[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
làm gì có kiểu trừ nợ như thế, trái hoàn toàn quy tắc, luật lệ quốc tế. Mà nợ này là nợ chính thức, có phải nợ doanh nghiệp đâu.t
Còn nếu có trừ nợ kiểu đấy thì da phải có sự thoả thuận hai bên tu truoc
Mà topic này đã bàn cả đống chủ để, thông tin chi tiết về sản xuất của Nga, mạnh yếu đủ cả, thông tin cụ thể đều có, cả những bạn bên Nga cũng vào đưa tin. Vậy mà thỉnh thoảng có vài đứa vào post 1 bài nói chung chung mà chả có dẫn chứng thong tin gì cụ thể cả
Nó thành thông lệ quốc tế rồi nhé. Nợ thì nó phong toả tài khoản N/H, trưng thu tài sản hải ngoại. Vinashin bị bắt khơ khớ tàu vì những phán quyết thu nợ kiểu đó mà trong khi DN chả liên quan mệ gì.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Ở Nga y tế và giáo dục là miễn phí cho toàn dân Nga. Bao nhiêu thế hệ người Vn sinh ra và lớn lên ở đây cũng được hưởng điều đó. Hiện nay để được đi học trẻ em nước ngoài cần có giấy tờ tạm trú hợp pháp là có thể xin học. Trước đây thì hoàn toàn chả cần giấy tờ gì sất cứ đến tuổi là họ cho đi học. Và xin nhắc thêm Séc 10 triệu dân, tự do phát triển không bị cấm vận, chèn ép. Nga 140 triệu + địa lý lớn nhất thế giới và luôn là mục tiêu để triệt hạ. Tốt nhất dừng việc so với sánh ở đây lại, không có gì là tuyệt đối.

Còn ai đó bảo vụ người Vn ở Nga bị cho xếp hàng riêng là vớ vẩn thì bản thân người đó còn vớ vẩn hơn cái loại vớ vẩn, chỉ có nghe nói và gào là giỏi. Tôi giải thích luôn cho mọi người biết lý do của việc này. Tôi cũng khó chịu về việc bị phân biệt này vì đáng ra tôi không phải chịu điều đó, nhưng vì đồng bào tôi khiến họ làm như vậy, nên cũng đành chấp nhận, có mấy nguyên nhân chính như sau:

1. Người VN ở đây đa phần có giấy tờ rất phức tạp, lập lên rất nhiều cty ma để làm giấy tờ tạm trú, không có hoạt động kinh doanh không đóng thuế.

2. Người VN đi qua Nga theo đường du lịch để trốn vào châu âu, điển hình là vụ 38 người trong container đông lạnh, đa phần khởi đầu đều đi qua Nga, sau đó đi đường bộ trốn sang.

3. Ở sân bay người Vn là lộn xộn nhất, vì từ khi rúp mất giá, sinh ra một nghề mới là shipper hàng không, mỗi chuyến bay mỗi người có khi mang theo cả tạ hàng hóa, rồi tiếng dán băng dính tràn ngập sân bay, họ cũng vì mưu sinh nhưng điều này nó là hình ảnh không đẹp trong mắt người Nga.

Người Nga vẫn có thiện cảm với người Vn hơn một số sắc dân khác, nhưng vì sao tại sân bay lại đối xử như vậy, thì các bạn cũng nên đặt lại câu hỏi, đừng có chỉ nghe và phán như thánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đó
Cụ thử nghĩ rộng ra một chút được không :)

Các con của em được sinh ra ở trên đất Séc, được lớn lên và học tập dưới sự chu cấp của xã hội Séc. Các cháu cũng như em hay đa phần dân Séc chẳng quan tâm là ở đợ cho tụi nhà giàu nào cả. Mà cái mọi người cần là có được một môi trường an sinh xã hội đảm bảo cho tất cả mọi thành phần.

Xe Skoda dân Séc đi tuy thuộc tập đoàn VW của Đức, nhưng thiết kế cũng do các kỹ sư người Séc đóng góp phát triển, cũng như toàn bộ nhà máy đều nằm trên đất Séc, dây truyền sản xuất cũng do công nhân Séc thực hiện. Vậy có gì mà phải mặc cảm ở đợ cho ai.

Chỉ đáng buồn khi bất kỳ trẻ em sinh ra bị bỏ rơi, hoặc vì bé được sinh ra trong gia đình nghèo khó nên không được chăm sóc chu đáo. Hay khi lớn lên vì lười biếng, kém cỏi, bị dị tật nên không đủ sống, bị bỏ rơi hay phải phạm pháp để kiếm tiền.

May mắn là Séc cũng giống Nga là có một xã hội biết chăm lo cho dân. Và theo thống kê thì sau 30 năm trở lại đây, an sinh của Séc đã hơn Nga về chỉ số hỗ trợ của xã hội cũng như mức sống tối thiểu.

Như cháu đầu nhà em, hiện tại cháu có mơ ước làm phi công, nếu không đạt được điều đó thì cháu muốn thành một kỹ sư của nhà máy Aero Vodochody. Hoặc nếu cháu không đủ khả năng thì vẫn có thể làm một công dân tốt, làm việc và đóng góp cho xã hội trên đất Séc mà chẳng phải mặc cảm ở đợ cho ai cả.

Hay cụ nghĩ những người Séc đang làm việc trong hãng Skoda, Tatra, Zetor hay Aero và rất rất nhiều hãng khác là đang ở đợ. Vậy thì ở đợ cho ai, khi mà các đại công ty giờ đều là những tập đoàn đa quốc gia trải dài trên khắp thế giới.
Đó là quan điểm của cụ bởi vì cụ thấy vậy?
Tầm quốc gia cũng vậy! Có những quốc gia sẵn sàng bán mình hết tất cả nhưng có những quốc gia nó đau đáu nó giằn vặt khi những công ty của nước mình bị nước ngoài thâu tóm.
Như Đức, Mỹ nó cũng lên các danh sách các công ty cấm bán cho nước ngoài, nó là sĩ diện là niềm tự hào của nước đo. Nhà nước đó chấp nhận cho công ty đó chết chứ không cho rơi vào tay nước ngoài
Tầm cá nhân hay gia đình cũng vậy.!
Có những gia đình coi việc con mình đi làm gái( đĩ) kiếm tiền là bình thường, nhưng có gia đình xem đó là điều nhục nhã. Dù biết giờ 1 đêm làm gái co khi kiếm tiền bằng 1 tháng làm công. Và làm gái kiếm được nhiều tiền rồi có thể cho con cái học hành điều kiện tốt hơn làm công.
Mình không đánh giá và nhận xét gì về 2 suy nghĩ trên. Nhưng khi cụ nói Sec làm gì cũng được miễn dân sống tốt là đươc. Mình cảm thấy Sec giống như suy nghĩ của gia đình có con đi làm ( đĩ) ở trên. Và cũng đừng đem tư duy của đĩ ra so sánh với tư duy của người chấp nhận làm công ăn lương .
Mình không đánh giá việc đúng / sai của 2 tư duy trên.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nó thành thông lệ quốc tế rồi nhé. Nợ thì nó phong toả tài khoản N/H, trưng thu tài sản hải ngoại. Vinashin bị bắt khơ khớ tàu vì những phán quyết thu nợ kiểu đó mà trong khi DN chả liên quan mệ gì.
1) Thông tin này đã bị các bạn làm doanh nghiệp ở đây giữa Nga - VN bác bỏ rồi nhé.
2) VN bảo lãnh cho doanh nghiệp vay tiền, nếu quỵt nợ thì chủ nợ đi kiện lên tòa, sau khi tòa tuyên rồi mới được hành động nhé.
Nga nó có kiện VN lên tòa nào đâu. Vả lại, dù sao thông tin này cũng chỉ là bịa đặt thôi, Nga nó đã xóa cho VN đến 10 tỷ USD, chứng tỏ hai bên có thiện chí hòa giải. Còn nếu Nga dùng hàng VN xuât vào nước nó để trừ nợ thì chắc chắn đã có thỏa thuận chính phủ 2 nước, lúc này chính phủ mình sẽ trả tiền cho doanh nghiệp thôi.
Tóm lại, thông tin bác đó đưa lên, đừng nói là bịa, mà dù là thật, thì cũng chả nói lên cái gì, thậm chí còn tốt cho VN, dùng hàng xuất vào, vừa kiếm được thị trường, vừa tiết kiệm được ngoại tệ, đỡ phải dùng USD để trả nợ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đó

Đó là quan điểm của cụ bởi vì cụ thấy vậy?
Tầm quốc gia cũng vậy! Có những quốc gia sẵn sàng bán mình hết tất cả nhưng có những quốc gia nó đau đáu nó giằn vặt khi những công ty của nước mình bị nước ngoài thâu tóm.
Như Đức, Mỹ nó cũng lên các danh sách các công ty cấm bán cho nước ngoài, nó là sĩ diện là niềm tự hào của nước đo. Nhà nước đó chấp nhận cho công ty đó chết chứ không cho rơi vào tay nước ngoài
Tầm cá nhân hay gia đình cũng vậy.!
Có những gia đình coi việc con mình đi làm gái( đĩ) kiếm tiền là bình thường, nhưng có gia đình xem đó là điều nhục nhã. Dù biết giờ 1 đêm làm gái co khi kiếm tiền bằng 1 tháng làm công. Và làm gái kiếm được nhiều tiền rồi có thể cho con cái học hành điều kiện tốt hơn làm công.
Mình không đánh giá và nhận xét gì về 2 suy nghĩ trên. Nhưng khi cụ nói Sec làm gì cũng được miễn dân sống tốt là đươc. Mình cảm thấy Sec giống như suy nghĩ của gia đình có con đi làm ( đĩ) ở trên. Và cũng đừng đem tư duy của đĩ ra so sánh với tư duy của người chấp nhận làm công ăn lương .
Mình không đánh giá việc đúng / sai của 2 tư duy trên.
Không chỉ là vấn đề sĩ diện hay niềm tự hào, mà còn là vấn đề chủ quyền. Mất những ngành chiến lược, thì thành nhà nước rỗng ruột, là bộ máy quản lý hành chính cho nước ngoài mà thôi. Khi đó vị thế không còn, thì dàn dàn quyền lợi kinh tế cũng mất dần, hoặc được duy trì nhưng luôn ở trạng thái bấp bênh, phụ thuộc, kiểu giống gái bao, mà còn k được như gái bao.
Khi có xung đột quyền lợi, hay khi tình hình thế giới biến đổi là rõ ngay. Mỹ nó mới có câu: "khi nước rút mới biết ai là kẻ đang bơi mà không mặc quần" là vì vậy, khi có chuyện là lộ rõ ngay
Sec và Ba Lan chính vì vẫn luôn chống lại EU nên mới còn được như hiện nay, nếu cứ xuôi theo là chết.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
1) Thông tin này đã bị các bạn làm doanh nghiệp ở đây giữa Nga - VN bác bỏ rồi nhé.
2) VN bảo lãnh cho doanh nghiệp vay tiền, nếu quỵt nợ thì chủ nợ đi kiện lên tòa, sau khi tòa tuyên rồi mới được hành động nhé.
Nga nó có kiện VN lên tòa nào đâu. Vả lại, dù sao thông tin này cũng chỉ là bịa đặt thôi, Nga nó đã xóa cho VN đến 10 tỷ USD, chứng tỏ hai bên có thiện chí hòa giải. Còn nếu Nga dùng hàng VN xuât vào nước nó để trừ nợ thì chắc chắn đã có thỏa thuận chính phủ 2 nước, lúc này chính phủ mình sẽ trả tiền cho doanh nghiệp thôi.
Tóm lại, thông tin bác đó đưa lên, đừng nói là bịa, mà dù là thật, thì cũng chả nói lên cái gì, thậm chí còn tốt cho VN, dùng hàng xuất vào, vừa kiếm được thị trường, vừa tiết kiệm được ngoại tệ, đỡ phải dùng USD để trả nợ
Nói đến bắt nợ thì vừa rồi có doanh nghiệp vận tải Nga bị doanh nghiệp Vn bắt nợ cả vỏ container rỗng vì nợ chi phí cảng kia kìa, mấy việc này nó là việc thuần túy giữa các doanh nghiệp với nhau. Ngược lại cũng có thể có cty Vn nào đó nợ ở Nga và bị họ bắt nợ thì lại quy chụp sang chuyện khác, và đổ tội cho cả quốc gia họ, như vậy là không fair. Giải thích với mấy thành phần này mệt lắm bác ạ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sec và Ba Lan chính vì vẫn luôn chống lại EU nên mới còn được như hiện nay, nếu cứ xuôi theo là chết.
Séc và Ba lan được EU viện trợ theo diện hỗ trợ thành viên mới đạt chuẩn EU rất nhiều. Hết năm nay Ba Lan hết hỗ trợ này, chúng ta chờ xem Ba Lan thế nào.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Séc và Ba lan được EU viện trợ theo diện hỗ trợ thành viên mới đạt chuẩn EU rất nhiều. Hết năm nay Ba Lan hết hỗ trợ này, chúng ta chờ xem Ba Lan thế nào.
Chiến lược của Ba Lan là dựa vào Mỹ để chống lại ảnh hưởng của EU, nhất là Đức, sau đó là Pháp. Trong lịch sử, Ba Lan luôn là mục tiêu nằm trong chiến lược thôn tính của Đức, vì thế mà Ba Lan mới dựa vào Mỹ để cân bằng lại. Bản chất là chống EU, Đức, nhưng không thể nói trắng ra, nên Nga bị đóng vai trò bad guy, để làm cớ, nhưng mỗi biện pháp mà Ba Lan đưa ra, cớ là để chống Nga, nên dĩ nhiên cũng có gây rắc rối cho Nga, nhưng đi kèm với nó là chống lại Đức luôn, đồng thời dựa vào Mỹ để có tiếng nói hơn trong EU, qua đó đòi quyền lợi kinh tế.
Còn Mỹ cũng muốn dựa vào Ba Lan làm con bài bên trong EU của mình, Ba Lan sẽ là ngọn cờ khuấy động chính trị của Mỹ ở châu Âu, cũng là con bài để Mỹ qua đó can thiệp vào nội chính EU, điều này đặc biệt quan trọng khi mà Anh đã rút khỏi EU, thì vị thế của Ba Lan với Mỹ sẽ tăng. Các nước Baltic cũng đang muốn đi theo con đường này của Ba Lan, những nước này vốn cũng nằm trong tầm ngắm của Đức
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiến lược của Ba Lan là dựa vào Mỹ để chống lại ảnh hưởng của EU, nhất là Đức, sau đó là Pháp. Trong lịch sử, Ba Lan luôn là mục tiêu nằm trong chiến lược thôn tính của Đức, vì thế mà Ba Lan mới dựa vào Mỹ để cân bằng lại. Bản chất là chống EU, Đức, nhưng không thể nói trắng ra, nên Nga bị đóng vai trò bad guy, để làm cớ, nhưng mỗi biện pháp mà Ba Lan đưa ra, cớ là để chống Nga, nên dĩ nhiên cũng có gây rắc rối cho Nga, nhưng đi kèm với nó là chống lại Đức luôn, đồng thời dựa vào Mỹ để có tiếng nói hơn trong EU, qua đó đòi quyền lợi kinh tế.
Còn Mỹ cũng muốn dựa vào Ba Lan làm con bài bên trong EU của mình, Ba Lan sẽ là ngọn cờ khuấy động chính trị của Mỹ ở châu Âu, cũng là con bài để Mỹ qua đó can thiệp vào nội chính EU, điều này đặc biệt quan trọng khi mà Anh đã rút khỏi EU, thì vị thế của Ba Lan với Mỹ sẽ tăng. Các nước Baltic cũng đang muốn đi theo con đường này của Ba Lan, những nước này vốn cũng nằm trong tầm ngắm của Đức
Lịch sử cho thấy Ba lan chống Đức và Nga đã phải trả giá rồi. Sống cạnh hai thằng to khoẻ thì cứ im im mà làm ăn, giòng mình lên sức nó vả cho cái thì dại mặt, trong khi đó thì đại ca ở xa lắc xa lơ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chiến lược của Ba Lan là dựa vào Mỹ để chống lại ảnh hưởng của EU, nhất là Đức, sau đó là Pháp. Trong lịch sử, Ba Lan luôn là mục tiêu nằm trong chiến lược thôn tính của Đức, vì thế mà Ba Lan mới dựa vào Mỹ để cân bằng lại. Bản chất là chống EU, Đức, nhưng không thể nói trắng ra, nên Nga bị đóng vai trò bad guy, để làm cớ, nhưng mỗi biện pháp mà Ba Lan đưa ra, cớ là để chống Nga, nên dĩ nhiên cũng có gây rắc rối cho Nga, nhưng đi kèm với nó là chống lại Đức luôn, đồng thời dựa vào Mỹ để có tiếng nói hơn trong EU, qua đó đòi quyền lợi kinh tế.
Còn Mỹ cũng muốn dựa vào Ba Lan làm con bài bên trong EU của mình, Ba Lan sẽ là ngọn cờ khuấy động chính trị của Mỹ ở châu Âu, cũng là con bài để Mỹ qua đó can thiệp vào nội chính EU, điều này đặc biệt quan trọng khi mà Anh đã rút khỏi EU, thì vị thế của Ba Lan với Mỹ sẽ tăng. Các nước Baltic cũng đang muốn đi theo con đường này của Ba Lan, những nước này vốn cũng nằm trong tầm ngắm của Đức
Ba Lan là con bài của Mỹ, mục tiêu của Mỹ là không để cho Đức-Nga bắt tay nhau. Tuy nhiên nếu người Ba Lan nghĩ là sẽ kiếm được tiền từ Mỹ thì họ sẽ phải thất vọng. Mỹ giờ đã đến chỗ quay ra tranh ăn với đàn em, suốt ngày đòi tăng tiền bảo kê.
Em vẫn bảo lưu quan điểm là kinh tế Ba Lan phát triển do trợ cấp của EU, hết trợ cấp này thì sẽ mất đà.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Lịch sử cho thấy Ba lan chống Đức và Nga đã phải trả giá rồi. Sống cạnh hai thằng to khoẻ thì cứ im im mà làm ăn, giòng mình lên sức nó vả cho cái thì dại mặt, trong khi đó thì đại ca ở xa lắc xa lơ.
Ba Lan tham vọng lắm. Họ muốn lấy lại đất tổ hiện là một phần của Belarus và Tây Ukraina.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Ba Lan tham vọng lắm. Họ muốn lấy lại đất tổ hiện là một phần của Belarus và Tây Ukraina.
Nếu nói đó là đất tổ của Ba Lan là không đúng. ! Vùng đó Ba Lan tranh thủ lúc Nga -Liên Xô nhuộm nhoạm tranh thủ gặm, sau này bị bắt trả lại. Mà khi LX lấy lại đất đó thì bù cho Ba Lan phần đất của Đức rồi còn gì.
Nói Ba Lan tham vọng thì chính xác.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nếu cuối thế kỷ 19 đầu 20 thì còn cơ hội chứ giờ này chả có hy vọng gì.
Mấy nghìn năm rồi mà dân Việt ta còn bao nhiêu người luyến tiếc Lưỡng Quảng kia kìa cụ, nói gì đến Ba Lan mới bị Liên Xô dịch sang Tây sau năm 45, đất cũ của Nga Hoàng trả lại cho Liên Xô, bù lại bằng đất Phổ (8 tỉnh).
Thưc ra Ba Lan nợ Liên Xô vụ dịch Tây này. Đất Ba Lan xưa không đẹp bằng bây giờ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nếu nói đó là đất tổ của Ba Lan là không đúng. ! Vùng đó Ba Lan tranh thủ lúc Nga -Liên Xô nhuộm nhoạm tranh thủ gặm, sau này bị bắt trả lại. Mà khi LX lấy lại đất đó thì bù cho Ba Lan phần đất của Đức rồi còn gì.
Nói Ba Lan tham vọng thì chính xác.
Vâng, đất tổ thì không đúng với người ngoài nhìn vào, nhưng đúng với người Ba lan!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi các Cụ ơi tạm dừng việc đất đai, tránh lạc đề của thớt.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Vâng, đất tổ thì không đúng với người ngoài nhìn vào, nhưng đúng với người Ba lan!
Giờ Nga ngố nó bảo Kiev là đất tổ của nó thì chắc tan tành cái nước Uy Kiên.
Ba Lan mà suy nghĩ đất tổ kiểu đó thì 3 thằng Bantic cũng tập xác định đi là vừa.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,648
Động cơ
318,768 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Không chỉ là vấn đề sĩ diện hay niềm tự hào, mà còn là vấn đề chủ quyền. Mất những ngành chiến lược, thì thành nhà nước rỗng ruột, là bộ máy quản lý hành chính cho nước ngoài mà thôi. Khi đó vị thế không còn, thì dàn dàn quyền lợi kinh tế cũng mất dần, hoặc được duy trì nhưng luôn ở trạng thái bấp bênh, phụ thuộc, kiểu giống gái bao, mà còn k được như gái bao.
Khi có xung đột quyền lợi, hay khi tình hình thế giới biến đổi là rõ ngay. Mỹ nó mới có câu: "khi nước rút mới biết ai là kẻ đang bơi mà không mặc quần" là vì vậy, khi có chuyện là lộ rõ ngay
Sec và Ba Lan chính vì vẫn luôn chống lại EU nên mới còn được như hiện nay, nếu cứ xuôi theo là chết.
Đó

Đó là quan điểm của cụ bởi vì cụ thấy vậy?
Tầm quốc gia cũng vậy! Có những quốc gia sẵn sàng bán mình hết tất cả nhưng có những quốc gia nó đau đáu nó giằn vặt khi những công ty của nước mình bị nước ngoài thâu tóm.
Như Đức, Mỹ nó cũng lên các danh sách các công ty cấm bán cho nước ngoài, nó là sĩ diện là niềm tự hào của nước đo. Nhà nước đó chấp nhận cho công ty đó chết chứ không cho rơi vào tay nước ngoài
Tầm cá nhân hay gia đình cũng vậy.!
Có những gia đình coi việc con mình đi làm gái( đĩ) kiếm tiền là bình thường, nhưng có gia đình xem đó là điều nhục nhã. Dù biết giờ 1 đêm làm gái co khi kiếm tiền bằng 1 tháng làm công. Và làm gái kiếm được nhiều tiền rồi có thể cho con cái học hành điều kiện tốt hơn làm công.
Mình không đánh giá và nhận xét gì về 2 suy nghĩ trên. Nhưng khi cụ nói Sec làm gì cũng được miễn dân sống tốt là đươc. Mình cảm thấy Sec giống như suy nghĩ của gia đình có con đi làm ( đĩ) ở trên. Và cũng đừng đem tư duy của đĩ ra so sánh với tư duy của người chấp nhận làm công ăn lương .
Mình không đánh giá việc đúng / sai của 2 tư duy trên.
Sao hai cụ lại đánh đồng chuyện người dân Séc làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia trên đất nước và luật pháp của họ với việc làm đĩ điếm nhỉ.

Như em đã nói ở những còm trước, sau khi khối xã hội chủ nghĩa ở Châu Âu xụp đổ, người dân Séc đã chọn con đường dân chủ để xây dựng đất nước cùng thời điểm với nước Nga. Năm 1991 Séc và Slovakia chia thành hai nước và cũng là lúc nước Liên Bang Nga được thành lập.

Lúc đó nếu Séc kiên trì giữ lại nền công nghiệp đã bị lạc hậu do Liên Xô kìm hãm từ 1945 tới 1989 thì người dân Séc cũng sẽ tự huỷ diệt nền kinh tế. Họ chọn con đường dựa vào công nghệ kỹ thuật của phương Tây để các ngành công nghiệp mũi nhọn của họ được phục hồi và phát triển.

Tới giờ hãng Skoda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất của người Séc và họ tự hào về điều đó. Các hãng hoá chất, các nhà máy sản xuất động cơ máy bay, các ngành công nghiệp nặng của Séc tuy phải bán cổ phần cho nước ngoài nhưng 30 năm nay xã hội Séc vẫn ổn định và tới thời điểm này vẫn chưa có gì bất ổn cả.

Séc không giống Nga là bị cấm vận, nhưng Séc cũng không như Nga là có tài nguyên thiên nhiên để xúc bán. Vậy mà Séc vẫn phát triển như Nga trong suốt 30 năm qua. Từ một đất nước bị chi phối và phụ thuộc vào Nga, giờ đây Séc đã lo được cho người dân 1 cuộc sống không kém mà có phần còn hơn người Nga.

Các cụ nói chính phủ Nga cấp đất nông nghiệp cho toàn dân, cái này cũng không sai vì đất Nga đang thừa. Séc khôg phát đất cho dân, nhưng bất cứ 1 công dân nào sau 18 tuổi không có công ăn việc làm thì đều được xã hội hỗ trợ tiền lương thất nghiệp để đủ sống. Họ được uỷ ban cấp nhà, cung cấp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Những chi phí này uỷ ban trừ vào tiền trợ cấp thất nghiệp của họ mỗi tháng tổng cộng gần 3 triệu VND thì số còn lại vẫn đủ cho họ cho tiêu hàng tháng ở mức tối thiểu. Nếu lạm pháp, chính phủ lại phải điều chỉnh mức hỗ trợ thất nghiệp cho phù hợp.

Thế nên mọi người có ca ngợi nước Nga thì hãy so sánh với những nước như Séc hay Ba Lan sẽ phù hợp hơn là với Mỹ hay Tây Âu, Bắc Âu. Chỉ khi nào đời sống người dân Nga hơn được Séc thì em nghĩ mới nên so sánh với các nước phát triển khác.

Còn về chuyện bán thịt cho các tập đoàn tài phiệt nước ngoài thì đó là cuộc chơi win-win, phụ thuộc vào sự chọn lựa tối ưu cho sự ổn định địa chính trị và kinh tế của đất nước. Và hơn nữa là an sinh xã hội và phúc lợi dành cho người dân.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lịch sử cho thấy Ba lan chống Đức và Nga đã phải trả giá rồi. Sống cạnh hai thằng to khoẻ thì cứ im im mà làm ăn, giòng mình lên sức nó vả cho cái thì dại mặt, trong khi đó thì đại ca ở xa lắc xa lơ.
Ba Lan là con bài của Mỹ, mục tiêu của Mỹ là không để cho Đức-Nga bắt tay nhau. Tuy nhiên nếu người Ba Lan nghĩ là sẽ kiếm được tiền từ Mỹ thì họ sẽ phải thất vọng. Mỹ giờ đã đến chỗ quay ra tranh ăn với đàn em, suốt ngày đòi tăng tiền bảo kê.
Em vẫn bảo lưu quan điểm là kinh tế Ba Lan phát triển do trợ cấp của EU, hết trợ cấp này thì sẽ mất đà.
Ba Lan tham vọng lắm. Họ muốn lấy lại đất tổ hiện là một phần của Belarus và Tây Ukraina.
Nếu nói đó là đất tổ của Ba Lan là không đúng. ! Vùng đó Ba Lan tranh thủ lúc Nga -Liên Xô nhuộm nhoạm tranh thủ gặm, sau này bị bắt trả lại. Mà khi LX lấy lại đất đó thì bù cho Ba Lan phần đất của Đức rồi còn gì.
Nói Ba Lan tham vọng thì chính xác.
Ba Lan không định vòi tiền Mỹ, vì biết là không thể. Hồi Nga trả đũa EU vụ Ukraine bằng cách không nhập khẩu nông sản, táo của Ba Lan không vào được, kêu gọi Mỹ mở cửa cho táo mình, Mỹ bảo để xem, nhưng rồi Mỹ có mở đâu.
Ba Lan hiểu Mỹ, quyền lợi Mỹ cho Ba Lan là chính trị trong EU, và Ba Lan phải biết sử dụng nó để đòi quyền lợi kinh tế trong EU.
Hết viện trợ, thì Ba Lan phải xoay sang đòi tiền EU theo một cách nào đó, có được hay không thì phải xem họ vận dụng lợi thế mà Mỹ cho họ thế nào, cũng như tình hình lúc đó có lợi cho họ hay không.
Tương lai Ba Lan thế nào phụ thuộc hết vào việc này thôi

Còn vụ đất đai thì chính phe cánh hữu Ba Lan, đã từng có thư liên lạc trao đổi với đảng dân chủ tự do Nga (một đảng dân tộc khuynh hữu) bàn nhau, theo đó Ba Lan nên thu hồi vùng đất của mình ở UKraine, là 4 tỉnh miền Tây, Nga cũng lấy lại các vùng thuộc Nga, hồi cách đây 200 năm gọi là Novorussia, và sau đó ************* Liên Xô đã trao cho Ukraine quyền được quản lý hồi đầu thế kỷ 20, bây giờ chính là vùng miền đông Ukraine, với các tỉnh, thành phố như Kharkov, Odessa, Donesk, Lugask, etc.
Lý dó rất hợp lý: vì Ukraine phủ nhận Liên Xô, kéo đổ tượng Lenin, mà chính Liên Xô là người đã trao cho Ukraine 4 tỉnh miền Tây mà họ lấy từ Ba lan, cũng như chính Lenin ký trao cho Ukraine miền Đông, thì rõ ràng mọi quyết định Liên Xô làm lúc đó Ukraine không công nhận, vậy thì mọi thứ nên quay lại như cũ, như trước khi Liên Xô làm gì.
Nhưng dĩ nhiên vụ này thì không thành hiện thực dược, vì các cường quốc phương tây sẽ không đời nào chấp nhận
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
1) Như tôi đã nói, Sec và Ba Lan là 2 nước Đông Âu khá nhất trong số các nước gia nhập EU, và tôi nghĩ rằng có thể Sec cũng không hoặc chưa bị rút ruột hết như nhiều nước Đông Âu khác. Tôi không rõ là công nghiệp Sec chỉ bị mua cổ phần hay đã bị thay thế hoàn toàn và Séc chỉ đóng vai trò doanh nghiệp cờ lê tuốc na vít, cái này để các bác am hiểu phân tích. Tôi cũng không có ý nói Séc là gái điếm hay không, vì tôi không biết nhiều về Séc đến thế, mà chỉ đưa ra 1 nguyên lý, để bác hoặc ai đó biết mà đánh giá

2) Tôi không so sánh đời sống Nga với Sec, mà tôi so sánh với Tây Âu, đơn giản vì tôi sống và làm việc ở đó, và tôi thấy đời sống của Nga như vậy là tốt hơn nhiều nước Tây Âu khác, ở phương diện giá cả/thu nhập/phúc lợi xã hội, tương đương với Anh và Pháp, dù về con số danh nghĩa thì khác. Có chăng là 2 nước này nhiều tỷ phú hơn thôi. Còn lại, tôi không so sánh họ với Séc vì không biết rõ đời sống dân Sec. Tôi cũng không phủ nhận những gì bác nói về Sec. Dù đời sống phúc lợi của họ có bằng hoặc hơn Nga, xã hội họ ổn định thì đó cũng là việc của họ. Và thích đối chiếu Nga với nước nào thì mỗi người tùy ý, bác không thể bắt bẻ ai được.

3) Phúc lợi xã hội chỉ là 1 phần trong các chủ đề bàn luận về nước Nga. Một đất nước, nhất là nước như Nga càng có nhiều cái khác đáng để bàn. Phúc lợi là 1 chủ đề thú vị, nhưng không thể là chủ đề duy nhất để nhìn về 1 nước




Sao hai cụ lại đánh đồng chuyện người dân Séc làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia trên đất nước và luật pháp của họ với việc làm đĩ điếm nhỉ.

Như em đã nói ở những còm trước, sau khi khối xã hội chủ nghĩa ở Châu Âu xụp đổ, người dân Séc đã chọn con đường dân chủ để xây dựng đất nước cùng thời điểm với nước Nga. Năm 1991 Séc và Slovakia chia thành hai nước và cũng là lúc nước Liên Bang Nga được thành lập.

Lúc đó nếu Séc kiên trì giữ lại nền công nghiệp đã bị lạc hậu do Liên Xô kìm hãm từ 1945 tới 1989 thì người dân Séc cũng sẽ tự huỷ diệt nền kinh tế. Họ chọn con đường dựa vào công nghệ kỹ thuật của phương Tây để các ngành công nghiệp mũi nhọn của họ được phục hồi và phát triển.

Tới giờ hãng Skoda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất của người Séc và họ tự hào về điều đó. Các hãng hoá chất, các nhà máy sản xuất động cơ máy bay, các ngành công nghiệp nặng của Séc tuy phải bán cổ phần cho nước ngoài nhưng 30 năm nay xã hội Séc vẫn ổn định và tới thời điểm này vẫn chưa có gì bất ổn cả.

Séc không giống Nga là bị cấm vận, nhưng Séc cũng không như Nga là có tài nguyên thiên nhiên để xúc bán. Vậy mà Séc vẫn phát triển như Nga trong suốt 30 năm qua. Từ một đất nước bị chi phối và phụ thuộc vào Nga, giờ đây Séc đã lo được cho người dân 1 cuộc sống không kém mà có phần còn hơn người Nga.

Các cụ nói chính phủ Nga cấp đất nông nghiệp cho toàn dân, cái này cũng không sai vì đất Nga đang thừa. Séc khôg phát đất cho dân, nhưng bất cứ 1 công dân nào sau 18 tuổi không có công ăn việc làm thì đều được xã hội hỗ trợ tiền lương thất nghiệp để đủ sống. Họ được uỷ ban cấp nhà, cung cấp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Những chi phí này uỷ ban trừ vào tiền trợ cấp thất nghiệp của họ mỗi tháng tổng cộng gần 3 triệu VND thì số còn lại vẫn đủ cho họ cho tiêu hàng tháng ở mức tối thiểu. Nếu lạm pháp, chính phủ lại phải điều chỉnh mức hỗ trợ thất nghiệp cho phù hợp.

Thế nên mọi người có ca ngợi nước Nga thì hãy so sánh với những nước như Séc hay Ba Lan sẽ phù hợp hơn là với Mỹ hay Tây Âu, Bắc Âu. Chỉ khi nào đời sống người dân Nga hơn được Séc thì em nghĩ mới nên so sánh với các nước phát triển khác.

Còn về chuyện bán thịt cho các tập đoàn tài phiệt nước ngoài thì đó là cuộc chơi win-win, phụ thuộc vào sự chọn lựa tối ưu cho sự ổn định địa chính trị và kinh tế của đất nước. Và hơn nữa là an sinh xã hội và phúc lợi dành cho người dân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top