- Biển số
- OF-394468
- Ngày cấp bằng
- 30/11/15
- Số km
- 2,345
- Động cơ
- 256,224 Mã lực
Theo Cụ nếu làm đúng như thế này thì:em thấy trong clip sau ngta hướng dẫn quy trình làm rất chuẩn và khoa học.
tuy nhiên hầu hết các gara em biết (em không dám nói tất cả vì chưa vào tất cả các gara) đều không làm đúng và đủ các bước.
1. Làm sạch hệ thống làm mát cũ
1.1. Xả hết nước làm cũ đã bẩn qua van xả đáy két nước. Đóng van lại.
1.2. Dùng nước cất pha với dung dịch làm sạch két (cái này ít gara dùng, mà toàn dùng nước máy luôn cho tiện, dùng được nước tinh khiết là tốt lắm rồi) rồi đổ đầy hệ thống làm mát. Cho máy chạy 10 phút tại 2000rpm, đặc biệt nhớ tháo VAN HẰNG NHIỆT (thermostat valve) và BẬT ĐIỀU HÒA NÓNG NHẤT.
1.3. Lại xả nước rửa đi. Lặp lại 1.2. và 1.3. đến khi nào nước đi ra sạch và trong thì thôi.
1.4. Lắp lại van hằng nhiệt, nếu hỏng thì có thể thay.
2. Đổ đầy dung dịch làm mát mới (dùng loại pha hoặc không pha, tùy loại). Khi đổ đầy, ngoài việc cho máy chạy thì em còn thấy chúng nó đứng lắc cho xe rung rinh đảm bảo bọt khí thoát ra hết.
Em nghĩ làm đầy đủ phải mất cả buổi. Không biết gara nào ở HN làm chuẩn các cụ nhỉ. xe em cũng cần thay nước rồi mà không biết nên làm ở đâu đủ đồ và thợ cẩn thận.
- Tiền công tính bao nhiêu tiền?
- Tiền vật tư tính bao nhiêu tiền?
- Tổng lặt vặt phát sinh bao nhiêu tiền?
Chốt ra tổng tiền là có câu trả lời gần đúng rồi ạ.