[CCCĐ] Nước Nga: Ký ức, mơ tưởng và hiện thực

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Jo dừng lại còn tôi thì vẫn máu, đạp xe đạp đi vào và sau đó trèo lên một quả đồi. Hóa ra hai bên toàn rừng thông. Tôi đi một đoạn nữa rồi quay về. Nghe đồn bọn cướp hay giết người, vùi xác trong rừng nên cũng dát chết quay về.



]
 

DzungGPI

Xe hơi
Biển số
OF-26214
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
182
Động cơ
738,428 Mã lực
Nơi ở
Đại Cồ Việt
Đường vắng thích thật cụ nhỉ! Mỗi tội vắng quá nên em xem mãi mà ko thấy Ét tơ ma sha nào cả :) Nhg em vẫn bám sát từng bước đi của cụ đấy :) nhiều cảnh nhà cửa, con người ... thấy cũng hao hao giống Việt mình cụ nhỉ.​
Cũng có khi, hai bên đường chỉ là những cánh đồng cỏ như thế này.


[/URL
]



[/URL]
 

VinhTranATV

Xe tải
Biển số
OF-375178
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
263
Động cơ
249,499 Mã lực
Cây cối nhìn thích thật. như trong truyện cổ tích
 

Mup

Xe hơi
Biển số
OF-193100
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
118
Động cơ
329,580 Mã lực
Giờ chỉ còn những người xưa cũ là tâm hồn còn hướng về nước Nga xa xôi thôi các cụ nhỉ?
 

Daniel1219

Xe tải
Biển số
OF-379943
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
352
Động cơ
245,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ảnh cụ chủ đẹp quá, e đọc 1 lèo hơn 10 trang, hóng tiếp chuyến đi của cụ. Ngày xưa ông ngoại em cũng mấy chục năm làm việc bên Nga.
 

winter1975

Xe hơi
Biển số
OF-202778
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
169
Động cơ
322,913 Mã lực
Đây là chuyến bay ngày nên bọn tôi cũng gà gật dek ngủ được mấy. Thế nhưng nhoằng phát cung đã tới nơi.
Sân bay được hân hạnh đón tiếp bọn tôi là sân bay Domodedovo (MK đọc đau hết cả mồm, đến giờ tôi cũng không chắc là mình viết tên cái sân bay này có đúng không nữa)
Xuống tới nơi, trên đường ra quầy làm thủ tục hải quan có mấy bà nhân viên sân bay người Nga ( Dek hiểu sao bọn này toàn tuyển bà già, nhìn mất cả cảm tình) hỏi chúng tôi: "Vietnam?" chúng tôi "Yes". Bà già gật gù; "This way" và đưa tay chỉ cho tất cả người Việt vào một phòng riêng làm thủ tục nhập cảnh.
OMG!!! từ bé đến giờ, đi đến trên 30 nước, lần đầu tiên quốc tịch VN của tôi được người ta trọng vọng đến thế. Mời hẳn vào phòng riêng, làm thủ tục riêng. Đúng là anh em đồng chí tốt, uh nước Nga là hậu duệ, thừa kế của Liên Xô mà, phải đối xử tốt với những người anh em chứ. Người Vietnam bao giờ chẳng có tình yêu sâu đậm với nước Nga. Ngay cả khi TQ đưa HD 981 vào Biển Đông, Nga chẳng nói gì thậm chí còn chuẩn bị tập trận chung với TQ thì rất nhiều người Việt vẫn yêu Nga với một tình yêu bất diệt. Sang đây mới biết tình đồng chí tốt thế nào, được đi cửa riêng, vào phòng riêng, làm thủ tục riêng với phần còn lại của thế giới. Hãnh diện quá còn gì.
Với suy nghĩ như thế tôi ngẩng cao đầu, môi nở nụ cười, miệng lẩm bẩm hát bài Kachiusa bước vào phòng làm thủ tục Hải quan.
Nhưng, cái nồi gì thế này??? một sự lộn xộn trước mắt tôi. Người dân Vietnam chen chúc nhau lên trước chỉ sợ mình không làm thủ tục sớm thì nước Nga nó bay mất không bằng. Đứng sau tôi là một ông có vẻ là cán bộ cỡ bự sang bên này dự Hội nghị Apec thì phải, miệng lẩm bẩm, phải có cửa riêng chứ....một lúc sau cô thư ký chạy ra nói gì với nhân viên sân bay. Thế là đoàn Apec có cô thư ký và ông sếp mất hút.
Có vẻ như các bạn Hải quan Nga soi khá kỹ (chẳng biết soi cái cmg luôn). Thi thoảng lại bấm cái đèn đỏ trên đầu quầy. Thế là có một anh mặc sắc phục mặt hằm hằm vào dẫn người nhập cảnh đi sang một chỗ khác. Số người bị dẫn đi khá nhiều, tôi ước chừng phải tới gần 1/2 số người nhập cảnh bị dẫn đi. Số tôi vốn nhọ, do cái tên trùng với nhiều người quá. Chắc trong đó lại có thằng cùng tên có lệnh truy nã quốc tế, nên những quốc gia nào soi kỹ thì 100% tôi "được" vào phòng riêng đợi check lại. Nhìn tình hình Hải quan Nga soi kỹ thế này tôi chắc 100% bị dính rồi. Y như rằng xếp hàng khoảng hơn 1h nữa thì tôi đến lượt vào làm thủ tục. Nặn ra một nụ cười với câu nói " Dờ đát xờ vui che" với anh HQ. Nhưng đáp lại là một bộ mặt vô cảm. Soi soi một hồi thì anh ta bấm cái nút, thế là cái đèn đỏ nó quay tít mù. Một em gái Nga xinh đẹp ra dẫn tôi đi theo em ấy.
Đi vòng qua chỗ phần còn lại của thế giới làm thủ tục tôi thấy họ đã làm gần xong, trong khi phòng làm cho VN còn rất đông và lộn xộn. "Oh My God" hóa ra sự thật là đây. Họ dồn Vietnam vào một chỗ để tra xét, để hoạnh họe chứ đâu phải lòng tốt như tôi đã lầm tưởng.
Đi vòng qua đến một chỗ khoảng chừng 10m2, em gái Nga xinh đẹp bảo tôi đứng đó chờ và cầm hộ chiếu vào trong phòng. Lúc này trong cái diện tích khoảng 10m2 ấy có khoảng gần 20 đồng bào của mình cũng đang bị ách lại, đứng chờ như tôi. Ai nấy đều mệt mỏi vì sau khi bay 9h đồng hồ, đứng chờ làm thỉ tục hơn 1h đồng hồ nữa thì được câu lưu vào đây. Tất cả chỗ này có 3 cái ghế nhựa, nên không đủ cho người ngồi. Thế là mọi người ngồi xổm, thở ngắn than dài mệt mỏi.
Khoảng 20-30' một lần họ cầm HC của một vài người ra. Đọc tên, ai có tên thì hú lên mừng rỡ đi theo họ tiếp tục làm thủ tục nhập cảnh. Còn ai chưa có tên lại đứng, ngồi vật vờ chờ đợi.
Tôi mất hơn 1h nữa thì người ta cũng gọi đến tên. Cầm cuốn HC ra làm thủ tục nhập cảnh lại. Em HQ xinh đẹp đóng cho cái dấu cái rụp rồi lia trên mặt bàn, như người ta quăng một khúc xương cho chó. Mặt lạnh tanh, tay chỉ vào lối cho tôi đi vào. Tổng cộng tôi mất đến gần 3h đồng hồ mới ra được khỏi chỗ làm thủ tục Hải quan
Tôi cũng đi khá nhiều nước, cái ấn tượng vơí mỗi quốc gia là những gì ta được tiếp xúc đầu tiên. Nếu bạn đi hãng hàng không của họ thì các tiếp viên chính là bộ mặt của đất nước họ. Còn không, nơi nhập cảnh, các bạn Hải quan chính là bộ mặt của một quốc gia. Hải quan Nga là thế, đại diện cho bộ máy công chức Nga: Lạnh lùng, soi xét và có cơ hội thì vòi tiền hối lộ

Bà con ngồi vật vờ trong lúc đợi check hộ chiếu



Cụ còn ra được nhanh đấy, lần trước em đi theo đường riêng do ĐSQ dẫn còn mất 1h. Pó tay luôn
 

leanhtuan1671

Xe buýt
Biển số
OF-131596
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
582
Động cơ
378,620 Mã lực
Rời khu làng chúng tôi chạy thẳng đến hồ Seliger, nơi chúng tôi đã có kế hoạch vào đây nghỉ ngơi thăm thú trên đường đến Saint Petersburg.


em ở hướng ngược lại với cụ (1988-1991)


 

Vuatocdodn

Đi bộ
Biển số
OF-375826
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
2
Động cơ
247,020 Mã lực
Lần đầu em còm ở 1 thớt trên diễn đàn. Chuyến đi của cụ tuyệt quá, lối hành văn rất hấp dẫn. Tuổi đời e còn trẻ nên chỉ biết nước Nga qua tivi, đọc câu chuyện của cụ cũng sáng ra được phần nào. E ngồi hóng tiếp thớt của cụ đây, cụ nhanh nhanh ra nhé !
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
772
Động cơ
370,416 Mã lực
Jo dừng lại còn tôi thì vẫn máu, đạp xe đạp đi vào và sau đó trèo lên một quả đồi. Hóa ra hai bên toàn rừng thông. Tôi đi một đoạn nữa rồi quay về. Nghe đồn bọn cướp hay giết người, vùi xác trong rừng nên cũng dát chết quay về.



]
Nhìn bức ảnh này, em cứ tự nghĩ nếu có xuất hiện chàng Paven đội mũ kỵ binh Buđiônưi, dắt chú ngựa đen xuất hiện cuối con đường hay Natasa trong bộ váy áo dân tộc xách cái giỏ đan bằng cành liễu đi hái nấm thì cũng không hề ngạc nhiên. Đúng là nước Nga quá rộng đến nỗi thời gian đi không nổi mà đứng yên một chỗ. Quang cảnh như bước ra từ những câu truyện " Hoa hồng vàng " hay " Bút ký người đi săn " vậy mà lại là thế kỷ 21, hay thật.....Mà sao bác Jo chưa nổ súng nhỉ
 

didonghan.vn

Xe buýt
Biển số
OF-378440
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
583
Động cơ
251,040 Mã lực
Tuổi
37
Theo dõi hành trình của cụ mấy hôm liền vì thấy mê quá. Nhìn ảnh cụ chụp thấy thiên nhiên nơi đây nổi lên 1 tông màu ấm cảm giác dễ chịu biết bao mặc dù thời tiết thì không như vậy :)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,023 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chúng tôi bắt đầu chạy qua những ngôi làng đổ nát, những cánh đồng hoang phế không ai làm. Hình ảnh chiếc máy liên hợp gặp đập trong sách giáo khoa tiếng Nga của chúng tôi ngày xưa chắc cũng đã lùi vào dĩ vãng. Những hình ảnh hiện nay là những chiếc xe cũ rích, nhả khói ì ạch trên những con đường đầy ổ gà ổ trâu. Thi thoảng những chiếc xe lại vạo sang phải, nghiêng sang trái gồng mình để làm sao vừa chống đỡ được sức nặng trên lưng nó vừa khỏi bị lật xuống đất.





[/URL

]



[URL=http://s1151.photobucket.com/user/TungNguyenMD/media/DSC_8411.jpg.html]
[/url]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top