nhập may móc từ Ý về bt, dĩ nhiên nó là máy móc về công nghệ thực phẩm thôi. Và hàng ngày bên tôi vẫn thanh toán mua hàng quốc tế mà không bị trở ngại gì.
Mấy vụ về kỹ thuật tôi chịu vì không phải trong ngành, nên không nắm được, mạn phép không thể trả lời bác, vì tôi là dân kinh tế.
Đúng là với Ý bên tôi mua bán bằng euro, nhưng cũng vẫn có những máy móc vẫn mua bằng usd ở nước khác. Thời 2014 thì có khó khăn hơn thật, rất hay bị chặn lại và đòi hỏi yêu cầu cung cấp nhiều giấy tờ liên quan, thậm chí bị cho tiền quay ngược rất nhiều. Nhưng 2 năm trở lại đây thì bình thường rồi.Tuabin hơi thì đã nói từ nhiều trang trước rồi, lúc đầu Nga định dùng tuabin tàu thay thế cho tuabin Đức MTU cho lớp tàu tuần tra Rubin của lực lượng tuần duyên (không phải hải quân), nhưng sau chất lượng kém quá, nên Nga đã giao cho Saturn tự chế tạo. Bây giờ đã chế xong 2 cái (M70FR và M90FR) dùng cả cho tàu khu trục lớp Admiral Grigorovich nữa. Đến năm 2024 hoặc 2026 (k nhớ rõ) sẽ giao 2 tàu khu trục lớp này cho Ấn Độ (hồi 2016 đã giao 2 cái không động cơ với giá 950 triệu USD, để Ấn tự mua động cơ). Ấn Độ đã chọn động cơ M90FR thay vì M70FR và yêu cầu Nga giao 2 tàu khu trục gắn động cơ này rồi
Cho nên nói tuabin hơi của Tàu tốt là không đúng, ít nhất ở phương diện dùng cho tàu bè. Hoặc có thể nó tốt theo tiêu chuẩn nào đó, nhưng không phù hop cho Nga.
Động cơ Diesel cho tàu thuỷ tôi nghĩ Đức mới là số 1. Tuy nhiên dường như bây giờ động cơ diesel cho tàu thuỷ nhiều nưóc muốn cắt giảm. Nga bây giờ cũng chuyển sang sản xuất loại động cơ CODAG (hỗn hợp gas diesel). Bác nào check hộ xem xu thế dùng động cơ diesel cho tàu thuỷ các nưóc thế nào? Không tính các tàu đã làm nhé
Nói Nga muốn là có thể đưọc là không đúng. Phát triển sản phẩm công nghệ mới có vô số bài toán phức tạp phải giải, mà công nghệ trình độ chỉ là 1 trong những số đó, nhiều bài toán xã hội còn nan giải hơn nhièu
Sikorsky, viết cho chuẩn vào, học và làm việc ở Nga, sau sang Mỹ mới thành lập hãng. Ông này và Tupolev của Nga sau này có hợp tác với nhau trong 1 số dự án hàng không. Và cả hai đều được Nga vinh danh.
Còn có 1 nghệ sĩ piano là Vladimir Horowitz sinh ra ở Kiev (lúc đó thuộc đế quốc Nga Russian Empire), học tập, biểu diễn ở Nga, ròi sag Mỹ, đuợc coi là 1 trong những nghệ sĩ piano xuat sắc nhất mọi thời dại
Có thể công ty của bác không nằm trong list trừng phạt của Mỹ, hoặc đã giao dịch bằng đồng euro với Italy thay vì USD
Tạm quyền thì cũng là ngồi lên ghế tổng thống rồi, một khi kẻ độc tài đã nắm giữ được chức vụ cao nhất thì đạo diễn bầu cử không khó, như đã thấy qua các cuộc bầu cử tổng thống tại Nga, trò hề đúng nghĩa đenĐã dốt còn lắm mồm! Putin lên làm tổng thống là do dân bầu chứ Elsin nào chỉ định? năm 1999 Putin được chỉ định làm quyền tổng thống sau khi Elsin từ chức thôi.
Putin được Tổng thống Yeltsin chỉ định làm chủ tịch (predsedatel, hay thủ tướng) Chính phủ Liên bang Nga vào tháng 8 năm 1999, khiến ông trở thành thủ tướng thứ năm của nước Nga trong khoảng thời gian chưa đầy mười tám tháng. Khi được chỉ định, rất ít người tin rằng Putin, một khuôn mặt rõ ràng ít tiếng tăm, có thể giữ ghế lâu hơn so với những người tiền nhiệm. Những đối thủ chính và có thể là người kế nhiệm của Yeltsin như Thị trưởng Moskva Yuriy Mikhaylovich Luzhkov và cựu Thủ tướng Nga Yevgeniy Maksimovich Primakov đã tiến hành các chiến dịch vận động nhằm thay thế vị tổng thống già yếu, đã có phản ứng mạnh mẽ nhằm ngăn cản Putin xuất hiện với tư cách một đối thủ tiềm năng. Hình ảnh một nhân viên ngành an ninh tiếp cận và xử lý vấn đề khủng hoảng Chechnya (xem bên dưới) một cách cứng rắn của Putin đã nhanh chóng lôi cuốn sự ủng hộ của dân chúng, cho phép ông dần vượt xa các đối thủ. Trong khi chính thức không liên kết với một đảng nào, Putin lại nhận được sự ủng hộ của phe Edinstvo (thống nhất) mới thành lập và hiện chiếm đa số trong cuộc bầu cử Duma tháng 12 năm 1999. Putin được tái chỉ định làm Thủ tướng chính phủ và dường như đang ở vị trí thuận lợi nhất cho cuộc bầu cử tổng thống trong mùa hè sau đó. Quá trình thăng tiến của ông tới chức vụ cao nhất nước Nga thậm chí còn nhanh chóng hơn: ngày 31 tháng 12 năm 1999, Yeltsin bất ngờ từ chức, và theo hiến pháp, Putin được chỉ định làm tổng thống (tạm quyền), trở thành vị tổng thống thứ hai của nhà nước Liên bang Nga. Cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ngày 26 tháng 3 năm 2000, trong đó Putin đã thắng cử ngay từ vòng đầu tiên.
Vì công nghệ luyện thép của Pháp quá tốt và nó đã đi vào lịch sử, phù hợp hiện tại là thép của Nga, Tàu... rẻ màTại sao cái đường tầu điện trên cao Nhổn - ga Hàng Cỏ vốn của Pháp lại đi nhập khẩu cái đường ray của Nga nhỉ? Sao không bán hàng của Pháp đi cho nó chất hoặc một nước phương tây có công nghệ cao nào đó?
Đính chính bác 1 cái: Sikorsky giống Horowitz cũng là người Nga Kiew, đã chế tạo khá nhiều máy bay ở Nga từ năm 1911, thậm chí còn là tác giả của chiếc máy bay ném bom động cơ 4 kỳ đầu tiên của thế giới (1913).Sikorsky, viết cho chuẩn vào, học và làm việc ở Nga, sau sang Mỹ mới thành lập hãng. Ông này và Tupolev của Nga sau này có hợp tác với nhau trong 1 số dự án hàng không. Và cả hai đều được Nga vinh danh.
Còn có 1 nghệ sĩ piano là Vladimir Horowitz sinh ra ở Kiev (lúc đó thuộc đế quốc Nga Russian Empire), học tập, biểu diễn ở Nga, ròi sag Mỹ, đuợc coi là 1 trong những nghệ sĩ piano xuat sắc nhất mọi thời dại
Có thể công ty của bác không nằm trong list trừng phạt của Mỹ, hoặc đã giao dịch bằng đồng euro với Italy thay vì USD.
Hãy để mafia Nga đánh giá ô tô nào công nghệ cao nhé, trong clip có cả hình ảnh xe Nga sản xuất... tất nhiên chúng là công nghệ thấpCụ đã mất công Google thì cho luôn cái ví dụ về sản phẩm, có hình ảnh nữa thì càng tốt
Bác hơi nhầm một tẹo.Tuabin hơi thì đã nói từ nhiều trang trước rồi, lúc đầu Nga định dùng tuabin tàu thay thế cho tuabin Đức MTU cho lớp tàu tuần tra Rubin của lực lượng tuần duyên (không phải hải quân), nhưng sau chất lượng kém quá, nên Nga đã giao cho Saturn tự chế tạo. Bây giờ đã chế xong 2 cái (M70FR và M90FR) dùng cả cho tàu khu trục lớp Admiral Grigorovich nữa. Đến năm 2024 hoặc 2026 (k nhớ rõ) sẽ giao 2 tàu khu trục lớp này cho Ấn Độ (hồi 2016 đã giao 2 cái không động cơ với giá 950 triệu USD, để Ấn tự mua động cơ). Ấn Độ đã chọn động cơ M90FR thay vì M70FR và yêu cầu Nga giao 2 tàu khu trục gắn động cơ này rồi
Cho nên nói tuabin hơi của Tàu tốt là không đúng, ít nhất ở phương diện dùng cho tàu bè. Hoặc có thể nó tốt theo tiêu chuẩn nào đó, nhưng không phù hop cho Nga.
Động cơ Diesel cho tàu thuỷ tôi nghĩ Đức mới là số 1. Tuy nhiên dường như bây giờ động cơ diesel cho tàu thuỷ nhiều nưóc muốn cắt giảm. Nga bây giờ cũng chuyển sang sản xuất loại động cơ CODAG (hỗn hợp gas diesel). Bác nào check hộ xem xu thế dùng động cơ diesel cho tàu thuỷ các nưóc thế nào? Không tính các tàu đã làm nhé
Nói Nga muốn là có thể đưọc là không đúng. Phát triển sản phẩm công nghệ mới có vô số bài toán phức tạp phải giải, mà công nghệ trình độ chỉ là 1 trong những số đó, nhiều bài toán xã hội còn nan giải hơn nhièu
Sikorsky, viết cho chuẩn vào, học và làm việc ở Nga, sau sang Mỹ mới thành lập hãng. Ông này và Tupolev của Nga sau này có hợp tác với nhau trong 1 số dự án hàng không. Và cả hai đều được Nga vinh danh.
Còn có 1 nghệ sĩ piano là Vladimir Horowitz sinh ra ở Kiev (lúc đó thuộc đế quốc Nga Russian Empire), học tập, biểu diễn ở Nga, ròi sag Mỹ, đuợc coi là 1 trong những nghệ sĩ piano xuat sắc nhất mọi thời dại
Có thể công ty của bác không nằm trong list trừng phạt của Mỹ, hoặc đã giao dịch bằng đồng euro với Italy thay vì USD
Mấy con tầu phá băng của Nga nó dùng loại động cơ gì hả Cụ?Bác hơi nhầm một tẹo.
Hàn mạnh động cơ Điezel cỡ lớn cho tầu thủy dân sự. Căn bản nó là trung tâm đóng tầu dân sự của thế giới rồi.
Với tầu chiến. Cỡ nhỏ đến trung bình 4000 T đổ lại. Người ta thường sử dụng động cơ kết hợp Diezel + turbin khí Codag.
Cỡ lớn hơn 7000T trở lên phương Tây chơi Turbin khí không. Nga thêm động cơ hơi nước cổ lỗ.
Nga đang tự làm động cơ turbin khí cỡ lớn cho tầu. Mới làm được vài mẫu thời LX xưa do U cà làm.
Các tầu to hẳn của Nga dùng động cơ hơi nước chạy dầu hoặc hơi nước chạy nguyên tử. Dù sao hiện nay Nga cũng chưa đóng tầu chiến cỡ lớn.
Đang xem lớp tầu 7000T của Nga có từ trên giấy thành hiện thực ko. Tầu này chắc chạy động cơ turbin khí mới phát triển.
Em quan tâm tới liệu Nga có hiện thực hóa công nghệ động lực điện xì tin vào hay ko thôi.
Hừm, dù sao lĩnh vực của bác cũng chỉ là vài cái máy trong ngành thực phẩm, nên không sao. Ngoài ra, máy móc ngành thực phẩm cũng có thể biến đổi để làm cái khác đó, theo như tôi biếtĐính chính bác 1 cái: Sikorsky giống Horowitz cũng là người Nga Kiew, đã chế tạo khá nhiều máy bay ở Nga từ năm 1911, thậm chí còn là tác giả của chiếc máy bay ném bom động cơ 4 kỳ đầu tiên của thế giới (1913).
Trong âm nhạc thì ngoài Horowitz còn có 1 người khác ở tầm lớn hơn nhiều là nhà soạn nhạc Rachmaninov, sang Mỹ năm 1918.
Đúng là với Ý bên tôi mua bán bằng euro, nhưng cũng vẫn có những máy móc vẫn mua bằng usd ở nước khác. Thời 2014 thì có khó khăn hơn thật, rất hay bị chặn lại và đòi hỏi yêu cầu cung cấp nhiều giấy tờ liên quan, thậm chí bị cho tiền quay ngược rất nhiều. Nhưng 2 năm trở lại đây thì bình thường rồi.
Mấy con tầu phá băng của Nga nó dùng loại động cơ gì hả Cụ?